D-max : Revo ในตลาดเพื่อการพาณิชย์ตอนนี้เป็นยังไงบ้าง

SETTHASART

อยากรู้ข้อมูลนิดนึงครับ เพราะ D-max 1.9 ก็เปิดตัวมาประมาณนึงแล้ว ท่ามกลางข้อสงสัยว่าเครื่อง 1.9 จะใช้โหดๆหนักๆไหวมั้ย ใครมีข้อมูลบ้างครับ
ปล.ยอดขายตอนเดียวปี 2017, D-max 18,273 คัน, Revo 30,084 คัน ไม่ทราบว่าสะท้อนข้อเท็จจริงอะไรได้บ้าง



xman2029

1.9 ใช้ไหวมั้ย บอกเลยไหว ทนทานตาม นิสัย isuzu แต่เวลาเจอเนินสูงๆ ขึ้นไม่ไหวครับเพาะเคยให้คนงานนั่งท้าย 7-8 คน เจอเนินชันประมาณ 45-50 องศา สมัยขับ vigo เกีย 2-3 ชิวๆ แต่ 1.9 เกีย 1 ตายกลางทางแถมต้องให้คนงานลงจากรถถึงขึ้นได้



OXYGEN2

1.9 ใช้ไหวมั้ย บอกเลยไหว ทนทานตาม นิสัย isuzu แต่เวลาเจอเนินสูงๆ ขึ้นไม่ไหวครับเพาะเคยให้คนงานนั่งท้าย 7-8 คน เจอเนินชันประมาณ 45-50 องศา สมัยขับ vigo เกีย 2-3 ชิวๆ แต่ 1.9 เกีย 1 ตายกลางทางแถมต้องให้คนงานลงจากรถถึงขึ้นได้
เนินชัน 45 องศา ขุ่นพระ!
2021 - BMW 530e
2023 - Tesla Model Y Performance
2023 - Tesla Model Y RWD

My website~ :) ;) :D 8)



TNP

1.9 ใช้ไหวมั้ย บอกเลยไหว ทนทานตาม นิสัย isuzu แต่เวลาเจอเนินสูงๆ ขึ้นไม่ไหวครับเพาะเคยให้คนงานนั่งท้าย 7-8 คน เจอเนินชันประมาณ 45-50 องศา สมัยขับ vigo เกีย 2-3 ชิวๆ แต่ 1.9 เกีย 1 ตายกลางทางแถมต้องให้คนงานลงจากรถถึงขึ้นได้

เนินชัน 45-50 องศา ... ถ้าจริง  ความผิดไม่ได้อยู่ที่รถแล้วครับ

อยู่ที่ถนนครับ  ทำออกมาได้ยังไง จะให้รถไหนไปวิ่ง ?? ??



Mos37257

1.9 ใช้ไหวมั้ย บอกเลยไหว ทนทานตาม นิสัย isuzu แต่เวลาเจอเนินสูงๆ ขึ้นไม่ไหวครับเพาะเคยให้คนงานนั่งท้าย 7-8 คน เจอเนินชันประมาณ 45-50 องศา สมัยขับ vigo เกีย 2-3 ชิวๆ แต่ 1.9 เกีย 1 ตายกลางทางแถมต้องให้คนงานลงจากรถถึงขึ้นได้

เนิน 45องศารถไม่น่าขึ้นได้นะครับ ในไทยไม่น่ามีด้วยผมปั่นจักรยานมาเนินที่ชันๆ สุดนี่ยัง 26-27%(องศา)



Uzsa

ชัน 45-50 องศา ตจว ตามป่าเขามีเยอะเเยะ ต.ย. เอาง่ายๆก็ เช่นเชียงใหม่ทางไปสะเมิง



johnlee

1.9  แค่สองตันไหวครับ  เกินนั้น มีเครื่อง 3000 บริการให้ครับ อิอิ
2535-2555 Nissan Big-m z16
2555-2561 Nissan Big-m Td27 + Bd25
2555- 2566 -Nissan Almera N17
2561- present -Isuzu D-max spacecab SLX 3.0
2566 - present Honda Jazz ge v a/t



