ผู้เขียน หัวข้อ: สอบถาม ความทนทานของเครื่อง 1NZ เเละเกียร์ของ vios 4AT gen 2 ครับ  (อ่าน 5321 ครั้ง)

ออฟไลน์ Guy y

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 470
    • อีเมล์
ผมขับรถไปกลับวันละ 70 กิโล มีการคิกดาวน์ โดยเฉลี่ย 5-6 ครั้งต่อวัน เเบบนี้ เครื่องเเละเกียร์จะไปเร็วไหมครับ คิดว่าใช้ได้อีกนานไหมครับ

ตอนนี้ใช้มา 130,000 โล ยังปกติดีครับ ไม่มีปัญหากินน้ำมันเครื่อง

ถ่ายน้ำมันเครื่องสังเคราะห์ทุก 5000-6000 พันโล

ถ่ายน้ำมันเกียร์ทุกๆ 1 หมื่นกิโลครับ เคยเปลี่ยนกรองเกียร์ตอน 9 หมื่นโลมาครั้งนึงครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 27, 2018, 21:43:08 โดย Guy y »
2010 VIOS

ออฟไลน์ iKrit

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,713
  • Blue. Just BLUE.
ดูแลดีขนาดนี้ใช้ไปเถ๊อะะะะะะะะ
"การไม่มีดราม่าเป็นลาภอันประเสริฐ"
แต่มนุษย์มาม่าบางคนก็ชอบเปิดประเด็นทุกที เอ้อ...แปลก

ออฟไลน์ _BUGBOAT

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 165
  • '19 320d GT / '24 C40
ใช้มา 9ปี 150,000km ขับไม่ได้ถนอมมากเปลี่ยนของเหลวตามระยะ

ยังปกติดีอยู่ครับ

ออฟไลน์ aod

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 412
    • อีเมล์
ของผม ซื้อมือสองมา  vios 2006 mt ไมล์   3xx,xxx  เครื่องยังนิ่งๆยุเลยครับ ยังซิ่งได้ครับห่วงแต่ช่วงล่างมากกว่าครับ  :D ;D

ออฟไลน์ iamitman

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 301
    • อีเมล์
ไปได้อีกไกลครับ แถมดูแลแบบนี้ อยู่กันอีกยาว

ออฟไลน์ frame@kk

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,246
    • อีเมล์
ผม vios เห็บหมา วิ่งงานเซลล์สายอีสานทุกวัน วันละไม่ต่ำกว่า 100 โล ถนน 4เลนบ้าง 2เลนบ้าง เร่งแซงบ่อยมากเมื่อวิ่ง 2เลนยาวๆ เปลี่ยนน้ำมันเครื่องตามเกรดที่ใช้แล้วแต่โอกาส ปตท. 5000 โลเปลี่ยนใช้เดือนเดียวก็ครบแล้ว ถ้าแบรนด์อื่นก็ 2 เดือนเปลี่ยนที น้ำมันเกียร์เปลี่ยนทุก 40,000 ตอนนี้ใช้มา 200,000 โลละยังไม่มีอะไรเสียเลย ช่วงล่างยังพังก่อนเครื่องกะเกียร์อีก. อยากให้พังๆจะได้เปลี่ยนรถใหม่มันไม่พังซะที เสียทีซ่อมก็ไม่ได้แพงอะไร ตัดใจขายไม่ลงจริงๆ

ออฟไลน์ kez

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,591
 
  เปลี่ยนของเหลวเร็วเกินไป น้ำมันเครื่อง  8000 - 10000 โล

 น้ำมันเกียร์ ระยะ  70 - 80 % ของระยะเปลี่ยนถ่ายในคู่มือ

ออฟไลน์ lexus

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,230
โหหห น้ำมันเกียร์ทุก10000โล
เคยถามที่0 viosแนะนำเปลี่ยนที่8หมื่นโล

ออฟไลน์ mongolias

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,368
ผมว่าระยะถ่ายน้ำมันเครื่องกับน้ำมันเกียร์ถี่เกินไปนะครับ
เครื่องมันไม่ได้พังง่ายหรอกครับ น้ำมันเครื่องถ่ายทุก 10000 ก.ม. น้ำมันเกียร์ถ่ายทุก 20,000 ก.ม. ก็ถือว่าดีมากแล้วครับ

ออฟไลน์ เต๋า AV

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,390
น้ำมันเครื่องสังเคราะ เปลี่ยนที่ 10,000 โล ยังได้เลย
น้ำมันเกียร์ ผมเปลี่ยนที่ 40,000 โล 4 AT ผมสับเกียร์เล่นเป็นเกียร์ธรรมดาเลย

