CHR ช่วงล่างเทพมากขนาดนั้นเลยหรอครับ

aod

พอดีได้ยินหลายๆท่านในบอร์ด ไปเทสรถมาแล้ว บอกช่วงล่างดีมากนุ่มหนึบ  มีแต่คนเชียร์ CHR แบบนี้คู่แข่งโดยตรงคงจะโดนยอดขาย CHR แซงขาดเลยใช่ไหมครับ เพราะทำได้ดีกว่า หรือว่าท่านสมาชิกที่เชียร์รุ่นนี้ ส่วนมากมี อายุ  40 ถอยครับเลยชอบการออกแบบของรถรุ่นนี้  ส่วนผม สามสิบต้นๆ ก็คิดว่าท้ายสวยดี แต่หน้ามันก็เหมือนๆกับโตโยต้าทั่วๆไปครับ  ท่านสมาชิกคิดเห็นยังไงกันบ้างครับ



เต๋า AV

Re: CHR ช่วงล่างเทพมากขนาดนั้นเลยหรอครับ
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: มีนาคม 15, 2018, 00:07:39 »
การขับขี่เขาทำมาดีจริง
แต่มันก็มีจุดเด่น จุดด้อย
CH-R
ช่วงล่างดี - อัตราเร่งปานกลาง - เบาะหลังกว้างแต่ดูทึบ - ที่เก็บของด้านท้ายปานกลาง

HR-V
ช่วงล่างห่วย - อัตราเร่งปานกลาง - เบาะหลังกว้างดูโปร่งสบาย - ที่เก็บของด้านท้ายเยอะ

CX-3
ช่วงล่างกลางๆ ออกแข็ง - อัตราเร่งดี ขับสนุก - เบาะหลังแคบ - ที่เก็บของด้านท้ายแคบ

สวยไม่สวย วัสดุภายใน บรรยากาศภายใน เป็นความชอบส่วนบุคคล



Slipknot`

Re: CHR ช่วงล่างเทพมากขนาดนั้นเลยหรอครับ
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: มีนาคม 15, 2018, 00:24:29 »
TNGA ไม่ได้มาเล่นๆ



Abzolute

Re: CHR ช่วงล่างเทพมากขนาดนั้นเลยหรอครับ
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: มีนาคม 15, 2018, 00:29:19 »
สำหรับผฝ

ภายนอก - CHR
ภายใน - CX-3
ช่วงล่าง (ลองสั้นๆ 5-6 กิโล) - CHR (นุ่ม ไม่โคลง ไม่ย้วย) แต่ CX-3 ก็ไม่ได้ด้อยกว่า แต่ออกแข็งแข็ง
พื้นที่ด้านหลัง - HRV
พื้นที่นั่งด้านหลัง - CHR,HRV ไม่ต่างกัน แต่ CHR ทึบกว่า (ผมชอบ CHRมากกว่า)
ด้านหน้า - CHR (แต่มันแตกต่างกันไม่เยอะ แต่ CHR ผมชอบเบาะ เรื่องการซัพพอร์ต)
อัตตราเร่ง - CX-3
ความอเนกประสงค์ - HRV (ชอบมากตรงพับเบาะหลัง)

รวมๆ รถแต่ละประเภทมีบุคลิคต่างกัน เลิกเอาเลย อยากได้แบบไหน



Arm

Re: CHR ช่วงล่างเทพมากขนาดนั้นเลยหรอครับ
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: มีนาคม 15, 2018, 00:36:05 »
เทียบยังไงดีละ

วันนี้ผมไปเทส C-HR เบนซิลกับ Altis ที่ TDEX ถึงจะเทียบรถข้ามประเภทก็เหอะแต่สรุปสั้นๆ

ช่วงออกตัวและกำลังเครื่อง Altis 1.8V > Esport > C-HR แบบขี่ๆกันมาไม่หนีกัน

ฟิลลิ่งพวงมาลัย C-HR > Esport > 1.8V เจ้า C-HR พวงมาลัยดีกว่าแบบชัดเจนฟิลคล้ายพวงมาลัยไฮดรอลิกมาก แต่ Esport ก็ไม่แย่ 1.8 V ย้วยไปนิด

