ผู้เขียน หัวข้อ: จะขอมายืนยันอีกทีว่าไม่ต้องดูEuroncapครับ ดูAseancapพอ  (อ่าน 9397 ครั้ง)

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,423
    • อีเมล์
Re: จะขอมายืนยันอีกทีว่าไม่ต้องดูEuroncapครับ ดูAseancapพอ
« ตอบกลับ #30 เมื่อ: ธันวาคม 19, 2017, 13:25:54 »
องค์กรตรวจสอบความปลอดภัยของรถยนต์ ไม่ว่าองค์กรใดก็ถือว่ามีประโยชน์ต่อเราผู้ใช้รถผู้บริโภค

เอาข้อมูลมาใช้พิจารณาได้ แต่ให้ถูกต้องใกล้เคียงที่สุด

ก็ต้องเลือกตัวรถที่ผลิต/จำหน่ายในบ้านเราแล้วนำไปทดสอบยังองค์กรนั้น

บ้านเราก็คงต้องใช้ Aseancap และ Ancap เป็นหลักก่อน

แล้วหากไม่มีข้อมูลก็เอาผลขององค์กรอื่นมาเทียบเคียง


ส่วนความน่าเชื่อถือของแต่ละแห่งนั้น ก็คงต้องเข้าไปอ่านวิธีขั้นตอนการตรวจสอบของแต่ละการทดสอบ

และเหมือนกับความน่าเชื่อถือของBrandยี่ห้อรถยนต์ ที่ต้องใช้เวลาสะสมความน่าเชื่อถือ ความยอมรับกัน

แต่อาจมั่นใจขึ้นถ้าเป็นความร่วมมือระหว่างประเทศและมีมาตรฐานดีพอควร

ยิ่งถ้าเป็นประเทศที่ความเที่ยงตรงสูงกว่า ยิ่งน่าเชื่อถือกว่า (ดูระดับปัญหาการคอรัปชั่น ความซื่อสัตย์ของแต่ละชาติ)

แต่สุดท้ายก็นั่นล่ะ คือ มันเป็นความเชื่อมั่นต่อการทดสอบ ต้องใช้เวลาอีกนานเพื่อพิสูจน์ไปเรื่อยๆครับ

แต่สรุปว่า มีคุณประโยชน์ต่อเราผู้ซื้อรถ ผู้บริโภค โดยเฉพาะผู้เน้นความปลอดภัยของการขับขี่โดยสาร

ดูชื่อนี้ให้ดีครับ
GNCAP เป็นสมาชิก ของ ASNCAP พูดง่ายๆ คือ เค้ากำลัง ทำมาตราฐาน สากล
จะได้ รวม ทุก NCAP เป็น หนึ่งเดียว อาจคนละมาตราฐาน แต่ ศูนย์กลางเดียวกัน
พูดง้าย ไม่ว่า NCAP ไหนๆ มันก็ เชื่อมถึงกัน ในระดับ ความร่วมมือ

ออฟไลน์ HappyCar

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 342
Re: จะขอมายืนยันอีกทีว่าไม่ต้องดูEuroncapครับ ดูAseancapพอ
« ตอบกลับ #31 เมื่อ: ธันวาคม 20, 2017, 10:43:34 »
ถ้ายอมซื้อรถแพงหน่อย ก็ย่อมได้มาตรฐาน และความปลอดภัยที่ดีกว่าอยู่แล้ว

ไม่ว่าจะใช้ NCAP ไหนมาทดสอบก็ตาม

ไม่อย่างงั้น Benz BMW Audi Volvo จะขายรถแพงกว่าทำไม ถูกมั้ย

ออฟไลน์ J!MMY

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15,628
    • www.headlightmag.com
    • อีเมล์
Re: จะขอมายืนยันอีกทีว่าไม่ต้องดูEuroncapครับ ดูAseancapพอ
« ตอบกลับ #32 เมื่อ: ธันวาคม 20, 2017, 10:46:18 »
ผมก็ว่าแปลก จากตั้งกระทู้ มีนัยยะ แอบแฝง ดิสเครดิส หรือโฆษณา อะไรรึเปล่า

ซึ่งผมพยายาม บอกว่า
Aseancap ไม่ใช่กฏหมายๆๆๆๆๆๆๆ ไม่ใช่กฏหมายๆๆๆๆๆๆๆ
ใครจะส่ง ไปเทส หรือไม่เทส ก็ได้
มราตราฐาน ก็ต่างจาก ยุโรษ
แต่ มัน สามารถเปรียบเทียบ รถระหว่างภูมิภาคได้ในระดับนึงครับ
หากมีการ ทดสอบ แบบเดียวกัน

NCAP คือ องค์กรอิสระ ตั้งโดย แต่เดิม กลุ่มทุนและ ประกันภัยครับ เพื่อ ให้ผู้ใช้เลือก รถที่ปลอดภัย พอรถมันปลอดภัยก็ ผลดีต่อประกันครับ
แ่ละที่ ก็มี มาตราฐาน
แต่ไม่ใช่กฏหมายๆๆๆๆ
แต่ๆ
บ้านเราก็ไม่มี กฏหมาย 55555555
จริงๆ รถ บ้านเรา พยายาม ใช้กฏหมาย ECE ครับ ตามฝั่งยุโรษ  รถทุกคัน ที่ผลิต จะทำตาม มาตราฐาน ECE ขั้นต่ำครับ รถมันทดสอบตามกฏหมายของยุโรษ
แต่อบ้านเรา ไม่มี กฏหมาย OEM อยากทำไรก็ทำไงครับ ไอ้ ระบบ ต่างๆ ที่มีในรถ บางอย่างก็ตามกฏหมาย บางอย่าง ก็เพื่อ คะแนน 5 ดาว NCAP ครับ

องค์กรพวกนี้ เค้า ร่วมมือกันในระดับโลกครับ มันก็เชื่อถือได้ อย่าได้ เอาแต่ดูถูกครับ
องค์กร เค้า แสวงหาความ ร่วมมือในภูมิภาค ครับ
ดูสมาชิก

Member organizations[edit]
Currently, the following organizations are officially in the ASEAN NCAP member organizations:[2]

Malaysian Institute of Road Safety Research (MIROS)
Global New Car Assessment Program (GNCAP)
Automobile Association of Malaysia (AAM)
Automobile Association of the Philippines (AAP)
Automobile Association of Singapore (AA Singapore)

คือตอนนี้ มีส่วน ร่วม แค่ มาเลย์และ ฟิลิปปิน และ สิงคโปร
ขาดอีกหลายประเทศ โดยเฉพาะไทย เพราะ เราก็รู้ ไทยเป็นยังไง
เหตุผล คือ เราเก่ง เราไม่เชื่อ เราคือไทย ไม่เคย เป็นเมืองขึ้น ประเทศเราดี ไม่ต้อง ร่วมมือ อย่าไปชื่อ ต่างประเทศ จบ

เอาอย่างนี้

1. เราทุกคนที่นี่ เชื่อว่ารู้ดีครับว่า มันไม่ใช่กฎหมาย
2. การร่วมมือกันระดับโลก ไม่ได้หมายความว่า เขาจะไม่มีนอกมีใน
และไม่ได้หมายความว่า เขาจะตั้งขึ้นมา เพื่อเป็นองค์กรไม่แสวงหาผลกำไร เสมอไป...

เรื่องบางเรื่อง ผมพูดออกสื่อจะไม่เหมาะสม ดังนั้น เอาแค่นี้ก็พอนะครับ