Subaru เป็นรถที่เลือกคนขับครับ ไม่ใช่คนขับเลือกรถ
ถ้ายังลังเลระหว่างยี่ห้ออื่นก็แสดงว่าคุณยังรักซูไม่พอ หรืออาจจะขับขี่ไม่ aggressive พอที่จะเห็นความต่าง
แล้วแต่การใช้งานครับ เลือกให้เหมาะกับจริตตนเองดีสุด
แต่ลองขอเซลเทสดู แล้วลองหักหลบเร็วๆดูนะครับ แล้วค่อยไปเทียบกับยี่ห้ออื่น
ถ้าบอกว่าไม่ต่างนี่ ไม่รู้จะพูดยังไงละ
อันนี้ใช่เลยครับ ผมเล็ง subaru ไว้ตั้งแต่หน้าแมว ราคา 1.5 ล้านละ แต่พอมา xv ใหม่กว่าถูกกว่า ใจไป95% ละ พอได้ลองขับก็100%แบบไม่ลังเลเลยตั้งแต่โค้งแรก มันต่างจาก bmw e46 ตัว6สูบที่ใช้อยูจริงๆครับ รถสูงแต่เข้าโค้งได้ดีกว่ารถเตี้ยๆกว่า e46 มาก จนเพื่อนๆในกรถ๊ปไลน์ต่างถกเถียงกันว่าเป็นไปได้ไง555 แต่ทางตรงขับยาวๆนี่ความนิ่งยังแพ้ bmw นะ
ตอนนี้ใช้มา 3 ปี ยังรักอยู่เพิ่งเอาไปเคลือบแก้วมาใหม่ กะอยู่ยาวๆแน่นอน
แต่ที่เกลียดคือศูนย์บริการครับ ใช้รถมาหลายยี่ห้อ ขอไล่จากที่บริการดีสุดเลยนะครับ โตโยต้า bmw benz ฮอนด้า อิซสุ มิตซู ฟอร์ด มาสด้า พูดตามตรง
ทุกศนย์ที่เข้าถือว่าบริการเกาะกลุ่มมาตรฐานใช้ได้ทั้งหมด ฟอร์ที่หลายคนบอกแย่ ผมก็ยัง Happy นะ ชอบมากกว่ามาสด้าอีก และที่ห่วยแบบแย่ไปสุดๆเลยก็ ศูนย์ subaru นี่แหละครับ และต้องเป็นศูนย์ของมอเตอร์อิมเมจด้วยนะครับ ห่วยกว่าศูนย์ตัวแทนอีก ศูนย์ตัวแทน บริการดี แต่ช่างไม่เก่ง เปลี่ยนถ่ายนมค.ได้ แต่ศูนย์มอเตอร์อิมเมจ ช่างเก่งแตาบริการห่วย ทำงานไม่เป็นระบบ ขับรถลูกค้าแบบไม่ระวัง ฯลฯ
แต่ล่าสุดจากงาน motor expo ไปดูทั้ง cx5 และ xv ใหม่ ยอมรับว่า cx5 ใหม่ทำผมลังเลเลยครับว่า 2 รุ่นนี้เชียร์ตัวไหน
เพราะ ดีไซน์ และวัสดุ ผมว่า cx5 ทำออกมาได้ดีมากๆ เทียบกับ xv ใหม่แล้ว ผมไม่รู้สึกว่าว้าวเหมือนได้ไปเจอ cx5 เลย แต่เชื่อว่าเรื่องระบบการขับขี การทรงตัว cx5 ยังไงก็คงสู้ xv ใหม่ไม่ได้เหมือนเดิม ทีนี้คิดว่าคนจะซื้อคงต้องไปทดลองขับละครับ เอาแบบเช้าขับ cx5 บ่ายขับ xv ต่อกันเลยนะครับ จะได้เปรียบเทียบตัดสินใจได้เลย ว่าความเหนือกว่าของ cx5 ในเรื่องวัสดุ การออกแบบ ศูนย์บริการ และขนาดรถที่ใหญ่กว่า จะเอาชนะความดีงามในการขับขีของ subaru xv ใหม่ได้ไหม ขึ้นกะผู้ใช้ละครับ แต่ละคนมีเหตุผลส่วนตัวไม่เหมือนกัน