ผู้เขียน หัวข้อ: เผยสเปค Altis Minorchange แล้ว *ข้อมูลยังไม่ใช่ Final release อาจเปลี่ยนแปลงได้*  (อ่าน 30219 ครั้ง)

ออฟไลน์ Iwata Kana Σ4

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,483
  • Archievement in Control
    • อีเมล์
น่าใช้ขึ้นมากกกกกกกกก

เซนเซอร์ที่รอคอยก็มาแล้ว AUX ก็มาแล้ว
แต่ 1.8G จะมีตัดหมอกมาพ่วงหรือเปล่านี่

ตอนแรกคิดว่ามีการตัด 1.6G ออกและเอาถุงลมให้ในรุ่น 1.6E series แทน
แต่ไม่ใช่แหะ
ความมีระดับ มาพร้อมศักดิ์ศรีที่เหนือใคร
มีเป้าหมาย ที่อะไรก็ไม่อาจขวาง
มีอำนาจ ที่เลือกใช้ได้ตามใจ
มีชีวิต อย่างที่ใคร ก็ไม่อาจปฎิเสธ

GreenG

  • บุคคลทั่วไป
Spec ขั้นเทพครับ แต่ราคา.... :-\ :-\ :-\

เครื่องดีขึ้นนะครับ

แต่ผมว่า ตัว 1.6 ขายเครื่องเดิมจะดีกว่าไหม (แล้วลดราคา+spec เจาะตลาด taxi)

ส่วน 1.8 เเข่งกับ civic สบายแน่ๆครับ

alzeto

  • บุคคลทั่วไป
Re: เผยสเปค Altis Minorchange แล้ว
« ตอบกลับ #32 เมื่อ: กรกฎาคม 02, 2010, 18:48:41 »
รูปลักษณ์ภายนอกจะต่างจากเวอร์ชั่นตลาดโลกที่เผยโฉมไปก่อนหน้านี้ใน HLM บ้างนะครับ แต่จะเป็นแค่ในรายละเอียดการตกแต่งเท่านั้น ไม่ใช่คนละหน้าตากันไปเลยครับ ตัดรูปให้ดูแค่บางส่วนแล้วกันครับ (ข้อมูลตัวนี้จากแหล่งข่าวบอกว่ายังไม่ใช่ Final release นะครับ แต่ถือว่าใกล้เคียงมากๆแล้ว อาจต้องไปรอดูเปรียบเทียบอีกทีเดือนหน้า ซึ่งคาดว่าน่าจะเปิดตัวแน่นอน เหลือแค่ว่าวันไหนเวลาไหน)

และถ้าสังเกตให้ดี ไฟหน้าจะรมดำมาแล้วนะครับ เหมือนซีวิคไมเนอร์เชนจ์ แต่จะให้มาเฉพาะ 2.0L ทุกรุ่นเท่านั้นครับ (เพราะที่เหลือกลุ่มผู้ใช้มักจะเป็นผู้ใหญ่ค่อนข้างมาก จึงไม่กล้าทำสปอร์ทออกมาจ๋ามั้งครับ แนวว่าวัยรุ่นอยากได้เอาไปแต่งเพิ่มกันต่อเน้อออ 555)



เหมือนกระจังหน้าจะดูดีกว่าโฉมตลาดโลกนะคะ แอบสังเกตดู  ส่วนไฟท้าย ทำใจแล้วค่ะ คงไม่ได้สวยมาก (ถ้าอิงตลาดโดลกมากเกิน)  เหมือนกับว่า ข้อมูลที่ได้มานี่ มันได้มาจากอบรมพนักงานหรือเปล่าคะ  เพราะดูกระจังหน้าในนั้น มันต่างกับรุ่นตลาดโลกมากค่ะ

ริงโกะค่ะ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 02, 2010, 19:03:30 โดย Shiina Ringo »

ออฟไลน์ EKA

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 216
รุ่น 1.6mt น่าใช้มากครับถ้ามี airbags/abs มาด้วย

แต่ถ้าได้ 1.8 หรือ 2.0 กับเกียร์ 6mt จะดีมากๆเลยครับ(เป็นไปไม่ได้)

ออฟไลน์ koruru

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 765
    • อีเมล์
Re: เผยสเปค Altis Minorchange แล้ว *ข้อมูลยังไม่ใช่ Final release อาจเũ
« ตอบกลับ #34 เมื่อ: กรกฎาคม 02, 2010, 21:15:18 »
1.6 6MT คงแรงน่าดู ดึงกันหลังติดเบาะกันไปเลย

นี่แหละคือ All new Altis ตัวจิงคับ
หลังจากนี้เราอาจจะเห็น ป้ายแดง วิ่งกันเยอะขึ้นแน่นอน
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 02, 2010, 21:19:23 โดย koruru »

ออฟไลน์ Naow27

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 731
  • อากาศมัน"หนาว"
    • Carside.in.th
    • อีเมล์
โอ้ว!!! ตัวรถแจ่มขึ้นกว่าเดิม แต่มันขึ้นอยู่ที่การตลาดว่าจะดีรึเปล่า??
My Facebook: http://www.facebook.com/naow27
My twitter: http://www.twitter.com/Naow27
The New Generetion of Automobile Car ! http://www.carside.in.th

ออฟไลน์ IncarRus

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,519
    • อีเมล์
ผมว่าไม่น่าจะตื่นเต้นกันขนาดนี้นะครับ
เรื่องเครื่องยนต์กับเกียร์ ผมว่า Altis ทำได้ ไม่ขี้เหร่ อยู่แล้ว
แต่ที่ผมไม่ค่อยจะถูกใจ คือ ช่วงล่าง กะ พวงมาลัย มากกว่า
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 02, 2010, 23:11:41 โดย IncarRus »

ออฟไลน์ Tonaka

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,706
งานนี้แท็กซี่ มีสนุกแน่
阿蘇山

ออฟไลน์ Terng

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,762
Re: เผยสเปค Altis Minorchange แล้ว
« ตอบกลับ #38 เมื่อ: กรกฎาคม 03, 2010, 00:27:33 »
รูปลักษณ์ภายนอกจะต่างจากเวอร์ชั่นตลาดโลกที่เผยโฉมไปก่อนหน้านี้ใน HLM บ้างนะครับ แต่จะเป็นแค่ในรายละเอียดการตกแต่งเท่านั้น ไม่ใช่คนละหน้าตากันไปเลยครับ ตัดรูปให้ดูแค่บางส่วนแล้วกันครับ (ข้อมูลตัวนี้จากแหล่งข่าวบอกว่ายังไม่ใช่ Final release นะครับ แต่ถือว่าใกล้เคียงมากๆแล้ว อาจต้องไปรอดูเปรียบเทียบอีกทีเดือนหน้า ซึ่งคาดว่าน่าจะเปิดตัวแน่นอน เหลือแค่ว่าวันไหนเวลาไหน)

