ผู้เขียน หัวข้อ: แชร์ความรู้สึกหลังจากลอง CHR รุ่นท็อป จากคนใช้ HRV รุ่นท็อป  (อ่าน 24215 ครั้ง)

ออฟไลน์ bubball

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,838
ได้มีโอกาศไปลอง CHR Hybrid ตัวท็อปมาแบบสั้นๆครับ ซึ้งส่วนตัวเป็นคนชอบรถทรงนี้มาก ลองมาแล้วแทบทุกรุ่นในตลาด CHR เปิดตัวมาแบบนี้มีหรือที่จะพลาด
(ได้ลองขับสั้นๆแค่ภายในโชว์รูมนะครับ อัตราเร่งและช่วงล่างไม่ได้เทสครับ)

ส่วนตัวขับ HR-V รุ่นท็อปล็อตแรกอยู่ครับ ซึ้งเจ้า 2 คันนี้ตามตำแหน่งการตลาดแล้วเป็นคู่แข่งที่ใครๆก็มองว่าน่าจะฟัดกันอย่างเมามันแน่นอน เลยอยากแชร์ความรู้สึกของผู้ใช้ HR-V หลังจากได้ลอง CHR ให้ได้อ่านกันครับ

สิ่งที่ชอบ
- สีแดงหลังคาดำสวยมากกกกกกก เป็นเฉดสีแดงที่สวยพอๆกับ Mazda เลย
- ภายในสวย แม้ว่าวัสดุจะไม่ได้บุนุ่มแบบ HR-V แต่โดยส่วนตัวมองว่าภายในของ CHR นั่นสวยกว่า มีการใส่รายละเอียดในการออกแบบมาดีกว่า เช่น ที่แผงประตูจะมีลายเพชรสีน้ำตาลอมม่วง มีไฟสร้างบรรยากาศสีฟ้าอยู่ตามที่วางแก้วและแผงประตู หลังคาสีดำมีลายเพชร ดูสวยงามจนมองข้ามเรื่องของวัสดุบุนุ่มไปเลย
- เบาะนั่งด้านหน้าสปอร์ทมาก สวยกว่า HR-V เยอะ
- สตาร์ทเครื่องเบามาก ตามสไตล์รถ Hybrid
- มีรีโมทเครื่องเสียงมาให้ด้วย ปุ่มเพียบ
- กระจกบานหลังเลื่อนลงได้จนสุด ไม่ติดซุ้มล้อแบบ HR-V
- น้ำหนักของประตูเวลาปิดให้ความรู้สึกแน่นหนากว่า HR-V นิดหน่อย ตอนซื้อ HR-V มาแรกๆคนปิดไม่สนิทกันทั้งบ้าน เจ้า CHR นี่แน่นหนากว่านิดหน่อย ชอบครับ รู้สึกหนักแน่นดี
- น้ำหนักพวงมาลัยดี ไม่ไวจนไม่ชินมือ แล้วก็ไม่หนักจนมุดลำบาก น้ำหนักดีพอๆกับ HR-V
- น้ำหนักเบรคดี ไม่มีหัวทิ้ม น้ำหนักดีพอๆกับ HR-V
- ระบบความปลอดภัยท่วมคันมากๆ
- พื้นที่ของผู้โดยสารตอนหลัง (ปรับเบาะหน้าไปที่ตำแหน่งนั่งขับแล้ว) พื้นที่หัวเข่าด้านหลังเหลืออีกเยอะมากครับ (ผมสูง 178) เยอะพอๆกับ HR-V นั่นแหละครับ นั่งสบายๆได้เลย ใครบอกแคบกว่า HR-V ผมเถียงขาดใจเลยเอ้าาาาา
- ตัวล็อคที่นั่งด้านหลังแน่นหนาและไม่ก๊องแก๊งแบบ HR-V (เวลาพับเบาะหลังนอนแล้วยกขึ้นมาล็อคเป็นที่นั่งแบบเดิม)
- มีตะขอโครเมี่ยมสวยงาม 4 มุมที่พื้นที่เก็บของด้านหลัง จุดนี้ชอบครับ เก็บรายละเอียดดี
- มีม่านแข็งของที่เก็บของท้ายรถให้ HR-V ไม่มี
- เช็คสถานะต่างๆของตัวรถได้เยอะกว่า HR-V มาก เช่นลมยาง แบตใช้ไฟจากอะไรอยู่ บลาๆ

