ผู้เขียน หัวข้อ: ปรึกษาเรื่องการเปลี่ยนโช๊คอัพครับ  (อ่าน 10905 ครั้ง)

ออฟไลน์ UpToGu

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 210
ตอนนี้ civic fb 4 ปี วิ่งมา50000โล มีความลังเลว่าจะเปลี่ยนโช๊คอัพดีไหม ช่างประจำตรวจสอบพบว่าโช๊คขวาหลังมีอาการซึมเล็กน้อย
   
      ลักษณะการขับขี่ ขับขี่ในเมืองไปกลับบ้าน ที่ทำงาน วันละ20 กิโลครับ วิ่งเรื่อยๆตามจราจรที่ติดขัดมีขับออกต่างจังหวัดบ้างเดือนละครั้ง ขับเร็ว 140-180 บ้าง นานทีๆ(เวลาขับคนเดียว ดึกๆ)  ข่วงนี้ มีปู่ย่า ผู้ใหญ่นั่งรถด้วยครับ
      คุ้นเคยกับโช๊คเดิม+rigid collar+ยาง re003 225/45/r17 ในเมืองตึงตังพอรับได้ ขับความเร็วสูงก็คุ้นเคยกับคุมอาการรถอยู่ รับได้ครับ

      ตอนแรกเล็งๆ kyb new sr ไว้ แต่หาของแล้วไม่มี  เลยหาได้เป็นตัว kyb super red แทน ในราคาส่ง 16000 ช่างบอกแข็งกับหนึบกว่า ตัว new sr เลยลังเลอยู่ กลัวคนนั่งจะบ่นว่าแข็งไป

  ขอคำแนะนำจากเพื่อนHLM จะเลือกข้อไหนดี
1. ใช้แบบ โช๊คเดิมต่อไป เพราะเพียงพอต่อความต้องการพื้นฐาน แล้ว
2. ลองเปลี่ยน เป็น kyb super red ที่ได้ในราคาส่ง เปลี่ยนทั้งที่ก็ให้ดีขึ้นกว่าของเดิม
3. ตัวเลือกรองลงมา เล็งเจ้า monroe reflex ไว้เหมือนกันครับ ราคาไม่แรง ประมาณ10000 แต่ผมห่วงเรื่องความคงทน

ปล. สตรัทผมขอข้ามครับ เคยนั่งcivic fb ของเพื่อนแล้ว แข็งไปครับ

โดยส่วนตัวประทับใจกับยี่ห้อ kyb เพราะทนกับได้มาในราคาถูก
- Vios2005 ใส่kyb excel-g +ridgid collar+ยางdunlop LM704 195/55/r15 ในเมืองอาจจะแข็งไปหน่อย   ผมคิดว่าเป็นเพราะยาง ขับเร็วๆก็มั่นใจดีครับ
-camry 2005 ใส่ kyb new sr+ridgid collar+ยาง bridgestone er33 215/60/r16 ในเมืองนุ่มเหมือนโช๊คเดิมไม่รู้สึกว่าแข็งขึ้นกว่าเดิมเลย แต่ขับเร็วๆ กลับมั่นใจ อาการย้วยๆที่เหมือนขับเรือในโช๊คเดิมหายไปเยอะครับ เข้าใจว่ารถใหญ่กับหนัก เลยอาการรถออกมาดีกว่าเดิม

ใจผมเลยเอนเอียงไปทางข้อ 2 แหะๆ ;D ;D
หรือเพื่อนๆมีโช๊คอื่นๆที่แนะนำ ตามลักษณะการใช้งานของผมก็บอกกันได้ครับ ในราคาไม่เกิน20000 หรือคนที่เคยใช้ monroe reflexกับkyb super red รีวิวให้ผมฟัง จะดีมากเลยครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 19, 2018, 18:51:16 โดย UpToGu »

ออฟไลน์ Tien.W

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,232
    • อีเมล์
Re: ปรึกษาเรื่องการเปลี่ยนโช๊คอัพครับ
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: มีนาคม 19, 2018, 21:14:55 »
ทำไม FB หา New SR ไม่ได้หว่า ?

ลองเช็ค Tein ตัวใหม่ ที่มาแต่โช้ค ใส่สปริงเดิม ไม่รู้มีของ FB ไหม ?