และถ้าสังเกตให้ดี ไฟหน้าจะรมดำมาแล้วนะครับ เหมือนซีวิคไมเนอร์เชนจ์ แต่จะให้มาเฉพาะ 2.0L ทุกรุ่นเท่านั้นครับ (เพราะที่เหลือกลุ่มผู้ใช้มักจะเป็นผู้ใหญ่ค่อนข้างมาก จึงไม่กล้าทำสปอร์ทออกมาจ๋ามั้งครับ แนวว่าวัยรุ่นอยากได้เอาไปแต่งเพิ่มกันต่อเน้อออ 555)



เหมือนกระจังหน้าจะดูดีกว่าโฉมตลาดโลกนะคะ แอบสังเกตดู  ส่วนไฟท้าย ทำใจแล้วค่ะ คงไม่ได้สวยมาก (ถ้าอิงตลาดโดลกมากเกิน)  เหมือนกับว่า ข้อมูลที่ได้มานี่ มันได้มาจากอบรมพนักงานหรือเปล่าคะ  เพราะดูกระจังหน้าในนั้น มันต่างกับรุ่นตลาดโลกมากค่ะ

ริงโกะค่ะ

ที่มาเข้าใจว่าเป็นแบบนั้นนะครับ ไม่แน่ใจ นี่เป็นข้อมูลที่ในเว็บคลับของผมเค้าแชร์กันครับ ผมก็ว่ากระจังหน้ามันดูดีกว่าของตลาดโลกอยู่เหมือนกัน  ;D
=====================
รถที่ใช้เป็นประจำ
2013 Toyota Camry Extremo 2.0
2015 Ford Ranger T6 XLT Open Cab 2.2 MT
2018 Toyota CHR HV Mid
=====================

ออฟไลน์ U9WS

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,180
  • slower is better
คราวนี้พี่โตมาแปลกแฮะ
หันมาเล่นเรื่องกำลัง เครื่อง เกียร์ กับเค้าแล้ว ..... เยี่ยม

แล้วอย่าลืมแฮนลิ่งกับช่วงล่างด้วยนะครับ


แล้ว CVT ก็เป็นไปตามคาด
รถญี่ปุ่นยุคใหม่ๆกลายเป็นสมาคม CVT เกือบจะหมดแล้ว
เหลือ Mazda และ Honda อีกเจ้าว่าจะหันกลับมาคบ CVT อีกครั้งหรือไม่
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 03, 2010, 00:43:14 โดย U9WS »

ออฟไลน์ Chris Evn

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,155
เปลี่ยน จนคิดว่าเป็น Model Change

ออฟไลน์ kritphakhin

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,943
ทำเอาอยากลองเลยครับสเปคนี้

ขอให้มาภายในสองเดือนนี้เถอะสาธุ

ออฟไลน์ J!MMY

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15,628
    • www.headlightmag.com
    • อีเมล์
อยกบอกว่า นี่ถือว่าเป็ ไมเนอร์เชนจ์ ครับ
และยังไม่มีอะไรให้น่าตื่นเต้นมากไปกว่าที่เจ้าของกระทู้มาโพสต์หนะครับ

ตัวจริง จากภายนอก ดูเหมือนเปลี่ยนไม่มากครับ
แต่คราวนี้ ว่ากันที่ รายละเอยดวิศวกรรมมากกว่า

แหงละ ต้องการโค่น ซีวิค ลงให้ได้นี่นะ

ออฟไลน์ Terng

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,762
อยกบอกว่า นี่ถือว่าเป็ ไมเนอร์เชนจ์ ครับ
และยังไม่มีอะไรให้น่าตื่นเต้นมากไปกว่าที่เจ้าของกระทู้มาโพสต์หนะครับ

ตัวจริง จากภายนอก ดูเหมือนเปลี่ยนไม่มากครับ
แต่คราวนี้ ว่ากันที่ รายละเอยดวิศวกรรมมากกว่า

แหงละ ต้องการโค่น ซีวิค ลงให้ได้นี่นะ

ผมก็มองว่ารายละเอียดที่จะถูกเปลี่ยนมันคงจะไม่ต่างไปจากนี้มากมายนัก (อย่างมากก็พวกรายละเอียดภายนอกอย่างที่ผมบอกว่ายังไม่ได้คอนเฟิร์มกัน)

แต่การเปลี่ยนทางวิศวกรรมหลักๆครั้งนี้ทำให้ในสายตาผู้คน ถ้ามันเปลี่ยนตัวถังมากๆกว่านี้อีกหน่อยคงจัดเข้าขั้นโมเดลเชนจ์ได้เลยประมาณนั้น แต่ผมก็ยังมองว่า Floor plan และงานวิศวกรรมตัวรถในส่วนอื่นยังคงเป็นของเดิมอยู่ดี ซึ่งนั่นก็ยังถือว่าดี

ตอนนี้ก็เหลือแต่นับถอยหลังและรอดูว่า สเปคที่ทางโตโยต้าเขาเคาะออกมาดีใจหายเสียขนาดนี้ เอาเข้าจริงจะโดนตัดหรือไม่ อย่างไร เพราะผมกำลังเริ่มเป็นห่วงราคาที่เป็นปัจจัยสำคัญเหมือนกัน แต่ยังอุ่นใจที่พอรู้มาว่าปกติรถรุ่นนี้ต้นทุนถูกกว่าชาวบ้านชาวช่องเค้ามากโขอยู่ อาจจะทำให้ราคาบวกขึ้นในช่วง 20-30k ก็เป็นได้
=====================
รถที่ใช้เป็นประจำ
2013 Toyota Camry Extremo 2.0
2015 Ford Ranger T6 XLT Open Cab 2.2 MT
2018 Toyota CHR HV Mid
=====================

ออฟไลน์ Dark Overlord

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,804
  • Hail to the darkside
ผมว่าไม่น่าจะตื่นเต้นกันขนาดนี้นะครับ
เรื่องเครื่องยนต์กับเกียร์ ผมว่า Altis ทำได้ ไม่ขี้เหร่ อยู่แล้ว
แต่ที่ผมไม่ค่อยจะถูกใจ คือ ช่วงล่าง กะ พวงมาลัย มากกว่า
คราวนี้พี่โตมาแปลกแฮะ
หันมาเล่นเรื่องกำลัง เครื่อง เกียร์ กับเค้าแล้ว ..... เยี่ยม