อาการช่วงล่าง ช่วงโยกสลาลอมที่ 60-70 กม./ชม. Esport > C-HR > 1.8V จริงๆ Esport กะ C-HR มันไม่หนีกันแต่ C-HR จะเสียมีอาการยวบนิดนึงเพราะรถสูงและยาง
                 ช่วงวิ่งผ่านพื้นผิวแบบต่างๆ C-HR > 1.8V > Esport ไอเจ้า C-Hr เก็บแรงสะเทือนดีกว่า 2 ตัวหลังชัดเจน แต่แปลกใจที่ Esport ล้อแก้มแค่ 45 แต่นิ่มไม่หนีจาก
                 1.8V ยกเว้นตรงที่ขรุขระมากๆอาการถึงออก

บรรยากาศภายในแล้วแต่บุคคลอะครับ ผมโอเคกับทั้งคู่นะ Altis คอนโซลชันไปหน่อย C-HR ช่วงหลังรถทึบไปหน่อยแต่เครื่องเสียงดีแม้เสียงแหลมจะไม่ใสพอ
88' Accord CA 2.0 LX M/T
90' Bluebird U12 2.0 Super Select A/T
92' Corona 2.0 GLI A/T
07' Corolla Altis 1.8 E Limited
09' Corolla Altis 2.0 V Navi
12' Vios 1.5 G
12' Corolla Altis 2.0 V Navi
25' MG S5



Nikle_pk

Re: CHR ช่วงล่างเทพมากขนาดนั้นเลยหรอครับ
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: มีนาคม 15, 2018, 01:10:58 »
ช่วงล่างดีจริงคร้บ ตอนไปผมขับ civic RS ผมไป

ขากลับ หลังลอง CHR รู้สึกช่วงล่าง Civic RS ผม
มันไม่ค่อยเกาะถนนเลย เพราะ CHR มันเกาะกว่ามาก
ทั้งที่ศูนย์ถ่วงสูงกว่า

เสียดาย แรงน้อยไปหน่อย ตันที่ 160-165 เท่านั้น
และเบาะหลังนี่รับไม่ได้เลย อึดอัดมาก

แต่ยอมรับ ช่วงล่างเลย ดีจริง
My Review !!! New Vellfire 2.5ZG Edition !!!
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=44242.0



Terng

Re: CHR ช่วงล่างเทพมากขนาดนั้นเลยหรอครับ
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: มีนาคม 15, 2018, 02:03:28 »
ผมขับแล้วแบบ ฟิน ผมอาจจะไม่ใช่คนที่เคยขับรถที่ช่วงล่างเทพๆมาเท่าไหร่ด้วยมั้ง อย่าง BMW ก็ไม่เคยขับ แต่เคยนั่งว่ามันสะเทือนแทบทุกรุ่นจนไม่คิดจะเหลียวเลยถ้ามีเงิน ฮอนด้ารุ่นไหนที่เคยลองมาก็ยังไม่รู้สึกว่าดีเท่าไหร่

พอมาเจอไอ้เจ้า CH-R นี่ โอ้โฮ นี่มันมาสด้าหรือเปล่านิ บางมุมก็รู้สึกว่าเนียนกว่าด้วยเหอะเอาจริงๆ คือขับแล้วอารมณ์แบบอยากได้เลย ถ้าสงสัยก็ไปลองเทสดูครับ
=====================
รถที่ใช้เป็นประจำ
2013 Toyota Camry Extremo 2.0
2015 Ford Ranger T6 XLT Open Cab 2.2 MT
2018 Toyota CHR HV Mid
=====================



Isomars

Re: CHR ช่วงล่างเทพมากขนาดนั้นเลยหรอครับ
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: มีนาคม 15, 2018, 02:17:58 »
ได้ไปลองแต่ในฐานะคนนั่งหลังนะครับ ตอนขับขับ Eco ไป เซลถามเกี่ยวกับรถมาขอดูรถใหญ่เลย

ตอนนั่งหลังรู้สึกอึดอัดกว่า Eco มากๆ Eco เบาะหลังจะโปร่งมาก เพราะหลังคาสูง กระจกเยอะ ครึ่งบนสีออกเทาขาว Legroom เบาะหลัง ถ้าตามที่คนขับนั่งปรกติ แอบรู้สึกว่า Eco จะมีพื้นที่ Legroom มากกว่าหน่อย แต่ C-HR เบาะรองนั่งจะยาวกว่า แต่ความกว้างด้านข้าง C-HR ดูจะกว้างกว่าหน่อย

