ผู้เขียน หัวข้อ: สมรรถนะCivic dimension 2.0 i-vtec สมัยสดๆ  (อ่าน 17305 ครั้ง)

ออฟไลน์ Pegasus7700

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,815
สมรรถนะCivic dimension 2.0 i-vtec สมัยสดๆ
« เมื่อ: มกราคม 04, 2018, 21:14:55 »
ไม่เคยมีโอกาสขับ แต่เคยนั่งสมัยนึง ไม่ได้สนใจอะไรมาก
แต่วันนี้ รุ่นนี้ (ภายนอก)เดิมๆขับผ่านผมหน้าตาเฉยที่เกือบ200km/h

แอบตามเล่นๆ  น่าจะสัก220 ได้

คำถามครับ.
1. รุ่นนี้เดิมๆ วิ่งtop speedเท่าไร
2. ช่วง 160-180 เหมือนมีกำลังมากเลย
3. ผมเดาว่าน่าจะ วางเครื่องk20a?

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 04, 2018, 21:24:29 โดย Pegasus7700 »
...ขอเป็นข้ารองพระบาททุกชาติไป...

MERCEDES BENZ W212 '12
FORD FOCUS 2.0 Gdi '13
HONDA Civic RS '20
VOLVO XC60 Hybrid Inscription '19
FORD EVEREST 2.0 Bi Turbo '22

ออฟไลน์ e:smart Hybrid

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,705
Re: สมรรถนะCivic dimension 2.0 i-vtec สมัยสดๆ
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: มกราคม 04, 2018, 21:34:08 »
เช้ามาอ่านครับ รอฟัง

สำหรับผม ในยุควัยละอ่อน ที่พี่เสกยังดัง พี่ตูนยังร้องเพลงงมงาย

Civic 2.0 เป็นรถที่เด็กๆ ในยุคนั้น (10 กว่าปีแล้วละ) ถวินหาจริงๆ ครับ



ผมว่า ES ถึงมันจะเก่าแล้ว แต่มันก็ยังสวยและดูอมตะที่สุด

ปล...จากเด็กที่ชอบ Mazda 323 โปเต้ 2.0 และ Honda Civic ES 2.0 ตอนนี้ผมคงขับแค่ 1.2 พอครับ
ถนนบ้านเราไม่เหมือนเดิมอีกต่อไป ถึงมันจะดีขึ้นมาก แต่รถติดมาก และมีจับความเร็ว

ออฟไลน์ xenon

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 229
    • อีเมล์
Re: สมรรถนะCivic dimension 2.0 i-vtec สมัยสดๆ
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: มกราคม 04, 2018, 22:21:40 »
ตอนเรียนปี4 เมื่อ10กว่าปีที่แล้วเพื่อนซื้อมา ราคาล้านนึงทอนนิดหน่อย
เอาไปซัดกันบนโทล์เวย์ ถือว่าแรงเอาเรื่องอยู่ครับ
top speed ล็อค210ครับ ผมกดแช่ ถึง210แล้วมันก็ตัด ก็กดแช่อย่างนั้น มันก็เด้งตัดๆ ตลอดครับ

พอfd2.0 ออก เอาวิ่งประกบดู สู้ fdไม่ได้ครับ เกิน120เริ่มโดนฉีก

Es1.7mt ไม่Vtec top speed 220ครับ

ออฟไลน์ Peet Sayumpoo

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,002
Re: สมรรถนะCivic dimension 2.0 i-vtec สมัยสดๆ
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: มกราคม 04, 2018, 22:46:44 »
ตีนปลาย 210 บนหน้าปัทม์ตาม คห บนบอกครับ แต่ไมล์เพี้ยนเท่าไหร่ไม่ทราบ

แต่รถอายุขนาดนี้มีหลายคันถูกโมฯครับ ก็อาจวิ่งดีกว่านั้น

ออฟไลน์ gorilla

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,462
Re: สมรรถนะCivic dimension 2.0 i-vtec สมัยสดๆ
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: มกราคม 04, 2018, 23:26:02 »
วัยรุ่นยุค 90  ;D