แล้วอย่าลืมแฮนลิ่งกับช่วงล่างด้วยนะครับ


แล้ว CVT ก็เป็นไปตามคาด
รถญี่ปุ่นยุคใหม่ๆกลายเป็นสมาคม CVT เกือบจะหมดแล้ว
เหลือ Mazda และ Honda อีกเจ้าว่าจะหันกลับมาคบ CVT อีกครั้งหรือไม่

ทางพี่ Commander Cheng บอกแล้วนิครับ ว่า Handling พวงมาลัย แก้กันไปนานแล้ว แม่นยำขึ้นจนโอเคแล้ว
ส่วนช่วงล่าง ถึงจะเป็นคานแข็งแต่ทุกเสียงในทีมงานก็บอกว่า เซ็ตมาดี สรุปคือ Corolla รุ่นนี้กลับมา performance
โอเคมากแล้ว คงต้อง update ข้อมูลกันใหม่แล้วล่ะครับ

ออฟไลน์ IncarRus

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,519
    • อีเมล์
ทางพี่ Commander Cheng บอกแล้วนิครับ ว่า Handling พวงมาลัย แก้กันไปนานแล้ว แม่นยำขึ้นจนโอเคแล้ว
ส่วนช่วงล่าง ถึงจะเป็นคานแข็งแต่ทุกเสียงในทีมงานก็บอกว่า เซ็ตมาดี สรุปคือ Corolla รุ่นนี้กลับมา performance
โอเคมากแล้ว คงต้อง update ข้อมูลกันใหม่แล้วล่ะครับ
ไอ่ที่แก้มาแล้วนั่นหละครับ ผมว่าก็ยังห่างเจ้าอื่นอยู่นะครับ  ;D

ออฟไลน์ Dark Overlord

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,804
  • Hail to the darkside
ทางพี่ Commander Cheng บอกแล้วนิครับ ว่า Handling พวงมาลัย แก้กันไปนานแล้ว แม่นยำขึ้นจนโอเคแล้ว
ส่วนช่วงล่าง ถึงจะเป็นคานแข็งแต่ทุกเสียงในทีมงานก็บอกว่า เซ็ตมาดี สรุปคือ Corolla รุ่นนี้กลับมา performance
โอเคมากแล้ว คงต้อง update ข้อมูลกันใหม่แล้วล่ะครับ
ไอ่ที่แก้มาแล้วนั่นหละครับ ผมว่าก็ยังห่างเจ้าอื่นอยู่นะครับ  ;D

แต่ผมได้ยินว่ามันขับดีกว่า Civic ช่วงล่างอิสระสี่ล้ออีกนะ ที่ตามๆ
อยู่ก็แค่ Mazda3, Focus, Lancer EX มั้ง ซึ่งพวกนั้นก็รถเทพๆ ทั้งนั้นเรื่องช่วงล่าง
แต่สำหรับตลาด Mass ผมว่า Toyota เค้าจงใจทำให้มา โอเคแล้วล่ะ สำหรับตลาด
Mass แต่ยังไงผมว่ารอพี่ Commander cheng มา confirm อีกทีดีกว่า มันโอเค แล้ว
หรือมันยังแย่กว่า รุ่นอื่นๆ มากมายขนาดไหน

ออฟไลน์ eak_ch

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 113
  • Tiida 1.6G HB-MC
    • อีเมล์
ถ้าเอาเครื่อง Dual VVT-i มาใส่แทน VVT-i  ก็แสดงว่าตอนนี้ คงจะเรียกว่า New Altis 2010  เสียดายแทนคนที่พึ่งซื้อ ตัว VVT-i ไป ที่ได้เครื่องรุ่นเดิม
ถ้าเปลี่ยนเครื่องยนต์ ราคาเพิ่ม 2-3 หมื่น บาท ก็คาดว่าคงจะขายดีกว่าเดิมแน่นอนครับ (ส่วนตัวสนใจ Altis 1.6G มากเลยครับ  Dual VVT-i รีบออกมาเร็วๆ)

ออฟไลน์ banch

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,214
โดยความเห็นผม

สถานการณ์ตอนนี้ โตโยต้าจำเป็นต้องขยับตัวมากกว่าเดิมครับ

เพราะ อัลติส แชมป์ตลอดกาลเสียท่าให้ ซิวิค มาหลายยกแล้ว

โดยไม่มีทีท่าว่าจะเอาคืนได้

อีกทั้งยังมีคู่แข่งใหม่รอเปิดตัวอยู่อย่าง Cruz กะ New 3 ซึ่งจะไม่กลัวเสียเลยก็คงจะไม่ได้ เพราะกรณีน้อง 2 ทำได้ปวดตับน่าดูชม


วีออส กับ ยาริสเอง ก็มีคู่แข่งหน้าใหม่เรียงคิวเปิดตัวมาถล่มใส่อย่างต่อเนื่อง

รวมถึง Eco Car ที่จะแย่งมาร์เก็ตแชร์จำนวนหนึ่ง ไปจากรถเซ็กเม้นต์นี้


ส่วนตลาดกระบะ ปีหน้าจะยิ่งคึกคักเป็นพิเศษ โดยจะมีการเปิดตัวนิวโมเดล ถึง 4 ยี่ห้อ

ไม่รู้ว่าแต่ละค่ายจะพกอาวุธหนักอะไรมาถล่มพี่โตกันบ้าง

บางข่าวก็ว่า Piezo Injector บางข่าวก็ว่า Twin Charger บางข่าวก็ว่า 5 สูบ บางข่าวก็ว่า 200 แรงม้า

ซึ่งทางโตโยต้าเอง คงซุ่มอัพเกรดวีโก้ เตรียมไว้รับน้องใหม่แล้วเป็นแน่แท้










ปล. เจ้า 3 ใหม่ ถ้าเปิดตัวมากับเครื่องเดิม 1.6 ลิตร 105 แรงม้า จะสู้เค้ายังงัยล่ะเนี่ย

แอบเป็นห่วง




ออฟไลน์ Terng

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,762
โดยความเห็นผม

สถานการณ์ตอนนี้ โตโยต้าจำเป็นต้องขยับตัวมากกว่าเดิมครับ

เพราะ อัลติส แชมป์ตลอดกาลเสียท่าให้ ซิวิค มาหลายยกแล้ว

โดยไม่มีทีท่าว่าจะเอาคืนได้

อีกทั้งยังมีคู่แข่งใหม่รอเปิดตัวอยู่อย่าง Cruz กะ New 3 ซึ่งจะไม่กลัวเสียเลยก็คงจะไม่ได้ เพราะกรณีน้อง 2 ทำได้ปวดตับน่าดูชม