ส่วนตัว คนรอบตัว ผมเชียร์ New SR หมด .. ทั้ง Jazz GE ที่เป็นตั้งแต่ 1.4 แสน จน ตอนนี้ 3 แสนกว่าแล้ว หรือ Mazda 2 / CRV G4 ทุกคน ค่อนข้างพอใจนะ คือ แข็งกว่าเดิมนี้ดเดียว ชนิดที่ถ้าไม่ใช่เจ้าของรถ หรือ คนนั่งประจำ ก็คงไม่รู้สึก แต่รถเกาะดีพอสมควรครับ

ส่วน อีกแบรนด์นี่ ลอง search ดูละกัน หมดประกันเมื่อไหร่ รั่วเมื่อนั้นล่ะครับ

super red น่าจะของไทยทำ ไม่แน่ใจ เรื่องความนุ่มนวลครับ

อ่อ อีกตัว Excel - G ก็ได้ครับ ถูกกว่า New SR ทำในไทย หนึบกว่าของเดิมนิดๆ

ออฟไลน์ OhnMk

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 150
Re: ปรึกษาเรื่องการเปลี่ยนโช๊คอัพครับ
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: มีนาคม 19, 2018, 21:17:54 »
ตอนนี้ civic fb 4 ปี วิ่งมา50000โล มีความลังเลว่าจะเปลี่ยนโช๊คอัพดีไหม ช่างประจำตรวจสอบพบว่าโช๊คขวาหลังมีอาการซึมเล็กน้อย
   
      ลักษณะการขับขี่ ขับขี่ในเมืองไปกลับบ้าน ที่ทำงาน วันละ20 กิโลครับ วิ่งเรื่อยๆตามจราจรที่ติดขัดมีขับออกต่างจังหวัดบ้างเดือนละครั้ง ขับเร็ว 140-180 บ้าง นานทีๆ(เวลาขับคนเดียว ดึกๆ)  ข่วงนี้ มีปู่ย่า ผู้ใหญ่นั่งรถด้วยครับ
      คุ้นเคยกับโช๊คเดิม+rigid collar+ยาง re003 225/45/r17 ในเมืองตึงตังพอรับได้ ขับความเร็วสูงก็คุ้นเคยกับคุมอาการรถอยู่ รับได้ครับ

      ตอนแรกเล็งๆ kyb new sr ไว้ แต่หาของแล้วไม่มี  เลยหาได้เป็นตัว kyb super red แทน ในราคาส่ง 16000 ช่างบอกแข็งกับหนึบกว่า ตัว new sr เลยลังเลอยู่ กลัวคนนั่งจะบ่นว่าแข็งไป

  ขอคำแนะนำจากเพื่อนHLM จะเลือกข้อไหนดี
1. ใช้แบบ โช๊คเดิมต่อไป เพราะเพียงพอต่อความต้องการพื้นฐาน แล้ว
2. ลองเปลี่ยน เป็น kyb super red ที่ได้ในราคาส่ง เปลี่ยนทั้งที่ก็ให้ดีขึ้นกว่าของเดิม
3. ตัวเลือกรองลงมา เล็งเจ้า monroe reflex ไว้เหมือนกันครับ ราคาไม่แรง ประมาณ10000 แต่ผมห่วงเรื่องความคงทน

ปล. สตรัทผมขอข้ามครับ เคยนั่งcivic fb ของเพื่อนแล้ว แข็งไปครับ

โดยส่วนตัวประทับใจกับยี่ห้อ kyb เพราะทนกับได้มาในราคาถูก
- Vios2005 ใส่kyb excel-g +ridgid collar+ยางdunlop LM704 195/55/r15 ในเมืองอาจจะแข็งไปหน่อย   ผมคิดว่าเป็นเพราะยาง ขับเร็วๆก็มั่นใจดีครับ
-camry 2005 ใส่ kyb new sr+ridgid collar+ยาง bridgestone er33 215/60/r16 ในเมืองนุ่มเหมือนโช๊คเดิมไม่รู้สึกว่าแข็งขึ้นกว่าเดิมเลย แต่ขับเร็วๆ กลับมั่นใจ อาการย้วยๆที่เหมือนขับเรือในโช๊คเดิมหายไปเยอะครับ เข้าใจว่ารถใหญ่กับหนัก เลยอาการรถออกมาดีกว่าเดิม

