ผู้เขียน หัวข้อ: เงื่อนไขการรับประกันของ toyota จำเป็นต้องเข้าศูนย์ตรงระยะ หรือเวลาทุกครั้งไหมครับ  (อ่าน 5485 ครั้ง)

ออฟไลน์ siwakorn

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 395
    • อีเมล์
เงื่อนไขการรับประกันของ toyota จำเป็นต้องเข้าศูนย์ตรงระยะ หรือเวลาทุกครั้งไหมครับ ตอนนี้รถที่บ้านวิ่งมายังไม่ถึง 10,000 กม.เลยครับตอนนี้ได้ 8000นิดๆเอง แต่เดือนนี้ก็ครบ 6 เดือนแล้ว ผมจำเป็นต้องเอาเข้าศูนย์ไหมครับ หรือรอเอาเข้าตอนครบ 10,000 เลยก็ได้ แต่ตามความเข้าใจคือต้องเอาเข้าแม้ว่าระยะจะไม่ถึง แต่ถ้าหากผมไม่เอาเข้าจะเป็นอย่างไรบ้างครับ เสียสิทธิ์ประกันเครื่องยนต์ หรือเสียประกันทุกอย่าง หรือแค่เสียการฟรีค่าแรงใน 6ระยะแรก

ออฟไลน์ Stp

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,537
คู่มือเขียนไว้ชัดเจนนะครับ 10,000 กม. หรือ 6 เดือน
บางยี่ห้อหรือรถยุโรปอาจจะระบุไว้ 10,000 กม. หรือ 1 ปี ก็ต้องปฏิบัติตามยี่ห้อ/รุ่นนั้นๆ

ทุกยี่ห้อพร้อมจะปฏิเสธเงื่อนไขการรับประกันคุณภาพในทุกกรณี เมื่อตัวลูกค้าไม่ปฏิบัติตามเงื่อนไขที่ระบุไว้ในคู่มือการใช้รถ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 28, 2017, 19:58:41 โดย Stp »
:D ;D ร่วมรณรงค์รักการอ่านหนังสือ แทนการถามตลอดเวลา ;D :D

ออฟไลน์ motakung

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 93
    • อีเมล์
ผมก็เคยถามช่างที่ศูนย์ครับ เพราะผมก็ 6 เดือน/8,000 กิโลเมตร ช่างบอกว่า เอาเข้ามาตอน 6 เดือน หรือ 6 เดือน +/- ไม่กี่วันได้ครับ
อย่ารอให้ถึงหมื่นเลย เดี๋ยวทางศูนย์ใหญ่จะอ้างได้เวลาเครื่องเสีย เพราะเราไม่มาเช็คระยะตามคู่มือบอก
In my garage
- 2017 Honda Civic Hatchback 1.5 (FK)

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,418
ไม่ทำตามเงื่อนไข ถึงเวลาเค้าก็มีสิทธิ์ปฎิเสธการรับประกันได้ ก็เท่านั้นแหละครับ

ยิ่งคนที่ซื้อวารันตีเพิ่มไป ถ้าไม่เข้าศูนย์ตามระยะ อาจจะเท่ากับเสียเงินฟรีได้เลย

ออฟไลน์ V221

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,817
ทุกยี่ห้อก็บังคับเงื่อนไขอยู่แล้ว ถ้าไม่สุดวิสัยสุดๆก็อย่าให้เกินระยะไปดีกว่าครับ มีปัญหาแจ็คพอตขึ้นมาจะไม่คุ้ม
BMW 750E M SPORT

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,423
    • อีเมล์


Toyota ไม่ เคี่ยวครับ ไม่ใช่ว่าไม่เข้าเช็ค จะขาดประกันนะครับ
เค้าดูเป็น กรณีไปๆ
หากเป็นความบกพร่อง ของ ผลิตภัณ ซึงเค้ามีฐาน ข้อมูลอยู่แล้ว เค้าจะแก้ไขให้ครับ