วีออส กับ ยาริสเอง ก็มีคู่แข่งหน้าใหม่เรียงคิวเปิดตัวมาถล่มใส่อย่างต่อเนื่อง

รวมถึง Eco Car ที่จะแย่งมาร์เก็ตแชร์จำนวนหนึ่ง ไปจากรถเซ็กเม้นต์นี้


ส่วนตลาดกระบะ ปีหน้าจะยิ่งคึกคักเป็นพิเศษ โดยจะมีการเปิดตัวนิวโมเดล ถึง 4 ยี่ห้อ

ไม่รู้ว่าแต่ละค่ายจะพกอาวุธหนักอะไรมาถล่มพี่โตกันบ้าง

บางข่าวก็ว่า Piezo Injector บางข่าวก็ว่า Twin Charger บางข่าวก็ว่า 5 สูบ บางข่าวก็ว่า 200 แรงม้า

ซึ่งทางโตโยต้าเอง คงซุ่มอัพเกรดวีโก้ เตรียมไว้รับน้องใหม่แล้วเป็นแน่แท้










ปล. เจ้า 3 ใหม่ ถ้าเปิดตัวมากับเครื่องเดิม 1.6 ลิตร 105 แรงม้า จะสู้เค้ายังงัยล่ะเนี่ย

แอบเป็นห่วง





ผมว่าปัญหาใหญ่ของอัลติสตัวนี้คือทำไมยอดขายมันยังผลัดกันแพ้ ผลัดกันชนะกับซีวิคทั้งที่ซีวิคมาปลายทางอายุแล้วมากกว่าครับ หากเช็คยอดขายแต่ละเดือนที่อัพเดทกันดูย้อนหลัง จะพบว่าเดือนที่แล้ว อัลติสก็ขายดีกว่าซีวิคไปสองพันคันได้ บางเดือนก่อนหน้านี้ก็ขายดีกว่า แต่มันนำไม่ขาด เป็นสถานการณ์แบบนั้นครับ

ส่วนหนึ่งผมเชื่อครับว่า รุ่นปัจจุบัน มันดูแพงไปนิดเมื่อเทียบกับสิ่งที่ได้ จึงทำให้ซีวิคที่ดูเผินๆไม่ลดต้นทุนเท่า กลับกลายเป็นน่าสนใจกว่ากัน

รุ่นปัจจุบันนี้ ผมเองไม่ชอบการพยายามลดต้นทุน(แต่ไม่ลดราคาขาย)ของโตโยต้าหลายๆจุดครับ เอาอย่างที่น่าเกลียดมากๆคือ กระเดื่องเปิดฝาท้ายรถกับฝาถังน้ำมัน กะอีแค่พิมพ์ลายลงไปบนพลาสติกเลยมันแพงมากนักหรือไง ต้องใช้สติกเกอร์พื้นดำติดเนี่ย -*- ส่วนไอ้ฟิวเจอร์บอร์ดท้ายรถ ผมไม่ค่อยคิดมากครับ คันเก่าก็เป็นเงียะ รุ่นแพงๆของอัลติสมันก็แค่เอาไปหุ้มพรมกันน่าเกลียด แต่ไส้ในก็เหมือนเดิม

แต่ทำไมถึงยังซื้อมาใช้? เพราะไม่ชอบรถที่ต้องมาพะวงกับปัญหาครับ ซีวิคเป็นรถดี แต่เสี่ยงกับปัญหาต่างๆมากมาย แถมไม่มีเครื่อง 1.6 ด้วย ซึ่งไม่ตรงกับความต้องการผมที่ใช้รถในเมืองเป็นหลัก เครื่องไม่ต้องใหญ่ก็ได้ สุดท้ายมาลงตัวที่อัลติสหลังจากทดลองขับของเพื่อนดู ที่ชอบก็เพราะพวงมาลัยเบา (ของผมก่อนจะปรับน้ำหนักนะ) ขับสบายมือมาก ออกนอกเมืองผมก็ไม่รีบร้อน ไปมัน 90-100 เลยไม่รู้สึกว่าน่ากลัวอะไร (เอาจริงๆ 195 ผมก็เหยียบมาแล้ว ถ้าชินมันก็ไม่ได้น่ากลัวขนาดนั้น) สรุปเจ้านี่ถือว่าเพียงพอกับความต้องการ

แต่คำถามคือ แล้วโตโยต้าคิดว่า คนที่จะคิดแบบผม มีกี่คน? ซีวิคอาจจะมีปัญหากว่า กินน้ำมันมากกว่า แต่มันได้เรื่องหน้าตาที่ดูหนุ่มแน่นกว่า ไม่ดูเป็นคนแก่เหมือนขับอัลติสประมาณนั้น คนไทยเรื่องนี้สำคัญมากที่สุดเลยมั้ง ผมยังมองเลยว่า โคโรลล่าถ้าไม่กล้าเปลี่ยนแปลง มันก็ไม่ได้มีอะไรมารับประกันว่ามันจะอยู่ได้ยั่งยืน เพราะตลาดญี่ปุ่นก็เห็นบทเรียนมาแล้วว่าตอนนี้มนต์ขลังโคโรลล่ากำลังเสื่อมคลาย...ไม่อยากให้ท้ายที่สุด รถดีๆ ใช้ง่าย ทนมือทนเท้าจะต้องมาหายไปจากประวัติศาสตร์เหมือนกัน
=====================
รถที่ใช้เป็นประจำ
2013 Toyota Camry Extremo 2.0
2015 Ford Ranger T6 XLT Open Cab 2.2 MT
2018 Toyota CHR HV Mid
=====================

ออฟไลน์ Northbridge

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 751
ให้มีจริงเถอะนะ 6 M/T เนี่ย จะรอดู อิอิ ;D

ออฟไลน์ Dark Overlord

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,804
  • Hail to the darkside
โดยความเห็นผม

สถานการณ์ตอนนี้ โตโยต้าจำเป็นต้องขยับตัวมากกว่าเดิมครับ

เพราะ อัลติส แชมป์ตลอดกาลเสียท่าให้ ซิวิค มาหลายยกแล้ว

โดยไม่มีทีท่าว่าจะเอาคืนได้

อีกทั้งยังมีคู่แข่งใหม่รอเปิดตัวอยู่อย่าง Cruz กะ New 3 ซึ่งจะไม่กลัวเสียเลยก็คงจะไม่ได้ เพราะกรณีน้อง 2 ทำได้ปวดตับน่าดูชม