สิ่งที่เฉยๆ
- ที่เก็บของด้านหน้ามีขนาดเล็ก จากความรู้สึกเหมือนจะเล็กกว่า HR-V นิดหน่อย
- ที่เก็บของกลาง มีขนาดกลางๆค่อนไปทางเล็ก (ขนาดพอๆกับ HR-V เพียบแต่ของ HR-V มี 2 ชั้น)
- แม้ว่าพื้นที่หัวเข่าตอนหลังจะเหลือเยอะ แต่ถ้านั่ง 3 คน ก็คงต้องเบียดๆกันสักหน่อย มันไม่ได้กว้าง แต่ !!! HR-V ก็ทำได้เท่าๆกันนี่แหละ อย่าไปคิดมาก
- ไฟส่องสว่างด้านในยังคงเป็นสีเหลืองอยู่ อยากให้เปลี่ยนเป็น LED สีขาวแบบ HR-V
- ที่นั่งด้านหลังไม่มีที่วางแขนกลาง
- โดยส่วนตัวชอบเรือนไมล์ของ HR-V ที่เป็น 3 มิติมากกว่า แต่ CHR ได้หน้าจอเรือนไมล์แบบสี
- กล้องมองหลังไม่ค่อยชัด สู้ของ HR-V ไม่ได้  (ไม่รู้ว่า HR-V รุ่นหลังจากล็อตแรกๆที่เปลี่ยนจอ กล้องจะยังเหมือนล็อตแรกของผมอยู่ไหมนะครับ)
- ที่นั่งด้านหลังไม่ได้ยกได้หลากหลายรูปแบบเหมือน HR-V
- เมื่อพับที่นั่งด้านหลังลง บริเวณรอยต่อระหว่างที่เก็บของท้ายรถและที่นั่ง มีระดับที่ต่างกันเยอะมาก 1 ฝ่ามือได้
- พื้นที่เก็บของท้ายรถ น้อยกว่า HR-V  แต่พอตั้งใจมองพื้นที่ท้ายรถของเจ้า CHR ดีๆ ผมว่ามันก็พอใช้งานนะ ไม่เหมือน CX3 ที่น้อยเกินเหตุไปหน่อย
- ไม่มียางอะไหล่
- ก้มดูที่กระจกหลัง เหมือนจะไม่มีที่ฉีดน้ำกระจกมองหลังแบบ HR-V (อาจจะมีก็ได้ แต่ผมหาไม่เจอ)
- การซับแรงกระแทกที่ความเร็วต่ำ ผมว่าก็พอๆกับ HR-V นั่นแหละ