อัตราเร่งคนขับ (เพื่อน) บอกว่าเร็วกว่า Eco อยู่นิดหนึ่ง ตัวไฮบริด แต่พวงมาลัย C-HR ดีกว่ามาก

ช่วงล่างตอนความเร็วต่ำซับแรงสะเทือนได้ดีมาก ไม่ตึงตังแบบ Eco ส่วนความเร็วสูงก็มั่นใจได้ ก่อนหน้าก็เห็นหลายคนบอกช่วงล่างดีมาก เราก็คิดว่าน่าจะดีกว่า Eco แต่พอตอนกลับนั่ง Eco ลองมานั่งแถวหลังกลับรู้สึกว่า Eco ช่วงความเร็วสูงทางตรงช่วงล่างดีกว่า เพื่อนที่เป็นคนขับก็บอกว่าทำไมพอกลับมาขับ Eco ที่ความเร็วสูงรู้สึกมั่นใจกว่า C-HR



Alcatraz

Re: CHR ช่วงล่างเทพมากขนาดนั้นเลยหรอครับ
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: มีนาคม 15, 2018, 02:20:39 »
ก็ถ้าเทียบกับคู่แข่งตัวหลักๆ โครงสร้างของตัวถังและช่วงล่างเหนือกว่าคู่แข่งทั้งหมด  Hrv และ cx-3 เป็นช่วงล่างคานแข็ง เอามาจาก jazz และ mazda2 นั่นแหละ ส่วน chr เป็นตัวถังใหม่ เหนือกว่า altis ที่ยังเป็นคานแข็งอยู่ด้วยซ้ำ

แต่หลายคนคงลืมไปมีอีกคันที่เทพกว่าคือ Subaru xv ตัวใหม่ ช่วงล่างนี่เทพของจริง ส่วนนึงเพราะขับ 4 ด้วย



Fly to dream

Re: CHR ช่วงล่างเทพมากขนาดนั้นเลยหรอครับ
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: มีนาคม 15, 2018, 06:50:57 »
toyota + TNGA ที่ทำมาเพื่อคนยุโรปก่อน ยังไงช่วงล่างก็ดีครับ
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย



flybigbear

Re: CHR ช่วงล่างเทพมากขนาดนั้นเลยหรอครับ
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: มีนาคม 15, 2018, 07:40:42 »
ดีระดับหนึ่งครับ



Barracuda

Re: CHR ช่วงล่างเทพมากขนาดนั้นเลยหรอครับ
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: มีนาคม 15, 2018, 08:09:07 »
ดีกว่า HRV หลายขุม



TheZero

Re: CHR ช่วงล่างเทพมากขนาดนั้นเลยหรอครับ
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: มีนาคม 15, 2018, 08:41:40 »
จากที่ไปลอง Test มา ขับแค่ แป็ปเดียว 30 นาที ยอมรับเลยพี่โต set ช่วงล่างมาดี
- ความแน่น หนึบ พอๆ กับ cx-3 
- นุ่มกว่า สะเทือนน้อยกว่า cx-3 (cx-3 ผมว่ามันแข็งไป)
- พวงมาลัยยังไม่คมเท่าไร
- มีอาการโยนบ้าง แต่ดีกว่า hrv เยอะ



holahola66

Re: CHR ช่วงล่างเทพมากขนาดนั้นเลยหรอครับ
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: มีนาคม 15, 2018, 09:04:02 »
ตัวรถที่หนัก น่าจะมีส่วนให้รู้สึกว่าช่วงล่างดีครับ
Mercedes C-Class W205 CDI
BMW 116i f20
Honda Civic EG 3door D16a turbo MT
Nissan March 1.2 cvt



DiKiBoyZ

Re: CHR ช่วงล่างเทพมากขนาดนั้นเลยหรอครับ
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: มีนาคม 15, 2018, 09:16:10 »
ส่วนตัวกลับมามองกว่า ไม่แปลกใจเลย เพราะ character ของ CHR ที่ออกมา และ นำเสนอ มันก็ควรจะเป็นแบบนี้