วีออส กับ ยาริสเอง ก็มีคู่แข่งหน้าใหม่เรียงคิวเปิดตัวมาถล่มใส่อย่างต่อเนื่อง

รวมถึง Eco Car ที่จะแย่งมาร์เก็ตแชร์จำนวนหนึ่ง ไปจากรถเซ็กเม้นต์นี้


ส่วนตลาดกระบะ ปีหน้าจะยิ่งคึกคักเป็นพิเศษ โดยจะมีการเปิดตัวนิวโมเดล ถึง 4 ยี่ห้อ

ไม่รู้ว่าแต่ละค่ายจะพกอาวุธหนักอะไรมาถล่มพี่โตกันบ้าง

บางข่าวก็ว่า Piezo Injector บางข่าวก็ว่า Twin Charger บางข่าวก็ว่า 5 สูบ บางข่าวก็ว่า 200 แรงม้า

ซึ่งทางโตโยต้าเอง คงซุ่มอัพเกรดวีโก้ เตรียมไว้รับน้องใหม่แล้วเป็นแน่แท้










ปล. เจ้า 3 ใหม่ ถ้าเปิดตัวมากับเครื่องเดิม 1.6 ลิตร 105 แรงม้า จะสู้เค้ายังงัยล่ะเนี่ย

แอบเป็นห่วง





ผมว่าปัญหาใหญ่ของอัลติสตัวนี้คือทำไมยอดขายมันยังผลัดกันแพ้ ผลัดกันชนะกับซีวิคทั้งที่ซีวิคมาปลายทางอายุแล้วมากกว่าครับ หากเช็คยอดขายแต่ละเดือนที่อัพเดทกันดูย้อนหลัง จะพบว่าเดือนที่แล้ว อัลติสก็ขายดีกว่าซีวิคไปสองพันคันได้ บางเดือนก่อนหน้านี้ก็ขายดีกว่า แต่มันนำไม่ขาด เป็นสถานการณ์แบบนั้นครับ

ส่วนหนึ่งผมเชื่อครับว่า รุ่นปัจจุบัน มันดูแพงไปนิดเมื่อเทียบกับสิ่งที่ได้ จึงทำให้ซีวิคที่ดูเผินๆไม่ลดต้นทุนเท่า กลับกลายเป็นน่าสนใจกว่ากัน

รุ่นปัจจุบันนี้ ผมเองไม่ชอบการพยายามลดต้นทุน(แต่ไม่ลดราคาขาย)ของโตโยต้าหลายๆจุดครับ เอาอย่างที่น่าเกลียดมากๆคือ กระเดื่องเปิดฝาท้ายรถกับฝาถังน้ำมัน กะอีแค่พิมพ์ลายลงไปบนพลาสติกเลยมันแพงมากนักหรือไง ต้องใช้สติกเกอร์พื้นดำติดเนี่ย -*- ส่วนไอ้ฟิวเจอร์บอร์ดท้ายรถ ผมไม่ค่อยคิดมากครับ คันเก่าก็เป็นเงียะ รุ่นแพงๆของอัลติสมันก็แค่เอาไปหุ้มพรมกันน่าเกลียด แต่ไส้ในก็เหมือนเดิม

แต่ทำไมถึงยังซื้อมาใช้? เพราะไม่ชอบรถที่ต้องมาพะวงกับปัญหาครับ ซีวิคเป็นรถดี แต่เสี่ยงกับปัญหาต่างๆมากมาย แถมไม่มีเครื่อง 1.6 ด้วย ซึ่งไม่ตรงกับความต้องการผมที่ใช้รถในเมืองเป็นหลัก เครื่องไม่ต้องใหญ่ก็ได้ สุดท้ายมาลงตัวที่อัลติสหลังจากทดลองขับของเพื่อนดู ที่ชอบก็เพราะพวงมาลัยเบา (ของผมก่อนจะปรับน้ำหนักนะ) ขับสบายมือมาก ออกนอกเมืองผมก็ไม่รีบร้อน ไปมัน 90-100 เลยไม่รู้สึกว่าน่ากลัวอะไร (เอาจริงๆ 195 ผมก็เหยียบมาแล้ว ถ้าชินมันก็ไม่ได้น่ากลัวขนาดนั้น) สรุปเจ้านี่ถือว่าเพียงพอกับความต้องการ

แต่คำถามคือ แล้วโตโยต้าคิดว่า คนที่จะคิดแบบผม มีกี่คน? ซีวิคอาจจะมีปัญหากว่า กินน้ำมันมากกว่า แต่มันได้เรื่องหน้าตาที่ดูหนุ่มแน่นกว่า ไม่ดูเป็นคนแก่เหมือนขับอัลติสประมาณนั้น คนไทยเรื่องนี้สำคัญมากที่สุดเลยมั้ง ผมยังมองเลยว่า โคโรลล่าถ้าไม่กล้าเปลี่ยนแปลง มันก็ไม่ได้มีอะไรมารับประกันว่ามันจะอยู่ได้ยั่งยืน เพราะตลาดญี่ปุ่นก็เห็นบทเรียนมาแล้วว่าตอนนี้มนต์ขลังโคโรลล่ากำลังเสื่อมคลาย...ไม่อยากให้ท้ายที่สุด รถดีๆ ใช้ง่าย ทนมือทนเท้าจะต้องมาหายไปจากประวัติศาสตร์เหมือนกัน

ผมว่า Corolla ก็โอเคประมาณนึง  รูปทรง กับหน้าตา ผมชอบมันมากกว่า Civic นะครับ ผมอายุประมาณ 30
ตอนนี้ที่บ้านก็มี Mazda 2, Suzuki Swift, Fortuner ซึ่งผมคิดว่าผมไม่ได้มีปัญหาด้านการมองเรื่องความงามนะครับ
ผมว่าปัญหาสำคัญมากๆ ของ Corolla คือ กลยุทธที่ย่ำแย่มาตั้งแต่ต้น ทีมการตลาดแสนห่วย การมองข้าม การเปลี่ยน
เครื่องยนต์ และเกียร์ ส่วนช่วงล่างไม่ค่อยหวัง เพราะ Corolla ยังคงเป็นแค่รถเล็ก ในสายตา TMC เสมอ ที่จะต้องได้
ด้านหลังเป็นคานแข็ง อันนี้ไม่เป็นไร

เรื่องลดต้นทุนในวัสดุต่างๆ ไม่ใช่เป็นปัญหาสำหรับผม ตราบใดที่ัมันยังทนมือทนเท้าได้ดี และไม่มีเสียงดังเอี๊ยดอ๊าด
อะไรมากจนน่ารำคาญ

