ผู้เขียน หัวข้อ: RE: ขออนุญาต ตั้งใหม่ นะครับ จากปัญหา ของ VOLVO S40 ที่ทราบปัญหาแล้ว แต่ส่งมอบรถ  (อ่าน 8882 ครั้ง)

ออฟไลน์ tkteana

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 66
ขออนุญาต เอาข้อความของคุณโอ๊ค...เจ้าของรถมาตั้งต่อนะครับ

อัพเดท
วันนี้ผมได้นำรถเข้าไปเช็คตามที่นัดไว้ โดยได้เข้าไปพบคุณโทมัสตามที่ คนของวอลโว่คาร์นัดไว้ครับ
โดยมีคุณโทมัส และService Manager (ไม่เห็นมีล่ามเลยครับ)

ผมได้พูดคุยถึงปัญหาที่เกิดขึ้นกับรถ การใช้งานรถ โดยคิดว่าทางService Manager คงจะอธิบายให้ฟังทีหลังหน่ะครับ เพราะเค้าก็ไม่แปลให้ทางคุณโทมัสฟังเลย ตลอดการพูดคุยกัน

สรุปจากใจความ คือ ปัญหาเกิดจากซอฟแวร์ ของเครื่องยนต์ครับ ไม่ได้มีปัญหาเกี่ยวกับเกียร์Power Shift แต่อย่างใดตามที่ทางศูนย์ลุมพินีแจ้ง(ว่าเกิดจากซอฟแวร์ของตัวเกียร์) และ ทางวิทยากรในวันที่อบรมแจ้งว่าต้องปรับตัวให้เข้ากับเกียร์รุ่นใหม่ เพราะเกียร์ออกแบบให้เป็นแบบกี่งอัตโนมัติ

ทางService Manager อธิบายว่าปัญหาเกิดจากเครื่องยนต์ทำงานไม่สัมพันธ์กับเกียร์ คือในขณะที่เข้าเกียร์D เครื่องยนต์ทำงานหนักมากขึ้น แต่เครื่องยนต์จ่ายน้ำมันเท่าเดิม ทำให้เกิดอาการดึงรอบ ทำให้เครื่องยนต์กระตุก หรือแม้กระทั่งการเหยียบเบรค(กล่องสมองกลจะตัดการทำงานของส่วนต่างๆที่ไปเครื่องยนต์ ) และเมื่อปล่อยเบรค เหยียบคันเร่ง (สมองกลต้องสั่งงานให้เครื่องยนต์ จ่ายน้ำมันมากขึ้นเพราะเกียร์เริ่มทำงาน) ในรอบต่ำๆก็เกิดอาการรอบสวิงได้บ่อยรวมถึงการขึ้นเนินชันที่รถไม่มีแรงด้วย (โดยยันยืนไม่เกี่ยวกับเกียร๋์PowerShift)

อาการเครื่องสำลักกระตุกตอนออกตัวก็เหมือนกัน สมองกลของเครื่องยนต์ทำงานไม่สัมพันธ์ กับการมีโหลดที่เพิ่มขึ้น

ส่วนเรื่องการแก้ไข  เห็นบอกว่าทีมเทคนิคกำลังจะมาในอาทิตย์นี้ ไม่ได้มาตั้งแต่อาทิตย์ที่แล้ว (ไม่รู้อันไหนจิง คนของวอลโว่คาร์บอกว่าจะมา วันที่24-25 แต่ถ้าเค้าเลื่อนก็แค่โทรแจ้ง ผมเข้าใจครับว่าข้อมูลอาจผิดพลาดได้ แต่ต้องโทรแจ้ง ผมก็จะได้ไม่ต้องมานั่งเดา ว่าเพราะอะไร)   จะนำซอฟแวร์ใหม่มาเทส ว่าจะแก้ปัญหาได้รึเปล่า และในวันศุกร์ที่2นี้นัดให้ผมไปรับรถครับ 