ใจผมเลยเอนเอียงไปทางข้อ 2 แหะๆ ;D ;D
หรือเพื่อนๆมีโช๊คอื่นๆที่แนะนำ ตามลักษณะการใช้งานของผมก็บอกกันได้ครับ ในราคาไม่เกิน20000 หรือคนที่เคยใช้ monroe reflexกับkyb super red รีวิวให้ผมฟัง จะดีมากเลยครับ

ผมไม่เคยใช้ KYB super red นะครับ ใช้แต่ New SR กับ Monroe Reflex

KYB New SR ตามรีวิว เลยครับ เหมาะกับสปริงเดิมมากๆ แต่ราคา แอบโหดไปอยู่ เหมาะกับขับ 110+ ตลอดทาง แต่ถ้าเน้นในเมือง ผมไม่ค่อยแนะนำนะครับ

ล่าสุด เพื่งเอาอีกคันไปใส่ Monroe Reflex กับค่าตัว 8500.-
ฟีลลิ่งเลย ผมว่ามันตอบโจทย์กับการขับในเมืองเลยนะครับ ส่วนความเร็ว 110+ เป็นรอง NEW SR แต่ก็ไม่ได้ห่างเยอะ ฟ้ากับเหว แต่ดีกว่าโช๊คเดิมติดรถแบบเห็นได้ชัดโดยรวม  ถ้าราคาเท่านี้ ผมชอบมาก ผมมองว่าคุ้มมากก

อีกตัวแนะนำ เป็นตัว โช๊ค Monotube ของร้าน Autopart ตรงเทพารักษ์ ราคาถูกกว่า NEW SR ประมาณ 2 พันครับ ลองดูตัวนี้ดู รับประกัน 2ปี/50,000 โล


ออฟไลน์ UpToGu

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 210
Re: ปรึกษาเรื่องการเปลี่ยนโช๊คอัพครับ
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: มีนาคม 19, 2018, 21:40:33 »
ทำไม FB หา New SR ไม่ได้หว่า ?

ลองเช็ค Tein ตัวใหม่ ที่มาแต่โช้ค ใส่สปริงเดิม ไม่รู้มีของ FB ไหม ?

ส่วนตัว คนรอบตัว ผมเชียร์ New SR หมด .. ทั้ง Jazz GE ที่เป็นตั้งแต่ 1.4 แสน จน ตอนนี้ 3 แสนกว่าแล้ว หรือ Mazda 2 / CRV G4 ทุกคน ค่อนข้างพอใจนะ คือ แข็งกว่าเดิมนี้ดเดียว ชนิดที่ถ้าไม่ใช่เจ้าของรถ หรือ คนนั่งประจำ ก็คงไม่รู้สึก แต่รถเกาะดีพอสมควรครับ

ส่วน อีกแบรนด์นี่ ลอง search ดูละกัน หมดประกันเมื่อไหร่ รั่วเมื่อนั้นล่ะครับ

super red น่าจะของไทยทำ ไม่แน่ใจ เรื่องความนุ่มนวลครับ

อ่อ อีกตัว Excel - G ก็ได้ครับ ถูกกว่า New SR ทำในไทย หนึบกว่าของเดิมนิดๆ
ผมลอง สอบถาม ไปทางตัวแทนจำหน่าย เขาบอก kyb new sr สำหรับcivic fb ไม่มีครับ แต่ถ้าเป็น excel-g มีของอยู่
Super red เขาบอก เป็นตัวอัพเกรด ขึ้นไปอีกขั้นจาก new sr อะครับ ใจผมอยากโดน new sr ใส่กับcamryแล้วติดใจเลยครับ กะใส่คู่สปริงเดิมอะครับ

ปล. คุณ Tien. ผมขอ pm ไปถาม เกี่ยวกับ crv  ไปในข้อความนะครับ

ตอนนี้ civic fb 4 ปี วิ่งมา50000โล มีความลังเลว่าจะเปลี่ยนโช๊คอัพดีไหม ช่างประจำตรวจสอบพบว่าโช๊คขวาหลังมีอาการซึมเล็กน้อย
   
