ผู้เขียน หัวข้อ: ทำไมศูนย์ต้องบ่ายเบี่ยงการเคลม เมื่อรถยังอยู่ในประกันด้วยครับ  (อ่าน 7204 ครั้ง)

ออฟไลน์ final

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 582
    • อีเมล์
ทั้งๆที่ศูนย์ก็ไม่ได้เสียอะไร ค่าอะไหล่ค่าแรงก็เบิกกับสำนักงานใหญ่ได้ ตอนรถอยู่ในประกัน แจ้งอะไรไปบอกปกติทุกอย่าง พอรถหมดประกัน แหม่บอกตรงนู้นนี้เสียเพียบเลย

ขอบคุณครับ

ออฟไลน์ johnlee

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,603
    • อีเมล์
ขี้เกียจ ทำ  เอาเวลาไปใส่น้ำยาล้างหัวฉีด ดีกว่า
2535-2555 Nissan Big-m z16
2555-2561 Nissan Big-m Td27 + Bd25
2555- 2566 -Nissan Almera N17
2561- present -Isuzu D-max spacecab SLX 3.0
2566 - present Honda Jazz ge v a/t

ออฟไลน์ หมีขับสี่

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 661
จริงครับ
ผมเจอมา ไฟแจ้งเตือนโน่นนี่นั่นขึ้น เอาเข้าศูนย์พี่แกลบ code ให้อย่างเดียว บอกไม่เป็นอะไร
พอหมดประกัน เอาเข้าปุ๊บบอกว่า sensor โน่นนี่นั่นเสีย ต้องเปลี่ยนทันที
 ::)

ออฟไลน์ Devil13

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,001
จริงครับ
ผมเจอมา ไฟแจ้งเตือนโน่นนี่นั่นขึ้น เอาเข้าศูนย์พี่แกลบ code ให้อย่างเดียว บอกไม่เป็นอะไร
พอหมดประกัน เอาเข้าปุ๊บบอกว่า sensor โน่นนี่นั่นเสีย ต้องเปลี่ยนทันที
 ::)

เจองี้เครียดเลยครับ มีประกันก็เหมือนไม่มี แก้แบบขอไปที

ออฟไลน์ Zachary C

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,254
  • Beauty is in the Eyes of the Beholder
    • อีเมล์
ส่วนตัว เท่าที่พบกับยี่ห้อ H

การเคลมใดๆ 0 แค่ทำเรื่อง เพื่อขออนุมัติจากทางฝ่ายเคลม ที่ส่วนกลาง .. จากนั้น จะเคลมได้หรือไม่ ลูกค้าก็จะได้รับคำตอบ

0 คล้ายๆกับเป็นผู้ชงเรื่อง ให้แข็ง ให้อ่อน บลา บลา บลา  ;)

ในกรณีที่ลูกค้าโดนปฏิเสธการเคลม ... ถ้าความสัมพันธ์ระหว่างคุณ และ 0 ดี  ศูนย์อาจจะขอแบกรับค่าใช้จ่ายการเคลมเอง  :-*
Hopefully, my old grande dame, the CRV G.1, will eventually become a classic!

2017 Honda BR-V SV telematics (Amber Brown)
2015 Honda Mobilio RS telematics (Pearl White)
1998 Honda CRV EXI G1 (Metallic Bronze)

ออนไลน์ ๑ ๒ ๓

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,023
    • ร้าน เอที คอมสำโรง
    • อีเมล์
ขี้เกียจทำเรื่องเบิกกับศูนย์ใหญ่มั้งครับ บางทีศูนย์ใหญ่อาจจะเรื่องมาก เล็กๆไม่ ใหญ่ๆชอบ
รับซื้อ ขาย ซ่อม แลกเปลี่ยนคอมพิวเตอร์,โน้ตบุ๊ค และอุปกรณ์

ออฟไลน์ nuntapon.s

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,910
    • อีเมล์
เป็นนโยบายบริษัทแม่ส่วนนึง  เป็นความโง่และขี้เกียจของศูนย์บริการอีกส่วนนึงครับ   จริงๆค่าใช้จ่ายบริษัทแม่ไม่ได้จ่ายนะครับsupplierต่างหากที่แบกรับภาระในส่วนนี้

ออฟไลน์ MUK

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,999
ไม่ได้ผลประโยชน์ใดๆ เพราะทำฟรี

ออฟไลน์ final

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 582
    • อีเมล์
เจอล่าสุดเลยครับ เช็คระยะตามปกติบอกพี่ควรจะล้างแอร์ได้แล้วนะครับ (ล้างทำไมแอร์ไม่ได้มีปัญหาอะไร กรองแอร์เปลี่ยนตามระยะทุกครั้ง ใช้ของแท้ด้วย)
ทีปัญหาช่วงล่างมีเสียงดัง เอารถไปวิ่งรอบนึงแล้วบอกไม่พบอาการ เอารถกลับไปใช้ก่อนถ้าเป็นอีกค่อยเข้ามา (สงสัยนึกว่าคนอื่นเค้าว่างมาก)

