ผู้เขียน หัวข้อ: ขอรีวิวการใช้งาน ผ้าเบรก EBC Greenstuff จากเพื่อนๆสมาชิกหน่อยครับ  (อ่าน 8724 ครั้ง)

ออฟไลน์ tubtup

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 669
    • อีเมล์
รถที่จะใช้งานคือ Honda accord G7 3.0
พอดีผมหาผ้าเบรกที่จะใส่กับรถอีกคันที่บ้าน โดยปกติไม่ได้ใช้ประจำ แต่เวลากลับบ้านก็ได้ใช้งานเหมือนตอนปีใหม่ที่ผ่านมา ซึ่งตอนนี้รถใช้ผ้าเบรกของศูนย์ แต่เวลาผมใช้งาน ไม่มีความมั่นใจเลย ความรู้สึกเบรกไม่อยู่ ต้องกดลงเยอะ ความเร็วลดลงช้า
และลองเบรกความเร็ว 170 ลงมาถึง 60 ได้แค่ 1 รอบ รอบที่ 2 เบรกเฟรด ควันขึ้น กลิ่นมา
อีกทั้งมีแพลนที่จะ ใช้รถจาก ร้อยเอ็ดขับไปจังหวัดน่าน เลยอยากได้ผ้าเบรกที่ดีๆหน่อย เลยมองไปที่ EBC ซึ่งรุ่นนี้ราคาประมาณ 4 พันหน่อยๆสำหรับคู่หน้า เลยอยากทราบว่า การใช้งานของผ้าเบรกตัวนี้เป็นยังไง จากผู้ใช้จริง หรือมีผ้าเบรกรุ่นไหนที่ราคาใกล้เคียงกันแนะนำมาก็ได้ครับ
ปล. มีแผนเปลี่ยนจานไปพร้อมกัน ช่วยแนะนำแนวทางด้วยครับ เพราะจานศูนย์คดเร็วมากครับ

ออฟไลน์ jztang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,721
  • Born To Race
หืม ทดสอบเบรคได้โหดมากครับ ขอฟังรีวิวเช่นกันแล้วกันครับ

ออฟไลน์ Turin

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,057
ทนแทนเบรคเดิมได้ดี นุ่ม ดูดเท้าดี จับเร็ว แต่ฝุ่นเยอะมากกกกกกก

ถ้าอยากให้รองรับการใช้งานที่หนักหน่วง ไป yellow เลยจะทนร้อนดีกว่า ฝุ่นน้อยกว่าหน่อยด้วย

ออฟไลน์ nut25784

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 415
EBC yellow ครับ จบๆ

green ยังนิ่มไป หมดไว (มาก สำหรับผม 20,000 โลหมด) ฝุ่นเยอะมาก นุ่มดูดเท้าแบบผู้ดี ฟินดี

Yellow คมกว่า 150 ขึ้นเบรคมั่นใจกว่า ทนหมดช้า (เหลืองมา 30,000 โล แล้วหมดไปครึ่งเองมั้งครับ) แต่มีเสียงหน่อยเวลาชะลอ เลียเบรค ไม่มากถ้าปิดกระจก เหมือนฝุ่นจะน้อยกว่าหน่อย

ลงสายถักกับน้ำมันเบรคดีๆ ก็ช่วยให้กระชับ คมขึ้นไปอีก

ปล.ถ้าขับไม่เร็วมากก็ผ้าอะไรก็ได้ครับ ถูกๆ พันกว่าบาท อยู่หมด ที่ไม่ใช่ของศูนย์ Honda แหะๆ ผมใช้ Brembo yoshi ถูกๆ ก็ใช้ได้

ออฟไลน์ seeker

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,528
Crv ใช้เขียวอยู่
เบรคอยู่ หนึบ ดูดเท้า และหน้าไม่ทิ่ม
ปกติขับไม่เกิน 140 ใช้ได้ประมาณ 3หมื่นกว่าๆหมด

ออฟไลน์ Alcatraz

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,608
    • อีเมล์
Green ผมไม่รู้ แต่ Yellow คือต้องรอให้ร้อนถึงค่อยจับ ไม่งั้นเบรคไม่อยู่เลย ถ้าจะใช้ต้องระวังตรงนี้ไว้

ออฟไลน์ Edwardsella

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 95
    • อีเมล์
XV ใช้เหลืองอยู่ครับ นุ่มเท้าดี ดีกว่าของศูนย์เดิม แต่มีเสียงช่วงใช้ใหม่ๆ ยังไม่เคยลองเบรคหนักๆครับ
ผมไปหาซื้อจากแถววรจักรได้เหลืองมา คู่หน้าสี่พันนิดๆ ครับ ลองเช็คดูครับ  :)