ตัวอย่างจาก CX-5 ตัวแรก ตอนแรกๆ คนที่เคยไปทดลองขับ ก็ชอบ ชมกันเกรียวกราว แต่สุดท้ายก็เห็นตรงกันว่า ช่วงล่างมันแข็งเกินไป ตึงตัง นั่งหลังแทบไม่ได้ ตัว MC ออกมาก็ต้อง set ช่วงล่างให้นุ่มขึ้นมาหน่อย เป็นมิตรกับคนนั่งมากขึ้น จน new CX-5 ก็ยังนุ่มกว่า MC ตัวที่แล้วซะอีก

CHR ต้องมาดูต่อว่า จะถูกในกลุ่มลูกค้าแนวไหน?

เพราะถ้าจะเอาใจวัยรุน วัยเรียน วันมหาลัย วันเริ่มทำงานใหม่ ก็อย่าลืมว่าราคามันไม่ใช่ vios jazz city

ผมยกตัวอย่าง ผมเอง ละกัน ในช่วงวัยที่ วัยรุน วัยเรียน วันมหาลัย วันเริ่มทำงานใหม่ ผมไม่มีตังซื้อรถคันละ 1 ล้านบาท ครับ ผมไหวแบบสุดๆ ก็ 7-8 แสนบาท ก็แทบกินมาม่า ทุกวันแล้ว 5555+



mongolias

Re: CHR ช่วงล่างเทพมากขนาดนั้นเลยหรอครับ
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: มีนาคม 15, 2018, 09:23:35 »
ยิ่งอ่านหลายความเห็นยิ่งอยากลอง ว่าช่วงล่างดีจริงมั๊ยครับ อาทิตย์นี้สงสัยต้องไปขอลองขับสักหน่อย
พื้นฐานช่วงล่างด้านหลังที่ไม่ใช่คานแข็ง ก็น่าจะเหนือกว่าเพื่อนร่วมรุ่นพอสมควรแหละครับ



tonkomson

Re: CHR ช่วงล่างเทพมากขนาดนั้นเลยหรอครับ
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: มีนาคม 15, 2018, 10:03:54 »
ลองขับ ไฮบริดมาแล้ว ช่วงล่างหนึบนุ่มมีจริงครับ



HLRx

Re: CHR ช่วงล่างเทพมากขนาดนั้นเลยหรอครับ
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: มีนาคม 15, 2018, 10:34:50 »
ได้ไปลองแต่ในฐานะคนนั่งหลังนะครับ ตอนขับขับ Eco ไป เซลถามเกี่ยวกับรถมาขอดูรถใหญ่เลย

ตอนนั่งหลังรู้สึกอึดอัดกว่า Eco มากๆ Eco เบาะหลังจะโปร่งมาก เพราะหลังคาสูง กระจกเยอะ ครึ่งบนสีออกเทาขาว Legroom เบาะหลัง ถ้าตามที่คนขับนั่งปรกติ แอบรู้สึกว่า Eco จะมีพื้นที่ Legroom มากกว่าหน่อย แต่ C-HR เบาะรองนั่งจะยาวกว่า แต่ความกว้างด้านข้าง C-HR ดูจะกว้างกว่าหน่อย

อัตราเร่งคนขับ (เพื่อน) บอกว่าเร็วกว่า Eco อยู่นิดหนึ่ง ตัวไฮบริด แต่พวงมาลัย C-HR ดีกว่ามาก

ช่วงล่างตอนความเร็วต่ำซับแรงสะเทือนได้ดีมาก ไม่ตึงตังแบบ Eco ส่วนความเร็วสูงก็มั่นใจได้ ก่อนหน้าก็เห็นหลายคนบอกช่วงล่างดีมาก เราก็คิดว่าน่าจะดีกว่า Eco แต่พอตอนกลับนั่ง Eco ลองมานั่งแถวหลังกลับรู้สึกว่า Eco ช่วงความเร็วสูงทางตรงช่วงล่างดีกว่า เพื่อนที่เป็นคนขับก็บอกว่าทำไมพอกลับมาขับ Eco ที่ความเร็วสูงรู้สึกมั่นใจกว่า C-HR
Eco คืออะไรครับ



golferjk

Re: CHR ช่วงล่างเทพมากขนาดนั้นเลยหรอครับ
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: มีนาคม 15, 2018, 11:01:00 »
ได้ไปลองแต่ในฐานะคนนั่งหลังนะครับ ตอนขับขับ Eco ไป เซลถามเกี่ยวกับรถมาขอดูรถใหญ่เลย

