ค่าแรงมาสด้าแพงจริงๆ

carenaruk

ค่าแรงมาสด้าแพงจริงๆ
« เมื่อ: กุมภาพันธ์ 20, 2018, 21:25:48 »
ผมใช้รถbt50pro รถมีอาการเข้าเกียร์ไม่ได้ เอาเข้าศูนย์ตั้งแต่อาทิตย์ที่แล้ว ช่างโทรมาบอกว่า ปั๊มคลัชบนเสีย  วันนี้พอไปรับรถ เจอราคาค่าแรงไป ชม.600บาท 4ชม. 2400บาท  ถ้าทำอู่ข้างนอกค่าแรงคงไม่ถึงขนาดนี้แน่ๆ เข็ดเลยครับแบบนี้ รถอายุ5ปี 2เดือน  ซื้อคันหน้าผมคงมองยี่ห้ออื่นบ้างแล้วล่ะ แบบนี้



kez

Re: ค่าแรงมาสด้าแพงจริงๆ
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 20, 2018, 21:35:23 »

 ค่าแรง 0 ก็ประมาณนี้ ทุกยี่ห้อ



FXXK IT

Re: ค่าแรงมาสด้าแพงจริงๆ
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 20, 2018, 21:39:04 »
นิสสัน 500



phraeboy_mz2

Re: ค่าแรงมาสด้าแพงจริงๆ
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 20, 2018, 21:50:01 »
ที่ศุนยวิริยะมาสด้าแพร่ รุ้สึกว่าจะประมาณ 400 กว่าบาทต่อชั่วโมงนะ แต่ได้ลดลงอีก 10% เพราะผมมีบัตรวีไอพีการ์ด เหลือ 300 กว่าบาท แต่ก้แอบคิดในใจนิดๆว่าทำไมมันแพงจัง ก้เพิ่งมาเห็นนี่แหละคับว่าที่อื่นแพงกว่าอีก :-X



MANUS995

Re: ค่าแรงมาสด้าแพงจริงๆ
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 20, 2018, 21:52:40 »
ผมเข้า มาสด้าสุขุมวิท 65 แพงกว่าอีกครับ
ชั่วโมงละ 850 บาท เปลี่ยนช่วงล่างหลายรายการ
2008-Honda City ZX >Sold
2012-Mazda BT50Pro > Sold
2016-BMW 116i > Sold
2018-Toyota Hilux Revo 2.4J AT
2019-Camry 2.5G > Sold
2020-X1 20d M-Sport > Sold
2021-Toyota Corolla CROSS 1.8 Hybrid SAFETY
2021-Volvo S60 T8 R-Design
2023-BMW 530e M-Sport
2023-BYD Atto3



Tien.W

Re: ค่าแรงมาสด้าแพงจริงๆ
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 20, 2018, 22:05:15 »
HONDA ราคา 400 กว่าๆ ต่อชั่วโมง ครับ



gorilla

Re: ค่าแรงมาสด้าแพงจริงๆ
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 20, 2018, 22:11:18 »
บางศูนย์ 900 ครับ

 :-[ :-[



Koong

Re: ค่าแรงมาสด้าแพงจริงๆ
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 20, 2018, 22:20:10 »
ชม ละ 600 ว่าแพงแล้ว  แถม 4 ชม ก็นานไป

ถอด 1 ชม ใส่ 1 ชม  ก็น่าจะเสร็จแล้ว 1 แรงทำได้  ไม่ควรนับเวลาช่างเดินวนไปวนมา รอฝ่ายอะไหล่เบิกของ นู่นนี่นั่น



Symphonic

Re: ค่าแรงมาสด้าแพงจริงๆ
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 20, 2018, 22:29:59 »
ทำไมราคาค่าแรงของแต่ละศูนย์ไม่เท่ากันครับ  :o



Rocket_yuta

Re: ค่าแรงมาสด้าแพงจริงๆ
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 20, 2018, 22:34:27 »
ผมเคยคุยกับช่างซ่อมรถที่เป็นลูกค้า เล่าให้ฟังว่ารถกระบะ BT-50 มาซ่อมปั๊มคลัทช์ตัวบน
ช่างเจองานช้าง เพราะว่าต้องยกเกียร์ลงมาถึงจะทำได้ ผมได้ฟังก็ไม่รู้ว่าจริงหรือไม่

