สอบถามผู้รู้ทุกท่านครับ
เป็นรถ Honda City ZX อายุ 10 ปี
ประสบปัญหารอบตกมาก + เครื่องสั่น ตอนเครื่องเย็นและร้อน
โดยตอนเครื่องเย็นอาการจะเป็นมาก
จากกระทู้เก่าที่เคยสอบถามไว้
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=62237.0ได้รับคำแนะนำ+PM คุยกับสมาชิกท่านนึง
ซึ่งได้ให้คำแนะนำหลายๆ อย่าง ต้องขอขอบคุณไว้ ณ ที่นี้ด้วย
ได้ทำการแก้ไข+ตรวจสอบ+เปลี่ยนอะไหล่ที่เสียไปหลายอย่างแล้ว
ตอนนี้อาการดีขึ้นมากประมาณ 80%
แต่ยังประสบปัญหารอบตกมาที่ประมาณ 700 - 750 RPM ตอนเครื่องร้อน
(ค่าเดิม รอบเดินเบาจะอยู่ที่ประมาณ 900 RPM)
ได้ทดลองซื้อ OBD2 แบบ Blue Tooth มาลองใช้งาน+ติดตั้งแอพเพื่ออ่านค่ากราฟ
โดยสตาร์ทรถ+เปิดไฟแอร์+เปิดไฟหรี่+เหยียบคันเร่งไปที่ประมาณ 2,000 RPM
ตอนนี้ผมได้ค่ากราฟมาแล้ว แต่ยังไม่เข้าใจดีว่า ค่ากราฟที่ได้มานั้น ปกติหรือไม่ปกติ
จากกราฟหลายๆ กราฟ ผมเข้าใจว่า--ไม่รู้เข้าใจถูกไหม
ตอนนี้ ECU รถผมสั่งจ่ายน้ำมันหนาไปซักหน่อย
แต่จ่ายหนาไปเพราะสาเหตุอะไร ต้องพยายามหาให้เจอ1.1 ค่าการทำงานของ O2 ตัวที่ 1 (ของเดิมติดรถ)
1.2 ค่า Volt ของ O2 ตัวที่ 1 (ของเดิมติดรถ)
1.3 เปรียบเทียบค่า Volt ของ O2 ตัวที่ (ของเดิมติดรถ) และตัวที่ 2 (ของเทียบ Walker-พึ่งเปลี่ยน)
2.1 ค่าการทำงานของ O2 ตัวที่ 2 (ของเทียบ Walker พึ่งเปลี่ยน)
2.2 ค่า Volt O2 ตัวที่ 2 (ของเทียบ Walker พึ่งเปลี่ยน)
3.1 ค่า Short Term ของ O2 น่าจะตัวที่ 1
3.2 ค่า Short Term ของ O2 น่าจะตัวที่ 2
4.1 ค่า Long Term ของ O2 น่าจะตัวที่ 1
4.2 ค่า Long Term ของ O2 น่าจะตัวที่ 2
5. เปรียบเทียบ ค่า Short Term และ Long Term ของ O2 น่าจะตัวที่ 1
ขอบคุณทุกท่านล่วงหน้าที่สละเวลามาช่วยให้ความรู้ครับ