ทางวอลโว่เค้าบอกกับผมว่า ทางผู้ใหญ่ของวอลโล่ทราบเรื่องนี้และมีความจริงใจในการแก้ปัญหา และจะรับผิดชอบ100% ไม่ต้องห่วง (ซ่อมกันตลอดชีพรึเปล่า...อันนี้คิดในใจ) 

ท้ายสุดทางService Manager ได้บอกกับผมว่า...ได้เจอปัญหานี้ตั้งแต่ตอน รถออกมาใหม่ๆ โดยเค้าเป็นคนพบปัญหาด้วยตัวเอง โดยพบว่าปัญหาเกิดขี้นที่ซอฟแวร์ของเครื่องยนต์   คำถามค้างคาใจของผมคือ ในเมื่อรู้ว่ารถมีปัญหา ทำไมถึงได้กล้านำรถออกมาขาย??


ถ้ามีข้อมูลใหม่ๆจะมาอัพเดทอีกครั้งครับ (อยากให้จบไว้ๆ อยากใช้รถแบบมีความสุข)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 30, 2010, 13:59:53 โดย tkteana »

ออฟไลน์ J!MMY

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15,628
    • www.headlightmag.com
    • อีเมล์
เอาละ คุณ tkteana ครับ

เคสนี้ เป็นเคสของ คุณโอ๊ต
ซึ่ง ทาง Volvo ก็แจ้งความคืบหน้าให้ผมได้ทราบโดยตลอด
เดี๋ยวศุกร์นี้ มีคิวไปรับ C30 Mnorchange มา เขาก็คงจะแจ้งความคืบหน้าให้ผมทราบ
อีกเช่นเคย

ในเมื่อตอนนี้ Volvo เอง ก็พยายามแก้ไขปัญหาให้คุณโอ็ตอยู่ และเขาได้แสดงออกถึงความจริงใจ
ที่จะแก้ปัญหานี้ให้คุณโอ๊ต อย่างเต็มที่ ผมว่า เท่าที่เขาอธิบายมา ทุกอย่างถือว่า โอเคครับ

การที่เขาทราบว่ามันอาจมีปัญหานี้เกิดขึ้นได้ นั่นไม่ได้หมายความว่า เขาเจอตอนยังไม่ออกขาย ยังไม่เปิดตัว
และ มันอาจจะเกิดขึ้นกับรถทุกคันแน่ๆ เพียงแต่มันอาจจะเกิดขึ้นคันใดคันหนึ่ง และเขาอาจจะไม่ได้เจอในคันของคุณโอ๊ต
ถึงได้ปล่อยรถออกมาให้ลูกค้า ถึงได้เพิ่งเริ่มมาเจอ

การทำรถรุ่นนึง หรือเตรียมการขายรถรุ่นนึง บางที ปัญหาที่ควรจะเจอ มันจะยังไม่เจอหรอกครับ
จนกว่ารถจะถูกส่งมอบไปให้ลูกค้า ช่วง 1 เดือนแรกหลังรถเปิดตัว ถือว่าเป็นช่วงวิกฤคติ ที่ต้องเฝ้าจับตาอย่างใกล้ชิด
และปัญหาประหลาดๆต่างๆ มักจะโผล่เอาตอนนั้น กันส่วนใหญ่

ผมเชื่ออย่างบริสุทธิ์ใจ ว่า Volvo ไม่น่าจะเจตนา ทำอะไรแย่ๆแบบที่เป็นเช่นนั้นแน่ๆ ครับ
ผมรู้จักคนในนั้นอยู่ สี่ หา คน และพวกเขา ก็เป็นคนดีพอ ที่จะไม่คิดอะไรชุ่ยๆ แบบที่บริษัทรถอื่นๆ อาจจะคิดทำ โดยผมไม่รู้

อ้อ อย่าถึงขั้นคาดหวังว่า จะมีการซ่อมตลอดชีพเลยครับ
เพราะว่า ในความเป็นจริง ถ้ารถของคุณ มีปญหาเยอะ และเขาได้พยายามทำเต็มที่แล้ว
มันไม่ไหวจริงๆ เขาอาจจะเสนอขอซื้อรถคืนกลับ ซึ่งนั่นเป็นสิ่งสุดท้ายที่ผู้ผลิตรถยนต์จะทำ
เพื่อให้ลูกค้าสบายใจ