ถ้าเจ้าของกระทู้ต้องจ่ายค่าแรงถึง 4 ชั่วโมง ก็แสดงว่าต้องรื้อเยอะเหมือนกันนะครับ



puo

Re: ค่าแรงมาสด้าแพงจริงๆ
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 20, 2018, 22:49:25 »
เข้าศูนย์ก็ราคานี้แหละครับ ปล.ผมก็เข้าศูนย์มาสด้ากับนิสสันประจำก็พอๆกัน เข้าศูนย์ราคาแรง แต่มีประกัน  แต่..บางที่ค่าใช้จ่ายเราก็ไม่ไหวเหมือนกัน... :'(



CNX

Re: ค่าแรงมาสด้าแพงจริงๆ
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 20, 2018, 23:00:46 »
พี่ผม เปลี่ยนน้ำมันเกียร์ M3 Sky ที่ศูนย์
ค่าแรง2ชม. 1,000+ภาษี7%

ผมเปลี่ยนน้ำมันเกียร์ Vios , CRV , M2 ที่อู่ ค่าแรง2-300/ครั้ง

แล้วแต่รถนิยม ว่า จะเลือกศูนย์ แต่มีการรับประกันงาน หรือ เลือกอู่
วิถีพอเพียง วิถียั่งยืน



Newhang

Re: ค่าแรงมาสด้าแพงจริงๆ
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 20, 2018, 23:08:28 »
เราเปลี่ยนมาเป็นแนะนำอู่นอกสำหรับมาสด้าดีกว่ามั๊ยครับสำหรับรถที่หมดประกันหรือไม่แคร์ประกัน



Jacob

Re: ค่าแรงมาสด้าแพงจริงๆ
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 20, 2018, 23:29:09 »
ทำไมราคาค่าแรงของแต่ละศูนย์ไม่เท่ากันครับ  :o
นั่นสิ ขึ้นกับความยากง่าย หรือคิดแบบตายตัวของแต่ละที่?
สามารถสอบถามราคาก่อนได้มั้ยแล้วเลือกศูนย์ที่ถูก?



tleema

Re: ค่าแรงมาสด้าแพงจริงๆ
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 21, 2018, 07:13:05 »
ฮอน 400 น่าจะบวก vat เท่ากันหมด ทำมาแถวบ้านสี่ห้าที่ เหมือนราคาลงในระบบเลย แต่ละศูนย์จะเอาพวกของเหลว+การล้างสีพ่นกันสนิม มาหารายได้เอาซึ่งบางทีก็น่าเกลียดไป



Amnaj

Re: ค่าแรงมาสด้าแพงจริงๆ
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 21, 2018, 07:22:56 »
แพงทุกยี้ห้อ แล้วแต่แพงมากแพงน้อย   คิดดู 0 ต้องเลี้ยงพนักงานอีกกี่คน :'(



Slipknot`

Re: ค่าแรงมาสด้าแพงจริงๆ
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 21, 2018, 07:27:05 »
600ยังเด็กๆครับ มี850กับ950ด้วย พรีเมี่ยมจริมๆ



TheZero

Re: ค่าแรงมาสด้าแพงจริงๆ
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 21, 2018, 07:58:54 »
ยังถือว่าดี น้องสาวโดนมา 690 บ./ ชม.



mrpich

Re: ค่าแรงมาสด้าแพงจริงๆ
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 21, 2018, 08:28:05 »
ค่าแรงแพงเพราะศูนย์มีต้นทุนสูงกว่าอู่ครับ
หากพี่เข้าอู่พี่จะไม่มีพนักงานมารับรถ คีย์ข้อมูลเข้าคอม มีแอร์เย็นๆ ห้องน้ำสะอาดๆ ห้องกว้างๆ  มีโซฟาใก้นั่งรอ มี tv ให้ดู มีโต๊ะให้ทำงาน มีwifi มีอาหารรองรับ มาม่า หรือข้าวทั้งจานบางที่ก็มี มีน้ำเย็นๆ ทั้งน้ำหวาน น้ำอัดลม นี่เฉพาะในส่วนลูกค้านะครับ
ยังมีในส่วนของรถพี่ที่เค้าจะมี ฮ้อย เครื่องคอม และเครื่องมือเฉพาะด้านอีกมากมาย ค่าใช้จ่ายเหล่านี้ หลายส่วนอยู่ในค่าแรงที่พี่เข้าไปใช้บริการละครับ
อย่าเข็ดเลยครับ แต่อยากให้เข้าใจเขา เขาไม่ได้คิดพี่แพงหรอก แต่พี่เลือกจะเข้าไปใช้บริการเหล่านี้ต่างหาก หากไม่ต้อกการบริการเหล่านี้ พี่วิ่งเข้าอู่เลยครับ ค่าแรงออกมาถูกกว่าแน่นอน เหมือนซื้อรถตัด option น่ะครับ
ถูกใจฮโยยอน-ปลื้มซูยอง-ชื่นชมเจสสิก้า-คิดถึงยูริ-แอบปิ๊งยูนอา-ชอบซอฮยอน-ใฝ่ฝันซันนี่-หลงไหลแทยอน-สุดรักทิฟฟานี่