Corolla ที่ออกสตาร์ทได้ไม่เปรี้ยงปร้าง เป็นการวางแผนที่ผิดพลาดทางการตลาด เครื่องยนต์ตัดสินใจใช้ตัวเดิม
แต่ไม่มีคำอธิบาย หรือทำการตลาดเสริม เพื่อลบจุดบกพร่องดังกล่าวอย่างเหมาะสม คน TMT คิดเสมอว่า Corolla ยังไง
ก็ขายดี และก็มีผู้ใหญ่ท่านนึงในนั้นพูดแบบนั้น เมื่อทำงานอย่างประมาท ผลที่ได้อย่างดีที่สุดก็ออกมาแค่พยายามตีเสมอ
TMC เองก็ดูถูก Civic ตั้งแต่อยู่ในญี่ปุ่นอยู่แล้ว เพราะที่นั่นมันขายไม่ดี การที่จะเพิ่มระดับทางวิศวกรรมของ Corolla ให้
เหนือกว่าอย่างโดดเด่น ไม่ได้ถูกวาง concept ไว้แบบนั้นสำหรับ Corolla รุ่น 10 รุ่นนี้อย่างแน่นอน  จนกว่าจะตาสว่าง
รุ่นไมเนอร์ เชนจ์ตัวนี้ กับรุ่นที่ 11 ควรที่จะต้องมีการปรับปรุงพัฒนาอย่างรีบด่วน... แต่สุดท้ายถ้าพูดถึงรูปร่างหน้าตา
รุ่น 10 นี่ยังไงก็สวยนะครับ รับรองเลย งานหลักผมก็เกี่ยวข้องกับพวกออกแบบอยู่นิดหน่อย มองสัดส่วนมันก็พอดิบพอดี
ไปหมด ถือว่าใช้ได้เลยครับ

ออฟไลน์ banch

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,214
^
^
เห็นด้วยครับ

อัลติสวางเครื่อง 1.6 ที่มีแรงม้าเท่ากับ วิออส(ถ้าจำไม่ผิด วิออสตัวเก่า มี 110 แรงม้าซึ่งมากกว่าอัลติสด้วยซ้ำ) ขายได้อย่างหน้าตาเฉย ถึง 2 เจนเนอเรชั่น

เกียร์ ก็ 4 เกียร์เหมือนเดิม

ส่วนเรื่องรูปร่างหน้าตา ผมว่าโฉมนี้ข้างนอกสวยลงตัว ข้างในก็สวยเรียบๆ



ดีใจครับที่เห็นการแข่งขันสูงขึ้น


ออฟไลน์ The Coup Channel

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,506
    • อีเมล์
ยอดขายอัลติสที่นำได้เพราะแท๊กซี่ช่วยชีวิตครับ
ทางโตโยต้าเล็งเห็นแล้วว่าถ้านับแค่รถที่ไม่ใช่แท๊กซี่ ยอดอัลติสย่ำแย่น่าดู

ไมเนอร์เชนจ์คราวนี้จึงใส่มาเต็มเหนี่ยว ไม่แคร์สื่อกันเลยทีเดียว
ทีนี้รอดูกันดีกว่าว่าจะหมู่หรือจ่า นะฮะ

ออฟไลน์ Ishida

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 742
น่าจะเอาเป็นรุ่น FAE ไปเลย มีทั้ง Dual VVT-i กับ Valvematics ด้วย แรงสะใจ
พระเจ้าก็เป็นมนุษย์เหมือนกับเรา เพียงแต่ทำได้ในสิ่งที่คนธรรมดาอย่างเราทำไม่ได้

ออฟไลน์ Terng

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,762
โดยความเห็นผม

สถานการณ์ตอนนี้ โตโยต้าจำเป็นต้องขยับตัวมากกว่าเดิมครับ

เพราะ อัลติส แชมป์ตลอดกาลเสียท่าให้ ซิวิค มาหลายยกแล้ว

โดยไม่มีทีท่าว่าจะเอาคืนได้

อีกทั้งยังมีคู่แข่งใหม่รอเปิดตัวอยู่อย่าง Cruz กะ New 3 ซึ่งจะไม่กลัวเสียเลยก็คงจะไม่ได้ เพราะกรณีน้อง 2 ทำได้ปวดตับน่าดูชม


วีออส กับ ยาริสเอง ก็มีคู่แข่งหน้าใหม่เรียงคิวเปิดตัวมาถล่มใส่อย่างต่อเนื่อง

รวมถึง Eco Car ที่จะแย่งมาร์เก็ตแชร์จำนวนหนึ่ง ไปจากรถเซ็กเม้นต์นี้


ส่วนตลาดกระบะ ปีหน้าจะยิ่งคึกคักเป็นพิเศษ โดยจะมีการเปิดตัวนิวโมเดล ถึง 4 ยี่ห้อ

ไม่รู้ว่าแต่ละค่ายจะพกอาวุธหนักอะไรมาถล่มพี่โตกันบ้าง

บางข่าวก็ว่า Piezo Injector บางข่าวก็ว่า Twin Charger บางข่าวก็ว่า 5 สูบ บางข่าวก็ว่า 200 แรงม้า

ซึ่งทางโตโยต้าเอง คงซุ่มอัพเกรดวีโก้ เตรียมไว้รับน้องใหม่แล้วเป็นแน่แท้










ปล. เจ้า 3 ใหม่ ถ้าเปิดตัวมากับเครื่องเดิม 1.6 ลิตร 105 แรงม้า จะสู้เค้ายังงัยล่ะเนี่ย

แอบเป็นห่วง





ผมว่าปัญหาใหญ่ของอัลติสตัวนี้คือทำไมยอดขายมันยังผลัดกันแพ้ ผลัดกันชนะกับซีวิคทั้งที่ซีวิคมาปลายทางอายุแล้วมากกว่าครับ หากเช็คยอดขายแต่ละเดือนที่อัพเดทกันดูย้อนหลัง จะพบว่าเดือนที่แล้ว อัลติสก็ขายดีกว่าซีวิคไปสองพันคันได้ บางเดือนก่อนหน้านี้ก็ขายดีกว่า แต่มันนำไม่ขาด เป็นสถานการณ์แบบนั้นครับ

ส่วนหนึ่งผมเชื่อครับว่า รุ่นปัจจุบัน มันดูแพงไปนิดเมื่อเทียบกับสิ่งที่ได้ จึงทำให้ซีวิคที่ดูเผินๆไม่ลดต้นทุนเท่า กลับกลายเป็นน่าสนใจกว่ากัน