ออฟไลน์ tom46

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,726
สีเขียว เคยใช้อยู่แป๊บเดียว เลยไม่ค่อยรู้อะไรมาก แต่เคยเทียบ ผ้าเขียวกับผ้าทั่วไปของ ate ตามร้านอะไหล่ (แต่ไม่รู้ว่าไปเจอปลอมหรือเปล่านะครับ) ผ้าเขียว เบรคดีกว่ามาก

ส่วน ผ้าเหลือง ก็ใช้ดีครับ มีฝุ่น มีเสียงบ้างนิดหน่อย เบรคไว้ใจได้ ในถนนโอกาสที่จะเฟดคงจะยากสำหรับผ้าตัวนี้ เท่าที่ผมใช้มายังไม่เคยเจอผ้าเหลืองเฟดเลยครับ

จานเบรคเขาจะมีสี่แบบ ผมเคยใช้รุ่น GD กับ BSD รุ่น GD จะมีเสียงลมตอนเบรคแรงๆที่ความเร็วสูง คงเป็นเทคนิคการออกแบบลายจานเขา ก็ได้อารมณ์เบรค sport ดีเหมือนกัน ส่วน BSD จะไม่มีเสียงลม แต่ความรู้สึกผม ผมว่าจาน GD จะเหมาะกับผ้าเหลืองมากกว่า อันนี้ก็แล้วแต่ชอบละครับ

ถ้าจะเปลี่ยน จาน+ผ้า ลองเปรียบเทียบหลายๆยี่ห้อดูครับ เพราะจานฝั่ง brembo ทดแทน ถ้ารถญี่ปุ่นเขามีรุ่น max ที่เป็นเซาะร่องหรือ x tra ที่เป็นเจาะรูเกรดจานดีกว่าแบบเรียบให้เลือกใช้ได้ด้วย ราคาอาจจะถูกกว่า หาได้ง่ายกว่าเวลาจะเปลี่ยนรอบต่อไป ถ้าจานของ EBC เขาจะไม่มีสต็อกไว้ ต้องสั่งประมาณเดือนจะได้ของ แต่สั่งได้ตลอด

M52TUB30 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

ออฟไลน์ Tien.W

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,234
    • อีเมล์
Yellow ถ้าเป็นเกรด SUV จะทำงานทันที แต่ถ้าเป็นเกรดรถเก๋ง ต้องรอร้อนก่อน ถึงจะจับ ออกจากบ้านมา ต้องกดเบรคสัก 2 - 3 ครั้งก่อน ถึงจะเริ่มทำงาน แต่หลังจากนั้น ยิ่งร้อน ยิ่งจับ เบรคดีมาก

ฝุ่นเยอะ
กินจานดุ
เสียงดัง

ออฟไลน์ shikimaru

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,313
    • อีเมล์
ส่วนตัวแนะนำให้ไปเปลี่ยนจานเบรคกับชุดเบรคของ odessy มาใส่เลยน่าจะโอเคกว่านะครับ จำได้ว่า เบรคหน้ามัน 280มิลเอง พวก g8 เป็น 300 มิลแล้ว

แต่ถ้าอยากเปลี่ยนแค่ผ้าจริงๆเอา mu pro spec หน้า-หลัง ก็ได้ครับ เปลี่ยนแต่ผ้าหน้า yeelow ผมกลัวจะหน้าทิ่มนิดๆ เพราะมันเบรคดี

ปล.ผมว่าเบรคหนักๆแบบที่เทส จานไม่ร้อดก่อนครับ จาน honda นี่บาง+คดง่ายมาก ผมไปลอง brembo ธรรมดายังดีกว่าอีก

ออฟไลน์ Turin

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,057
ลืมบอกเพิ่มครับ

ผมเคยใช้ yellow กับ G7 ไม่มีปัญหาเรื่องเย็นแล้วจับช้า ส่วนนึงน่าจะมาจากเบรคเดิมของ G7 ค่อนข้างจะจับเร็วอยู่แล้ว (ใช้ yellow กับ outback แล้วมีอาการเย็นแล้วขับช้าอยู่หน่อยได้)

แต่กินจานจริง จาน 1 ชุดอยู่ได้แค่ประมาณ 5-60000 คือหมดพร้อมกับผ้าเลยก็ว่าได้

แนะนำอีกอย่างคือให้หาเบรคหน้าของ G8 หรือ odyssey 300mm มาใส่ ร้อยน๊อตใส่ได้เลยไม่ต้องดัดแปลง ผ้าเบรคเดียวกันกับ G7 แต่แนะนำให้หาของ G8 เพราะ bore ของจานเท่ากับของ G7 (ของ odyssey bore ใหญ่กว่า แต่ก็ใส่กันได้) เว้นแต่จะเปลี่ยนจานใหม่ไปเลย

ออฟไลน์ mr_jub

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 228
แนะนำ ใส่ชุดเบรค สองพอต์ซีอาร์วี
ลูกสูบคู่  จานสามร้อย หนาปั่กๆ
ใส่แล้ว จบชัวร์
ผมขี่แต่รถตัวเมีย

ออฟไลน์ Tien.W

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,234
    • อีเมล์
หมดไว นี่ คอนเฟิร์มเลย

ออก CRV มาปุ๊บ ใส่ yellow ทั้งคันปั๊บ วิ่งไป 5 หมื่นกม. ไม่เคยเจียร์จาน ถอดออกมาดู ผ้าเบรคหมด จานบางจนหมดไซส์ !!