ดังนั้น รอดูการแก้ปัญหาที่เกิดขึ้นกับรถคุณโอ๊ตดีกว่าครับ
อย่าเพิ่งหวั่นใจ หรือ กลัว อะไรขนาดนี้

เข้าใจดี ว่าคุณเพิ่งจะจอง V50 ไป และเสียวอยู่ว่ารถตัวเองจะเป็นหรือไม่
ไม่มีใครตอบได้ว่าจะเป็หรือไม่เป็น แต่ผมเชื่อว่า ตราบใดที่ คนทำงานข้างใน
ยังเป็นทีมทุกวันนี้ พวกเขาจะพยายามเต็มที่ ที่จะทำให้ปัญหานี้หรือปัญหาอื่นๆมันหายไป
เพราะเชื่อว่า ไม่มีใครรู้สึกสนุกหรอกครับ ที่โดนลูกค้าด่า

อ้อ อย่าคิดว่า ถึงขั้นจะเพิ่งพา สคบ เลยครับ
ถ้าจะทำอย่างนั้น เก็บเอาไว้ใช้ กับกรณี ที่บริษัทรถ เล่นแง่ ตุกติก หรือทำอะไรแย่ๆกว่านี้เยอะๆ ดีกว่า

โอเคนะครับ

ออฟไลน์ gundam126

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 722
    • อีเมล์
ผมอ่านจากหนังสือพิมพ์เดลินิว วันที่24 มิถุนายน 2553 ปัญหานี้เกิดกับรถวอลโว่ทั่วโลกครับ ไม่ใช่แค่ไทยและทางวอลโว่ต่างประเทศ(ประเทศแม่)จะมีการเรียกรถทุกคันที่ขายตั้งแต่ปีxxxxใหนถึงปีล่าสุด(จำรายละเอียดไม่ได้มากนักเพราะอ่านแค่ผ่านๆ)มาupdate softwareครับ ซึ่งจะทยอยไปทั่วๆทุกภูมิภาค ทั่วโลกที่มีวอลโว่ขาย.....ปล.ถึงเกิดปัญหานี้ยังใงก็ยังอยากได้อยู่ดี สนใจแลกvolvoกับcityกับผมไหม 555 ล้อเล่นครับ

ออฟไลน์ Sman

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 537
ด้วยความเคารพน่ะครับ มิได้มีเจตนาอย่างใดทั้งสิ้น

แต่กรณีนี้ผมว่ากรณีที่เกิดกับของคุณโอ๊ค เกิดกับทุกคัน เพียงแต่จะเป็นทุกครั้ง หรือบางครั้งเท่านั้นเอง

แต่กรณีรถถอยเมื่อขึ้นทางชัน แล้วเบรค แล้วมาแตะคันเร่ง ไม่สามารถเร่งขึ้นทางชันได้ อันนี้เป็นทุกคัน แม้แต่คันที่เอามาทดสอบกันในวันอบรมเรื่องเกียร์เพาเวอร์ชิพ ก็เป็นเหมือนกัน

ผมเข้าใจว่า ทางวอลโว่ก็ทราบเรื่องนี้ดีตั้งแต่ต้นแล้ว จึงได้จัดอบรมการใช้เกียร์ให้ลูกค้าถึง 2 วัน (คนละกลุ่มกัน) และพยายามจะสื่อสารกับลูกค้าว่า ให้ลูกค้าปรับตัวให้เข้ากับรถเอง เมื่อรถเป็นเช่นนี้ ก็ต้องพยายามแก้ปัญหาด้วยตัวเอง และให้ใช้เบรคมือในการขึ้นทางชัน คือต้องดึงเบรคมือทุกครั้ง และเหยียบคันเร่งให้สุด เพื่อรอรอบให้รถมีกำลัง ค่อยปล่อยเบรคมือ รถจะขึ้นทางชันได้

