ผู้เขียน หัวข้อ: Lodon Taxi LEVX ออกให้บริการแล้ว  (อ่าน 4506 ครั้ง)

ออฟไลน์ bahamu

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 687
Lodon Taxi LEVX ออกให้บริการแล้ว
« เมื่อ: ธันวาคม 16, 2017, 23:22:58 »
ออกวิ่งรับจ้างไปแล้ว แต่บ้านเราไม่ได้ลงข่าว มีแต่ข่าวเปิดตัว ทดสอบ

black cab รุ่น 5 ที่อังกฤษเรียกกัน ต่างTX4 หลายอย่าง
วอลโว่ ออกแบบทั้งคัน จีนแดงนายทุน ทรงจึงไม่อังกฤษเต็มที่แต่มีเค้า

ตัวถัง แพหน้าหลัง อลูมิเนียมล้วน เบากว่าTX4เหล็กล้วน

จากดีเซล เป็น 1.3 สามสูบเบนซิน 150 แรงม้า ความเร็วสูงสุด 129กม.
ปั่นไฟเข้าถ่าน วิ่งด้วยถ่านลิเธี่ยม 31kWh ใช้จริง 23kWh
มอเตอร์ขับหลัง 110kw แรงบิด 255Nm วิ่งไกลรวม 607กม.
ประหยัดค่าน้ำมัน 100ปอนด์ 4,500บาทต่อสัปดาห์

อัดไฟที่ 32แอมป์ เช่นเดียวกับเขาควาย ใช้เวลาน้อยประมาณ2ชม.เต็ม จากไฟเต็มก้อน
ถ้าบ้านทั่วไปมิเตอร์ 15/30 30/100 สองเฟสอัดไฟนานกว่าเยอะ อาจถึง6-8ชม.

ประตูหลังเปิดทางด้านหน้า แบบเดียวกับนางฟ้ารุ่นใหม่
เบาะ หกที่นั่ง พร้อมที่ยึดรถเข็น และสะพานเข็นรถ
หลังคากระจก ชื่นชมลอนดอนได้ทุกมุม
ใช้คูลแลนท์ระบายความร้อนเครื่อง และมอเตอร์ ตัวเดียวกันราคาไม่น่าแพง
พวงมาลัยไฮโดรริค ซ่อมง่ายทนทาน
ไฟเลี้ยว led วงเดียวกับเดย์ไลท์ สวยงามเรียบง่าย แบบผู้ดี
พวงมาลัย สวิชท์ จอสัมผัส หน้าปัด ยกมาจาก xc90 ปรับตามการใช้งาน

รายละเอียดเครื่อง ถ่านมีน้อยมาก แต่ผ่านมาตรฐานลอนดอนมาได้
การวิ่งรับจ้างคงได้ระยะทางมากพอจะพักทานข้าวเพื่ออัดไฟ แล้วทำงานช่วยบ่ายได้

ราคา 56,000 ปอร์น หรือ 2,520,000 บาท

ถ้ามาขายในไทยรวมภาษี เกินห้าล้าน เสียดายมีแต่แท็กซี่อย่างเดียว
ถ้าแก้ภาษีรถไฟฟ้า0% คงมีนำเข้า ยิ่งน้ำมันปั่นไฟ เหมาะใช้งานหนักกว่าถ่านอย่างเดียว
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 17, 2017, 12:05:32 โดย bahamu »

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,418
Re: Lodon Taxi LEVX ออกให้บริการแล้ว
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: ธันวาคม 17, 2017, 09:19:15 »
เคยเห็นในรูป ทรงคล้ายๆเดิม แต่ดูทันสมัยมาก น่าใช้ดีครับ

ออฟไลน์ Teera

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,380
    • อีเมล์
Re: Lodon Taxi LEVX ออกให้บริการแล้ว
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: ธันวาคม 17, 2017, 09:38:31 »
ไฟ 2 เฟส ไม่มีครับ มีแต่ 3 phase 4 สาย หรือ Single Phase 2 สาย รวม Ground เป็น 3 สาย
Charge ไฟน่าจะเป็น Single Phase เพราะสะดวกกว่า ดังนั้น ก็น่าจะใช้เวลาตาม spec นะ ผมว่า

ออฟไลน์ bahamu

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 687
Re: Lodon Taxi LEVX ออกให้บริการแล้ว
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: ธันวาคม 17, 2017, 11:19:11 »
เฟสเดียว 230v ตามบ้าน
16amp 3.6kWh บ้านส่วนใหญ่ได้แค่นี้
32amp 7.2kWh

หม้อแปลงอัดไฟที่บ้าน แบบสวิชต์ชิ่ง ซื้อเพิ่ม 300ปอนด์ 13,500บาท
อัดไฟ เฟสเดียว 7kwต่อชม. ค่าไฟ 12 เพนนี่ 54สตางค์ ต่อkw
อัดไฟเต็มทั้งก้อนไม่เกิน 3.2ปอนด์ 144บาท

ที่อัดไฟสาธารณะ 22kWhต่อชม. อัดเร็ว 50kWhได้
22kWh 45นาที อัดไฟได้ 60%

ค่าเชื้อเพลิงต่อสัปดาห์ ประมาณ 2,000บาท
ค่าไฟ 533ไมล์ 31ปอนด์ 1,400บาท
ค่าน้ำมัน 67ไมล์ 12ปอนด์ 540บาท

TX4 LE (Euro 6) ค่าน้ำมันโซล่า สัปดาห์ละ 140ปอนด์ 6,300บาท
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 17, 2017, 12:02:19 โดย bahamu »