ตอนนั่งหลังรู้สึกอึดอัดกว่า Eco มากๆ Eco เบาะหลังจะโปร่งมาก เพราะหลังคาสูง กระจกเยอะ ครึ่งบนสีออกเทาขาว Legroom เบาะหลัง ถ้าตามที่คนขับนั่งปรกติ แอบรู้สึกว่า Eco จะมีพื้นที่ Legroom มากกว่าหน่อย แต่ C-HR เบาะรองนั่งจะยาวกว่า แต่ความกว้างด้านข้าง C-HR ดูจะกว้างกว่าหน่อย

อัตราเร่งคนขับ (เพื่อน) บอกว่าเร็วกว่า Eco อยู่นิดหนึ่ง ตัวไฮบริด แต่พวงมาลัย C-HR ดีกว่ามาก

ช่วงล่างตอนความเร็วต่ำซับแรงสะเทือนได้ดีมาก ไม่ตึงตังแบบ Eco ส่วนความเร็วสูงก็มั่นใจได้ ก่อนหน้าก็เห็นหลายคนบอกช่วงล่างดีมาก เราก็คิดว่าน่าจะดีกว่า Eco แต่พอตอนกลับนั่ง Eco ลองมานั่งแถวหลังกลับรู้สึกว่า Eco ช่วงความเร็วสูงทางตรงช่วงล่างดีกว่า เพื่อนที่เป็นคนขับก็บอกว่าทำไมพอกลับมาขับ Eco ที่ความเร็วสูงรู้สึกมั่นใจกว่า C-HR
Eco คืออะไรครับ
เค้าน่าจะหมายถึง Eco Car หนะครับ



mongolias

Re: CHR ช่วงล่างเทพมากขนาดนั้นเลยหรอครับ
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: มีนาคม 15, 2018, 11:06:39 »
ได้ไปลองแต่ในฐานะคนนั่งหลังนะครับ ตอนขับขับ Eco ไป เซลถามเกี่ยวกับรถมาขอดูรถใหญ่เลย

ตอนนั่งหลังรู้สึกอึดอัดกว่า Eco มากๆ Eco เบาะหลังจะโปร่งมาก เพราะหลังคาสูง กระจกเยอะ ครึ่งบนสีออกเทาขาว Legroom เบาะหลัง ถ้าตามที่คนขับนั่งปรกติ แอบรู้สึกว่า Eco จะมีพื้นที่ Legroom มากกว่าหน่อย แต่ C-HR เบาะรองนั่งจะยาวกว่า แต่ความกว้างด้านข้าง C-HR ดูจะกว้างกว่าหน่อย

อัตราเร่งคนขับ (เพื่อน) บอกว่าเร็วกว่า Eco อยู่นิดหนึ่ง ตัวไฮบริด แต่พวงมาลัย C-HR ดีกว่ามาก

ช่วงล่างตอนความเร็วต่ำซับแรงสะเทือนได้ดีมาก ไม่ตึงตังแบบ Eco ส่วนความเร็วสูงก็มั่นใจได้ ก่อนหน้าก็เห็นหลายคนบอกช่วงล่างดีมาก เราก็คิดว่าน่าจะดีกว่า Eco แต่พอตอนกลับนั่ง Eco ลองมานั่งแถวหลังกลับรู้สึกว่า Eco ช่วงความเร็วสูงทางตรงช่วงล่างดีกว่า เพื่อนที่เป็นคนขับก็บอกว่าทำไมพอกลับมาขับ Eco ที่ความเร็วสูงรู้สึกมั่นใจกว่า C-HR
Eco คืออะไรครับ
เค้าน่าจะหมายถึง Eco Car หนะครับ
ผมว่า Ford ecosport