Koong

เรื่องเนินชัน 45 องศาหรือกี่องศา  ไม่ต้องเถีงกันครับ ไม่ใช่ประเด็น ตัวเลขอาจจะคลาดเคลื่อนกันได้
ใจความสำคัญคือ  1.9 ขึ้นไม่ไหว แต่ วีโก้ ขึ้นไหว



pocyphil

เดี่ยวๆ ครับ ถนนที่ชันที่สุดในโลก มันแค่ 19 องศาเองนะครับ ในไทยชันๆ ก็น่าจะประมาณ 10
ส่วน 1.9 ในดีแมกซ์ ผมยังไม่เคยลอง แต่เครื่องโตโยต้า แรงบิดรอบต้นๆ นี่ ดีจริงๆ ครับ



Devil13

ชัน 45-50 องศา ตจว ตามป่าเขามีเยอะเเยะ ต.ย. เอาง่ายๆก็ เช่นเชียงใหม่ทางไปสะเมิง
+1 ตจว. มีแน่นอน
เส้นทางวิ่งเลาะเขา ยังไงต้องมี



Pegasus7700

ผมเคยนั่งรถเพื่อนไป น้ำตกอะไรสักแห่งที่กาญจนบุรี
ถนนชันกี่องศาไม่รู้.  แต่ 1.9 ขึ้นไม่ได้
ส่วนvigo ขึ้นได้แต่ใจไม่ถึง   

เครื่องยนต์ก้อมีส่วน. คนขับนี่ก้อสำคัญ
...ขอเป็นข้ารองพระบาททุกชาติไป...

MERCEDES BENZ W212 '12
FORD FOCUS 2.0 Gdi '13
HONDA Civic RS '20
VOLVO XC60 Hybrid Inscription '19
FORD EVEREST 2.0 Bi Turbo '22



Shiro

เป็นธรรมดาของเครื่องเล็กที่แรงบิดรอบต่ำมีน้อย เครื่องใหญ่กว่าอย่าง revo ยังไงก็ดีกว่า
ส่วนตัวผมใช้ Dmax 1.9 AT ZP วิ่งแต่ กทม. เป็นหลักจึงไม่มีปัญหาใดๆ



tiger12r

ในไทยไม่มีเกิน 19องศาครับ ในภาพแค่16องศาที่ดูชันๆเพราะทางมันหลอกตา ภาพล่างรีโว่ขึ้นของแท้45"   ;D ;D
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 03, 2018, 17:22:09 โดย tiger12r »
Wave100s->VIGO PreCab->VigoChamp4x4->CivicFC & REVO ROCCO4x4



Darkart

Dmax 1.9 เครื่องยนต์เล็กและจำนวน CC.น้อยกว่ายี่ห้ออื่นๆ ขึ้นเขา หรือเนินมีชันมาก เสียเปรียบอยู่แล้ว
Revo ได้เปรียบ แรงบิดมาต่ำและมาไวกว่าอยู่แล้ว
รถพร้อม คนขับใจถึง ไปได้อยู่ครับ
ผู้ไม่มีแผลเป็น คือ ผู้ไม่มีประสบการณ์



SETTHASART

เนิน 45 ตัวอย่างตามภูทับเบิกครับ แต่ไม่ใช่ถนนลาดยางนะครับ เป็นพวกทางดินเข้าไร่เข้าสวน ประเภทที่เราต้องร้องโห!! ขึ้นลงกันยังไง(แน่นอนว่าเราคงไม่อยากเรียกทางแบบนี้ว่าถนน)
ปล. ย้ำอีกครั้ง กระทู้นี้ต้องการรู้เรื่องตลาดรถเพื่อการพานิชย์นะครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 03, 2018, 16:19:10 โดย SETTHASART »



pladaek

สะท้อนข้อเท็จจริงอะไรบ้าง
1. ผู้ใช้รถเพื่อการพาณิชย์ยังมั่นใจในเครื่อง 2.4 มากกว่า 1.9
2. ผู้ใช้รถเพื่อการพาณิชย์ยังเชื่อมั่นในโตโยต้ามากกว่าอิซูซุ
อันนี้คือวิเคราะห์ตามตัวเลขที่ จขกท. ให้มานะครับ