รุ่นปัจจุบันนี้ ผมเองไม่ชอบการพยายามลดต้นทุน(แต่ไม่ลดราคาขาย)ของโตโยต้าหลายๆจุดครับ เอาอย่างที่น่าเกลียดมากๆคือ กระเดื่องเปิดฝาท้ายรถกับฝาถังน้ำมัน กะอีแค่พิมพ์ลายลงไปบนพลาสติกเลยมันแพงมากนักหรือไง ต้องใช้สติกเกอร์พื้นดำติดเนี่ย -*- ส่วนไอ้ฟิวเจอร์บอร์ดท้ายรถ ผมไม่ค่อยคิดมากครับ คันเก่าก็เป็นเงียะ รุ่นแพงๆของอัลติสมันก็แค่เอาไปหุ้มพรมกันน่าเกลียด แต่ไส้ในก็เหมือนเดิม

แต่ทำไมถึงยังซื้อมาใช้? เพราะไม่ชอบรถที่ต้องมาพะวงกับปัญหาครับ ซีวิคเป็นรถดี แต่เสี่ยงกับปัญหาต่างๆมากมาย แถมไม่มีเครื่อง 1.6 ด้วย ซึ่งไม่ตรงกับความต้องการผมที่ใช้รถในเมืองเป็นหลัก เครื่องไม่ต้องใหญ่ก็ได้ สุดท้ายมาลงตัวที่อัลติสหลังจากทดลองขับของเพื่อนดู ที่ชอบก็เพราะพวงมาลัยเบา (ของผมก่อนจะปรับน้ำหนักนะ) ขับสบายมือมาก ออกนอกเมืองผมก็ไม่รีบร้อน ไปมัน 90-100 เลยไม่รู้สึกว่าน่ากลัวอะไร (เอาจริงๆ 195 ผมก็เหยียบมาแล้ว ถ้าชินมันก็ไม่ได้น่ากลัวขนาดนั้น) สรุปเจ้านี่ถือว่าเพียงพอกับความต้องการ

แต่คำถามคือ แล้วโตโยต้าคิดว่า คนที่จะคิดแบบผม มีกี่คน? ซีวิคอาจจะมีปัญหากว่า กินน้ำมันมากกว่า แต่มันได้เรื่องหน้าตาที่ดูหนุ่มแน่นกว่า ไม่ดูเป็นคนแก่เหมือนขับอัลติสประมาณนั้น คนไทยเรื่องนี้สำคัญมากที่สุดเลยมั้ง ผมยังมองเลยว่า โคโรลล่าถ้าไม่กล้าเปลี่ยนแปลง มันก็ไม่ได้มีอะไรมารับประกันว่ามันจะอยู่ได้ยั่งยืน เพราะตลาดญี่ปุ่นก็เห็นบทเรียนมาแล้วว่าตอนนี้มนต์ขลังโคโรลล่ากำลังเสื่อมคลาย...ไม่อยากให้ท้ายที่สุด รถดีๆ ใช้ง่าย ทนมือทนเท้าจะต้องมาหายไปจากประวัติศาสตร์เหมือนกัน

ผมว่า Corolla ก็โอเคประมาณนึง  รูปทรง กับหน้าตา ผมชอบมันมากกว่า Civic นะครับ ผมอายุประมาณ 30
ตอนนี้ที่บ้านก็มี Mazda 2, Suzuki Swift, Fortuner ซึ่งผมคิดว่าผมไม่ได้มีปัญหาด้านการมองเรื่องความงามนะครับ
ผมว่าปัญหาสำคัญมากๆ ของ Corolla คือ กลยุทธที่ย่ำแย่มาตั้งแต่ต้น ทีมการตลาดแสนห่วย การมองข้าม การเปลี่ยน
เครื่องยนต์ และเกียร์ ส่วนช่วงล่างไม่ค่อยหวัง เพราะ Corolla ยังคงเป็นแค่รถเล็ก ในสายตา TMC เสมอ ที่จะต้องได้
ด้านหลังเป็นคานแข็ง อันนี้ไม่เป็นไร

เรื่องลดต้นทุนในวัสดุต่างๆ ไม่ใช่เป็นปัญหาสำหรับผม ตราบใดที่ัมันยังทนมือทนเท้าได้ดี และไม่มีเสียงดังเอี๊ยดอ๊าด
อะไรมากจนน่ารำคาญ

Corolla ที่ออกสตาร์ทได้ไม่เปรี้ยงปร้าง เป็นการวางแผนที่ผิดพลาดทางการตลาด เครื่องยนต์ตัดสินใจใช้ตัวเดิม
แต่ไม่มีคำอธิบาย หรือทำการตลาดเสริม เพื่อลบจุดบกพร่องดังกล่าวอย่างเหมาะสม คน TMT คิดเสมอว่า Corolla ยังไง
ก็ขายดี และก็มีผู้ใหญ่ท่านนึงในนั้นพูดแบบนั้น เมื่อทำงานอย่างประมาท ผลที่ได้อย่างดีที่สุดก็ออกมาแค่พยายามตีเสมอ
TMC เองก็ดูถูก Civic ตั้งแต่อยู่ในญี่ปุ่นอยู่แล้ว เพราะที่นั่นมันขายไม่ดี การที่จะเพิ่มระดับทางวิศวกรรมของ Corolla ให้
เหนือกว่าอย่างโดดเด่น ไม่ได้ถูกวาง concept ไว้แบบนั้นสำหรับ Corolla รุ่น 10 รุ่นนี้อย่างแน่นอน  จนกว่าจะตาสว่าง
รุ่นไมเนอร์ เชนจ์ตัวนี้ กับรุ่นที่ 11 ควรที่จะต้องมีการปรับปรุงพัฒนาอย่างรีบด่วน... แต่สุดท้ายถ้าพูดถึงรูปร่างหน้าตา
รุ่น 10 นี่ยังไงก็สวยนะครับ รับรองเลย งานหลักผมก็เกี่ยวข้องกับพวกออกแบบอยู่นิดหน่อย มองสัดส่วนมันก็พอดิบพอดี
ไปหมด ถือว่าใช้ได้เลยครับ

เห็นด้วยครับ ผมเคืองมากในวันที่เปิดตัว เมื่อ 3 มีนาคม 2008 ตอนนั้นผมไปดูที่เซ็นทรัลบางนา แล้วพบว่าเครื่องเดิม แรงม้าลดลง (ตัวเก่าม้ามากกว่า 5-6 ตัวครับ) แรงบิดลดลงด้วย เพียงเพื่อให้ผ่าน Euro4 แล้วทำไมดันอัพราคาขึ้นไปอีกทั้งๆที่ ถ้าจะว่ากันตรงๆ มันเปลี่ยนแค่เปลือก และพื้นรถ Floor plan แค่นั้นเอง

แต่เอาเข้าจริง ก็ยังถือว่ามันไม่ได้เลวร้ายอย่างที่คิดเลย สำหรับ 1.6 ที่ใช้อยู่ ถือว่าน่าพอใจมากครับ และผมว่า 1.6 ใหม่หลังไมเนอร์เชนจ์ นี่แหละคืออัลติส Gen 10 ที่มันควรจะเป็นตั้งแต่ต้น แต่ถามว่าเสียดายไหมที่ซื้อไวไป ผมว่าไม่ครับ ยังไงรถใช้งานซื้อก่อนก็ใช้ก่อน และคงใช้มันไปเรื่อยๆ ยกเว้นแต่งงานเมื่อไหร่ อันนี้คงต้องขยับไปเล่นรถใหญ่เพิ่มอีกคันเผื่อลูกๆบ้าง ส่วนคันนี้ถ้าคันไม้คันมือ อาจจะบ้าจี้จับแปลงไมเนอร์ซะเลย!!