แมวดราม่า

Re: CHR ช่วงล่างเทพมากขนาดนั้นเลยหรอครับ
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: มีนาคม 15, 2018, 11:12:18 »
ดีกว่า C-Segment เกือบทุกรุ่นในตลาด ยกเว้น Ford Focus ครับ
Dare to Drama! | Original Nissan X-Trail Club Thailand: http://www.facebook.com/groups/180634121979355/



Floppy-T

Re: CHR ช่วงล่างเทพมากขนาดนั้นเลยหรอครับ
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: มีนาคม 15, 2018, 12:38:09 »
ดีกว่า C-Segment เกือบทุกรุ่นในตลาด ยกเว้น Ford Focus ครับ
เห็นด้วยครับ แต่ก็อดสงสัยไม่ได้ว่า ทำไมเค้าไม่ทำให้ช่วงล่างมันดีเหมือน Focus ล่ะ
รถอ่ะ ยังไงก็ซื้อมาแกะมารื้อ มา Benchmark ดูอยู่เเล้ว



Ball and The HellCat

Re: CHR ช่วงล่างเทพมากขนาดนั้นเลยหรอครับ
« ตอบกลับ #22 เมื่อ: มีนาคม 15, 2018, 15:09:48 »
ปกติไม่เคยชอบการเซตช่วงล่างของโตโยต้าเลย แต่มาลอง CHR Hybrid แล้วค่อนข้างประทับใจเลยแฮะ นุ่ม แน่น กำลังดี ถึงจะไม่ได้หนึบเท่ากับ Mazda, Ford แต่ถือว่าพัฒนาขึ้นมาอีกระดับเลยทีเดียว
 
“Build your own dreams, or someone else will hire you to build theirs.” – Farrah Gray



mothsan

Re: CHR ช่วงล่างเทพมากขนาดนั้นเลยหรอครับ
« ตอบกลับ #23 เมื่อ: มีนาคม 15, 2018, 15:23:00 »
ผมถือว่าเป็นรถที่ช่วงล่างดี แต่ก็ไม่ถึงกับว้าวขนาดนั้นนะครับ
การโคลงตัว
HRV>CHR>CX3

การเกาะ
CHR=CX3>HRV

ความแข็ง
CX3>CHR>HRV

แต่เอาจริงๆ CHRถ้ามีการสลาลมหรือเปลี่ยนเลนกระทันหันต่อเนื่อง เมื่อเข้ากรวยที่ 3 จะเริ่มเสียอาการ หน้าดื้อ เลี้ยวไม่เข้า พอ keep คันเร่งไว้ แก้ที่พวงมาลัยและให้ระบบช่วย กลายเป็นท้ายออกซะงั้น เกือบหลบเข้ากรวยที่ 4 ไม่พ้น อาการนี้ ผมขับ Altis และ Yaris Ativ ที่ความเร็วเท่ากัน ระยะกรวยเท่ากัน ไม่มีอาการนะครับ
ดังนั้นผมว่ามันไม่ได้เทพขนาดนั้น อาจเพราะความสูงของรถเลยลดทอนความมั่นคงไป

เทียบกับ New swift ที่ไปลองขับกับ HLM ก็ไม่มีอาการแบบนั้น ถึงแม้เสียงยางจะดัง หน้าจะดื้อนิดๆ แต่ก็เอาอยู่กว่า CHR
ปล. พยายามจะขับ Swift ให้เร็วพอๆกับตอนขับ CHR แต่สนามสั้นความเร็วเลยน้อยกว่า แต่ระยะกรวยสั้นกว่า CHR ก็ถือว่าเจ๊ากันไป
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 15, 2018, 15:24:55 โดย mothsan »



Isomars

Re: CHR ช่วงล่างเทพมากขนาดนั้นเลยหรอครับ
« ตอบกลับ #24 เมื่อ: มีนาคม 15, 2018, 16:46:56 »
ได้ไปลองแต่ในฐานะคนนั่งหลังนะครับ ตอนขับขับ Eco ไป เซลถามเกี่ยวกับรถมาขอดูรถใหญ่เลย

