ผู้เขียน หัวข้อ: (แชร์ความเห็นและสอบถาม) อนาคตของ Civic Hatchback / รอบของการผลิตรถยนต์ล็อตใหม่  (อ่าน 6272 ครั้ง)

ออฟไลน์ u5314041

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 64
รบกวนพี่ๆช่วยแชร์ความเห็นหน่อยครับว่า

คำถามแรก

อนาคตของ Civic Hatchback ในไทยจะเป็นอย่างไร จะได้ไปต่อใน Minorchange หรือ Model Change หรือไม่

พอดีผมมีแผนที่จะออกเจ้า Civic เร็วๆนี้แต่ลังเลว่าจะเอา RS หรือ Hatchback ดี อารมณ์รักพี่เสียดายน้อง

ที่ชอบ RS เพราะว่า ออฟชั่นจัดเต็มครบดีทั้ง ล้อ ยาง Lanewatch หน้าปัดสีแดง รูปทรงดูลงตัว ทั้งที่ราคาต่างจาก Hatchback ประมาณ 3 หมื่น

ส่วนที่ชอบ Hatchback เพราะว่า รูปทรงของตัวรถ ดูแปลกตาดีโดยเฉพาะบั้นท้าย ไม่น่าเบื่อ เบาะหลังพับได้ดูเอนกประสงค์ดี อีกทั้งยังใส่ชุดแต่งให้เหมือนตัว
 Type R ได้อีก และผมคิดว่านานๆที Honda จะเอาตัว Hatchback มาขาย ถ้าไม่ซื้อก็กลัวจะเสียดายอยู่

โดยส่วนตัวผมตั้งใจจะใช้รถคันนี้ 5 ปีขึ้นไป ก็เลยขอย้อนกลับมาที่คำถามแรกคือ อนาคตข้างหน้าเจ้าตัว Hatchback มันมีแนวโน้มที่จะได้ไปต่อไปไหมครับ ถ้าไม่ได้ไปต่อมันจะกลายเป็นรถ limited อะไรแบบนั้นหรือเปล่าครับ แล้วพี่ๆคิดว่าตัว Sedan กว่าจะ Minorchange นี่อีกนานไหมครับ รบกวนช่วยแชร์ความคิดเห็นกันหน่อยนะครับ

______

คำถามที่สอง

เนื่องจากว่าผมต้องการจะออกรถอย่างช้าสุดเดือนมีนาคมนี้ ผมอยากรู้ว่า ผมต้องออกรถประมาณเดือนไหนครับถึงจะได้รถที่เป็น Lot ปี 2018 แล้ว และนอกจากนี้ผมจะสามารถดูรหัสตัวถังรถได้อย่างไรครับว่ามันผลิตปี 2018

รบกวนอีกเช่นกันครับ

ขอบคุณมากครับ

ออฟไลน์ eaksuchart

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 748
รถคงเป็นล๊อตปัจจุบันคือปีที่แล้ว

ถ้าจองล๊อตใหม่ผลิตก็อีก 3 เดือนจากวันจอง

ออฟไลน์ Devil13

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,929
ผมเดาว่า HB คงจะอยุ่ในตลาดไม่นานเดียวก็หายไป
อย่าลืมว่ามันราคา 1,169,000 นะครับ คนที่มีเงินขนาดนี้ตัวเลือกมีเยอะ จะขยับไปแอคคอร์ดตัวล่างก็ได้
เหมือนกับพวกซีวิค 2 ประตู วีออสเทอร์โบ ที่ราคาขายแพงพอๆที่จะซื้อรถเซ็กเม้นที่สูงกกว่าได้เลย
แล้วแต่ละคันก็ไม่ได้ไปต่อ

รถ ก็คือ ลด มูลค่าลดลงทุกวัน
ซีวิคก็คือซีวิค ต่อให้ดี ราคาแพงกว่า ออฟชั่นเพียบมันก็คือซีวิค แต่งยังไงก็รู้ว่าไม่ใช่ Type R
เพราะของจริงต้องนำเข้าทั้งคัน ราคาซื้อรถสปอทมือ1ได้สบายๆ ดูแค่ล้อแม็กก็แยกออกแล้ว ล้อแท้ชุดละหลายหมื่น จะสั่งมาใส่ตีเนียนก็ไม่คุ้ม

แต่ถ้าชอบ HB ก็ซื้อเถอะครับ ผมว่ารถมันมีดีของมัน
ถ้าดูตามโจยท์เชียร์ HB ครับ ถ้าได้สีแดงใหม่นี้แจ่มเลย(ไม่มีเค้าทำ HB หรือเปล่านะ)

ออฟไลน์ หมีขับสี่

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 661
ผมว่ามัน unique ดี เก็บยาวๆดีๆ ได้เป็น rare item เลย
แต่ส่วนตัวไม่ชอบด้วยเหตุผลเดียวคือ เอา scirocco มาขับตามนี่แหละ  ;D

ออฟไลน์ Fun_Hadyai

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 206
    • อีเมล์
ไม่มีความเห็นเรื่องรอบการผลิต ไม่มีความรู้เลยครับ แต่อยากเข้ามาบอกว่า ผมว่า HB นี่มันสวยลงตัวมาก ตอนแรกตัวสี่ประตูผมก็ชอบท้ายมันมากแล้ว มันดูทันสมัยดี แต่พอเจ้า HB ออกมานี้ รู้สึกได้เลยว่า civic fc นี่มันเหมาะกับท้ายแบบ HB มากกว่าสี่ประตูซะอีก นี่ถ้างบผมถึงผมคงเลือกเจ้าHB อย่างไม่ลังเลเลยครับ งามๆ

ออฟไลน์ MoO Cnoe

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,304
    • อีเมล์
เดี๋ยว Civic Hatchback RED ก็ตามมาเหมือนตัว Sedan ครับ

ออฟไลน์ motakung

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 90
    • อีเมล์
รอ Hatchback Red ได้เลยครับ ก่อนกลางปีได้เห็นกันแน่นอน...