ไม่เล่นแง่ เหมือน ยี่ห้ออื่นครับ

ออฟไลน์ i.Arm

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 116
ถ้าผมจำไม่ผิด ในหนังสือคู่มือจะเขียนว่า 6 เดือน หรือ 10,000 กิโลเมตร อย่างใดอย่างหนึ่งที่ถึงก่อน
ดังนั้น จขกท เข้าใจถูกต้องแล้วครับ จำง่ายๆว่า อะไรมาถึงก่อนก็ยึดอันนั้นเป็นหลัก

ส่วนใหญ่คนขับรถในเมือง มักไม่ค่อยถึง 10,000 กิโลเมตรหรอกครับ
จะครบ 6 เดือนซะมากกว่าก็ครบกำหนดเช็คระยะครั้งแรกแล้ว

ในส่วนของการรับประกันก็เช่นกันครับ ตรงนี้คือส่วนของเงื่อนไข/ข้อกำหนดที่ทางโตโยต้ากำหนด
ถ้าเราไม่นำรถเข้าไปเช็คสภาพตามระยะ ถึงเวลาที่ต้องเคลมชิ้นส่วนที่เสียหาย
ทางโตโยต้าเองก็สามารถอ้างได้ว่า เจ้าของรถไม่ได้ทำตามข้อกำหนดที่ระบุไว้

เช่น อะไหล่ชิ้นหนึ่งเสีย ซึ่งจริงๆแล้วเราควรจะนำมาตรวจเช็คตั้งแต่ระยะที่ 1 (แต่ดันไม่นำเข้ามาเช็ค)
เมื่อเวลาผ่านไป จึงเป็นผลให้อะไหล่ชิ้นที่ 2 3 4 เสียหายตามไปด้วย
หากตรวจสอบได้ว่าเป็นการละเลยของเจ้าของรถที่นำรถเข้ามาตรวจตามระยะ
โตโยต้าสามารถปฏิเสธการเคลมชิ้นส่วนตั้งแต่ชิ้นที่ 1-4 ได้ครับ

แต่ทั้งนี้และทั้งนั้น ข้อกำหนดก็ส่วนข้อกำหนด
บางครั้ง เราไม่ได้นำรถเข้ามาเช็คก็จริง แต่ถ้าอยู่ในดุลยพินิจและการพิจารณาของศูนย์ว่าสามารถเคลมได้
เรื่องมันก็จบครับ เรียกว่า ช่วยๆกันไป

ออฟไลน์ siwakorn

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 395
    • อีเมล์
ขอบคุณทุกท่านมากครับ จอคิวเข้าเช็คไปแล้ว หลังหมดประกันค่อยว่ากัน

ออฟไลน์ No Trespassing

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,616
    • อีเมล์
จริงๆโตต้า ไม่ค่อยซีเรียสเรื่องวารันตีเท่าไร
เอาแค่เช็คระยะสม่ำเสมอ มีข้อมูลอยู่ในระบบก็พอ

ออฟไลน์ NONT4477

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 9,851
  • Let the SKYFALL
จริงๆโตต้า ไม่ค่อยซีเรียสเรื่องวารันตีเท่าไร
เอาแค่เช็คระยะสม่ำเสมอ มีข้อมูลอยู่ในระบบก็พอ
ตามนี้ครับ ถ้าตอนนี้ 6 เดือนใช้ได้ 7000อยู่ ค่อยไปเช็คเดือน 7 หรือ 8 ก็ได้
เค้าไม่ได้ซีเรียสเหมือนค่ายอื่นๆ แค่เข้าเช็คสม่ำเสมอ ไม่มีปัญหาตอนเคลมแน่นอน
Top Gear's Biggest FAN!!! (IN MY House)
I'm NAC1701  ^ ^

ออฟไลน์ VooZ

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 45
 ตอน 6เดือนแรก 4000เองมั้งครับ เช็ค 1 ปี 7880 โลเองครับ   เข้าเอาประกันไว้ก่อนครับ