เทียบกับ Dixcel ใส่ตอน 5 หมื่น พร้อมจานเค้า นี่ 1.1 แสนกม.ละ จานโดนเจียร์ไปรอบนึง เพราะมันติดจนคด นี่ผ้ายังหนาๆ ว่าจะลากไป 1.2 แสนกม. ไม่น่ามีปัญหา

...........

เบรค CRV ไม่เคยคิดว่า มันดีเลยนะ เพราะเห็นจนชิน ขับบ่อยจนคุ้น เราก็บอกแต่ Dixcel มันหนึบ

จนมาขับ pulsar

จานก็ 290 มม. นี่หว่า ห่างกันนิดเดียว รถเบากว่าหลายร้อยกก. ใส่ผ้า dixcel เหมือนกัน มันก็ดีกว่าเบรคติดรถเยอะนะ แต่ทำไมไม่ได้เท่า CRV หว่า จนช่างชี้ให้ดูบอก ดูขนาดผ้าเบรค กับ คาลิปเปอร์ดิ ... สูบเดียว กับ สองสูบ แรงกดต่างกัน อืมมม เข้าใจละ

ออฟไลน์ Torshi

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 335
ผมเคยมาถามในนี้เหมือนกัน ตอนนั้นลังเลมากใจอยากไป yellow ให้จบๆ

สุดท้ายกลัว yellow มีเสียง กลัวคนในบ้านเอาไปขับแล้วเบรคเช้าๆไม่ชิน เดี๋ยวเอาไม่อยู่

จัด green มา เรื่องฝุ่นผมว่าผมรับได้ถือว่าน้อยกว่าที่คิดไว้ แต่ที่ผมดีใจคือเสียงเบรคความเร็วต่ำหรือความเร็วอื่นๆก็ไม่มีเสียงเลย รอดตัวไป (เคยใช้แค่ n sport n500 ยังแอบมีเสียงเลย)

ใช้ตอนเช้าก็ไม่ได้รู้สึกว่าต้องกระทืบ ก็ขับๆไปปกติ แต่ประเด็นคือเบรคลึกมาก กดไม่ลึกนี่แทบไม่หน่วงความเร็วให้เลย ต้องไล่กดไปค่อนข้างลึก แฟนเคยขึ้นมาขับสั้นๆ ถามว่ารถเป็นอะไรกดเบรคแล้วไม่ค่อยหยุด 55

ถ้าชินแล้วก็ถือว่ามั่นใจกว่าของศูนย์มากอยู่ครับ ขอแค่กดลงไปเถอะมันจะหน่วงให้ พอเปลี่ยนมาสิ่งที่เปลี่ยนแปลงได้ชัดคือ เวลาเบรคของที่วางเบาะหลังจะลงไปกองที่พื้นค่อนข้างบ่อยมาก จนผมระแวงต้องเอา macbook ไปวางที่พื้นก่อนขับรถ 555 หรือคงเป็นเพราะผมเปลี่ยนแค่คู่หน้าด้วยไหม อันนี้ไม่แน่ใจ

ในความเร็วกลางค่อนไปทางเร็วประมาณ 160 ผมว่าก็ยังพอจะพึ่งพาได้อยู่ครับ ส่วนความเร็วที่ 170-180 ผมก็ใช้อยู่บ่อยๆ แต่ถนนไม่ค่อยมีรถตัดหน้าเลยไม่มีปัญหาต่อการใช้งานเช่นกัน

ถ้าหากคุณเปลี่ยน หน้า-หลัง และเปลี่ยนจานด้วย ผมว่ามันพอละนะ นอกจากวิ่งทะลุ 200บ่อยๆ และรับได้กับเสียงเบรคที่อาจโผล่มา ก็ไป yellow เลยครับ

2010 Honda Civic FD 1.8 AT Unichip+Idriver
2013 Honda Civic FB 1.8 AT
2013 Ford Focus 2.0 Gdi Remap
2014 Mazda 3 Skyactiv Remap
2014 Volvo V40 Cross Country T5
2015 BMW 116i M Sport Remap+H.Drive EURO(Corner Weight Balance)
2016 Toyota Revo Double Cab Prerunner 2.4G AT
2017 Honda Accord Hybrid TECH

ออฟไลน์ Polonium

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 544
ผมใช้แต่ EBC yellow หน้า-หลัง Civic FB เบรคดีสบายเลย ฝุ่นเยอะมากๆ กินจาน จานบางลงเร็วมากเมื่อเทียบกับผ้าศูนย์ แต่ก็มั่นใจกว่าเดิมเยอะ