ออฟไลน์ bahamu

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 687
Re: Lodon Taxi LEVX ออกให้บริการแล้ว
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: ธันวาคม 17, 2017, 20:14:47 »
ไฮโดรเจน ใส่หัวลาก Nikola 1,2 ออก 2020
แยกไฮโดรเจนด้วยแสงอาทิตย์ ถ้าเป็นไปตามแผน
สองเส้นทางวิ่งในเมกา มีสถานีรองรับจากตอ.ถึงตต.
แสดงว่าต้นทุนค่าแยกไม่แพงกว่านิวเคลียร์

ตอนนี้มีแต่ให้เช่า us express เลือกใช้ บอชร่วมพัฒนาระบบ
ขายขาดยังไม่ออกราคา
วิ่งได้ระยะ 1,200 – 1,900 กม.
เติมไฮโดรเจน 15นาที
ไม่ต้องอัดไฟ ใช้เหมือนรถน้ำมัน
ขับเคลื่อนสี่ล้อหลัง
1,000แรงม้า แรงบิด 2,700 นิวตันเมตร

บ.ไปโชว์ถึงรัสเซีย แต่ไม่มีรถ
สามห่วงหัวลากไฮโดรเจน ทดสอบเรียบร้อย ไปท่าเรือลองปรีชกับla
แต่ไม่ทำขาย บรรทุกแล้วตีนต้นพอๆกับเขาควาย

ส่วนหัวลากเมกันใส่ถ่าน น้องใหม่ thor truck ยังเป็นต้นแบบ
ราคายังไม่ออก แต่ทดสอบ ออกข่าวแล้ว ใช้งานได้ดี

สามแฉกใส่ถ่านใกล้ออกแล้ว หัวลากไฟฟ้าแข่งกันดุเดือดกว่าเก๋งแน่นอน

หอยเปิดปั้มไฮโดรเจนที่อังกฤษแล้ว ออกแบบหัวจ่ายรุ่นใหม่ คนไทยร่วมออกแบบด้วย
ต่างอยากเป็นเจ้าเครือข่ายสถานีจ่ายพลังงานทั้งนั้น ของใครนิยมกว่ากันอีกไม่นานเกินรอ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 18, 2017, 11:22:25 โดย bahamu »

MacH1

  • บุคคลทั่วไป
Re: Lodon Taxi LEVX ออกให้บริการแล้ว
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: ธันวาคม 19, 2017, 22:05:16 »
ไฮโดรเจน ใส่หัวลาก Nikola 1,2 ออก 2020
แยกไฮโดรเจนด้วยแสงอาทิตย์ ถ้าเป็นไปตามแผน
สองเส้นทางวิ่งในเมกา มีสถานีรองรับจากตอ.ถึงตต.
แสดงว่าต้นทุนค่าแยกไม่แพงกว่านิวเคลียร์

ตอนนี้มีแต่ให้เช่า us express เลือกใช้ บอชร่วมพัฒนาระบบ
ขายขาดยังไม่ออกราคา
วิ่งได้ระยะ 1,200 – 1,900 กม.
เติมไฮโดรเจน 15นาที
ไม่ต้องอัดไฟ ใช้เหมือนรถน้ำมัน
ขับเคลื่อนสี่ล้อหลัง
1,000แรงม้า แรงบิด 2,700 นิวตันเมตร

บ.ไปโชว์ถึงรัสเซีย แต่ไม่มีรถ
สามห่วงหัวลากไฮโดรเจน ทดสอบเรียบร้อย ไปท่าเรือลองปรีชกับla
แต่ไม่ทำขาย บรรทุกแล้วตีนต้นพอๆกับเขาควาย

ส่วนหัวลากเมกันใส่ถ่าน น้องใหม่ thor truck ยังเป็นต้นแบบ
ราคายังไม่ออก แต่ทดสอบ ออกข่าวแล้ว ใช้งานได้ดี

สามแฉกใส่ถ่านใกล้ออกแล้ว หัวลากไฟฟ้าแข่งกันดุเดือดกว่าเก๋งแน่นอน

หอยเปิดปั้มไฮโดรเจนที่อังกฤษแล้ว ออกแบบหัวจ่ายรุ่นใหม่ คนไทยร่วมออกแบบด้วย
ต่างอยากเป็นเจ้าเครือข่ายสถานีจ่ายพลังงานทั้งนั้น ของใครนิยมกว่ากันอีกไม่นานเกินรอ

Pro fool cell camp มาโฆษณาให้เอง ลองดูกันไปครับ สำหรับ Fool cell

มันแค่ต่ออายุให้ carbon industry พื้นที่ทำกินกันต่อ ให้ consumer เป็นทาส carbon industry กันต่อไปนั่นเอง efficiency ในการสร้างไฟฟ้าก็ต่ำกว่าเห็นๆ ส่วนเรื่อง recharge fool cell ก็ได้อยู่แค่นั่น ฝั่ง BEV duration ลดลงเรื่อยๆ  ด้าน safety... นึกภาพปั๊มเก็บไฮโดรเจนใน third world แบบเราๆ ทุกอย่างเอาง่าย มักง่ายไว้ก่อน ทุกอย่างไม่เป็นไรได้หมด แล้วสยองครับ

เผลอๆเตรียมตัว เข้าสู่โหมด Galápagos syndrome ได้เลย LOL
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 19, 2017, 22:21:18 โดย Ivy Modernist »