อาจจะเป็นสิ่งที่นายหัวฝรั่งต้องการแต่ต้น แต่ก่อนหน้านั้นโดนสะเก็ดระเบิดตายไปหลายศพ
ก็ต้องดูว่านี่จะเป็นยุคเรเนซองส์ หรือกลายเป็นยุคมืดไปเลย
ต้องการแต่ต้นคือจะให้มีแต่ศูนย์ที่ไร้ปัญหายัดเยียดลูกค้าแบบที่คุณรถสีเขียวและหลายคนโดนตลอดจนมีมาตราฐานแบบ0ต่างประเทศใช่มั้ยครับ
ผมว่าเขาเล็งค่ายพรประภาเป็นหลักต่างหาก
ส่วนเรื่องคุณรถสีเขียวน่ะ รถเขาที่มีปัญหาเพราะเขาไม่ทำ Preventive Maintenance ให้ถูกต้อง เพราะกะเอาประหยัดเต็มที่
ความทนทาน เขาก็เอาไปเทียบกะสามห่วงคันเก่า มันก็ไม่ไหวล่ะครับ รถวัสดุรีไซเคิลสมัยนี้ ก็แบบนะ...
เรื่องยัดเยียด เขายังไม่เจอโตโยต้าเองมากกว่า เพราะตอนนี้รถเขายังอยู่ภายใต้นโยบายจ่ายต่อประกันห้าปีน่ะครับ
ดังนั้นมันคนละสถานการณ์ คนละบริบทสิ่งแวดล้อมเลย เอามาเทียบกันหมดตลอด วันก่อนพูดสามสูบดี วันนี้ไปสี่สูบ
วันก่อนบอกประหยัดดีแล้ว วันนี้หาตรรกะให้คันใหม่ประหยัดกว่า วันก่อนบอกซ่อมถูก วันนี้บอกจุกจิกเสียแล้ว
ผมเป็นนิสสันคงเอาใจไม่ถูกเหมือนกัน คือถ้าอ่านความเห็นคนอื่นว่ามันมีปัญหานั่นโน่นนี่เต็มไปหมด
ทั้งๆ ที่ของตัวเองเพิ่งเจอไปแค่อาการสองอาการ ก็ตีตนไปก่อนไข้เลยว่ามันจุกจิกนี่ ผมเป็นนิสสันคงกุมขมับ
ถ้าบ่นเรื่องประมาณ
- คอนโซลเทียน่า J32 แตก แล้วนโยบายเคลมปัญญาอ่อน
- นโยบายน้ำมันเกียร์ไม่ชัดเจน จะ NS-2 NS-3 สต็อกอะไหล่อะไรยังไง จะเอาไง
ถึงจะสมเหตุสมผล ผมก็ด่าให้คนจะซื้อฟังอยู่ทุกวัน โดยเฉพาะมือสองให้ระวังแล้วระวังอีก นี่ก็อีกเรื่องครับ
ผมเองก็โดนโตโยต้ามาเยอะ ตั้งแต่ AE111 คันที่สองของบ้าน
และไม่ได้มานั่งป่าวประกาศนะว่านโยบายศูนย์สองสามแห่งมีปัญหามาก และปัญหาตรงกันเรื่องเคลมในระยะ
ทั้งๆ ที่อยู่ในประกัน 2 ปี 50,000 กม. สมัยนั้น แต่เคลมอะไรไม่ได้เลย อ้างอะไหล่เสื่อมสภาพ
ตั้งแต่คอมแอร์ โช้ค (ออดแอดตั้งแต่ปีแรกจนวันสุดท้ายที่มันอยู่กะบ้านเรา) ไปยันเบาะและงานประกอบอื่นๆ
ถึงเวลา ยัดเสนอแบตยางมาตลอด 2 ปี 20,000 กม. (อ่านถูกแล้ว ตามนั้นแหละ) ก็เสนอเปลี่ยน
น้ำยา(ล้างหัวฉีด+ล้างห้องเครื่อง+ฯลฯ) ครบเซ็ตไม่พอ น้ำมันเครื่องบางทีกึ่งบ้าง สังเคราะห์บ้าง มาตรฐานอยู่ไหน?
จนมี Vigo นี่แหละ แสนโลยังไม่เคยมีปัญหาอะไรหนักๆ
เคลมโช้คไปรอบ (สมัยก่อนเสริมแหนบ ตอนนี้เสริมแล้ว) แต่เสียวๆ VNT นิดๆ
เพราะศูนย์เล่นไม่บอกพ่อผม ยัดกึ่งฯ มาให้ตลอด อะไหล่ก็มาตรฐานขั้นต่ำหมด
ฯลฯ
ตามนั้นแหละครับ
บ่นมาบ่นคืนไม่โกง
คุณแมวดราม่า อ่านดีๆ ครับ
ผมยอมรับว่า หลังจากหมดประกัน ผมอาจจะดูแลไม่ดีไปบ้าง
แต่อ่านดีๆ ที่ผมบ่นในนี้ คือ เรื่องศูนย์ ที่เขายัดเยียดรายการต่างๆ กับ เขาไม่ยอมให้ผมใช้คูปอง เช็คระยะ
บังคับให้จ่ายค่าเปลี่ยนน้ำมันเครื่องเอง ทั้งที่ผมยอมที่จะเปลี่ยนทุกอย่างตามระยะ เเล้ว (ก็ไม่ยอม)
ซึ่ง ประเด็นนี่ คือ ที่ผมจะบอกสิ่งที่เจอมาจากศูนย์ครับ
ส่วนปัญหาตัวรถ ส่วนตัวผมก็ยอมรับว่า อาจจะดูแลไม่ดี บ้าง แต่ถามผม รถผมวิ่งไม่มาก และเริ่มเก่า ตอนนี้ผมเองก็ทำแบบที่เคยทำกับ
สามห่วงมา มันก็อยู่ของมันได้ แต่ผมก็ได้รู้ละว่า วัสดุมันต่างกัน ความทนทานต่างกัน (บทเรียนมีครับ
)
ซึ่งพอเป็น ativ ผมก็ยอมที่จะจ่ายมากขึ้น และทำประกัน 5 ปีครับ เช็คระยะทุก 6 เดือน ซึ่งโตโยต้า บังคับแต่ผมยอมครับ
ปล...ผมว่าผมยังดีกว่าหลายๆ คนนะในคลับ บางคนน้ำมันเกียร์ไม่เปลี่ยน ตัดโน่นตัดนี่เวลาซ่อม น้ำมันหม้อน้ำไม่เปลี่ยน ยางก็ใช้ถูกๆ
ผมว่าผมไม่แย่ขนาดนั้นนะ 555
เพราะผมน้ำมันเกียร์ก็เปลี่ยน 2-3 หมื่นโล น้ำมันเครื่องอาจจะไม่ดีมากแต่ก็ถ่ายตลอด
กรองเกียร์ก็เปลี่ยนตอน 4 หมื่นกว่าโล ไม่น่าจะแย่ขนาดนั้นนะ เทียบกับหลายๆ คนในคลับครับ