สรุป
- โดยส่วนตัวหลังจากที่ได้ลองแล้ว ขอบอกเลยว่าชอบมากกกกกกกกกกกก เพิ่มเงินอีกนิดหน่อยจาก HR-V แต่ได้ระบบความปลอดภัยเยอะกว่ากันหลายเท่า (ซึ้งเอาจริงๆควรจะต้องรอเทียบกับ HR-V MC) งานออกแบบทั้งภายในและภายนอก CHR เก็บรายละเอียดได้ดีกว่า HR-V เยอะ
- น้ำหนักพวกมาลัยและน้ำหนักของเบรคนั้น เรียกได้ว่าพอๆกับ HR-V ซึ้งผมชอบครับ ลงมาจาก HR-V เปลียนมาขับ CHR คือไม่ต้องปรับตัวตามรถเลย เพราะมันแทบจะเท่ากันไปสะทุกอย่าง เท่ากันแม้กระทั้งอัตราเร่ง
- สิ่งที่หลายคนที่ได้ไปลองมาแล้วบ่นกันเยอะของ CHR คือการนั่งเบาะหลัง แต่สรุปแล้วผมว่ามันก็เท่าๆกับ HR-V นั่นแหละ เพียบแต่พื้นที่กระจกมันน้อยหลังคาก็เป็นสีดำ และจากความรู้สึกคือเหมือนกับที่นั่งด้านหลังของ CHR นั่นต่ำกว่า HR-V พอนั่งตรงกลางด้านหลังแล้วให้ความรู้สึกเหมือนตัวจมไปกับคอนโซนกลางและคอนโซนหน้ารถ คิดว่าน่าจะเป็นเพราะต้องหลบหลังคาที่ลาดมากๆ ที่นั่งเลยต่ำจนนั่งแล้วรู้สึกตัวจม ทั้งหมดนั่นเลยทำให้ทุกอย่างดูมืดบอดไปเสียหมด แต่ !! ผมกลับชอบฟิวลิ่งที่ได้นั่งหลังของเจ้า CHR มากกกกกก เหมือนนั่งรถสปอร์ต 2 ประตูดีครับ ความดีความชอบของเบาะหน้าที่เป็นทรงสปอร์ทล้วนๆ
- ถ้าคุณไม่ได้อยากได้ Panoramic roof  ส่วนตัวมองว่าไม่มีเหตุผลอะไรเลยที่คุณจะซื้อ HR-V ตัวปัจจุบัน (คงต้องรอดู HR-V MC กันอีกที)

เดายอดขาย หลังจากได้ไปลองมากับตัว ผมขอเดาแย้งกับความคิดเห็นส่วนใหญ่ครับ คือขอเดาว่าเจ้า CHR จะขายดี กินที่ 1 ยาวๆ เพราะพื้นที่นั้นพอๆกับ HR-V แค่มุมมองน้อยกว่า วัสดุที่ในนี้แย้งกันว่าไม่มีบุนุ่ม ผมว่าคนส่วนใหญ่อาจจะไม่ใส่ใจด้วยซ้ำ เพราะการออกแบบภายในมันสวยกว่า HR-V เยอะ 

ชอบจบ !!! ขอบคุณที่อ่านครับ ;D

ออฟไลน์ แมวดราม่า

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,573
  • แมวบ้า(ขับ)รถ
นอกจากจะชอบมุมมองกระจกกว้างๆ ที่ HR-V กินขาด
ผมว่า C-HR ดีกว่าเยอะมาก มันคือ Prius ยกสูงที่ใส่เทคโนโลยีเยอะขึ้น
และช่วงล่างโคตรดีครับ (ดีจนบางทีคิดว่าถ้าใส่เครื่อง 3.0 มา ก็ยังน่าจะเอาอยู่สบายๆ)
ในขณะที่ HR-V ผมไม่สามารถใช้คำว่า ช่วงล่างดี กับรถรุ่นนี้ได้จริงๆ HR-V มันได้แรงและภายในวัสดุดูดีนี่แหละ  8)
Dare to Drama! | Original Nissan X-Trail Club Thailand: http://www.facebook.com/groups/180634121979355/

ออฟไลน์ ซิ่งเข้าส้วม

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,150
อัตราเร่ง HRV แรงกว่ามากนะครับ ผมไปกด 0-100 มาแล้วคนละเรื่องเลยครับ

ออฟไลน์ ToRToNGPaT

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,936
    • Wongnai : ติดตามต้อง
จากคนใช้ HRV ที่ได่ไปลองนั่ง CHR มา แต่ยังไม่ได้ขับนะ ผมไม่ชอบกระจกประตูคู่หลัง มันดูทึบๆ ไปหน่อย กับไม่ค่อยชอบตำแหน่งเครื่องเสียง ที่เหลือพอเห็นตัวจริงแล้วชอบเลย เสียดายที่สีสวยๆไปอยู่ Hybrid หมด ถ้าซื้อจริง คงได้แค่ 1.8 MID เพราะที่บ้าน Anti Hybrid  อย่างแรง

ปล. หวังว่า CHR จะไม่มีสารพัด Defect แบบ HRV นะ
My Car = My Friend

2023 Honda HR-V 1.5 e:HEV RS E-CVT Ignite Red Metallic / Black Roof (น้องหมูแดง)
2023 Honda WR-V 1.5 RS CVT Ignite Red Metallic / Black Roof (น้องถุงแดง)


