ตามที่ได้แจ้งไว้กระทุ้แรกน่ะคับ ผมจะมาต่อกันที่ Camero ทีได้ขับมา
จากที่ผมได้ขับ V6 ราวๆ 6400km และ V8 ราวๆ 800km ผมสรุปตัวรถได้ดังนี้
การขับขี่
* เบรค ทั้งสองตัวทำได้ดี ผมไม่รุ้สึกว่า ตัวไหนเบรคดีกว่า รู้สึกมั่นใจทั้งคู่
* อัตราเร่ง แน่นอนคับ v6 จะไปสู้ v8 ได้อย่างไร ผมมีความรุ้สึกว่า v6 ช้าพอสมควร (่น่าจะเพราะก่อนหน้าขับ Tesla ) แต่หลังจากได้ใช้ v8 ดูบ้าง ถึงกับออกอยากออกตัวล้อฟรีทุกแยกคับ หลังติดเบาะแรงมาก ดิบเถื่อนกว่า Tesla P85 เสียอีก
* การบังคับเลี้ยว v8 ทำได้ดีแล้วรู้สึกมั่นคงกว่า v6 มากพอสมควร ผมมีความรุ้สึกว่า v6 การเลี้ยวแรงๆ รุ้สึกน่ากลัวกว่า Fiesta ที่ใช้อยุ่ปัจจุบัน. ตัวรถ v8 จับแล้วหนักแน่นมาก หน้าหนักมากด้วยความรุ้สึก น่าจะเพราะหน้ายางขนาดต่างกันด้วย รุ้สึกจะ 275 หรือเปล่าไม่แน่ใจ
สิ่งอำนวยสะดวก
*การขึ้นลง การเข้าออกรถเข้าออกได้ลำบากพอสมควร ขนาดผมเป็นคนตัวเล็ก สูงแค่ 165cm ยังรุ้สึกว่าขึ้นลงลำบาก นี่มันขายให้ฝรั่งตัวใหญ่ๆได้อย่าไร
*หลังคาพับได้ เทห์คับ บอกได้อย่างเดียว ฮ้าๆ แต่ใช้งานจริงผมคงไม่เอา เพราะฝนตกหนักๆน้ำหยดได้น่ะคับ ฮ้าๆมันกันน้ำ แต่ก็ไม่ได้ขนาดนั้น
*การเก็บเสียง แน่นอนคับ เก็บได้ดี ไม่ถึงกับแย่
*กินน้ำมันไหม (กินคับ แต่ไม่ได้มากมายขนาดนั้น) ผมเติมวันละ 30-40usd / ก็ราววันละ 1200 ขับวันละ 900โล ++
ขุมพลังทั้งสองตัว
วิวสวยๆ
ความกว้างเบาะหลัง กระเป่า2ใบ เต็มแล้วคับ ข้างหลังแทบจะใส่อะไรใหญ่ๆไม่ได้ฮ้าๆ
ไฟท้ายดุดัน ฮิๆ
วัดขนาดกันหน่อยกับเจ้า ทาโคมา
หน้าตาของ v8 อันทรงพลังฮ้าๆ ดูดน้ำมันจ๊วบๆ
ภายในห้องโดยสาร กระจกหน้าแคบมากมายฮ้าๆ
เข้าไปนั่งคือเต็มคับ แม้แต่ข้างหน้า leg room ไม่เหลือถ้าต้องให้คนนั่งหลังมีพื้นที่ ฮ้าๆ
ตัว V8 จะเป็น SS , ตัว V6 จะเป็น RS
และแน่นอน Brembo! เฉพาะ v8 น่ะ
หน้าจอ v8 LED ผมว่าไม่ค่อยสวย
ไฟหน้ายามค่ำคืน
touch screen หน่วงๆ แต่ก็ไม่แย่
กลางคืนมีแสงเยอะแยะ
กระจกมองข้าง
เปิดประทุนแบบมีกระจก ข้างฮ้าๆ