      ลักษณะการขับขี่ ขับขี่ในเมืองไปกลับบ้าน ที่ทำงาน วันละ20 กิโลครับ วิ่งเรื่อยๆตามจราจรที่ติดขัดมีขับออกต่างจังหวัดบ้างเดือนละครั้ง ขับเร็ว 140-180 บ้าง นานทีๆ(เวลาขับคนเดียว ดึกๆ)  ข่วงนี้ มีปู่ย่า ผู้ใหญ่นั่งรถด้วยครับ
      คุ้นเคยกับโช๊คเดิม+rigid collar+ยาง re003 225/45/r17 ในเมืองตึงตังพอรับได้ ขับความเร็วสูงก็คุ้นเคยกับคุมอาการรถอยู่ รับได้ครับ

      ตอนแรกเล็งๆ kyb new sr ไว้ แต่หาของแล้วไม่มี  เลยหาได้เป็นตัว kyb super red แทน ในราคาส่ง 16000 ช่างบอกแข็งกับหนึบกว่า ตัว new sr เลยลังเลอยู่ กลัวคนนั่งจะบ่นว่าแข็งไป

  ขอคำแนะนำจากเพื่อนHLM จะเลือกข้อไหนดี
1. ใช้แบบ โช๊คเดิมต่อไป เพราะเพียงพอต่อความต้องการพื้นฐาน แล้ว
2. ลองเปลี่ยน เป็น kyb super red ที่ได้ในราคาส่ง เปลี่ยนทั้งที่ก็ให้ดีขึ้นกว่าของเดิม
3. ตัวเลือกรองลงมา เล็งเจ้า monroe reflex ไว้เหมือนกันครับ ราคาไม่แรง ประมาณ10000 แต่ผมห่วงเรื่องความคงทน

ปล. สตรัทผมขอข้ามครับ เคยนั่งcivic fb ของเพื่อนแล้ว แข็งไปครับ

โดยส่วนตัวประทับใจกับยี่ห้อ kyb เพราะทนกับได้มาในราคาถูก
- Vios2005 ใส่kyb excel-g +ridgid collar+ยางdunlop LM704 195/55/r15 ในเมืองอาจจะแข็งไปหน่อย   ผมคิดว่าเป็นเพราะยาง ขับเร็วๆก็มั่นใจดีครับ
-camry 2005 ใส่ kyb new sr+ridgid collar+ยาง bridgestone er33 215/60/r16 ในเมืองนุ่มเหมือนโช๊คเดิมไม่รู้สึกว่าแข็งขึ้นกว่าเดิมเลย แต่ขับเร็วๆ กลับมั่นใจ อาการย้วยๆที่เหมือนขับเรือในโช๊คเดิมหายไปเยอะครับ เข้าใจว่ารถใหญ่กับหนัก เลยอาการรถออกมาดีกว่าเดิม

ใจผมเลยเอนเอียงไปทางข้อ 2 แหะๆ ;D ;D
หรือเพื่อนๆมีโช๊คอื่นๆที่แนะนำ ตามลักษณะการใช้งานของผมก็บอกกันได้ครับ ในราคาไม่เกิน20000 หรือคนที่เคยใช้ monroe reflexกับkyb super red รีวิวให้ผมฟัง จะดีมากเลยครับ

ผมไม่เคยใช้ KYB super red นะครับ ใช้แต่ New SR กับ Monroe Reflex

KYB New SR ตามรีวิว เลยครับ เหมาะกับสปริงเดิมมากๆ แต่ราคา แอบโหดไปอยู่ เหมาะกับขับ 110+ ตลอดทาง แต่ถ้าเน้นในเมือง ผมไม่ค่อยแนะนำนะครับ

ล่าสุด เพื่งเอาอีกคันไปใส่ Monroe Reflex กับค่าตัว 8500.-
ฟีลลิ่งเลย ผมว่ามันตอบโจทย์กับการขับในเมืองเลยนะครับ ส่วนความเร็ว 110+ เป็นรอง NEW SR แต่ก็ไม่ได้ห่างเยอะ ฟ้ากับเหว แต่ดีกว่าโช๊คเดิมติดรถแบบเห็นได้ชัดโดยรวม  ถ้าราคาเท่านี้ ผมชอบมาก ผมมองว่าคุ้มมากก

