ทุกท่านคิดว่า Toyota C-HR ควรซื้อตอนนี้หรือรอเครื่อง Dynamic Force Engine ครับ

e:smart Hybrid

สวัสดีครับ ขอตั้งคำถามเรื่อง C-HR ข้ามไปถึงเครื่องยนต์ใหม่ Dynamic Force Engine

ทุกท่านคิดว่าการซื้อ C-HR ควรซื้อตอนนี้ที่ระบบ Hybrid เป็นแบตแบบนิเกิล และเครื่องยังเป็นตัวเก่า คือ ZR
หรือว่าควรรอเจ้าเครื่อง Dynamic Force Engine ที่มีระบบ VVT-Ie หัวฉีดตรง D4-S ครับ

อยากทราบจากท่านที่รู้ว่าอย่าง Camry และ Corolla Altis จะมีเครื่องตัวนี้มาด้วยหรือไม่ครับ

 :)

http://www.headlightmag.com/news-toyota-introduces-new-powertrain-for-tnga-platform/
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 07, 2018, 22:38:22 โดย รถสีเขียว »



Ex_machina

Dynamic force คิวต่อไปคือเครื่อง 1.5 vios รุ่นใหม่ครับ
เห็นข่าวว่าจะเป็นแบบ 3 สูบ สูบละ 500 cc

ส่วน chr น่าจะโน้นเลย mc ค่อยไปลุ้นอีกที



siwakorn

เดาเลยแล้วกันนะครับ เพราะก็ไม่ได้มีวงในอะไร camry ที่จะเปิดในบ้านเราผมว่า ตัว2.0ยังคงอยู่ มากับ 6AR-FSE เดิมเพราะเครื่องตัวนี้อยูใน camry มาแค่3ปี ส่วน 2.5 น่าจะถึงเวลาเปลี่ยนแล้ว คงได้ 2.5 dynamic force มาเลย แต่ก็ไม่แน่ TMT อาจจะกั๊กทั้ง 2.0 และ 2.5 dynamic force ไว้ตอน MC รอบแรกก็ได้ครับ

ส่วน Altis ตัวนี้ผมว่ามีความเป็นไปได้สูงว่าจะมาพร้อมเครื่องใหม่เลย แต่กับ TMT ผมว่าลูกค้าธรรมดาคาดเดายากครับถ้าไม่มีวงในบอกมา



Kendow

เมืองนอกเครื่อง Dynamic Force Engine ยังไม่ลง chr เลยนะ ก็มีเครื่อง 2.0 ที่ดูใกล้เคียงสุดที่พอเป็นไปได้ หรือเป็นเครื่องที่เล็กกว่านี้ที่ยังไม่เปิดตัว คอยดูต่อไป
camry 2.5 และ hybrid คงมาแน่ๆ เปลี่ยนโฉมปีนี้ (2.5 ยังมีไหม) 2.0 คงยังใช้ตัว vvti-w ไปก่อนตามสเปกจีน เพราะเพิ่งเปลี่ยนเครื่องได้ 3 ปี Dynamic Force Engine คงมาตอน mc
altis 2.0 ตัวใหม่คงมาแน่ปีหน้า เพราะเครื่อง zr ใช้มาตั้งแต่ปี 2010 ละ
2008 Nissan Tiida 5Dr. 1.6G
2021 Toyota Corolla Cross HV Premium



e:smart Hybrid

Dynamic force คิวต่อไปคือเครื่อง 1.5 vios รุ่นใหม่ครับ
เห็นข่าวว่าจะเป็นแบบ 3 สูบ สูบละ 500 cc

ส่วน chr น่าจะโน้นเลย mc ค่อยไปลุ้นอีกที

จะว่าไปทำไมผมรู้สึกว่าเครื่อง Dynamic force นี่อย่างกับร่างอวตารของเครื่อง B ของ BMW เลยนะครับ
มีการหั่นกระบอกสูบตามด้วย ;D

แอบเสียดายว่าถ้าเครื่อง 1.2 เหลือ 3 สูบ มันจะวิ่งไหวไหมหนอ ถ้าเป็น NA นะครับ



SLuang

เครื่องสหกรณ์ ดีต่อการซ่อมบำรุง อะไหล่หาง่าย
เครื่องใหม่ เทคโนโลยีใหม่ แถมขายในรถที่ยอดขายในระดับราคาร่วมล้าน  ดีในเวลาที่รถยังใหม่



ซิ่งเข้าส้วม

ผมว่าอีก 3-4 ปีเลยครับ ถ้าจะรอ Altis ยังน่าลุ้น แต่CHR ผมว่ายาวไป



Paul sa

หัวฉีดตรง D4-S มันดีกว่าอย่างไร เท่าที่เห็น Camry ตัวปัจจุบัน ถ้าเน้นการประหยัดน้ำมัน ก็ดูเหมือนไม่ได้ต่างจากเครื่องระบบเดิมอย่างชัดเจน และแน่นอนสู้ Hybrid ไม่ได้