Review ของกินอร่อยๆ เรียนเชิญที่ Wongnai : ติดตามต้อง

ออฟไลน์ Smith686

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,953
    • อีเมล์
      ผมว่าคนใช้รถ CHR ส่วนใหญ่จะขับคนเดียว  บางครั้งอาจจะมีคนมานั่งข้างๆบ้าง  เบาะหลังแทบไม่ได้ใช้  ดังนั้นที่นั่งด้านหลังจะมุมอับไปบ้างก็คงไม่ค่อยมีผลอะไร

ออฟไลน์ bobsan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,609
    • อีเมล์
- ยังไม่มีลูก ชอบรถช่วงล่างดี ไม่สนความแรง 0-100 chr
- มีลูกแล้ว ขนของเยอะ ไม่แคร์ช่วงล่าง hrv
- ไม่มีแฟน ชอบขับรถ cx3
- ชอบสูงเข้าว่า ไม่แคร์ศูนย์ ecosport
- เน้นคุ้มค่า ตัวรถใหญ่ ชอบขับช้า mg zs

ผมรอดู nissan kick อยู่ถ้ารถทำมาได้ดีพอๆ chr ราคามาดีอาจมีสักคัน

ออฟไลน์ mongolias

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,369
อ่านแล้วอยากไปลองขับบ้างแฮะ
ขอบคุณครับ

ออฟไลน์ siwakorn

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 395
    • อีเมล์
ช่วงล่างดีนี่ดีแค่ไหนครับ ถ้าเทียบกับ altis ตัวปัจจุบัน และ camry ตัวปัจจุบัน ถ้ามันดีกว่า altis ดีใกล้เคียงหรือดีกว่า camry แสดงว่า TNGA นี่ไม่ธรรมดา จะได้เก็บเงินรอ altis next gen
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 08, 2018, 20:11:20 โดย siwakorn »

ออฟไลน์ ps000000

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,772
รถทรงนี้ถ้าชอบก็ชอบเลย

ออฟไลน์ Barracuda

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,395
ส่วนมากเลยคนบอกว่าจะยอดไม่ดีเท่า HRV แต่ผมสวนกระแสส่วนตัวผมว่ามันขายดีกว่าแน่นอนไม่ใช่แค่ระยะสั้นด้วย

ออฟไลน์ BeeZilla

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 50
อ่านแล้วชัดเจนเห็นภาพเลยครับ

ออฟไลน์ rotaryman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,586
ต้องเข้าใจว่ามันออกมาหลัง hrv ครับ  :)

ออฟไลน์ vellcap

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,984
CH-R ผมปรับตำแหน่งนั่งขับตัวเอง แล้วไปนั่งหลังเข่าผมแตะๆเบาะหน้าพอดีเลยครับ แต่เบาะรองนั่งค่อนข้างยาวนะครับ(ผิดวิสัย Toyota มาก)   
แต่ขับแล้วชอบช่วงล่างมากครับ  มันแน่น ไม่กระด้าง เข้าโค้งสนุกใช้ได้ ตำแหน่งนั่งขับเตี้ยๆ(ผมชอบนั่งต่ำ)
ไฟเรืองแสงภายในด้านหน้าทำได้ค่อนข้างดีครับ แผงประตู และ ที่วางแก้วน้ำมีน้ำเงิน
ไฟหน้าผมว่า HRV สว่างกว่า คมชัดกว่าครับ แต่ HRV มันตั้งไฟหน้ามาต่ำเกินครับ 
ส่วน CH-R ตั้งไฟหน้ามาสูงกว่า ทำให้พุ่งไปได้ไกล มองเห็นชัดเจนดีมากครับ แถมมี High beam assist อีก(ไฟสูงนี่สว่างกว่า HRV เยอะครับ)
แต่บางทีไฟสะท้อนป้าย ปุ๊บ ลดเป็นไฟต่ำให้เลยครับ เหอะๆๆ
อัตราเร่งมีแรงดึงค่อนข้างเยอะ แต่เข็มความเร็วผมว่าขึ้นช้ากว่าที่คิดนะครับ
คันนี้เป็น Hybrid G + Safety package ล้อ 18" ยาง Bridgestone Potenza ขับที่ญี่ปุ่นนะครับ แหะๆๆ   


