3ปี warranty น่าจะ หมดแล้วนะครับ เหลือBSIอย่างเดียวรึเปล่า? ไม่สนิทกับศูนย์จะทำGoodwillไม่ได้ เกียร์พัง เครื่องพังก็ต้องจ่ายเอง
warranty plus เพิ่งจะมีปีที่แล้ว
.....
อาการหนักๆของ320D รุ่นปีแรกๆที่ต้องระวัง คือมันเป็นเครื่อง N47 ครับ นั่นแหละที่จะหนักที่สุด โซ่ขาด
เฟืองฟันหัก ไกด์โซ่แตก กำเงินรอไว้สัก4หมื่นขึ่น ถ้าไม่เสียหายหนัก ซ่อมพอขับ ประหยัดก็น่าจะจบไม่เกิน4หมื่น ถ้าโซ่ขาดทพาวาวล์คด สูบแตก แคมถลอก แครงค์บิ่น แยรนิ่งทั้งหมดเปลี่ยนใหม่ แบบนี้ ....ไปหาราคาซ่อมเอาเองครับ ไม่อยากนึกถึง เจอกันบ่อยไหม ตอบยากครับ รถดูแลดีขับถนอม มันก็ไม่เจอเลย นึกถึงโซ่กับเฟืองทีาคอยขบกันเวลาปรับแปรผันแล้วมันเบียดกันเอง ทำบ่อย ทำแรง มันก็เสียเร็วครับ สุดท้ายยังงัยก็เสีย
พวกพวงมาลัย ระบบช่วยเหลือ พอเก่าก็มีโอกาศเจอมากขึ้น ปั๊มน้ำ เทอร์โบ มาแน่ๆ เมื่อไหร่ก็เมื่อนั่น มีตามๆกันมาที่เห็นๆ ก็ ไดชาร์จ มอเตอร์สตาร์ท ปั๊มน้ำ เทอร์โบ ในสาวเทอร์โบแตกย่อยได้อีกหลายอย่างที่เสีย บายพาส โบลว์ออฟ ปั๊มน้ำไฟฟ้า ท่อน้ำมันเครื่องข้อต่อเลี้ยงเทอร์โบ ....
ซื้อมือสอง เผื่อใจไว้สักแสน ใช้ห้าปี น่าจะเอาอยู่นะครับ ถ้าไม่ได้ใช้ถึงแสนก็โชคดีแล้วครับ ถ้าใช้เกินอย่ามาโทษผมว่าคำนวณผิดแล้วกัน
เห็นรายการของเครื่องดีเซลแล้วสยองเลยครับ
ไม่ทราบว่าถ้าเป็นเครื่อง bmw 2,000 cc เทอโบเบนซิน จะทนกว่าดีเซลรึเปล่าครับ
ไม่หรอกครับ N20 ใช่ไหม? ถ้าใช่นี่ก็ทำใจพอๆกับ N47ครับ เทคโนโลยีเดียวกันต่างกันที่การวางอุปกรณ์และชิิ้นส่วนที่ต่างไปบ้าง คอนเซปยังเป็น Variable Intake Valve intake ไดชาร์จ ปั๊มแรงดัน ... โรงงานเดียวกันครับ
รถยุโรป เครื่องเทอร์โบ ในยุกใหม่ๆนี่ ผมนึกไม่ออกเลยว่ารุ่นไหนทนครับ มีที่พอดูได้ก็ต้องดูแลกันดีกว่าคนทั่วๆไปเยอะ
เอาที่เราชอบนั่นแหละครับ ของมันต้องเสีย มากน้อยก็แล้วแต่เวรกรรม ถ้ามีงบซ่อม มีเวลา มีีช่าง สบายใจได้ครับ