BOBBY_7

Re: ค่าแรงมาสด้าแพงจริงๆ
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 21, 2018, 08:56:35 »
ศูนย์ที่เข้ารับบริการ
Honda 485 บาท/ชม.
Mazda 600 บาท/ชม.

เช็กระยะแต่ละครั้ง CRV ถูกกว่า Mazda2 D พอสมควร

สิ่งอำนวยความสะดวกระหว่างรอ Honda ดีกว่า
 :P
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 21, 2018, 09:08:17 โดย Lerm_7 »



SETTHASART

Re: ค่าแรงมาสด้าแพงจริงๆ
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 21, 2018, 09:04:31 »
ของโตโยต้าที่ผมเข้า 400 กว่า นะครับ นับตั้งแต่เปลี่ยน นมค.ไปจนถึงหาอาการที่ไม่ทราบสาเหตุ เพราะนั้นเรื่องมาตรฐานศูนย์บริการ การบริการพนักงาน ความสะดวกสบาย จึงเอามาอ้างไม่ได้ครับ



stm

Re: ค่าแรงมาสด้าแพงจริงๆ
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 21, 2018, 09:28:59 »
ผมมีคันนึง เสียวเลย 55
ว่าแต่ค่าปั๊มเท่าไหร่ครับ แล้วอาการเป็นอย่างไร ขอเก็บข้อมูลหน่อยครับ
ส่วนค่าแรง ชั่วโมงละ 600 ถือว่าค่อนข้างสูงไปนิดนะครับ แต่ไม่รู้ว่าต้องรื้อเยอะขนาดไหน
ถามเลยครับ ต่อไปต้องกล้าๆถามก่อนสั่งซ่อม เช่นจำนวนชั่วโมง ทำไมนานจัง อะไรแบบนี้



2k

Re: ค่าแรงมาสด้าแพงจริงๆ
« ตอบกลับ #22 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 21, 2018, 09:50:06 »
ค่าแรงแพงเพราะศูนย์มีต้นทุนสูงกว่าอู่ครับ
หากพี่เข้าอู่พี่จะไม่มีพนักงานมารับรถ คีย์ข้อมูลเข้าคอม มีแอร์เย็นๆ ห้องน้ำสะอาดๆ ห้องกว้างๆ  มีโซฟาใก้นั่งรอ มี tv ให้ดู มีโต๊ะให้ทำงาน มีwifi มีอาหารรองรับ มาม่า หรือข้าวทั้งจานบางที่ก็มี มีน้ำเย็นๆ ทั้งน้ำหวาน น้ำอัดลม นี่เฉพาะในส่วนลูกค้านะครับ
ยังมีในส่วนของรถพี่ที่เค้าจะมี ฮ้อย เครื่องคอม และเครื่องมือเฉพาะด้านอีกมากมาย ค่าใช้จ่ายเหล่านี้ หลายส่วนอยู่ในค่าแรงที่พี่เข้าไปใช้บริการละครับ
อย่าเข็ดเลยครับ แต่อยากให้เข้าใจเขา เขาไม่ได้คิดพี่แพงหรอก แต่พี่เลือกจะเข้าไปใช้บริการเหล่านี้ต่างหาก หากไม่ต้อกการบริการเหล่านี้ พี่วิ่งเข้าอู่เลยครับ ค่าแรงออกมาถูกกว่าแน่นอน เหมือนซื้อรถตัด option น่ะครับ