ส่วนถ้ามองว่าเครื่องใหม่จะถูกเอามาใช้ไปอีก
นาน แล้วดีในแง่อะไหล่หาง่ายในอนาคตนั้นก็ถูกต้อง แต่ Toyota อะไหล่เก่านั้นไม่ใช่ปัญหาหากคุณใช้รถไม่เกิน 10 ปี

ส่วนตัวผมเน้นประหยัดน้ำมัน จากที่ไม่ค่อยสนใจ Hybrid ก็กำลังจะเปลี่ยนใจ ตลาดนี้กำลังขยายตัว ค่าบำรุงรักษาก็เริ่มถูกลง ส่วนรถไฟฟ้าในไทยกว่าจะบูมและราคารถเป็นมิตรคงอีกนาน



h0661036

ตัว 2.0 ฉีดตรง ใน camry ปัจจุบัน  ถ้าใช้วิ่งทางไกล ประหยัด พอๆ หรือดีกว่า vios อีกนะครับ  เครื่องก็เงียบ ( ผมใช้ vios 2012  กับ  camry 2.0 2016) 



Jacob

ถ้า accord ใช้เครื่องใหม่ ก็น่าจะได้เห็น camry เครื่องใหม่



H3T

dynamic force 1.8 ใช้ร่วมกับ altis
แต่ัมื่อไหร่ รอดู Altis แล้วจะมอง timing ชัดขึ้นครับ



punn

รอได้ก็รอครับ รอไม่ได้ก็ .. จัดไป แล้วแต่ความเหมาะสมและโอกาส  :)

ส่วนตัวถ้าว่างๆก็อยากจะจัดเจ้า 1.8 mid ธรรมดานี่หละ
ดูแล้วน่าจะอิ่มตัวด้านเทคโนฯประมาณนึง คือคงจะทนถึกโดนใจเลย

สำหรับผมรถยนต์ต้องไว้ใจได้ไม่ตายกลางทาง หรือสามารถแก้ปัญหาได้เร็ว
อันนี้สำคัญกว่าความไฮเทคทั้งหลายมากครับ
เป็นคนโลกปกติธรรมดา :)
ไม่โลกสวย และไม่โลกมืด อยู่กับความเป็นจริงและพลังงานบวก ..

ปราชญ์สอนสิ่งไหน คนก็จะจำสิ่งนั้น
ประสบการณ์เจอแบบไหน คนก็จะคิดทางนั้น
ต่างคนต่างประสบการณ์เรียนรู้สิ่งเดียวกัน ก็จะออกมาแตกต่างกันไปครับ



Nonlamer

ต่างประเทศเขาใช้กันแล้ว แต่ในบ้านเราจะมาหรือไม่ยังต้องลุ้น

สำหรับผมแล้วถ้ามาก็ดีครับ แต่ถ้าไม่มาก็ไม่เป็นไร เลือกตัวเลือกที่ดีที่สุด ณ เวลาที่ต้องเปลี่ยนรถ



rotaryman

ผมคิดว่า C-HR เพิ่งเปิดตัว Dynamic Force Engine น่าจะยังไม่เห็นในไทยแน่ๆครับ นอกเสียจากวว่า HRV เอาเครื่องใหม่มาลง  :P



No Trespassing

Dynamic Force คงยังไม่มาแน่นอน กว่าจะเห็นในไทยคงปี 2020 เป็นอย่างต่ำ

ยุคอัลติสหน้าแบนที่โฉมแรกใช้เครื่องเดิม เพราะเครื่อง ZR ในเมืองนอกมีปัญหาเรื่องกินน้ำมันเครื่อง กับ ปัญหาตัวควบคุม VVT-i มีเสียงดัง

ให้ต่างประเทศเป็นหนูลองยาไปก่อน แก้ปัญหาจบแล้วถึงค่อยเอามาขายในบ้านเรา

แต่ก็ไม่วาย เดี๋ยวมีคนบ่นอีก ว่าลากขายเครื่องเดิม ZR เก่า อายุ 7-8 ปี แล้ว บลาๆๆๆๆ
ว่างๆหันไปดู Civic บ้างนะครับ เครื่อง R18 ลากกันมา 12 ปี แล้ว ก็ยังใช้เครื่องเดิมอยู่ ก็เห็นวิ่งได้ดี และประหยัดน้ำมัน

อยากใช้เครื่องแบบนิ่งๆไม่มีปัญหา ก็ต้องรอครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 09, 2018, 10:58:52 โดย No Trespassing »



SM.

ถ้ารอ คงรออีกหลายปีเลยนะครับ