ออฟไลน์ No Trespassing

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,616
    • อีเมล์
Re: สมรรถนะCivic dimension 2.0 i-vtec สมัยสดๆ
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: มกราคม 04, 2018, 23:30:05 »
ยุคนั้น ES เครื่อง K20 แรงหาใครเทียบยาก แตราคาก็แรงเช่นกัน

สมัยนั้นญาติใช้ ES 1.7 VTEC เดิมๆ ส่วนผมใช้อัลติสหน้าหมู 1.8

ขนาดปิดแอร์ ลากเกียร์ ยังตาม ES ไม่ทันเลยครับ

ออฟไลน์ e:smart Hybrid

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,705
Re: สมรรถนะCivic dimension 2.0 i-vtec สมัยสดๆ
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: มกราคม 04, 2018, 23:42:33 »
วัยรุ่นยุค 90  ;D

ถูกต้อง

ออฟไลน์ earrt

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 740
Re: สมรรถนะCivic dimension 2.0 i-vtec สมัยสดๆ
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: มกราคม 05, 2018, 08:25:19 »
เอ ผมก็อยู่ยุคนั้นนะ เป็นสาวก Honda ตั้งแต่ 1991 ทำไมผมไม่รู้สึกว่า 2.0 รุ่นนี้ดัง

อาจจะเพราะไม่มี Paddle Shift มั้งครับ

ES ที่ดัง เป็น 1.7 MT ที่แรงเหลือเชื่อ เมื่อเที่ยบ CC

แต่ FD2.0 ออกมา รูปทรง และออฟชั่น เลยดังจนผมต้องหามือสองมาใช้เนี่ยะ

ออฟไลน์ BigCat

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,178
    • อีเมล์
Re: สมรรถนะCivic dimension 2.0 i-vtec สมัยสดๆ
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: มกราคม 05, 2018, 08:25:36 »
วัยรุ่นยุค 90  ;D

ถูกต้อง

แฮร่ ปัจจุบันก็ยังวัยรุ่นอยู่นะครับ อิอิ :-*
Audi TT MK 3FL
BMW z4 e85
GLA 250 FL 2017
Nissan Teana L33 2014
Slk 200 R172 2014
Camry 2.4 2009
Civic dimension MT 1.7
Civic 3 doors รถคันแรก

ออฟไลน์ yescoke

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 25
    • อีเมล์
Re: สมรรถนะCivic dimension 2.0 i-vtec สมัยสดๆ
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: มกราคม 05, 2018, 08:29:36 »
ตอนนี้ผมใช้ ตาเหยี่ยว ปี 05 1.7 mt vtec อยู่ครับ ใช้ทุกวัน ก็แรงพอตัวนะครับ เคยซัดกับ altis ตัวใหม่ 1.8 ทางยาวๆกินได้ เลยครับ ปลายไหล เกิน 220 กระบะเดิมๆสบายครับ แต่เจอพวกดันราง remap ยอมครับ

ออฟไลน์ earrt

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 740
Re: สมรรถนะCivic dimension 2.0 i-vtec สมัยสดๆ
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: มกราคม 05, 2018, 09:07:27 »
ตอนนี้ผมใช้ ตาเหยี่ยว ปี 05 1.7 mt vtec อยู่ครับ ใช้ทุกวัน ก็แรงพอตัวนะครับ เคยซัดกับ altis ตัวใหม่ 1.8 ทางยาวๆกินได้ เลยครับ ปลายไหล เกิน 220 กระบะเดิมๆสบายครับ แต่เจอพวกดันราง remap ยอมครับ

เคยเห็นคลิปครับ1.7MT ออกตัวโดดมาก รอบฟาดเอาๆ
ส่วนตัวยุคนั้น ผมใช้ EG ตัวCBU ประกอบนอก
1.6VTEC 4AT 200+แบบอืดๆ

