« ตอบกลับ #31 เมื่อ: สิงหาคม 11, 2020, 15:39:30 »
ลืมไปแล้วว่าเคยเขียนรีวิวไว้
ครบรอบ9ปี เดือนนี้พอดี เลยจะมาอัพเดทให้ฟังว่า2ปีผ่านไปมีการซ่อม หรือเปลี่ยนอะไรไปบ้าง
- o2 sensorเสีย (ตัวหลังเครื่อง) รถไฟโชว์ เร่งไม่ออก ไอเสียเหม็นมาก เปลี่ยนอะไหล่แท้(ซื้อจากร้าน) 3625 ค่าแรง400
- TCMรวน รถเร่งไม่ออก ขับได้ปกติ แต่kickdownไม่ได้ reset FW upgrade FWตัวใหม่ (ที่ศูนย์ทำให้ฟรี อยู่ในประกัน10ปี) ผลออกมาคือเปลี่ยนเกียร์รอบสูง ตื้อที่ความเร็วต่ำ กินน้ำมัน
- Downgrade FW TCM 800บาท ขับขี่ลื่นๆเหมือนเดิม
- ซื้อที่รองเบาะ air Lx(ขออนุญาติใช้ตัวย่อเดี๋ยวหาว่าขายของ) จากที่แต่ก่อนที่บอกไปว่าใช้จนเบาะมันยุบ ช่วงดันหลังไม่เหลือแล้ว ขับนานๆมีเมื่อย หลังจากซื้อมาใช้สักพัก แรกๆก็ไม่ชิน แต่พอปรับตัวได้ทำให้ขับทางไกลเเป็นสุขมาก ไม่เมื่อยเหมือนแต่ก่อน หลังเราอยู่ในcurveที่ควรจะเป็น (จำราคาไม่ได้)
- เปลี่ยนโช้คคู่หลังเนื่องจากเห็นน้ำมันซึม เปลี่ยนของ0เหมือนเดิม ราคาคู่ละ3443+ค่าแรงร้านข้างนอก350บาท ละก็เปลี่ยนผ้าเบรคชุดแรก(ตั้งแต่ซื้อมาไม่เคยเปลี่ยนเลย)
- เปลี่ยนยางจากNitto NT860(นุ่มย้วยมาก) เป็น continental UC6 made in Thaiiland 195/50 16 เข้าโค้งมั่นใจขึ้นเยอะมาก เป็นยางกลางๆไม่สปอตจ๋าไม่นุ่มย้วย แต่ก็แข็งขึ้นกว่าแต่ก่อน สะเทือนมากขึ้นนิดนึง กำลังดีสำหรับผม โดนไปเส้นละ3000
- เปลี่ยนยางรองแท่นเครื่อง อันนี้ถือว่ามหัศจรรย์สำหรับผมมาก ก่อนเปลี่ยนหลังเปลี่ยนยังกะรถคนละคัน ตอนแรกที่คิดไว้ก็คงจะแค่สั่นลดลง แต่ผลที่ได้คือเสียงเครื่องเบาลงมาก เครื่องเงียบเลย ทั้งรอบเดินเบาและช่วงรอบสูง เงียบลงแบบที่แต่ก่อนดังมากเกือบจะไปแดมป์แล้ว ผลลัพธ์เกินคาดสุดๆยิ่งก่อนหน้าคือเพิ่งเปลี่ยนยางมาด้วยแล้ว เงียบยังกะรถใหม่
เป็นอันว่าผมกับfiestaเดินทางมาด้วยกันเป็นปีที่9แล้ว ก็ยังคงชอบที่จะขับมันอยู่ต่อไปแม้ว่า121แรงม้าของมันจะสู้รถใหม่ๆไม่ได้แล้ว ค่าบำรุงรักษาไม่โหดร้ายอย่างที่คิดถ้าเข้าอู่นอก
อัตราการสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงก็ยังคงเท่าเดิม ไม่ได้กินจุขึ้น พออายุคนขับมากขึ้นก็รู้สึกช่วงล่างแข็งไปหน่อย ถนนทางไปทำงานก็ขยันพังปะๆซ่อมๆ แต่อย่างน้อยมันก็ไว้ใจได้นะ
ไว้เศรษฐกิจดีเมื่อไหร่ค่อยว่ากัน