ส่วนเนิน 45-50 องศา และมีคนนั่ง 7-8 คน
บอกตรงๆ คนคงไหลออกจากกระบะแน่นอน
และถนนตามต่างจังหวัดที่รถยนต์ระดับ 4x4 สามารถสัญจรได้
ไม่น่าจะมีที่ไหนถึง 45 องศาครับ

ผมว่าท่านที่เขียน คห.เนิน 45 องศา เขาอาจจะไม่ทราบมุมที่แท้จริง
หรือยังไม่เข้าใจมุม 45 องศาจริงๆ
เชื่อว่า แค่ต้องการสื่อว่ามันชันมากๆ แค่นั้นแหล่ะครับ
ไม่ได้ขับรถเพื่อทำเวลาที่ดีที่สุด.. แต่ขับรถเพื่อเจอช่วงเวลาที่ดีที่สุด..



wanchai wongsa

เรื่ององศาไปวัดกันเอาเองครับ แต่เรื่องเครื่องมี ส่วนแน่นอนครับ
Altis Trd 2010,fortuner2.8 4x2 2016,Ranger Wt 2.0bi 4x4 2022



pjs6306

ยอดขายรถเพื่อการพานิช อิสุนำขาดคับ



champptv

ใช้บรรทุกหนักขึ้นทางลาดชันไปโตโยต้ากำลังไม่ตกครับ



SLuang

45 ขับสี่พอไต่ไหว แต่ 50 นี่มีหงายแน่  ส่วน 10 องศา ก็เกินไป สบม.
ทางดอยชันๆ ที่มีโค้งหักศอกเป็นระยะๆ นั้น และมักห้ามรถทั่วไปวิ่งนั้น ผมว่าน่าจะอยู่ระหว่าง 20 - 40 นี่แหละ

นี่ครับขนาดมุมจริงตามระบุครับ ผมทำด้วย GSP มาให้ดู
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 03, 2018, 18:29:46 โดย SLuang »



SLuang

ส่วนนี้ของจริง

ตรงนาทีที่ 3.12 ไม่ทราบความชัน  รถหงายครับ

ตอบคำถาม ถ้าเอามาเน้นบรรทุก แรงบิด สำคัญที่สุดครับ ถ้ามาในรอบต่ำกว่าด้วย ยิ่งได้เปรียบ



toffyearn

ม่อนแจ่ม ช่วงชันๆมากๆ ก็น่าจะชันประมาณ 20 องศา แต่ก็สั้นๆนะ
จริงๆผมว่าไปได้หมดแหละ แต่จะยากง่ายอยู่ที่ความชำนาญ พวกเกียร์กระปุก อยู่ที่ตอนออกตัว กับลากเกียร์ส่งขึ่้นไป
เพราะถ้ารถรุ่นใหม่ๆที่เครื่องเล็กเน้นประหยัด แรงม้าเยอะ แต่แรงบิดรอบต่ำไม่มาก ต้องรอบูส เวลาส่งก็ต้องใช้รอบสูง ตอนออกตัวก็จะดับง่ายกว่า รถจะไหลมากกว่า(พอเร่งรอบสูงแล้วปล่อยคลัทช์ล้อก็จะฟรี)
แต่ผมก็ไม่ค่อยเห็น isuzu 1.9 เกียร์กระปุก วิ่งนะ ยิ่งคนพื้นที่ ส่วนใหญ่จะเป็น 4x4
หรือไม่ก็รถรุ่นเก่าที่ torque ที่รอบต่ำ เยอะๆ พวก ไมตี้



Rock N' Rolla

ขึ้นเขาหรือทางชันผมเลือกrevo อย่างน้อยก็สบายใจเครื่องยนต์เวลาขนของหนักๆ
แต่ถ้าวิ่งสายเอเชีย ทางราบ เดินทางไกลๆ ผมเลือกd-max 1.9มี6เกียร์ปลายไหลๆ อย่างน้อยน่าจะประหยัดกว่าน้ำมันกว่า



Amnaj

ISUZU ตัวก่อน 1.9 การขึ้นทางชัน ขึ้นเขา ก็เป็นรองพี่โตมาตลอดตัวนี้ก็ไม่แปลกใจ ทางขึ้นเขาบางที่ผมว่าใกล้เคียงน่ะ 45 องศา