ผมเชื่อโดยสุจริตใจว่า วอลโว่ทราบปัญหา และพยายามแก้ปัญหาอยู่ในระดับหนึ่งแล้ว แต่การแก้ปัญหาโดยการให้ลูกค้าปรับตัวเอาเอง โดยมิได้มีการชี้แจงข้อปัญหาที่เกิดขึ้นจริงๆ ว่าคืออะไรให้ลูกค้าทราบ ก็ทำให้ลูกค้า และอนาคตลูกค้า เกิดความไม่พอใจในระดับหนึ่งได้ครับ

แม้แต่ศูนย์บริการเองก็ไม่สามารถให้คำตอบได้เหมือนกัน จึงเป็นกรณีที่เกิดกับน้องโอ๊ค คือต้องรอ และรอต่อไป

เชื่อในความรับผิดชอบของวอลโว่ แต่หลายกรณีก็ดูคลุมเคลือเกินไป ถ้ารถมีปัญหาจริง ล็อตใหม่แก้ปัญหาหรือยัง ถ้ายังไม่แก้ ทำไมยังปล่อยรถออกโดยไม่บอกลูกค้าถึงปัญหาที่มี เพราะค่อนข้างอันตรายครับ อันนี้ต่างหากเป็นข้อสงสัยถึงความเชื่อมั่นที่มีแต่เดิมครับ


ต้องบอกว่า ผมได้ออกรถรุ่นนี้ไปแล้วเหมือนกัน ปัจจุบันคนที่ใช้งานอยู่เริ่มบ่นบ่อยขึ้นว่าสงสัยต้องติดป้ายเตือนว่า ห้ามจอดใกล้ รถอาจถอยชน

หวังว่าปัญหาคงสามารถจบลงได้ด้วยดีครับ

ออฟไลน์ tkteana

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 66
ใจเย็นตรับคุณ Sman สงสัยเจ้าของ web เค้ายังไม่ได้ไปอ่าน กระทู้ของเก่า ว่าเค้าสื่อสารไปถึงไหน
ผมคิดเหมือนกันว่า ถ้าเป็นที่ software จริง แล้ว lot ใหม่มีการแก้ไขหรือยัง ตั้งแต่ lot ไหน Volvo ควรชี้แจ้งให้ลูกค้าทราบ

ออฟไลน์ Sman

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 537
ไม่มีอะไรครับ คุณ TKTeana

ผมไม่ได้ใจร้อน แต่พยายามจะอธิบายสิ่งที่เกิดขึ้น และสิ่งที่กำลังเป็นอยู่ อย่างเป็นขั้นตอน เพื่อมองหารูปธรรมในการแก้ปัญหา รวมถึงลำดับเหตุการณ์ และสิ่งที่ควรแก้ไข หรือเตือนลูกค้า เมื่อรู้แล้ว

แต่ทำไมยังไม่ได้แก้ และยังไม่ได้บอกสิ่งที่เกิดขึ้นกับลูกค้าเก่า และลูกค้าใหม่ ก็เลยมองว่า ถ้าคนขับไม่ชำนาญจะค่อนข้างอันตราย เท่านั้นเเองครับ

ออฟไลน์ J!MMY

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15,628
    • www.headlightmag.com
    • อีเมล์
ศุกร์นี้

ผมจะต้องพบเจอกับ ทาง วอลโว อยู่แล้ว

จะลองปรึกษาดูว่า จะหาทางทำอย่างไรได้บ้างกับเคสนี้ หนะครับ

ออฟไลน์ Sman

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 537
ขอบคุณแทนผู้เกี่ยวข้องทุกท่านด้วยครับคุณจิมมี่

จริงๆ อยากให้คุณจิมมี่ ลองทดสอบขับคันนี้อีกสักครั้ง ไม่ต้องไปไกลหรอกครับ แค่วนหรือขึ้นที่จอดรถก็ทราบได้แล้วถึงปัญหาที่มีครับ

แล้วลองพิจารณาดูว่า มันเป็นเรื่องปกติ หรือธรรมชาติของรถ หรือเป็นเรื่องไม่ปกติของระบบเครื่องยนต์ที่ไม่สัมพันธ์กับเกียร์กันแน่

