ผู้เขียน หัวข้อ: รถยุโรป โคตรทน ไม่จุกจิก ในรอบ10ปีครับ  (อ่าน 16714 ครั้ง)

ออฟไลน์ zipp

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 320
Re: รถยุโรป โคตรทน ไม่จุกจิก ในรอบ10ปีครับ
« ตอบกลับ #30 เมื่อ: มกราคม 26, 2018, 20:32:17 »
ของผมVW golf ใช้มา21ปี (ใกล้จะเป็นclassicแล้ว)เลขไมล์ใกล้จะ5แสนกม.แล้ว.    ตัวถังเดิม สีเดิม เครื่องเดิม เกียร์เดิม.   ตั้งแต่ป้ายแดงมาเคยเข้าศูนย์บริการช่วงแรกแค่2ครั้ง หลังจากนั้นไม่เคยเข้าศูนย์อีกเลย

ออฟไลน์ O-ver-Late-Driver

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 576
    • อีเมล์
Re: รถยุโรป โคตรทน ไม่จุกจิก ในรอบ10ปีครับ
« ตอบกลับ #31 เมื่อ: มกราคม 27, 2018, 07:23:37 »
ของผม bmw e34 เครื่อง m50 tu vanos ปี 1994  ตอนนี้ใช้ได้ 27x,xxx กม.แล้วครับก็ซ่อมอาการปกติทั่วไป ล่าสุดเปลี่ยนฝาสูบ  แต่ขับๆ นี่ 180 กม/ชม สบายเร่งดี แต่กินน้ำมันมาก เก็บเอาใว้ขับว่างๆ ครับ    อันที่จริงรถยุโรป มีปัญหาอย่างเดียวทีไม่ทนทุกคนใช้ไม่นานแป้ปๆเปลี่ยน คือ หาอู่ดีๆ ยาก เรื่องอะไหล่ ไม่เท่าไหร่ แต่ช่างอู่เก่งๆ ไม่ค่อยมี ทำให้ไม่มีใครอยากใช้นานๆ โดยเฉพาะคนที่อยู่ ตจว.

ออฟไลน์

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,297
  • ขับขี่ปลอดภัย
Re: รถยุโรป โคตรทน ไม่จุกจิก ในรอบ10ปีครับ
« ตอบกลับ #32 เมื่อ: มกราคม 27, 2018, 17:35:13 »
ของผมVW golf ใช้มา21ปี (ใกล้จะเป็นclassicแล้ว)เลขไมล์ใกล้จะ5แสนกม.แล้ว.    ตัวถังเดิม สีเดิม เครื่องเดิม เกียร์เดิม.   ตั้งแต่ป้ายแดงมาเคยเข้าศูนย์บริการช่วงแรกแค่2ครั้ง หลังจากนั้นไม่เคยเข้าศูนย์อีกเลย

vw golfนี่ผมลืมได้งัยนะ

ตระกูลฝาโบราณ8วาวล์นี่ผมว่าทนทุกตัวจริงๆครับ
ข้อความที่ผมเขียน ก็แค่ความเห็นความรู้"ส่วนตัว"ของผม จะผิดจะถูกอย่างไรก็ต้องใช้วิจารณญาณกันเองนะครับ

สงสัยอะไรกรุณาถามในบอร์ด ตอบได้จะตอบให้ครับ

ออฟไลน์ zipp

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 320
Re: รถยุโรป โคตรทน ไม่จุกจิก ในรอบ10ปีครับ
« ตอบกลับ #33 เมื่อ: มกราคม 27, 2018, 18:06:31 »
ของผมVW golf ใช้มา21ปี (ใกล้จะเป็นclassicแล้ว)เลขไมล์ใกล้จะ5แสนกม.แล้ว.    ตัวถังเดิม สีเดิม เครื่องเดิม เกียร์เดิม.   ตั้งแต่ป้ายแดงมาเคยเข้าศูนย์บริการช่วงแรกแค่2ครั้ง หลังจากนั้นไม่เคยเข้าศูนย์อีกเลย