ตอนนั่งหลังรู้สึกอึดอัดกว่า Eco มากๆ Eco เบาะหลังจะโปร่งมาก เพราะหลังคาสูง กระจกเยอะ ครึ่งบนสีออกเทาขาว Legroom เบาะหลัง ถ้าตามที่คนขับนั่งปรกติ แอบรู้สึกว่า Eco จะมีพื้นที่ Legroom มากกว่าหน่อย แต่ C-HR เบาะรองนั่งจะยาวกว่า แต่ความกว้างด้านข้าง C-HR ดูจะกว้างกว่าหน่อย

อัตราเร่งคนขับ (เพื่อน) บอกว่าเร็วกว่า Eco อยู่นิดหนึ่ง ตัวไฮบริด แต่พวงมาลัย C-HR ดีกว่ามาก

ช่วงล่างตอนความเร็วต่ำซับแรงสะเทือนได้ดีมาก ไม่ตึงตังแบบ Eco ส่วนความเร็วสูงก็มั่นใจได้ ก่อนหน้าก็เห็นหลายคนบอกช่วงล่างดีมาก เราก็คิดว่าน่าจะดีกว่า Eco แต่พอตอนกลับนั่ง Eco ลองมานั่งแถวหลังกลับรู้สึกว่า Eco ช่วงความเร็วสูงทางตรงช่วงล่างดีกว่า เพื่อนที่เป็นคนขับก็บอกว่าทำไมพอกลับมาขับ Eco ที่ความเร็วสูงรู้สึกมั่นใจกว่า C-HR
Eco คืออะไรครับ

EcoSport ครับ



ภูมิใจไหม?

Re: CHR ช่วงล่างเทพมากขนาดนั้นเลยหรอครับ
« ตอบกลับ #25 เมื่อ: มีนาคม 15, 2018, 17:41:49 »

ถ้ากาง spec ดูจะเห็นเหตุผลว่าทำไม CHR นุ่มกว่า

ช่วงล่าง CHR ด้านหลังเป็นปีกนกคู่ และใช้ล้อ 17

ช่วงล่าง CX-3 ด้านหลังเป็นคานแข็งเหมือน Mazda 2 และใช้ล้อ 18

ผมเคยอยากได้ CX-3 แต่มาสะดุดตรงช่วงล่างหลังนี่แหละครับ ตอนขึ้นลงหลังเต่านี่รู้สึกเลยว่าข้างหลังลงแรงกว่า

อ่านความเห็นของหลาย ๆ ท่านทำให้ผมเกิดอยากลอง CHR เสียแล้วสิครับ




Nonlamer

Re: CHR ช่วงล่างเทพมากขนาดนั้นเลยหรอครับ
« ตอบกลับ #26 เมื่อ: มีนาคม 15, 2018, 21:11:12 »
ผมเองไม่ได้ลอง กำลังรอให้ Camry ใหม่เข้ามาแล้วจะได้เทสทีเดียว คาดหวังกับ TNGA ไว้เหมือนกันครับ เท่าที่อ่านๆทั้งบ้านเราและสื่อต่างประเทศ ได้รับการตอบรับดีน่าพอใจ  :D



Katsuga

Re: CHR ช่วงล่างเทพมากขนาดนั้นเลยหรอครับ
« ตอบกลับ #27 เมื่อ: มีนาคม 17, 2018, 06:54:27 »
ถ้า CHR เทพ
แล้ว XV เรียกอะไรดี



PKS8

Re: CHR ช่วงล่างเทพมากขนาดนั้นเลยหรอครับ
« ตอบกลับ #28 เมื่อ: มีนาคม 17, 2018, 07:33:24 »
ถ้า CHR เทพ
แล้ว XV เรียกอะไรดี

ผมกำลังจะถามพอดีเลยครับ คือผมซื้อ XV โฉมแรกให้แฟนผมใช้ แต่ตอนไปญี่ปุ่นไปตกหลุมรัก CHR พอรู้ว่าที่ไทยเปิดตัว เค้าบ่นอยากได้มากๆ ยังไม่มีเวลาไปลองเลยครับ ไม่ทราบว่า CHR ช่วงล่างเมื่อเทียบกับ XV เป็นยังไงบ้างครับ

ผมใช้งานปกติวิ่ง กทม เชียงใหม่ ปาย ส่วนแฟนผมวิ่ง กทม เชียงใหม่ ใช้ความเร็วส่วนมาก 140-160 ครับ CHR เอาอยู่มั้ยครับ