เปลี่ยนถี่เกินไปก็ไม่ดี เปลืองตัง  ;D

ออฟไลน์ coolcarrera

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 518
รุ่นนี้ผมอัด red line บ่อยๆ
ยัดเกียร์ 2 , 3 เรียกรอบเรียกกำลังเวลาแซง บ่อยๆ
กดคันเร่งคารอบไว้ 2 พันแล้วยัดเกียร์ D แล้วกระแทกคันเร่งสุดออกตัว ข้อนี้นานๆทำที

ลุยน้ำท่วมมาไม่รู้กี่ทริป
น้ำมันเครื่องหลังๆถ่ายที่หมื่นกว่าๆ กม. โดยไม่สนใจระยะเวลา บางครั้งลากไปเกือบปี
น้ำมันเกียร์ ws ถ่ายบ้าง แต่ล่าสุดน่าจะไม่ได้ถ่ายมาเกิน 4 ปีแล้ว

น้ำหม้อน้ำมีเปลี่ยนถ่ายบ้าง
จริงๆข้อนี้สำคัญนะ ถ้าเป็นไปได้ใช้น้ำยาหม้อน้ำของโตโยต้า และเปลี่ยนถ่ายตามกำหนด

ทุกวันนี้ยังปกติดีครับ ประมาณ 1.5 แสน กม.
ผมว่ามันก็ทนดีนะ ขับแบบหนูๆ หรือขับแบบทีนโหด ไม่พัง ขออย่างเดียวอย่าชนพังแค่นั้น
รถอะไรทนยังกับแรด
E3, D15 Carb, 2E
F22B VTEC, J30A VTEC
1TR, 1NZ
D4CB
1GD, R18

ออฟไลน์ Sit: )

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,453
    • อีเมล์
เครื่องรุ่นนี้ทนครับ
ใช่กันจนเบื่อกันไปมากกว่าพัง

ออฟไลน์ SETTHASART

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,306
  • รักชาติ ไม่คลั่งชาติ
ของที่บ้าน 220,000 แล้ว ใช้ๆไปเถอะ เครื่องเกียร์ไม่เคยมีปัญหาพร้อมบู๊ได้ตลอด ติดที่ว่าช่วงล่างหมดสภาพไปนานแล้ว เลยเอาไว้แค่ขับไปตลาด

ออฟไลน์ No Trespassing

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,616
    • อีเมล์
เครื่อง NZ ถ้าใช้แก๊สต้องมีเช็ควาล์วบ้าง แต่ถ้าใช้น้ำมันอย่างเดียว ก็ไม่ต้องดูแลอะไรมาก
แค่ถ่ายน้ำมันเครื่อง เปลื่ยนหัวเทียนตามระยะก็พอ

ส่วนน้ำมันเกียร์ ค่อยเปลื่ยนอย่างน้อยซัก 5 หมื่นกิโลเมตร หรือ หลังหน้าฝนปีละครั้งก็ยังได้

ใช้ไปเถอะครับ 4AT รุ่นนี้ได้ฉายาว่าเครื่องพังก่อนเกียร์เสมอ

ออฟไลน์ shikimaru

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,313
    • อีเมล์
ถ่ายบ่อยเกินไปครับ

นมค ใช้ไปเถอะขับแค่แบบนี้ 1 หมื่นโลค่อยถ่าย

น้ำมันเกียร์ 4-6 หมื่นโลเลย แล้วแต่จังหวะครับ

รุ่นนี้เพื่อนผมใช้ไปยั้น 2 แสนกว่า ก่อนขายผมไปดูเครื่องยังนิ่งเงียบ เกียร์เปลี่ยนปกติอยู่เลย นมค ใช้กึ่งสังเคราะห์ถ่ายแบบหมื่นโล เกียร์นี่น่าจะแสนโลรอบเดียวเองมั้งครับ

ออฟไลน์ Mp4_007

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 787
ใช้ไปเถอะมันทนกว่าที่คิดไว้เยอะ ของผมวิ่งวันละ 300โลได้ ก่อนขายไป ไมล์320000 เครื่องกับเกียร์ไม่เคยมีปัญหาอะไรเลยขนาดขับแบบโคดโหดเลยนะ ขับขึ้นเขาประจำ ลากd2 จนถึง เรดไลน์บ่อยๆ มันยังไม่พังเลย หมั่นเปลี่ยนน้ำมันเครื่อง น้ำมันเกียร์40000โลเปลี่ยนที ไม่ได้เแลอะไรพิเศษเลย