vw golfนี่ผมลืมได้งัยนะ

ตระกูลฝาโบราณ8วาวล์นี่ผมว่าทนทุกตัวจริงๆครับ

ซดน้ำมันโฮกเลยครับ.  ถ้าไม่ต้องเปลี่ยนน้ำมันเกียร์ตามที่ศูนย์ว่ามา เกียร์พังแน่.  ของผมเปลี่ยนออยคูลเลอร์น้ำมันเกียร์จากของเดิมแบบน้ำร้อน เป็นแบบระบายด้วยอากาศ ใช้ได้ยาวถึงปัจจุบัน.  คอมฯแอร์ยังเป็นของเดิม ใช้ได้21ปี เพราะตัดระบบฮีทเตอร์เมื่อตอนแสนกว่ากม. ระบบฮีทเตอร์เดิมทำให้คอมฯแอร์ทำงานตลอดเวลาไม่มีตัด. ใส่เทอร์โมสตัดธรรมดาแทนใช้ได้ยาวนาน.      แต่ไม่แนะนำให้ใครใช้รถรุ่นนี้ถ้าไม่รู้จักอู่ที่ชำนาญ/ไม่รู้จักที่ซื้ออะหลั่ยใหม่หรือเก่าญี่ปุ่น

ออฟไลน์

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,297
  • ขับขี่ปลอดภัย
Re: รถยุโรป โคตรทน ไม่จุกจิก ในรอบ10ปีครับ
« ตอบกลับ #34 เมื่อ: มกราคม 30, 2018, 16:57:56 »
ของผมVW golf ใช้มา21ปี (ใกล้จะเป็นclassicแล้ว)เลขไมล์ใกล้จะ5แสนกม.แล้ว.    ตัวถังเดิม สีเดิม เครื่องเดิม เกียร์เดิม.   ตั้งแต่ป้ายแดงมาเคยเข้าศูนย์บริการช่วงแรกแค่2ครั้ง หลังจากนั้นไม่เคยเข้าศูนย์อีกเลย

vw golfนี่ผมลืมได้งัยนะ

ตระกูลฝาโบราณ8วาวล์นี่ผมว่าทนทุกตัวจริงๆครับ

ซดน้ำมันโฮกเลยครับ.  ถ้าไม่ต้องเปลี่ยนน้ำมันเกียร์ตามที่ศูนย์ว่ามา เกียร์พังแน่.  ของผมเปลี่ยนออยคูลเลอร์น้ำมันเกียร์จากของเดิมแบบน้ำร้อน เป็นแบบระบายด้วยอากาศ ใช้ได้ยาวถึงปัจจุบัน.  คอมฯแอร์ยังเป็นของเดิม ใช้ได้21ปี เพราะตัดระบบฮีทเตอร์เมื่อตอนแสนกว่ากม. ระบบฮีทเตอร์เดิมทำให้คอมฯแอร์ทำงานตลอดเวลาไม่มีตัด. ใส่เทอร์โมสตัดธรรมดาแทนใช้ได้ยาวนาน.      แต่ไม่แนะนำให้ใครใช้รถรุ่นนี้ถ้าไม่รู้จักอู่ที่ชำนาญ/ไม่รู้จักที่ซื้ออะหลั่ยใหม่หรือเก่าญี่ปุ่น

ผมเคยใช้ New Beetle ติดแก๊ซนะมันราส12-13กม/ลิตรแก๊ซ เครื่อง AQY แต่ขายไปก่อน3แสนกิโลเลยยังไม่ได้เอามาลงครับ
ข้อความที่ผมเขียน ก็แค่ความเห็นความรู้"ส่วนตัว"ของผม จะผิดจะถูกอย่างไรก็ต้องใช้วิจารณญาณกันเองนะครับ

สงสัยอะไรกรุณาถามในบอร์ด ตอบได้จะตอบให้ครับ