ปล. จากคนออกสีขาวมุก จองรถตั้งแต่วันเปิดตัววันแรก ทั้งที่ยังไม่ได้ลองขับ
รถทุกคันมีจุดเด่น จุดด้อยทั้งนั้น ต้องลองขับดูครับว่าเรารับมันได้ไหม :P
In my garage
- 2017 Honda Civic Hatchback 1.5 (FK)

ออฟไลน์ northu

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 163
ส่วนตัวอยากได้ Hatchback อยู่เหมือนกันครับ

แต่ใจหนึ่งก็อยากได้รุ่น Minorchange 2019++

แต่อีกใจก็ไม่อยากให้มีขายต่อ แล้วซื้อเก็บเป็น Rare item ไป 5555

ออฟไลน์ Disk™

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,116
  • High Society Sallon Gallery
เดี๋ยว Civic Hatchback RED ก็ตามมาเหมือนตัว Sedan ครับ

สีนี้สวย ผมว่าถ้ามากับตัว Hatchback น่าจะขายดีครับ
User Review : ฟิล์มเซรามิค SolarFX (รีวิวแรกของผมครับ)
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=53654.0

User Review : Remap ECU Toyota Fortuner ที่ ECU Thailand by RPT
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=71384.0

ออฟไลน์ u5314041

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 64
ขอบคุณพี่ๆทุกท่านมากเลยนะครับสำหรับที่ช่วยแชร์ความเห็นกันครับ

สรุปแล้วผมคงไปทางเจ้า Hatchback ล่ะครับ แพ้ให้ความ unique ของมันแท้ๆ

ออฟไลน์ GaB

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 274
  • #StickShiftLife
ผมคิดว่ามีความเป็นไปได้แน่นอนที่จะเป็นของหายาก และราคาแข็งกว่ารุ่นธรรมดาในอนาคตครับ สังเกตจากพวกฮอนด้าตัวถังแปลกๆ อย่าง EG 3 ประตู / EK Coupe เป็นต้น ทุกวันนี้ราคามือสองดีกว่าบอดี้ 4 ประตูทุกรุ่น และยังมีคนหามาเล่นกันอย่างต่อเนื่อง

ยิ่งวันก่อนมีโอกาสได้ไปลองขับที่ศูนย์ฯแถวบ้าน ระยะทางสั้นๆประมาณ 7-8 กม. (เซลล์ให้ลองแค่นั้น...) ได้เหยียบออกตัวเต็มๆจาก 0 จนถึงประมาณ 100 กม./ชม.อยู่ 1-2 รอบ ผมพบว่ามันค่อนข้างเพียงพอแล้วในเรื่องอัตราเร่ง (ไม่แปลกใจที่ทำไมเป็นคลิปฉาวแบบนั้น) เกียร์ CVT ที่มีจังหวะหลอกๆก็ให้ความพอใจในระดับนึง เรื่องการใช้งานส่วนต่างๆในรถ ส่วนตัวคิดว่าเกินพอแล้วในรถกลุ่มนี้ เพราะออพชั่นในตัว RS พวก Lane Watch ยังไม่เคยลองแต่กลัวจะฝืนๆธรรมชาติในการมองจอตรงกลางด้วยในเวลาจะเปลี่ยนเลน (แต่หลายๆคนก็บอกว่าใช้ๆไปก็ถนัดนะ) กระจกมองหลังตัดแสงออโต้เพิ่มเงินซื้อของแท้จากศูนย์ฯมาติดได้ หน้าปัดก็เอาของตัว RS มาใส่ได้เลย (เท่าที่ทราบข้อมูลมา) มี Brake Hold กับ Cruise Control ผมคิดว่ามันก็ดีมากแล้ว ไม่นับพวก Remote Start ที่มีมาให้ด้วย แถมตัว HB ยังได้เรื่องพับเบาะมาอีกด้วย

จากตอนแรกที่ตั้งใจกับการหา BMW F30 M Sport มือสองมาครอบครองให้ได้ จนมาตอนนี้ได้ลอง Civic HB เล่นเอาเขวไปอยู่เหมือนกันครับ เพราะมันเพียงพอแล้วจริงๆ

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 22,668
ผมก็เกรงว่าตัว HB จะไม่ได้ไปต่อ และยิ่ง Honda ไม่ค่อยเน้นรถ model แปลกๆด้วย

มีแต่ Mazda เจ้าเดียวตอนนี้ ที่มี sedan + HB ขายมาทุกรุ่น

ออฟไลน์ i.Arm

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 116
ส่วนตัวมองว่า บทบาทการผลิต Civic Hatchback ยังอยู่ที่โรงงานประเทศไทยหรือไม่ครับ
ถ้าเรายังได้เป็นแม่งานในการผลิตและส่งออกเช่นเดิม ก็ยังมีโอกาสไปต่อ

ปัจจัยต่อมาคือ เรื่องของยอดขาย มันคุ้มกับการลงทุนทำตลาดในประเทศไทยต่อหรือไม่
ถ้าคุ้มค่า หักงบการโฆษณา การทำตลาด การอบรมเซลล์ การขาย ฯลฯ ยังคุ้ม
ยอดขายเป็นที่ยอมรับได้สำหรับฮอนด้า ก็ยังมีโอกาสไปต่ออยู่นะครับ