ช่วงล่างดีนี่ดีแค่ไหนครับ ถ้าเทียบกับ altis ตัวปัจจุบัน และ camry ตัวปัจจุบัน ถ้ามันดีกว่า altis ดีใกล้เคียงหรือดีกว่า camry แสดงว่า TNGA นี่ไม่ธรรมดา จะได้เก็บเงินรอ altis next gen

ขอเทียบ Corolla Altis 1.8S ตัวที่มี VSC  ก่อน Minor Change  กับ CH-R  Hybrid G ล้อ 18" นะครับ
ช่วงล่างไม่หนีหนีกันมากครับ แต่ CH-R ซับแรงสะเทือนได้ดีกว่าและความรู้สึกแน่นกว่าครับ แต่ถ้าโยนแรงๆ รถมีอาการเอียงมากกว่าครับ
ถ้าเอาสนุกอย่างเดียว ผมว่า Altis สนุกกว่านิดๆ ตรงที่อาการเอียงมันน้อยกว่าครับ  ถ้าถามว่าผมชอบคันไหนมากกว่า CH-R ครับ   

ออฟไลน์ cdap

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 155
ส่วนตัวคิดว่าไม่น่าจะยืนที่ 1 ได้นานไม่เกิน 6 เดือนน่าจะแผ่ว
ไม่ใช่ว่าตัวรถหรืออ๊อปชั่นไม่ดีนะ แต่การออกแบบรถนั่ง toyota ยุคใหม่ที่มีความโค้งประหลาดๆ
จริงๆแล้ว ใหนๆมา platform ใหม่แล้วดันใส่เครื่องเก่าเกียร์ CVT มา ถ้ามาใหม่หมดสร้างความแตกต่างไปเลยผมว่ามีลุ้น แถมเป็นตัวชูโรงของ platform ใหม่นี้ด้วย
เทียบกับคู่แข่งรถนั่ง Honda ที่ปรับหน้าเหมือน civic เกือบทุกรุ่น 555 (ก็มันถูกใจคนไง) ปรับอ๊อปชั่นมาสู้ก็น่าจะยืนระยะได้สบายๆ

ออฟไลน์ Staples

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,668
แถมให้อีกข้อ  ผมว่า CHR มันเตี้ยมาก เท่าเก๋งเลย

ออฟไลน์ lufy

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 256
    • อีเมล์
ขอบคุณที่มาแชร์ให้อ่านครับ ส่วนตัวยังไม่มีโอกาสได้ลอง แต่เบาะหลังแคบไม่ใช่ปัญหาสำหรับผม เค้าออกแบบให้เหมือนรถคูเป้ ก็นึกเสียว่าได้ขับรถคูเป้ เบาะหลังนานๆนั่งทีหรือมีผู้โดยสาร ไม่น่าจะเป็นปัญหา

ออฟไลน์ axister

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,188
ผมว่าหลักๆมันจะขัดกันตรง design พ่อผมเป็น royalty toyota มากเอาแบรนด์พรีเมียมให้ใช้ก็ต้องเอา lexus เท่านั้น ยังซื้อ hr-v หลังจากลองขับ ch-r เค้าไม่ได้ไม่ชอบการขับขี่ แต่ขับละลงมาเห็นรถเค้าบอกว่ามันไม่ใช่

ซึ่งปกติ lexus toyota จะมีทิศทางออกแบบคล้ายๆกัน มีเขี้ยวเหมือนกันมีไฟมุมไรคล้ายๆกัน

แต่เจนนี้ผมชอบ lexus แต่เมินโตต้าเบาๆ ทรงมันดูอยู่ได้ไม่กี่ปี เหมือนคอนโด ideo อวกาศตอนแรก 5ปีผ่านไปแบบ ไรอ้ะะ

ออฟไลน์ Devil13

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,997
เมื่อวานเห็นตัวจริงสีแดงมา ท้ายสวยมากครับดูลงตัวดี