งานออกแบบเอง มันเป็นอะไรที่ มองแว้บแรกจะเบือนหน้าหนี (หากเห็นซีวิคมาก่อน) แต่พอมองไปมองมา จะพบว่ามันสวยครับ มันดูไม่เหมือนใคร (ยกเว้นพี่น้องวีออส แคมรี โดยเฉพาะตัวอเมริกา) ซึ่งต่างจากหลายยี่ห้อที่มีกลิ่นอายจากรถยุโรปหรือยี่ห้ออื่น ไปลอกลายเส้นเขามาหน่อยๆ

เรียกว่าสวยกันไปคนละแบบกับซีวิคประมาณนั้น เหมือนผู้หญิงเปรี้ยว กับผู้หญิงเรียบร้อยน่ารัก อะไรแบบนั้น  ;D

พูดไปมา กลายเป็นว่าผมเลือกรถ เหมือนผู้หญิงที่ชอบไปซะฉิบ!!



ปล. คุณ ned นี่ใช่ที่แต่ก่อนอยู่ NAC ปะครับ?
=====================
รถที่ใช้เป็นประจำ
2013 Toyota Camry Extremo 2.0
2015 Ford Ranger T6 XLT Open Cab 2.2 MT
2018 Toyota CHR HV Mid
=====================

ออฟไลน์ Iwata Kana Σ4

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,483
  • Archievement in Control
    • อีเมล์
^
^
เห็นด้วยครับ

อัลติสวางเครื่อง 1.6 ที่มีแรงม้าเท่ากับ วิออส(ถ้าจำไม่ผิด วิออสตัวเก่า มี 110 แรงม้าซึ่งมากกว่าอัลติสด้วยซ้ำ) ขายได้อย่างหน้าตาเฉย ถึง 2 เจนเนอเรชั่น

เกียร์ ก็ 4 เกียร์เหมือนเดิม

ส่วนเรื่องรูปร่างหน้าตา ผมว่าโฉมนี้ข้างนอกสวยลงตัว ข้างในก็สวยเรียบๆ



ดีใจครับที่เห็นการแข่งขันสูงขึ้น


109 แรงม้าตั้งแต่รุ่นเก่าแล้วครับ
ความมีระดับ มาพร้อมศักดิ์ศรีที่เหนือใคร
มีเป้าหมาย ที่อะไรก็ไม่อาจขวาง
มีอำนาจ ที่เลือกใช้ได้ตามใจ
มีชีวิต อย่างที่ใคร ก็ไม่อาจปฎิเสธ

ออฟไลน์ MANGKAPOON

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 163
    • http://www.facebook.com/nutteetoyota
    • อีเมล์
ขับสนุกแน่  อิอิ ขอบอกๆ

ออฟไลน์ banch

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,214
^
^
เห็นด้วยครับ

อัลติสวางเครื่อง 1.6 ที่มีแรงม้าเท่ากับ วิออส(ถ้าจำไม่ผิด วิออสตัวเก่า มี 110 แรงม้าซึ่งมากกว่าอัลติสด้วยซ้ำ) ขายได้อย่างหน้าตาเฉย ถึง 2 เจนเนอเรชั่น

เกียร์ ก็ 4 เกียร์เหมือนเดิม

ส่วนเรื่องรูปร่างหน้าตา ผมว่าโฉมนี้ข้างนอกสวยลงตัว ข้างในก็สวยเรียบๆ



ดีใจครับที่เห็นการแข่งขันสูงขึ้น


109 แรงม้าตั้งแต่รุ่นเก่าแล้วครับ


ขอบคุณครับ


ออฟไลน์ Dark Overlord

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,804
  • Hail to the darkside
ปล. คุณ ned นี่ใช่ที่แต่ก่อนอยู่ NAC ปะครับ?

ใช่ครับ ตอนนั้นผมคาดหวังว่าจะซื้อ Corolla 2.0 มากๆ (ผมชอบพูดแต่ชื่อ Corolla เพราะส่วนตัว ผมว่ามันเป็นชื่อที่ขลังกว่า Altis แต่ Altis ก็ฟังเพราะดีครับ)
แต่จับพลัดจับผลู ไม่ได้ออก เพราะต้องหันไปหารถครอบครัวแทน เลยอดได้รถเก๋งเลย ฮือๆๆ แต่ผมไม่ค่อยเข้า Fortuner club เหมือนกับที่เคย
เข้า New Altis Club นะครับ


ปล. Civic ส่วนหนึ่งที่ผมไม่ชอบคือ ชื่อของมันอะ City ก็ด้วย ความหมายมันแบบว่า ตรงๆ ไปหน่อย
มีใครแปลความหมายมันได้ดีกว่านี้ ให้ฟังดูเพราะบ้างครับ
Civic = แห่งพลเมือง เป็น adj. (คิดว่าที่มาคือมาจาก เครื่องยนต์ CVCC แต่มีคำแปลเพราะๆ หน่อยมั๊ย ?)
City = เมืองใหญ่ นคร เทศบาลนคร เป็น n. (คิดว่า เพราะมันคือรถเล็กไว้ใช้ในเมืองกรุง)

ผมไม่รู้ว่าฝรั่งฟังชื่อแล้วรู้สึกยังไง แต่ตั้งแต่ผมใช้ภาษาอังกฤษมาเยอะๆ ตั้งแต่อยู่มหาลัย สอนพิเศษ ไปนอก มาอยู่โตโยต้า (ตอนนี้ไม่อยู่แล้ว)
ชื่อสองชื่อนี้มันทะแม่งหูทุกครั้งที่ฟัง อยากให้ Honda ตั้งชื่อใหม่ให้ทั้งคู่อย่างมากมาย Honda Jazz หรือ Fit ชื่อง่ายๆ เหมือนกัน แต่ตั้งได้
ถูกใจ ฟังเพราะ และมีความหมายที่ดี แต่สองรุ่นนี้ยังไงก็รู้สึกแย่ครับ