อีกตัวแนะนำ เป็นตัว โช๊ค Monotube ของร้าน Autopart ตรงเทพารักษ์ ราคาถูกกว่า NEW SR ประมาณ 2 พันครับ ลองดูตัวนี้ดู รับประกัน 2ปี/50,000 โล


ผมกะใส่คู่สปริงเดิมครับ ผมเห็นรีวิวกับราคา monroe reflex แล้วก็น่าสน เพราะคิดว่าน่าจะเพียงพอต่อการขับขี่ของผมแล้ว แต่ผมห่วงอายุการใช้งานอะครับ รถวิ่งน้อย ส่วนใหญ่เน้นจอด
Super red ช่างว่าแข็งกว่า new sr ผมก็กลัวจะแข็ง จนคนนั่งบ่น หารีวิว เจอแต่kyb super redสำหรับรถกระบะ เห้อ  :'(

ออฟไลน์ OhnMk

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 150
Re: ปรึกษาเรื่องการเปลี่ยนโช๊คอัพครับ
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: มีนาคม 19, 2018, 22:05:41 »
ที่ผมยกมา กับ สปริงเดิมหมดครับ

Reflex น่าจะตอบสุดนะครับ

อีกคันที่ใส่ NEW SR คนนั่งหลังบ่นตลอดครับ เวลาผ่านพวกลูกระนาด

ออฟไลน์ tom46

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,724
Re: ปรึกษาเรื่องการเปลี่ยนโช๊คอัพครับ
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: มีนาคม 20, 2018, 10:17:33 »
น่าลองเช็คดูหลายๆที่ดูใหม่อีกทีนะครับ ซีวิค รถยอดนิยมไม่น่าจะไม่มีผลิต แต่น่าจะเป็นร้านที่เช็คมาของเขาหมดมากกว่าครับ หรือไม่ก็ลองเช็คพวก tein koni bilstein ดูครับ

kyb super red ผมเคยได้ยินแต่ใช้กับกระบะ สำหรับรถเก๋งไม่แน่ใจเหมือนกันหรือไม่ก็อีกอย่างนึง รุ่นพี่ผมเคยเปลี่ยนของ วีออส ใช้ kyb excel G แต่ร้านเขาแนะนำมาให้ใช้ excel G ที่เป็นของ japan แต่ราคาจะแพงกว่า ecxcel G ไทยอยู่หลายพันอยู่ ก็เห็นว่าพอได้อยู่ครับ แต่รายละเอียด ของไทย กับ ของนอก อันนี้ก็ไม่รู้เหมือนกันนะครับว่าเขาสังเกตุกันอย่างไง

M52TUB30 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

ออฟไลน์ wolfpack

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 239
Re: ปรึกษาเรื่องการเปลี่ยนโช๊คอัพครับ
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: มีนาคม 20, 2018, 10:33:09 »
ขอตามด้วยครับ เพราะหา New SR มาใส่ HR-V ก็ไม่ผลิตเหมือนกัน เสียดาย อยากใช้กับสปริงเดิม ไม่ต้องเตี้ยลง แต่หนึบขึ้น โยนน้อยลงครับ

ออฟไลน์ shikimaru

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,313
    • อีเมล์
Re: ปรึกษาเรื่องการเปลี่ยนโช๊คอัพครับ
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: มีนาคม 20, 2018, 11:26:23 »
ที่แจ้งๆมาคือต้องใส่กับสปริงเดิมนะครับ ถ้าไม่สปริงเดิมนี่ติดกระด้างกับแข็งเลย

monroe ผมเจอรั่วอยู่ตอน 3 หมื่นโล เซงๆเหมือนกัน ส่วนตัวคิดว่ามันไม่ค่อยทนเท่าไหร่ แต่ฟิลลิ่งกับราคานี่คุ้มจริงๆ

new sr ผมว่าแพงไปหน่อย ราคามันดีดไปจนจะถึง tein street advanz เลย อย่าง g8 new sr 22k teinเพิ่งจะ28k
งงๆเหมือนกัน ทำไมแพงขนาดนี้ ในเมืองกระด้างหน่อยๆจากที่เคยนั่ง คือโช็คมันน่าจะยืดเร็วเลยทำให้เกิดอาการประมาณนี้มั้ง

super red มี 2 ส่วนไทยทำกับญี่ปุ่นทำ แต่ส่วนมากเจอในกระบะใส่ไม่เคยเห็นในเก๋ง จะเจอไทยทำซะเยอะ ถ้าของญี่ปุ่นดีกว่า แต่ไม่เคยเห็นคนใส่ ตอบไม่ได้ครับ
ส่วนตัวผมยังเชีย tein street advancz นะเอาเฉพาะตัวนี้เท่านั้นเพราะนุ่มสุดละ ตามโจทย์เจอ 140-180  นี่แหละ