เลยสงสัย ก็น่าจะได้เงินเหมือนกัน ทำไมเลือกปฏิบัติ ศูนย์ H นี่แหละครับ

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,431
บางแห่งรถเยอะครับ แน่นเลย พอรถเคลมเข้ามา ก็อาจจะไม่อยากรับ

สู้ไปรับพวกเช็คระยะ หรือ ซ่อมนู่นนี่ ดีกว่าครับ

ออฟไลน์ Pegasus7700

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,815
หมานถึง ศุนยบริการ. ไม่รับเคลมประกันภัยรถยนต์จากอุบัตเหตุ?
...ขอเป็นข้ารองพระบาททุกชาติไป...

MERCEDES BENZ W212 '12
FORD FOCUS 2.0 Gdi '13
HONDA Civic RS '20
VOLVO XC60 Hybrid Inscription '19
FORD EVEREST 2.0 Bi Turbo '22

ออฟไลน์ final

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 582
    • อีเมล์
หมานถึง ศุนยบริการ. ไม่รับเคลมประกันภัยรถยนต์จากอุบัตเหตุ?

ไม่ใช่ครับ ผมหมายถึงเคลมรถกรณีประกันคุณภาพ

ออฟไลน์ apinui

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,954
    • อีเมล์
อย่าให้สาว ... เดียวยาว ..555

คือ เคสเครมเยอะครับ อย่างแรก หลายสาเหตุรับไม่ไหว
อีกอย่าง เคสเครมบางเคส เป็นเครมผี คือ ไม่มีสาเหตุเครมที่ชัดเจน แต่งเรื่องส่งคลิปมาทางเมล์ ว่าโน่นดังนี่เสีย สุดท้ายรถช่างไม่ก็รถเซล เปิดจ๊อบเครมกันเอง ระบบเครมเลยต้องเข้มงวดขึ้น ....

แต่หลักๆคือ รถออกไปเยอะ เคสเครมก็เยอะมากๆ

การเครมรู้สึกโชรูมไม่เสียเงินครับ แต่เสียคะแนน KPI ....

ออฟไลน์ DriveOnly

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,450
    • อีเมล์
มาชที่บ้านผมไง ตู้แอร์รั่ว ในช่วงรับประกันบอกปกติๆ ขับๆ ไปก่อน พอหมดประกันปั๊บ บอกตุ้แอร์รั่ว ต้องเปลี่ยน

ออฟไลน์ final

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 582
    • อีเมล์
อย่าให้สาว ... เดียวยาว ..555

คือ เคสเครมเยอะครับ อย่างแรก หลายสาเหตุรับไม่ไหว
อีกอย่าง เคสเครมบางเคส เป็นเครมผี คือ ไม่มีสาเหตุเครมที่ชัดเจน แต่งเรื่องส่งคลิปมาทางเมล์ ว่าโน่นดังนี่เสีย สุดท้ายรถช่างไม่ก็รถเซล เปิดจ๊อบเครมกันเอง ระบบเครมเลยต้องเข้มงวดขึ้น ....

แต่หลักๆคือ รถออกไปเยอะ เคสเครมก็เยอะมากๆ

การเครมรู้สึกโชรูมไม่เสียเงินครับ แต่เสียคะแนน KPI ....

ทำไมศูนย์ต้องเสียคะแนนอ่ะครับ ในเมื่อหากรถมีปัญหาในช่วงเวลาประกันคุณภาพ มันควรจะเป็นเพราะบริษัทแม่ทำรถไม่ได้คุณภาพ

ออนไลน์ the kit

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,314
จริงครับ
ผมเจอมา ไฟแจ้งเตือนโน่นนี่นั่นขึ้น เอาเข้าศูนย์พี่แกลบ code ให้อย่างเดียว บอกไม่เป็นอะไร
พอหมดประกัน เอาเข้าปุ๊บบอกว่า sensor โน่นนี่นั่นเสีย ต้องเปลี่ยนทันที
 ::)

ยี่ห้ออะไร ศูนย์ไหน ชี้แจ้งให้ พึงระวังด้วย
"Only live once, but if you do it right, Once is enough"

ออนไลน์ the kit

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,314
ทั้งๆที่ศูนย์ก็ไม่ได้เสียอะไร ค่าอะไหล่ค่าแรงก็เบิกกับสำนักงานใหญ่ได้ ตอนรถอยู่ในประกัน แจ้งอะไรไปบอกปกติทุกอย่าง พอรถหมดประกัน แหม่บอกตรงนู้นนี้เสียเพียบเลย

ขอบคุณครับ

เข้าใจว่า  ถ้ามีการเคลมยังไง ศูนย์ต้องได้ค่าแรงอยู่แล้ว (ไม่มีหรอก ทำฟรี เพราะ แต่ละศูนย์ยังคงต้องจ่ายค่า พนง.)