Benzecar

เมื่อสิ้นปี เอา D-max ตัวที่แล้วขึ้นไปเขาค้อฝั่งพิโนลาเต้
ที่มีสนามกอล์ฟ จากปากทางปั้มน้ำมันPT เป็นถนนคอนกรีด
ชัน และแคบ ตอนนั้นนั่งกัน6คน+ของอีกประมาณ100กิโล
ส่งขึ้นเนินด้วยเกียร์1 ปรากฎว่ารถไปหมดกำลังคาเนิน

เหตุการณ์เดียวกัน คิดว่าถ้าเป็นVigoคงไปได้สบายๆครับ555

และเคยขับNavaraตัวที่แล้ว กับVigoเส้นทางเดียวกัน ขึ้นไป
ถ้ำใหญ่น้ำหนาว สังเกตุได้ว่าNavara รอบต้นไม่มีแรงบิดขึ้นเนิน
มากเท่าVigo แต่ถ้าบูสติดเมื่อไหร่ ก็ให้กำลังได้พอๆกัน
จึงทำให้ขับVigo ทางบนเขา เหนื่อยน้อยกว่าNavara และD-max
97” Mitsubishi Lancer Ecar 1.5 GLX (sold)
05” Toyota Fortuner 2.7 V 4x4 (sold)
08” Honda Accord 2.4 EL
10” Toyota Hilux Vigo 2.5 E VN turbo



xman2029

1.9 ใช้ไหวมั้ย บอกเลยไหว ทนทานตาม นิสัย isuzu แต่เวลาเจอเนินสูงๆ ขึ้นไม่ไหวครับเพาะเคยให้คนงานนั่งท้าย 7-8 คน เจอเนินชันประมาณ 45-50 องศา สมัยขับ vigo เกีย 2-3 ชิวๆ แต่ 1.9 เกีย 1 ตายกลางทางแถมต้องให้คนงานลงจากรถถึงขึ้นได้

เนิน 45องศารถไม่น่าขึ้นได้นะครับ ในไทยไม่น่ามีด้วยผมปั่นจักรยานมาเนินที่ชันๆ สุดนี่ยัง 26-27%(องศา)
เนินพวกนี้เป็นถนนดินครับ อยู่ในตัวเมืองจังหวัดผมนี่ล่ะ เป็นทางลัดไว้วิ่งข้ามฝั่งของเมือง ล่นเวลาไปได้ 15-30นาที เพราะเป็นที่ของทหารแต่ทหารให้ประชาชนสามารถวิ่งผ่านได้ แต่ไม่มีใครมาปรับสภาพหรือซ่อมแซมครับ สภาพมันก็เลยซันแบบโหดร้ายหน่อย ระยะทางจากล่างขึ้นบนแค่ 5-6 เมตร หรือประมาณจากชั้น1ไปชั้น 2ครึ่งเองครับ คนเลยนิยมวิ่งทางนี้กัน ส่วนใหญ่ก็เป็นแต่กระบะกับมอไซที่วิ่งกันครับ นานๆทีถึงมีเก๋งมาวิ่ง
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 04, 2018, 10:29:51 โดย xman2029 »



boogie2020

เสริมนิดนึง อาจไม่เกียวกับหัวข้อเท่าไหร่   องศา กับ % มันไม่เหมือนกันนะคับ

องศาก็วัดอย่างที่ทุกท่านทราบนั่นแหละ ไม้ครึ่งวงกลม
% เนี่ย มันวัดที่ระยะทาง 100m  ถนนมันจะสูงขึ้นกี่ m   เช่น 8% เท่ากับ ทุก ๆ ระยะทาง 100m ถนนจะสูงขึ้น 8m  > ซึ่งถ้าวัดเป็นมุมองศา มันแค่ tan (-1) 8/100 = 4.57 องศา

ป้ายถนนที่เห็นๆ  กันเขาบอกเป็น %  ไม่ใช่องศา
( 100% = 45 องศา)

-----------------------------------------------------------
There is no spoon
-----------------------------------------------------------



NS

รถบรรทุกผักๆแถวบ้านผมออก 1.9 มาใส่ 3ตันหน่อยๆ วิ่งขึ้นเขา เขาบอกเครียดเลยครับ คันที่ 2-6 กลายเป็น 3.0 หมดแล้ว
จะเลือกรถหรือเมีย....

...รถสิคร๊าฟ