ออฟไลน์ Jacob

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,803
 ผมก็ยังคิดว่าไม่เป็นที่หนึ่งได้หรอก คนชอบโตคงไปอัลติสหรือคัมมรี่อยู่ดี ยิ่งคัมรี่ตัวใหม่นี่น่าสนกว่าเยอะ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 09, 2018, 08:26:53 โดย Jacob »

ออฟไลน์ HHHsung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,385
รุ่นที่ขายดีมักจะเป็น top entry ครับ ไม่ใช้ top hybrid ที่ จขกท. ลองขับ แถมออฟชั้นก็ไปกองที่ hybrid หมดนี้ ยิ่งเทียบไม่ได้

ยังงัยก้ยังมองว่า ยอดขายน่าจะขึ้นๆ ลงๆ สลับกับ Hrv นั่นแหละ ขึ้นอยู่ที่กลยุทธการตลาดในแต่ละช่วง แต่เรื่องยอดนำแบบฉีกขาดไม่มีทาง

เพราะราคารถค่อนข้างสูง คนไทยเรามีไม่เยอะหรอกครับที่มีกำลังซื้อขนาดนี้จนไม่ความคุ้มค่ามาตัดสินใจ

ปล. เคยเดาไว้ไม่ผิดในช่วงก่อนออกขายว่า รุ่นเรื่มต้นหย่อนล้านนิดหน่อย ครั้งนี้ก้ขอเดาเรื่องยอดขายอีกละกัน


ออฟไลน์ nl2br

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,019
    • ร้านค้าออนไลน์
วันก่อนเจอเทสไดร์ที่ถนนจริง ตัวทีอปไฮบริด ขับเร็วพอประมาณ ลองกดตามดู ผมว่ามันสวยนะ คันใหญ่ ดูล้ำดี
สีแดงด้วย สวยจริงๆครับ
บล็อกข่าวไอทีกากๆ >> https://thaimobiletricks.blogspot.com/ << ข่าวมือถือ มือถือรุ่นใหม่

ออฟไลน์ Eakkypoo

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 312
    • อีเมล์
hrv ส่วนใหญ่ผมเห็นมีแต่คนออกตัว Top นะครับ

ออฟไลน์ Boycm009

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 643
เพิ่งได้ไปดู ลองนั่ง ลองจับ ภายนอกสวยดูดี ภายในถือว่าดูดี เมื่อลองเข้าไปนั่งด้านหน้า
ตัวเบาะถือว่ากระชับดี แต่นั่งแล้วมันรู้สึกมันจมแล้วพอมานั่งด้านหลังที่เบาะมันต่ำตาม
การลาดเอียงตามหนังคา และด้านข้างที่เป็นพลาสติกทึบกระจกหน้าต่างที่เล็กด้วย
เลยทำให้มีความรู้สึกอึดอัด ซึ่งส่วนตัวเป็นคนชอบห้องโดยสารที่โปร่งๆ โล่งสบาย
CHR ลูกค้าส่วนใหญ่น่าจะแนวเดียวกับ CX 3 ละครับ ส่วนลูกค้าของ HRV คงเป็นกลุ่ม
ครอบครัวและชอบความอรรถประโชยน์มากกว่า ส่วนที่จะขึ้นมานำที่ 1 ได้ยาวไหม
คงต้องรอดู HRV MC ละครับว่าจะเพิ่มอะไรมาสู้ ถ้าเพิ่มแล้วดูดีขึ้นกว่าเดิม ยอดคงบี้กันสนุกละครับ

ออฟไลน์ Volta

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,716
    • อีเมล์
รุ่นที่ขายดีมักจะเป็น top entry ครับ ไม่ใช้ top hybrid ที่ จขกท. ลองขับ แถมออฟชั้นก็ไปกองที่ hybrid หมดนี้ ยิ่งเทียบไม่ได้

ยังงัยก้ยังมองว่า ยอดขายน่าจะขึ้นๆ ลงๆ สลับกับ Hrv นั่นแหละ ขึ้นอยู่ที่กลยุทธการตลาดในแต่ละช่วง แต่เรื่องยอดนำแบบฉีกขาดไม่มีทาง