ออฟไลน์ madboy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,354
    • อีเมล์
Re: สมรรถนะCivic dimension 2.0 i-vtec สมัยสดๆ
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: มกราคม 05, 2018, 11:40:00 »
พันเจ็ด MT เค้าตื้ดดดดจริงครับ  :D

ออฟไลน์ Krongbun

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,408
    • อีเมล์
Re: สมรรถนะCivic dimension 2.0 i-vtec สมัยสดๆ
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: มกราคม 05, 2018, 12:13:46 »
เสียงมาแต่ไกล ต้องตีซ้ายให้อย่างไว ;D
โหดจริงๆตัวนี้
แบบนี้ทำมาแน่นอน ต้องทำมาดีมากด้วย แช่ได้ขนาดนี้

ออฟไลน์ ynot9x

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 566
    • อีเมล์
Re: สมรรถนะCivic dimension 2.0 i-vtec สมัยสดๆ
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: มกราคม 05, 2018, 16:28:30 »
ไม่เคยมีโอกาสขับ แต่เคยนั่งสมัยนึง ไม่ได้สนใจอะไรมาก
แต่วันนี้ รุ่นนี้ (ภายนอก)เดิมๆขับผ่านผมหน้าตาเฉยที่เกือบ200km/h

แอบตามเล่นๆ  น่าจะสัก220 ได้

คำถามครับ.
1. รุ่นนี้เดิมๆ วิ่งtop speedเท่าไร
2. ช่วง 160-180 เหมือนมีกำลังมากเลย
3. ผมเดาว่าน่าจะ วางเครื่องk20a?

ผมเจอคล้าย กับคุณเจ้าของกระทู้ครับ แต่เป็น 3 ประตูตัวเก่าที่เคยขายในไทย เจอ 2 ครั้งแล้วครับคนละคัน สงสัยได้เครื่องตระกูล k ตัวแรงมาแล้ว โมใส่เข้าไปอีกที รถก็ไม่ได้แต่งอะไรมาก เท่าที่จำได้กลางคืนมองไม่ชัดมีเปลี่ยนล้อกับติดไฟ Xenon อัตราเร่ง ใช้ได้เลย วันนั้นผมก็ขับของผมอยู่ดีๆ แต่ใช้ความเร็วค่อนข้างสูงครับ เนื่องจากปกติขับรถติดๆ ไม่ค่อยได้ใช้ความเร็ว + กับอยากใช้เกี่ยร์ S บ้าง วิ่งอยู่บนทางด่วน แค่ขับผ่านเขาไปเท่านั้นแหละ ตามมาจี้ท้ายเลยครับ นึกถึง Clip ที่ civic rs turbo ขับตาม Z4 เลยครับ ต่างกันที่รถ ผม 320i m sport f30
2013 - Honda Accord G9
-=4cycle Turbo Collection=- <RWD FWD AWD>
2015 Dec - BMW F30 N20 M Sport [BMC + Racechip GTS + BILSTEIN B12 + EBC Brakes + Muffler Design]
2018 - Ford Focus MK3.5 Ecoboot [BMC + DTE-PowerControl-X + boomba racing + Brembo + EBC Break]
2021 Dec - Audi TT MK3 Model Year 2022

ออนไลน์ OXYGEN2

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,492
    • เครื่องปั่น
    • อีเมล์
Re: สมรรถนะCivic dimension 2.0 i-vtec สมัยสดๆ
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: มกราคม 05, 2018, 19:26:50 »
จำแม่นเลยรุ่นนี้เพื่อนใช้อยู่เคยบอกว่าอะไหล่ไฟหน้ารมดำ ไฟท้ายรมดำแพงมาก
2021 - BMW 530e
2023 - Tesla Model Y Performance
2023 - Tesla Model Y RWD

My website~ :) ;) :D 8)