ส่วนนนั่งสตรัทของเพื่อนมาคือตัวไหนครับ

ออฟไลน์ หมีขับสี่

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 661
Re: ปรึกษาเรื่องการเปลี่ยนโช๊คอัพครับ
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: มีนาคม 20, 2018, 15:43:49 »
monroe ได้เรื่องนุ่มครับ นุ่มกว่า new sr แน่นอน ขับในเมืองหยอดๆนี่ นิ่มนั่งสบาย แต่แอบบู๊ได้อยู่บ้าง เพราะถ้าบทจะบู๊มันจะแข็งขึ้นเอง
ส่วนเรื่องความทน ต้องทำใจครับ เพราะของศูนย์น่าจะทนสุดละ

ออฟไลน์ UpToGu

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 210
Re: ปรึกษาเรื่องการเปลี่ยนโช๊คอัพครับ
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: มีนาคม 20, 2018, 18:52:35 »
ที่แจ้งๆมาคือต้องใส่กับสปริงเดิมนะครับ ถ้าไม่สปริงเดิมนี่ติดกระด้างกับแข็งเลย

monroe ผมเจอรั่วอยู่ตอน 3 หมื่นโล เซงๆเหมือนกัน ส่วนตัวคิดว่ามันไม่ค่อยทนเท่าไหร่ แต่ฟิลลิ่งกับราคานี่คุ้มจริงๆ

new sr ผมว่าแพงไปหน่อย ราคามันดีดไปจนจะถึง tein street advanz เลย อย่าง g8 new sr 22k teinเพิ่งจะ28k
งงๆเหมือนกัน ทำไมแพงขนาดนี้ ในเมืองกระด้างหน่อยๆจากที่เคยนั่ง คือโช็คมันน่าจะยืดเร็วเลยทำให้เกิดอาการประมาณนี้มั้ง

super red มี 2 ส่วนไทยทำกับญี่ปุ่นทำ แต่ส่วนมากเจอในกระบะใส่ไม่เคยเห็นในเก๋ง จะเจอไทยทำซะเยอะ ถ้าของญี่ปุ่นดีกว่า แต่ไม่เคยเห็นคนใส่ ตอบไม่ได้ครับ
ส่วนตัวผมยังเชีย tein street advancz นะเอาเฉพาะตัวนี้เท่านั้นเพราะนุ่มสุดละ ตามโจทย์เจอ 140-180  นี่แหละ


ส่วนนนั่งสตรัทของเพื่อนมาคือตัวไหนครับ
นั่ง tein เพื่อนมาครับ เห็นว่าลองปรับอ่อนสุดแล้ว จำรุ่นไม่ได้ แต่ยางเขา 215/45/r17  เลยแข็งไปครับ
ขอตามด้วยครับ เพราะหา New SR มาใส่ HR-V ก็ไม่ผลิตเหมือนกัน เสียดาย อยากใช้กับสปริงเดิม ไม่ต้องเตี้ยลง แต่หนึบขึ้น โยนน้อยลงครับ
เท่าที่เช็คล่าสุด hrv new sr มีของละครับ
อ้างจาก: tom46
link=topic=64267.msg1130240#msg1130240 date=1521515853
น่าลองเช็คดูหลายๆที่ดูใหม่อีกทีนะครับ ซีวิค รถยอดนิยมไม่น่าจะไม่มีผลิต แต่น่าจะเป็นร้านที่เช็คมาของเขาหมดมากกว่าครับ หรือไม่ก็ลองเช็คพวก tein koni bilstein ดูครับ

kyb super red ผมเคยได้ยินแต่ใช้กับกระบะ สำหรับรถเก๋งไม่แน่ใจเหมือนกันหรือไม่ก็อีกอย่างนึง รุ่นพี่ผมเคยเปลี่ยนของ วีออส ใช้ kyb excel G แต่ร้านเขาแนะนำมาให้ใช้ excel G ที่เป็นของ japan แต่ราคาจะแพงกว่า ecxcel G ไทยอยู่หลายพันอยู่ ก็เห็นว่าพอได้อยู่ครับ แต่รายละเอียด ของไทย กับ ของนอก อันนี้ก็ไม่รู้เหมือนกันนะครับว่าเขาสังเกตุกันอย่างไง


