ผู้เขียน หัวข้อ: รู้สึกว่าช่วงล่างไม่แน่นเหมือนเมื่อก่อน หรือผมคิดไปเอง ?  (อ่าน 7431 ครั้ง)

ออฟไลน์ HappyCar

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 342
พอดีผมใช้ Yaris S-limited 2007 อ่ะครับ ปัจจุบันขับมาแล้วประมาณ 130000 กว่าโล

ปัจจุบันขับแล้วรู้สึกว่าช่วงล่างไม่แน่นเหมือนช่วงก่อน ประมาณ 70000-80000 โล

ผมไม่แน่ใจว่าผมคิดไปเองรึเปล่า เพราะเมื่อก่อนผมเคยขับประมาณ 130-140 ช่วงล่างจะแน่นกว่านี้

ปัจจุบันเหยียบ 120 รู้สึกว่าขับไม่มั่นใจเหมือนเมื่อก่อน ต้องถอนคันเร่งเหลือ 100-110 ประจำ

รถผมสเปคล้อ 195/50R16 แต่ปัจจุบันผมใส่ยาง 205/50R16 Toyo CF2

หรือว่าถึงเวลาต้องทำช่วงล่างใหม่ตามอายุการใช้งานรึเปล่าครับ รบกวนพี่ๆช่วยพิจารณาให้หน่อยครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 22, 2018, 21:10:09 โดย HappyCar »

ออฟไลน์ kez

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,591

  มันเลยอายุงานมานานแล้วละ   check ช่วงล่างทั้งหมด

ออฟไลน์ BigCat

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,178
    • อีเมล์
ประสิทธิภาพเครื่องกล ครับ

ผมไม่มั่นใจTeana ตั้งแต่60,000โลละ ไม่ได้คิดไปเอง แต่มันโคลงกว่าตอนพ้นรันอินแน่ๆครับ
Audi TT MK 3FL
BMW z4 e85
GLA 250 FL 2017
Nissan Teana L33 2014
Slk 200 R172 2014
Camry 2.4 2009
Civic dimension MT 1.7
Civic 3 doors รถคันแรก

ออฟไลน์ Tien.W

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,234
    • อีเมล์
ตามอายุการใช้งาน มันก็เสื่อมลงไปมั่ง แต่ถ้าอยากกลับมาเป็นป้ายแดง ก็ทำได้นะ อยู่ที่คุณจะยอมจ่ายไหม ?

ลูกหมากกันโคลง
โช้คอัพ
ยางเบ้าโช้ค และ สารพัดส่วนควบโช้ค
บู๊ชปีกนก
ลูกหมากแร็ค

ไล่ทำครบ ก็แน่นเหมือนรถใหม่แหละ

CRV ผม จัดชุดบู๊ชปีกนกไปตอนแสนกม. ออกมา แน่นเหมือนใหม่เลย (เบ้าโช้ค กับ โช้ค ทำไปก่อนหน้านี้แล้ว)

ออฟไลน์ tvm

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,489
ตามท่านอื่นเลย ใช้มา 130,000 ได้ซ่อมบำรุงหรือทำอะไรกับช่วงล่างหรือยัง

ถ้ายังรีบเลย วิ่งขนาดนี้จะให้แน่นเหมือนใหม่ไดไงครับ
อ่านทีแรก งง นึกว่ามุกด้วยคับ 555

ออฟไลน์ Pegasus7700

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,815
ผมว่าลองเปลี่ยนข่วงล่างใหม่หมด ผมว่าเหมือนเดิม. ของผม150,000.โล. เปลี่ยนมาเป๊ะทั้งคู่. 212,focus
...ขอเป็นข้ารองพระบาททุกชาติไป...

MERCEDES BENZ W212 '12
FORD FOCUS 2.0 Gdi '13
HONDA Civic RS '20
VOLVO XC60 Hybrid Inscription '19
FORD EVEREST 2.0 Bi Turbo '22

ออฟไลน์ kiwiwi

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,866
นอกจากโช้คที่ต้องเปลี่ยนทุก 5-70000 โลแล้ว

สปริงก็ควรเปลี่ยนที่ประมาณ แสนกว่านะครับ

บางคนเปลี่ยนโช้คเดิมๆลงไปแต่บอกว่าย้วย

คือเหล็กที่มีการทำงานแบบยืดหยุ่นทั้งโช้คและกันโคลง เมื่อมันล้ามากๆก็จะทำให้รถขาดความแน่นไปครับ


ออฟไลน์ testmaster

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 450
    • อีเมล์
โห่แสนสามจริงๆน่าจะเริ่มรู้สึกตั้งแต่ประมานแสนละครับจับเปลี่ยนชุดใหญ่เลยต่างจนรู้สึกได้แน่นอน

ออฟไลน์ SRY

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 713
เกินแสนต้องตามเก็บงานแล้วครับ
อย่าไปฟังมากครับ มันทน แต่ไม่ได้เป็นอมตะครับ อะไหล่แต่ละชิ้นมีอายุการใช้งาน ไม่มียี่ห้อไหนไม่เสียครับ

ออฟไลน์ Krongbun

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,408
    • อีเมล์
ประสิทธิภาพเครื่องกล ครับ

ผมไม่มั่นใจTeana ตั้งแต่60,000โลละ ไม่ได้คิดไปเอง แต่มันโคลงกว่าตอนพ้นรันอินแน่ๆครับ

swift ก็รู้สึกที่ 60000 โล เหมือนกันครับ

ออฟไลน์ ภูมิใจไหม?

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,147
  • SNK vs Playmore
มาสด้า 2 กับยาริส น่าจะคล้าย ๆ กัน

วิ่งไม่ถึงแสน แต่ฉลองครบรอบ 7 ปี anniversary

ก็เปลี่ยนปีกนก ลูกหมากกันโคลง

โช๊คใช้ของแต่งตรวจดูยังดีอยู่ครับ


พวกอะไหล่โตโยต้าน่าจะถูกกว่ามาสด้าอีก

ถ้าออกอาการแบบนี้ก็ควรเปลี่ยนครับ คิดซะว่าเปลี่ยนขำ ๆ เพราะไม่แพงมากมายเลยครับ

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 23, 2018, 08:26:11 โดย SNK vs Playmore »

ออฟไลน์ No Trespassing

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,616
    • อีเมล์
ไม่ได้คิดไปเองหรอกครับ มันเป็นแบบนั้นจริงๆ
ไมล์ขนาดนี้ เลยระยะทำช่วงล่างแล้วครับ

สำหรับยาริส S-Ltd โช้คกับสปริงแนะนำให้เบิกศูนย์ ใช้คนละเบอร์กับรุ่นธรรมดา ซี้อยางเบ้าโช้ค+ยางกันกระแทกมาด้วย
หรือไหนๆจะเปลื่ยนแล้ว จัด KYB SR + สปริงใหม่เบิกศูนย์ (สปริง S-Ltd เท่านั้น) หนึบแน่นอน

ส่วนช่วงล่าง ลองเช็คกับศูนย์อีกรอบนึงว่าใช้ตัวเดียวกับรุ่นธรรมดาหรือเปล่า เผื่อบูชบางตัวแข็งกว่ารุ่นธรรมดาครับ

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,435
น่าจะต้องถึงเวลาเปลี่ยนหลายๆชิ้นแล้วล่ะครับ ขับมาขนาดนั้นแล้ว