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,418
Re: สมรรถนะCivic dimension 2.0 i-vtec สมัยสดๆ
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: มกราคม 07, 2018, 07:16:09 »
ไม่ค่อยเคยเห็นเลยนะครับ ตัว 2.0 เนี่ยย

ออฟไลน์ NONT4477

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 9,851
  • Let the SKYFALL
Re: สมรรถนะCivic dimension 2.0 i-vtec สมัยสดๆ
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: มกราคม 07, 2018, 21:16:57 »
เช้ามาอ่านครับ รอฟัง

สำหรับผม ในยุควัยละอ่อน ที่พี่เสกยังดัง พี่ตูนยังร้องเพลงงมงาย

Civic 2.0 เป็นรถที่เด็กๆ ในยุคนั้น (10 กว่าปีแล้วละ) ถวินหาจริงๆ ครับ



ผมว่า ES ถึงมันจะเก่าแล้ว แต่มันก็ยังสวยและดูอมตะที่สุด

ปล...จากเด็กที่ชอบ Mazda 323 โปเต้ 2.0 และ Honda Civic ES 2.0 ตอนนี้ผมคงขับแค่ 1.2 พอครับ
ถนนบ้านเราไม่เหมือนเดิมอีกต่อไป ถึงมันจะดีขึ้นมาก แต่รถติดมาก และมีจับความเร็ว
เห็นด้วยครับ ตอนนั้นเห็น Protege 2.0 ก็ว้าวแล้ว แต่ตัวนี้สุดกว่า ภายนอกลงตัว ภายในดำสปอร์ตแบบติดหรูนิดๆ ตัวแรกก่อนไฟเหยี่ยวได้ลายไม้ พอตาเหยี่ยวได้ลายคาร์บอน ล้อแม็ก 15 นิ้ว ปัดเงา 5 ก้านคู่ ขนาดไม่ใหญ่เวอร์แบบรถสมัยนี้ แต่ดูลงตัว ฝั่งโตมี Altis หน้าหมู 1.8S ไฟหน้ารมดำ กับภายในดำตัดสีเงินเมทัลลิค หัวเกียร์ลูกกอล์ฟโครเมี่ยมแบบ Ferrari ก็สวยสปอร์ตไม่น้อยหน้ากัน
Top Gear's Biggest FAN!!! (IN MY House)
I'm NAC1701  ^ ^

ออฟไลน์ arte

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 456
Re: สมรรถนะCivic dimension 2.0 i-vtec สมัยสดๆ
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: มกราคม 08, 2018, 10:39:36 »
ผมแรกก็เกือบได้ ตัวนี้แหละ ชอบที่ข้างในดำ สปอร์ต พอจะจองเชล เชลถามว่าขับเร็วใหม ตอบไม่ได้เพราะยังไม่เคยขับรถ ถ้าไม่ก็ 1.7ดีกว่า เซลชวนจอง 1.7 AT ตัว top ซะงั้น เราก็เออ ออ ตามนั้น เพราะรีบใช้รถ ไปคนเดียวดุมๆ เสียดายมาจนทุกวันนี้เพราะ สามารถวาง k20a แท่นเครื่องแทบไม่ต้องแปลง
ช่วงนั้นบ้า เคยี่ ส่วนตัวชอบ design es มาก แม้กำลังจะตกรุ่น และ FD กำลังจะมาผมก้เลือก
เข้าเรื่องสมรรถนะ 2.0 ที่ไม่เคยใช้แต่เคยได้ยิน และเคยใช้ 1.7 top speed แค่  195 ครับ เพื่อน มันบอกว่ามัน ได้ 200 นิดๆ แต่ต้องต้องลาก เกียร์ 3 ไป เรดไลน์ แล้วค่อยลง 4 ยังงัยก้ไม่ได้ ส่วน 2.0 นั้นคาดว่า 5 speed คง 220 โดยประมาณ แต่คงลากยาวๆเหมือนกัน คิดที่ว่า 160-180 คงไม่น่าจะมีแรงอะไรมาก นอกเสียจากมันคือ k20a