"น่าจะ" เป็นนโยบายของ บ.แม่ เพื่อลดค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้นในเกือบทุกยี่ห้อ เพราะ การคุ้มครองผู้บริโภคในไทย ค่อนข้างอ่อนด้อย
มีน้อยมากๆ ที่จะฟ้องสำเร็จ หรือชนะ (พอชนะเสร็จ จะบังคับให้ผู้บริโภคอยู่เงียบๆ เพื่อป้องกัน กรณีต่อเนื่อง)
และเริ่มจะเห็นนโยบายใหม่ ฟ้องกลับผู้บริโภค เรียกแบบเอาตาย แบบให้มึงอย่าได้เกิด ร้อยล้านพันล้าน กลัวไหม!!
กะว่าให้เป็น case study  เอาให้กลัวขี้แตก เพื่อให้ผู้บริโภคถอนฟ้อง แล้วจะแอบไปลูบหลังให้เบาๆ แบบเงียบๆ

น่ากลัวนะ!! ไม่รู้จะ Thailand only ไหม

ตอนนี้เท่าที่ทำได้ คือ ซื้อรถมายังไง ออกจากโรงงานมาแบบไหน เขาให้บำรุงยังไง ก็ควรทำไปแบบนั้น

กลัวเหรอ!!???

ทำเพื่อปกป้องสิทธิ์ (ที่มีอันน้อยนิด) เผื่อมี ปห. จริงๆ จะได้ไม่ต้องมา "หัวร้อน" กับการ "แถ" ในเรื่องการรับผิดชอบให้มากไปก็แค่นั้น

"คนที่แพ้ก็ต้องดูแล ตัวเอง..."
"Only live once, but if you do it right, Once is enough"

ออฟไลน์ หมีขับสี่

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 661
จริงครับ
ผมเจอมา ไฟแจ้งเตือนโน่นนี่นั่นขึ้น เอาเข้าศูนย์พี่แกลบ code ให้อย่างเดียว บอกไม่เป็นอะไร
พอหมดประกัน เอาเข้าปุ๊บบอกว่า sensor โน่นนี่นั่นเสีย ต้องเปลี่ยนทันที
 ::)

ยี่ห้ออะไร ศูนย์ไหน ชี้แจ้งให้ พึงระวังด้วย
รถฝรั่งเศส ค่ายยนต...
แถมคิดค่าลบโค้ดผมด้วย หกร้อยกว่าบาท ลงบิลว่าค่าตรวจสอบด้วยเครื่องมือพิเศษ  ::)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 27, 2018, 09:54:55 โดย หมีขับสี่ »

ออฟไลน์ apinui

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,954
    • อีเมล์
อย่าให้สาว ... เดียวยาว ..555

คือ เคสเครมเยอะครับ อย่างแรก หลายสาเหตุรับไม่ไหว
อีกอย่าง เคสเครมบางเคส เป็นเครมผี คือ ไม่มีสาเหตุเครมที่ชัดเจน แต่งเรื่องส่งคลิปมาทางเมล์ ว่าโน่นดังนี่เสีย สุดท้ายรถช่างไม่ก็รถเซล เปิดจ๊อบเครมกันเอง ระบบเครมเลยต้องเข้มงวดขึ้น ....

แต่หลักๆคือ รถออกไปเยอะ เคสเครมก็เยอะมากๆ

การเครมรู้สึกโชรูมไม่เสียเงินครับ แต่เสียคะแนน KPI ....

ทำไมศูนย์ต้องเสียคะแนนอ่ะครับ ในเมื่อหากรถมีปัญหาในช่วงเวลาประกันคุณภาพ มันควรจะเป็นเพราะบริษัทแม่ทำรถไม่ได้คุณภาพ

ทำไมถึงเสียคะแนน ... อันนี้ก็ที่มายาวอีกเช่นกัน ....

ก็เพราะมันมีช่างเปลี่ยน มากกว่าช่างซ่อมไงครับ ..

เปลี่ยนมันง่ายกว่าซ่อม ... ช่างมักง่ายก็ตีเครมลูกเดียวไม่มีการวิเคราะปัญหากันก่อน สุดท้ายตีเครมไปดันไม่หาย เป็นจุดอื่นก็ตีเครมอีก ....

ทีนี้ก็เลยต้องมีมาตราการให้ ดีลเลอร์แก้ปัญหาเบื้องต้นกันก่อน ไม่ใช่เอ๊อะเปิดจ๊อบเครม โดยการหักคะแบน KPI หากมีการแจ้งเครม

ถ้าช่างเก่งแก้ปัญหาได้แบบไม่ต้องเครมก็ได้คะแนน ได้เงินสนับสนุนไป (หลักล้าน) ถ้าคะแนนตกไม่ถึงเกณต์ ก็ อดเงินจ้าาา ....

แค่นั้นแหละ .... เพราะที่ผ่านมา ช่างฮอนด้า ถนัดเปลี่ยนไม่ถนัดซ่อมไง .....