Excel-g ที่อยู่ในvios ผมนั่งหลังเวียนหัวตลอดเลยครับ ถ้าหาnew sr ได้ จะลองดูร้านอิ่นๆอีกทีครับ

ออฟไลน์ supercat

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 796
Re: ปรึกษาเรื่องการเปลี่ยนโช๊คอัพครับ
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: มีนาคม 21, 2018, 02:21:26 »
ทำไม FB หา New SR ไม่ได้หว่า ?

ลองเช็ค Tein ตัวใหม่ ที่มาแต่โช้ค ใส่สปริงเดิม ไม่รู้มีของ FB ไหม ?

ส่วนตัว คนรอบตัว ผมเชียร์ New SR หมด .. ทั้ง Jazz GE ที่เป็นตั้งแต่ 1.4 แสน จน ตอนนี้ 3 แสนกว่าแล้ว หรือ Mazda 2 / CRV G4 ทุกคน ค่อนข้างพอใจนะ คือ แข็งกว่าเดิมนี้ดเดียว ชนิดที่ถ้าไม่ใช่เจ้าของรถ หรือ คนนั่งประจำ ก็คงไม่รู้สึก แต่รถเกาะดีพอสมควรครับ

ส่วน อีกแบรนด์นี่ ลอง search ดูละกัน หมดประกันเมื่อไหร่ รั่วเมื่อนั้นล่ะครับ

super red น่าจะของไทยทำ ไม่แน่ใจ เรื่องความนุ่มนวลครับ

อ่อ อีกตัว Excel - G ก็ได้ครับ ถูกกว่า New SR ทำในไทย หนึบกว่าของเดิมนิดๆ

โช๊ค tein ( ใช้กับสปริงเดิม ) น่าสนครับ ไม่ทราบราคาโหดร้ายมั้ยครับ  :-* :-* :-*

ออฟไลน์ Polonium

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 544
Re: ปรึกษาเรื่องการเปลี่ยนโช๊คอัพครับ
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: มีนาคม 21, 2018, 09:27:49 »
ทำไมโจทย์คุณมันเหมือนกับผมจัง นึกว่าตัวเองมาเขียนกระทู้เอง

ผมขับ Civic FB เหมือนกันครับ ขับมา 50000 โลก็เลยหาเรื่องเปลี่ยนโช้ค
1. KYB New SR ไม่มีของ FB จริงๆครับ เช็คหลายที่แล้ว
2. Monroe reflex ของ FB เคยถามราคามารวมค่าใส่ก็ตก 12000 เสียวเรื่องความทน

สุดท้ายผมมาจบกับ TEIN EnduraPro โช้คทรง OEM ใช้กับสปริงเดิม (หรือสปริงโหลดก็ได้) ผมจบไปที่ 19700 บาท ไม่รวมตั้งศูนย์ ฟีลลิ่งรถแน่นขึ้นครับ นุ่มดีด้วย เวลาเจอขอบถนนแข็งๆมันไม่ปึงปังเท่าโช้คเดิม เข้าโค้งก็เอียงน้อยลง รวมๆชอบมาก แต่ค่าตัวก็ไม่ถูก ถ้าคุณเพิ่มเงินอีก 4000 คุณจะได้รุ่น EnduraPro Plus ที่ปรับ อ่อนแข็งได้ 16 ระดับ ถ้าย้อนเวลาไปได้คงเอาตัวนี้แทน เพราะคิดว่ายังรับกับความแข็งได้มากกว่านี้อีกหน่อย