เพราะราคารถค่อนข้างสูง คนไทยเรามีไม่เยอะหรอกครับที่มีกำลังซื้อขนาดนี้จนไม่ความคุ้มค่ามาตัดสินใจ

ปล. เคยเดาไว้ไม่ผิดในช่วงก่อนออกขายว่า รุ่นเรื่มต้นหย่อนล้านนิดหน่อย ครั้งนี้ก้ขอเดาเรื่องยอดขายอีกละกัน

CHR คงจะได้เฉพาะลูกค้าที่ชอบในรถสไตล์นี้จริงๆ ประมาณว่ามองแต่ CHR ไม่มองคันอื่นเลย
นอกเหนือจาก HRV ที่เป็นคู่แข่งโดยตรง คู่แข่งทางอ้อมก็คงเป็น Altis, Civic

ผมไปลองนั่ง CHR 1.8 entry ดูอ็อพชั่น ดูราคาแล้ว อืม 9.6 แสน ได้เบาะผ้า ,ไฟหน้าฮาโลเจนไม่มีไฟตัดหมอก
หันไปมอง Altis esport ราคาเท่ากัน แต่อ็อพชั่นท่วมคัน เบาะหนัง ไฟหน้า Bi-led มันก็อดเปรียบเทียบไม่ได้

หรือราคาตัวท็อป หันไปมอง Civic 1.5 RS เครื่องเทอร์โบที่ใครๆก็ฝันถึง มันก็ยิ่งทำให้ไขว้เขวครับ 555
สวัสดีทุกๆคนครับ

ออฟไลน์ Jacob

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,803
hrv ส่วนใหญ่ผมเห็นมีแต่คนออกตัว Top นะครับ
เพราะหลังคาล้วนๆ ผมยังเคยจะซื้อแต่ตอนนั้นตัวท้อปขาดตลาด รอไม่ไหว เปลี่ยนใจซะก่อน
ที่ชอบรถสไตล์นี้เพราะมันยกสูง แต่ไม่ใหญ่แบบ SUV แล้ว Chr ก็เคยชอบมาก ติดตามข่าวตลอด แต่พอออกมากลับผิดหวังเพราะมันดันเตี้ยแบบเก๋ง(ซึ่ง c-seg hatchback ก็มีเยอะ ต่างกับสมัย hrv มาใหม่ๆ)
แล้วถ้า MG ZS EV มาอีกก็ยิ่งแย่งยอด นอกจากว่าจะชอบดีไซน์แล้วไม่มองอย่างอื่นเลยหรือติดยี่ห้อแต่พี่โตไม่มี SUV ให้เลือก
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 09, 2018, 11:22:06 โดย Jacob »

ออฟไลน์ Draft_only

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 61
    • อีเมล์
ขอบคุณสำหรับข้อมูลดีๆจากเจ้าของกระทู้นะครับ

ขอสอบถามเจ้าของกระทู้หรือใครที่เคยไปทดลองขับ
ตัว 1.8mid มาแล้วบ้าง อัตราเร่งเทียบกับตัว hybrid เป็นไงบ้างครับ

ออฟไลน์ Jacob

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,803
เหมือนมีคนมาบอกแล้วว่าตัว 1.8 ก็ไม่แรงตอนออกตัว เหมือนเน้นประหยัดมากกว่า (แล้วทำไมไม่เอา 1.2 เทอร์โบเข้ามาล่ะ?)

ออฟไลน์ tommaris

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 561
    • อีเมล์
เอาที่ผมไปลองนั่งมาเดือนก่อน (ยังไม่ได้ขับ)
ผมว่ากว้างกว่าที่คิดมาก ผมสูง 186 นั่งสบายๆ ทุกตำแหน่ง
ระบบความปลอดภัยจัดเต็มมาก จนล้นราคาด้วยซ้ำในความคิดผม
การประกอบแน่นหนาไว้ใจได้ตามแบบโตต้า
ถ้าเล่นจัดตัวท๊อปจบๆ
ปล. เบาะไฟฟ้ามีก็มี ไม่มีก็เฉยๆ ดีซะอีกง่ายดี
ขนาดเบาะคอมฟอร์ทซีท 10 ตำแหน่งของ e60 ผมยังขี้เกียจปรับเลย