งานช่างบางทีลองทำดูจะเข้าใจครับว่ามันไม่ง่ายเลย อย่างกรองแอร์ในห้องโดยสารดูคู่มือทำง่ายๆแต่ทำเองจริงไม่ง่ายครับ ต้องก้มมุดแบบผิดสรีระปวดกล้อมเนื้อนานๆแล้วร้อนด้วย ไหนจะเอาน็อตเอาสายไฟที่บังอยู่หลบอีกใส่เข้าใส่ออกต้องค่อยๆทำไม่นสายไฟขาด ไม่ง่ายเลยนะ  :-X แล้วงานที่ต้องบรรจงถอดใส่แล้วชิ้นส่วนหนักๆอย่างช่วงล่างนี่ยังไงก็เหงื่อท่วมครับ  :-[  เปลี่ยนอะไหล่ในห้องเครื่องก็ไม่ใช่ง่ายๆ รถมาร้อนๆต้องลงมือทำไม่งั้นไม่ทัน ชิ้นส่วนหลายชิ้นเป็นพลาสติก ไม่บรรจงทำชิ้นส่วนแตกโดนด่าชดใช้เงินตัวเองอีก เครียดนะครับงานช่างทั้งจำนวนรถกดดันแล้วยังความยากของงานที่ต้องเร่งแต่ห้ามพังด้วย  :-\
หมาเฝ้าบ้านแจกฟรีจ้า www.dogfindhome.com




Jacob

Re: ค่าแรงมาสด้าแพงจริงๆ
« ตอบกลับ #23 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 21, 2018, 10:24:19 »
ตกลงถ้าเปลี่ยนแค่น้ำมันเครื่องค่าแรงจะถูกกว่านี้หรือยัง 600 บาท??



ภูมิใจไหม?

Re: ค่าแรงมาสด้าแพงจริงๆ
« ตอบกลับ #24 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 21, 2018, 10:55:32 »
มาสด้าแถวบ้านผม ชม ละ 450

ถ่าย นมค ก็ 450

เปลี่ยนกันโคลง ปีกนก ช่างเหงื่อซกก็ 450



SM.

Re: ค่าแรงมาสด้าแพงจริงๆ
« ตอบกลับ #25 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 21, 2018, 11:51:11 »
ค่าแรงแล้วแต่ดีลเลอร์ครับ ไม่เกี่ยวกับ Mazda หรือ บ.รถ เลยครับ เพราะถือเป็นค่าใช้จ่ายที่ดีลเลอร์ต้องให้แก่คนของตัวเองครับ



opor

Re: ค่าแรงมาสด้าแพงจริงๆ
« ตอบกลับ #26 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 21, 2018, 12:00:24 »
ค่าแรงฯ ผมว่าตามนั้นละครับ เพราะเค้าน่าจะบวกไปแล้วในการรับรองลูกค้า พวกข้าว ขนม ของว่าง ฯลฯ
แต่ของที่แพงจริงๆ ผมว่าอะไหล่นั้นหล่ะ ตัวหลักๆ ที่มันเสียตามระยะนี้ เจอเข้าไปทีจุกเหมือนกัน (จากใจคนใช้ M2)



5thAvenue

Re: ค่าแรงมาสด้าแพงจริงๆ
« ตอบกลับ #27 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 21, 2018, 12:02:48 »
ทำไมราคาค่าแรงของแต่ละศูนย์ไม่เท่ากันครับ  :o

ค่าแรงกลางมีครับสำหรับแต่ละยี่ห้อ

แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น ทางศูนย์ต้องดูต้นทุนที่แท้จริงอีกที ทั้งค่าเช่าที่ ค่าอื่นๆ



apinui

Re: ค่าแรงมาสด้าแพงจริงๆ
« ตอบกลับ #28 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 21, 2018, 12:19:37 »
มันขึ้นอยู่กับว่า เราทำอะไรครับ ...

ยกเกียร์นะครับ ไม่ใช่เปลี่ยนน้ำมันเครื่อง ...

ค่าแรงที่แพงกว่าเปลี่ยนนอก .... ถ้ามองที่ราคา มันก็แพงกว่า แต่เคยมองกันไหมครับว่า ศูนย์เค้ารับประกันงานซ่อมให้ด้วย แต่อู่ เก็บถูกกว่า แต่ถ้าออกจากอู่แล้วถือว่าขาดกัน .... กลับมาใหม่ก็คิดค่าแรงใหม่ .... ไม่พอใจจะไปโวยวายกับใคร ...




ชายโอ๊ต

Re: ค่าแรงมาสด้าแพงจริงๆ
« ตอบกลับ #29 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 21, 2018, 12:31:27 »
มาสด้าพาราไดซ์ ชม.ละ 625 บาทครับ
ฮ่าๆ
"ศัตรูแห่งความก้าวหน้า คือเวลาที่เสียไป"