ยิ่งถ้าเฟียสต้าปล่อยออกมา แล้วไม่เป็นแบบนี้ ยิ่งชัดเจน เพราะเครื่อง 1600 ใช้เพาเวอร์ชิพ ถ้าขึ้นทางชันไม่ถอย ก็แสดงว่า ปัญหาไม่ได้มาจากเกียร์แน่นอนครับ แต่จากอะไรก็ต้องมาตรวจสอบดูครับ

ออฟไลน์ iamapisit

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 122
    • อีเมล์
ขอบคุณคุณจิมมี่มากครับที่ยังติดตาม
สถานการณ์ส่วนตัวคิดว่าตอนนี้
คิดว่าตามข่าวที่มีคนมาโพสใน
กระทู้นี้อ่ะเปล่าครับว่าvolvoกำลังrecall
รถไปอัพsoft ware รึเปล่าครับ
ปล.ความเห็นส่วนตัวจ้าาา

ออฟไลน์ J!MMY

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15,628
    • www.headlightmag.com
    • อีเมล์
C30 ใช้เกียร์ลูกเดียวกัน กับเครื่องเดียวกัน

ดังนั้น ไม่ยากครับ ถ้าจะลอง

ออฟไลน์ okcomputer

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 176
C30 ใช้เกียร์ลูกเดียวกัน กับเครื่องเดียวกัน

ดังนั้น ไม่ยากครับ ถ้าจะลอง


ผมก็ถามทางService Manager นะครับ ว่าc30 เป็นไม๊
เค้าก็ตอบแบบไม่ค่อยเต็มปากเท่าไรว่า เป็นปัญหาเหมือนกัน (ตกลงเป็นรึไม่เป็นกันแน่) 

ก็ลองดูนะครับว่าเป็นไม๊  แต่ยังไม่เห็นมีคนมาร้องเรียนเรื่องC30เลย  c30มันประกอบคนละที่ใช่ไม๊ครับ

รถผมยังอยู่ที่ศูนย์นะครับ คุณจิมมี่ไปขอเค้าลองก็ได้ครับ แต่ก็ไม่รู้ว่าจะเจออาการรึเปล่า เพราะมันไม่ได้เกิดทุกครั้ง  ตอนที่ไปอบรมแล้วไปเทสกัน พอดีมันสำแดงฤิทธิ์เดชออกมา

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 01, 2010, 22:40:52 โดย okcomputer »

ออฟไลน์ J!MMY

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15,628
    • www.headlightmag.com
    • อีเมล์
สัปดาห์ นี และสัปดาห์หน้า ผมคงได้เจอกับทางวอลโว ประมาณ 4 ครั้ง สั้นๆหนะครับ
ถ้ามีจังหวะดีๆ ก็จะลองดูครับ

ออฟไลน์ tkteana

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 66
ขอให้ช่วยลองดูเรื่องนี้ด้วย
http://www.mibz.com/13597-volvo-recall-gearbox-problems.html

Volvo Recall, Gearbox Problems 

The guys from Volvo have to enter in recall in service trend. Fortunately, for a minor problem, which affects Volvo C30, Volvo S40 and Volvo V50 products in 2010-2011 period.

On ?Little strokes fell great oaks?, the Volvo engineers have discovered a small problem, which, in extreme cases could cause accidents. Until now, however, was not the case for it.

More specifically, there is inadequate tightening of the screw at the gearbox lever. Therefore, the cable control lever gearbox may be weakening, with direct consequences for the conduct of the box.

Simply mean, if you?re in a gear, you can not change gear (so, if necessary, you can not move to ?neutral?), on the other hand there is misfortune that if you are in neutral, no longer can engage step I or II, so you can not leave this place.

The resolving of the problem, however, is very simple: the dealers will use screw tightness troublesome in service, free for all owners of Volvo cars affected. It?s about compact-class models products in 2010-2011 period, more exactly C30, S40 and V50.

Perhaps the emotions on takeover Volvo by Geely are to blame ?