ออฟไลน์ bahamu

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 687
ไฮบริด แรงบิดออกตัวแย่มาก แค่ข้ามตัวหนอน ไหลไปไม่ผ่าน คลานมาแต่ไกลถึงข้ามได้
ต้องเหยียบคันเร่งช่วยหน้าเนินตลอด ต่อให้ใช้มอเตอร์ผลไม่ต่างกัน ถ่านโบราณเลิกซะทีเถอะ

ปีกนกหลังไม่นิ่มหนึบ มีเด้งเวลาลงจากตัวหนอน
ไม่มีระบบเตือนมุมอับ แต่ชาวบ้านมีราคาไล่ๆกัน
แม็กแค่พ่นสองสีก็ดูดีแล้ว ถ้าใส่ล้อโตกว่านี้กระด้างหน้าหลังแน่

เบรคหัวทิ่มง่ายมาก ลูกสูบหน้าโตไว้ใจได้ แต่ควรตั้งลูกสูบหลังให้จับไวเท่าๆกัน
แป้นเบรคระยะเหยียบลึกไป ต้องสั้นกว่านี้นิดนึง คนแก่เหยียบไม่เต็มแรงมีสิทธิ์เกิดขึ้นได้

ยังดีปั้มabs มีกระเปาะลมสำรอง แบบเครื่องทำน้ำอุ่น คงลดอาการเบรคค้างได้เวลาปั้มเสีย
ไม่ต้องเสี่ยงตกเขา แหกโค้ง แล้วต้องรอดชีวิตมาให้ช่างลองรถ แล้วต้องเจอเห็นๆถึงเครมได้
หวังว่าราคาปั้มabs คงไม่เกินแสน และมีชุดซ่อม หรือขายแยกให้เปลี่ยนเป็นส่วนๆ

ระบบเบรคอัตโนมัติไม่ใส่ตัวน้ำมัน คงรอให้ขายไม่ดีแล้วใส่มาตอนเปลี่ยนโฉม
ยังดี ดิสสี่ กันส่ายมีทุกรุ่น พ่วงหอยคงไม่มา
กะลากขายเครื่องเกียร์นี้กับอัสติสตัวใหม่แน่นอนไว้ดมแก็ส

สีสวยๆเพิ่มเงินเท่ากันหมด เหลือแค่ ดำ ตะกั่ว
กล้องถอย จอกลางความละเอียดต่ำกว่าชาวบ้าน เอาเปรียบไปรึเปล่า

รถน้ำมันมาเมื่อไหร่ไม่รู้ แถมลองนอกศูนย์ไม่ได้ เลยได้ลองตอนข้ามตัวหนอน ไม่คิดว่าจะเป็นแบบนี้

รุ่นล่างจริงๆน่าใช้ตัดของเล่นไร้สาระ แถมเสียทีแพงมากออกไป ทนสุดๆ
ถ้าน้ำมันแรงบิดดีกว่าไฮบริดตอนข้ามตัวหนอน รุ่นล่างน่าซื้อสุด ของจำเป็นไม่ให้ทุกรุ่นจะจ่ายแพงทำไม
ขนาดที่จับประตูหลังยังไม่มี ล้ออะไหล่เอาออก น่าให้เพิ่มเงินเลือกสีแบบไฮบริดได้ด้วยซ้ำ

อัสติสตูดตัดยกสูงลอกx6 มาทั้งที ทำอะไรให้เหมือนชาวบ้านหน่อย เบาะคู่น่าคอนทัวร์ชัดๆ แต่คู่หลังอย่างกับยาริส
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 10, 2018, 09:35:56 โดย bahamu »

ออฟไลน์ ไทบ้าน

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,668
ขอบคุณครับ ทำให้อยากไปลองขับแล้วนะเนี้ย
1990 Yamaha Mate-100
1992 Yamaha Bell-100
2000 Yamaha Tiara-R
2017 Yamaha MT-03