ปล. คนแก่นั่งไม่บ่นล้าน %

ออฟไลน์ UpToGu

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 210
Re: ปรึกษาเรื่องการเปลี่ยนโช๊คอัพครับ
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: มีนาคม 21, 2018, 11:04:43 »
ทำไมโจทย์คุณมันเหมือนกับผมจัง นึกว่าตัวเองมาเขียนกระทู้เอง

ผมขับ Civic FB เหมือนกันครับ ขับมา 50000 โลก็เลยหาเรื่องเปลี่ยนโช้ค
1. KYB New SR ไม่มีของ FB จริงๆครับ เช็คหลายที่แล้ว
2. Monroe reflex ของ FB เคยถามราคามารวมค่าใส่ก็ตก 12000 เสียวเรื่องความทน

สุดท้ายผมมาจบกับ TEIN EnduraPro โช้คทรง OEM ใช้กับสปริงเดิม (หรือสปริงโหลดก็ได้) ผมจบไปที่ 19700 บาท ไม่รวมตั้งศูนย์ ฟีลลิ่งรถแน่นขึ้นครับ นุ่มดีด้วย เวลาเจอขอบถนนแข็งๆมันไม่ปึงปังเท่าโช้คเดิม เข้าโค้งก็เอียงน้อยลง รวมๆชอบมาก แต่ค่าตัวก็ไม่ถูก ถ้าคุณเพิ่มเงินอีก 4000 คุณจะได้รุ่น EnduraPro Plus ที่ปรับ อ่อนแข็งได้ 16 ระดับ ถ้าย้อนเวลาไปได้คงเอาตัวนี้แทน เพราะคิดว่ายังรับกับความแข็งได้มากกว่านี้อีกหน่อย

ปล. คนแก่นั่งไม่บ่นล้าน %
น่าสนใจครับ มีรีวิว หรือ เพจของทางร้านค้าไหมอะครับ

ออฟไลน์ Polonium

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 544
Re: ปรึกษาเรื่องการเปลี่ยนโช๊คอัพครับ
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: มีนาคม 21, 2018, 13:41:55 »
ทำไมโจทย์คุณมันเหมือนกับผมจัง นึกว่าตัวเองมาเขียนกระทู้เอง

ผมขับ Civic FB เหมือนกันครับ ขับมา 50000 โลก็เลยหาเรื่องเปลี่ยนโช้ค
1. KYB New SR ไม่มีของ FB จริงๆครับ เช็คหลายที่แล้ว
2. Monroe reflex ของ FB เคยถามราคามารวมค่าใส่ก็ตก 12000 เสียวเรื่องความทน

สุดท้ายผมมาจบกับ TEIN EnduraPro โช้คทรง OEM ใช้กับสปริงเดิม (หรือสปริงโหลดก็ได้) ผมจบไปที่ 19700 บาท ไม่รวมตั้งศูนย์ ฟีลลิ่งรถแน่นขึ้นครับ นุ่มดีด้วย เวลาเจอขอบถนนแข็งๆมันไม่ปึงปังเท่าโช้คเดิม เข้าโค้งก็เอียงน้อยลง รวมๆชอบมาก แต่ค่าตัวก็ไม่ถูก ถ้าคุณเพิ่มเงินอีก 4000 คุณจะได้รุ่น EnduraPro Plus ที่ปรับ อ่อนแข็งได้ 16 ระดับ ถ้าย้อนเวลาไปได้คงเอาตัวนี้แทน เพราะคิดว่ายังรับกับความแข็งได้มากกว่านี้อีกหน่อย

ปล. คนแก่นั่งไม่บ่นล้าน %
น่าสนใจครับ มีรีวิว หรือ เพจของทางร้านค้าไหมอะครับ
รีวิวจากผู้ใช้งานคนอื่นผมหาไม่เจอนะครับ ส่วนร้านที่ผมติดคือ ATP motor sport เป็นตัวแทน Tein เจ้าใหญ่แล้วก็อยู่แถวบ้านพอดี มันมีสตรัต Tein Street Basis ด้วยนะครับ ปรับอ่อนแข็งไม่ได้ ปรับได้แต่สูงต่ำ ราคาสองหมื่นกว่าๆ คนขายบอกว่าแข็งกว่า EnduraPro อีกสัก 20% ผมไม่เอาเพราะไม่อยากให้รถเตี้ย