It seems that any automaker not escape by the famous recall

ออฟไลน์ okcomputer

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 176
all 2010-2011MY C30s and 2010MY S40 and V50 models that had been equipped with 6 speed manual transmissions

เค้าหมายถึงพวกเกียร์ธรรมดารึเปล่าครับ

ออฟไลน์ tkteana

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 66
waiting update from you นะคุณโอ๊ค วันนี้ได้รถ ตามที่เค้านัดไว้ไหมครับ

ออฟไลน์ okcomputer

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 176
อัพเดท
วันนี้เป็นวันที่ทางวอลโว่ คาดไว้ล่วงหน้านัดผมให้มารับรถครับ แต่ก็จะโทรบอกทันที ถ้ารถเสร็จ  ผมก็รอจนถึงตอนเย็น(คิดว่าคงไม่เสร็็จ) ก็เลยโทรไปสอบถามกับทางวอลโว่ดูครับ ได้ความว่า...

ทางวอลโว่ได้ลงซอฟแวร์ ที่เป็นตัวใหม่ล่าสุด ให้กับรถผมแล้ว แต่ก็ขอเวลาเทสซักสองสามวันครับ และตรวจเช็คในส่วนของระบบต่างๆที่เกี่ยวข้องครับ

ทางService Manager ยืนยันว่าน่าจะหาย90% ครับ อาการออกตัวแล้วรถกระตุกและรอบสวิงเหมือนเครื่องจะดับเวลาแตะเบรคน่าจะหาย (ส่วนอีก10% ส่วนตัวผมคิดว่า คงจะให้ลองไปใช้งานระยะยาว เพราะระยะเวลาสั้นของการเทสอาจจะไม่เจอครับ แต่ถ้าบอกว่าหาย100% ก็คงจะไม่ดีเท่าไรถ้ามันไม่หาย)

ทางวอลโว่นัดให้มารับรถวันจันทร์ที่ 5 ครับแต่ว่าผมไม่สะดวก แต่จะไปรับได้ในวันศุกร์ที่9 แทนครับ คงอีกหลายวันกว่าจะไปรับรถได้ แต่ถ้ามีใครอยากลองไปอัพซอฟแวร์ดู ก็ลองโทรไปสอบถามเจ้าหน้าที่นะครับ  เผื่อว่าประมาณกลางอาทิตย์หน้า จะได้รู้ผลการอัพว่าไ้ด้ผลรึเปล่าเร็วขึ้นอีกหน่อย

ออฟไลน์ iamapisit

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 122
    • อีเมล์
แล้วทางvolvoไม่พูดถึงการที่รถที่จอดบนเนินแล้วเหยีบคันเร่งไม่ไป
หรอครับผมว่าอาการนี้น่ากลัวครับเป็นปํญหาใหญ่กว่าน่ะครับ
เพราะเสี่ยงกับอุบัติเหตุสูงมาก
ปล.ผมคงรอให้มีคนไปอัพแล้วหายก่อน
แล้วค่อยอัพครับขี้เกียดไปหลายรอบ

ออฟไลน์ J!MMY

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15,628
    • www.headlightmag.com
    • อีเมล์
โอเค คุณโอ๊ต ความคืบหน้า ในฝั่งที่ผมเจอมา มีดังนี้

วันนี้ บังเอิญได้พบ พี่ตุ้ม ฉันทนา ของวอลโว
เพราะต้องไปรับเจ้า C30 มาทำรีวิว ฉบับ Re-Make
ซึ่ง พี่ตุ้ม ก็บอกว่า เมื่อเช้า แวะไปหา คุณ Thomas
ปรากฎว่า เจ้าตัวกำลังง่วนๆ อยู่แต่เช้าเลย
และดูเหมือนว่าจะง่วนอยู่กับรถคุณโอ็ต นั่นละ

ดังนั้น ผมว่า ตอนนี้ วอลโว เอง กำลังแก้ปัญหานี้ให้คุณโอ๊ต อยู่ ใจเย็นก่อนครับ
เชื่อว่า หลังจากนี้ น่าจะมีคำอธิบายชัดเจนยิ่งกว่าอีกแน่ๆ


ปัญหานี้ คาดว่า รถของคุณโอ๊ต น่าจะมีปัญหาเรื่อง ซอฟต์แวร์ ECU ของเครื่องยนต์ตามมาด้วย
แต่ ต้องรอให้ คุณ Thomas สรุปหนะครับ...

