ถ้าค่ายรถ Eco car ใช้สิทธิ์แบตเตอรี่และภาษีรถ Hybrid 5%..ท่านคิดเห็นอย่างไรครับ

e:smart Hybrid



สอบถามครับ พอดีได้ทราบมาว่า ภาษีรถยนต์ Hybrid ที่ได้ลด 5% ค่ายรถที่เข้าโครงการ Eco car เฟส 2 ก็สามารถ
ใช้สิทธิ์ภาษี 5% ได้เช่นกัน และนับจำนวนรถที่ขายคู่กันได้ด้วยครับ (นับยอด 1 แสนคัน)

ถ้าอย่าง Toyota นำ Vios Gen หน้าให้ใส่เครื่อง 1.5 hybrid ขายคู่กับ Yaris 1.2
หรืออย่าง City or jazz มีทั้งตัว 1.5 hybrid และ 1.0 turbo หรือ 1.2
หรืออย่าง Suzuki ที่มี 1.2 Mild Hybrid ขายคู่กับ 1.2 ปกติ

จะน่าสนใจไหมครับ

ส่วนตัวผมว่า ถ้าเป็นไปได้ รุ่นกลางๆ ใส่ระบบ Hybrid มาเลยก็ได้ครับ  เพราะถ้าได้ภาษี 5% จากเดิม 14%
ผมว่าคุ้มอยู่ อาจจะมีรุ่นล่างเกียร์ MT ใส่เครื่อง 1.2 แบบเดิมก็ได้ เพื่อให้ได้สิทธิขาย Eco car

อย่างของ Suzuki ผมว่าน่าจะทำราคาได้ไม่สูงมากและเหมาะสมกับคนไทย เพราะแบตเตอรี่ลูกเล็กมาก


ส่วนตัวผมชอบ ระบบ Hybrid ของ Toyota ครับ 1.5 hybrid ตัวนี้มีมา 20 ปีแล้ว ผ่านการทดสอบมานาน มีความน่าสนใจครับ แต่ขอแบตเตอรี่ Lithium-ion แทนของเดิมครับ ;D

ยังไงเราคงหนีระบบ Hybrid หรือรถ EV ไปไม่พ้นครับ...คงถึงเวลาที่ต้องยอมครับมันครับ

คิดอย่างไรกันครับ



kabokaboh

เจ้งสนิท

รถคลาสนี้ เน้น อึด ทึก ทน ซ่อมง่ายไม่แพง แรงไม่ต้องมาก

เอา hybrid มาใส่เพื่อส่วนลดนิดหน่อย คงไปไม่รอดครับ









Staples

ทำได้ แต่ต้องประหยัดโหดๆ เลยนะ ถ้าประหยัดนิดเดียว ต่ำกว่า 5 โล ไม่ต้องเอามา



ซิ่งเข้าส้วม

ที่รถไฮบริดขายไม่ได้ หลักๆ เกิดจากค่าบำรุงรักษาแพงเกินราคารถไปมากครับ ถ้าเกิดใส่มาแล้วไม่มีค่า

- คอมแอร์เกือบแสน
- ปั๊มเบรก ABS แสนกว่า
- inverter แสนกว่า

ถ้าราคาค่าซ่อมมันพอๆ กับรุ่นสันดาป แต่แพงกว่าเล็กน้อยคนยังรับได้ แต่แพงขนาดดาวน์คันใหม่ได้ คนไม่เอา



mongolias

ผมไม่สนใจรถไฮบริดเลยครับ ตราบใดที่การบำรุงรักษายังต้องพึ่งพาศูนย์บริการ รวมถึงค่าแบตเตอรี่ยังแพงอยู่ครับ
คนซื้อรถเล็ก ส่วนมากเป็นวัยเริ่มทำงาน ซึ่งจะให้มาจ่ายค่าบำรุงรักษาหนักๆ คงจะไม่ไหวครับ



TNP

Project ECOCAR นี่  เค้าเน้นผลิตเพื่อส่งออกนะครับ

ไม่ใช่ ผลิตแล้วขายแต่ในประเทศ

ถ้าสเปคที่ถามมา ส่งออกต่างประเทศ มีแววสดใส ขายในประเทศแค่ผลพลอยได้ ดีก็ดีไป ไม่ดีก็ไม่ต้องแคร์อะไรมากมาย ... อย่างนี้ โอเค

แต่ถ้า ... สเปคที่ถาม ทำเพื่อขายในประเทศเป็นหลัก ...  ไม่น่าสน



lexus

ผมนี่นึกถึงnote e-powerเลย เพราะถ้ามาไทยก็ต้องเสียเรทรถhv
อัตราเร่งดี ประหยัดน้ำมันในเมือง แต่ความเร็วปลายน้อยไปหน่อย แต่ก็น่าจะพอสำหรับส่วนใหญ่ในไทย



lay

ผมว่าน่าสนใจ แต่ต้องกล้าทำตลาดจริงจัง   ถ้ายอดขายเยอะ  ค่าอะไหล่ต่างๆก้ต้องถูกลง  ถ้าขาบเยอะแล้วยังแพงมากๆอยู่ ที่ประเทศอินเดียคงขายไม่ได้



e:smart Hybrid

ผมว่าน่าสนใจ แต่ต้องกล้าทำตลาดจริงจัง   ถ้ายอดขายเยอะ  ค่าอะไหล่ต่างๆก้ต้องถูกลง  ถ้าขาบเยอะแล้วยังแพงมากๆอยู่ ที่ประเทศอินเดียคงขายไม่ได้

ใช่ครับ ที่อินโด อินเดียขาย suzuki hybrid ด้วยครับ



+@ Krishna @+

รถน่ารักจัง  :-*

ภาษีบ้านเรามันบ้าบอ เก็บซ้ำซ้อนเกิน