อ้อ เรื่อง Recall หนะ กรุณาอย่าจับมาโยงเป็นเรื่องเดียวกันโดยเด็ดขาดครับ
ปรเด็นนั้น เขา Recall รถรุ่นเกียร์ธรรมดา ครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 03, 2010, 02:30:39 โดย J!MMY »

ออฟไลน์ tkteana

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 66
ขอบคุณสำหรับข้อมูล update ครับคุณโอ็ค จะได้ปิด case ไป ศุกร์หน้ารับรถขอให้โชคดีนะครับ

ออฟไลน์ Sman

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 537
ยังไม่จบหรอกครับ คุณ TKTeana เพราะถ้ารถน้องโอ๊คสามารถแก้ปัญหาทุกอย่างได้ด้วยการลงซอฟท์แวร์ใหม่จริงๆ

ปัญหาต่อมาคือ วอลโว่จะเรียกรถทุกคันกลับมาลงโปรแกรม หรือรอให้ลูกค้ากลับเข้ามาเอง ซึ่งอย่างหลังผมว่าน่ากลัว คิดดูถ้ารถใครไปติดบนสะพาน หรือทางชัน แล้วเหยียบคันเร่งไม่ไป ถอยหลังลงมา อุบัติเหตุจะเกิดทันที ค่อนข้างอันตรายครับ

แต่ก็ยังหวังให้ปัญหาจบลงด้วยดี ทุกคน และทุกฝ่ายครับ

ออฟไลน์ iamapisit

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 122
    • อีเมล์
ยังไม่จบหรอกครับ คุณ TKTeana เพราะถ้ารถน้องโอ๊คสามารถแก้ปัญหาทุกอย่างได้ด้วยการลงซอฟท์แวร์ใหม่จริงๆ

ปัญหาต่อมาคือ วอลโว่จะเรียกรถทุกคันกลับมาลงโปรแกรม หรือรอให้ลูกค้ากลับเข้ามาเอง ซึ่งอย่างหลังผมว่าน่ากลัว คิดดูถ้ารถใครไปติดบนสะพาน หรือทางชัน แล้วเหยียบคันเร่งไม่ไป ถอยหลังลงมา อุบัติเหตุจะเกิดทันที ค่อนข้างอันตรายครับ

แต่ก็ยังหวังให้ปัญหาจบลงด้วยดี ทุกคน และทุกฝ่ายครับ
+1ครับอัตรายมากรถที่บ้าน
ขึ้นเนินแล้วหยุดเมื่อไหร่ใจแป้ว
ทุกทีเลยครับ

ออฟไลน์ okcomputer

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 176
ความเห็นส่วนตัวนะครับ คิดว่า...น่าจะมีการส่งจดหมายไปเรียกตามคิวให้นำรถมาอัพเกรด แต่ถ้ารอให้ลูกค้านำรถเข้ามาเอง ซึ่งอาจจะเป็นตอนเช็คระยะ10,000 กิโล ก็เสี่ยงที่จะเิกิดอุบัติเหตุครับ  จะกลายเป็นเหมือนกันว่ารู้ปัญหาแล้วนิ่งเฉย ให้มารู้เองทีหลังจะทำให้ลูกค้ารู้สึกเหมือนถูกทอดทิ้ง  แต่ถ้ามีจดหมายไปแจ้งให้ทราบแล้วเรียกกลับมา มันก็จะทำให้ลูกค้ารู้สึกไม่ได้ถูกทอดทิ้ง แต่กลับกันรู้สึกว่าได้รับการดูแลอย่างดีจะแบนด์นี้

แอ่นอกรับผิดชอบดีกว่า  เพราะยังไงก็ต้องทำอยู่ดี ไม่ว่าจะช้าจะเร็ว เป็นพระเอกดีกว่าเป็นผู้ร้าย ให้ลูกค้าโทรมาด่าว่ารู้แล้วไม่ทำ