รบกวนวิจารณ์ Benz E-class w212 มือสองให้ทีครับ ว่าตัวนี้เป็นยังไง

Depart

รบกวนวิจารณ์ Benz E-class w212 มือสองให้ทีครับ ว่าตัวนี้เป็นยังไง

จะดูมือสองให้พ่อสักคัน  เป็นโฉม 2 ไฟ  ที่มีไฟหน้าเล็กๆ ข้างๆ ไฟใหญ่ครับ

ที่มีรุ่นย่อย E200  E250  E300

ตัวนี้เห็นมี  CDI  CGI  NGT  ควรเลือกตัวไหนที่มีปัญหาน้อยสุด  ซ่อมไม่จุกจิก

ขอบคุณทุกความเห็นมากครับ




bankiesdluffy

ที่บ้านใช้อยู่ครับ
E250 CGI AMG ปี2012

เท่าที่เห็น โดยรวมก็ไม่ได้จุกจิกอะไรมากนะครับ
มีปัญหายอดฮิตก็ ตัวเฟือง advance ที่โดนกันแทบทุกคัน เปลี่ยนทีก็ 4-6 หมื่นบาท
อัตราเร่งก็ปรู๊ดปร๊าดดี กดก็มา ดึงเบาๆ
ช่วงล่างไม่ได้นุ่มนวลเท่าไหร่ มีตึงตังเล็กน้อย

NGT นี่คือเติมแก๊ส NGV รึป่าวครับ ผมว่าไม่น่าสนใจอ่ะ
ถ้าไปดูราคามือสอง จะเห็นว่าถูกกว่าเค้าด้วย

ส่วน CDI เห็นเค้าว่าเครื่องดีเซลของเบนซ์นี่แรงและประหยัด แต่อาจจะมีปัญหากับน้ำมันบ้านเรา



SM.

ที่บ้านใช้อยู่ครับ
E250 CGI AMG ปี2012

เท่าที่เห็น โดยรวมก็ไม่ได้จุกจิกอะไรมากนะครับ
มีปัญหายอดฮิตก็ ตัวเฟือง advance ที่โดนกันแทบทุกคัน เปลี่ยนทีก็ 4-6 หมื่นบาท
อัตราเร่งก็ปรู๊ดปร๊าดดี กดก็มา ดึงเบาๆ
ช่วงล่างไม่ได้นุ่มนวลเท่าไหร่ มีตึงตังเล็กน้อย

NGT นี่คือเติมแก๊ส NGV รึป่าวครับ ผมว่าไม่น่าสนใจอ่ะ
ถ้าไปดูราคามือสอง จะเห็นว่าถูกกว่าเค้าด้วย

ส่วน CDI เห็นเค้าว่าเครื่องดีเซลของเบนซ์นี่แรงและประหยัด แต่อาจจะมีปัญหากับน้ำมันบ้านเรา

NGT คือเติม NGV ได้ครับ ถูกต้องแล้วครับ



bingoman

ข้าม E200 CGI ไปก่อนเถอะครับ เพราะมือ 2 แล้ว  ไป E250 CGI ไปเลย แรงกว่า กินน้ำมันไม่ค่อยต่างกัน

แต่ถ้าหา E250 CDI ที่สภาพดี ไมล์น้อยๆ ได้  ก็น่าสนเพราะดีเซลเค้าทั้งประหยัดและตอบสนองดี



prai

โฉมนี้ต้อง E250 CGI AMG ครับ ท้ายมันจะไม่โด่ง มีท่อคู่ ช่วงล่างดีแต่ติดตึงตังไปนิด พวงมาลัยดี เบรคดี



Sit: )

รวมๆมันไม่จุกจิกมาก ยกเว้น NGT เพราะระบบแก๊สหาอะไหล่นอกศูนย์ยาก

ถ้าเจอรถ spec ที่ใส่ล้อ 18ออกห้าง (หรือเกรย์)  อาจจะต้องคิดว่ารับความสะเทือนได้หรือไม่
Body เดียวกันแต่เป็นล้อ 17 มันนุ่มนวลคนละเรื่อง แต่ก็หล่อน้อยกว่าเยอะ





Pegasus7700

ของผมหนักๆคือเกียร์ ครับ
...ขอเป็นข้ารองพระบาททุกชาติไป...

MERCEDES BENZ W212 '12
FORD FOCUS 2.0 Gdi '13
HONDA Civic RS '20
VOLVO XC60 Hybrid Inscription '19
FORD EVEREST 2.0 Bi Turbo '22



jaesz

เฟืองแคทชาฟท์
เกียร์เจ็ดสปีด
ล็อกคอพวงมาลัย
ปั๊มแรงดันสูง
เทอร์โบรั่วซึม
จอดับ


หาgoogle อ่านตามหััวข้อเหล่านี้ก่อน เรื่องอื่นๆยังไม่ต้องคิดครับ รัับได้ซื้อเลย



Depart

ขอบคุณทุกท่านมากครับ  เท่าที่หาข้อมูล  มีปัญหาหลายจุดพอสมควร  สงสัยต้องพับโครงการ



Nerdys

อ่านกระทู้นี้แล้วตกใจ นึกไม่ถึงว่า W212 จะมีปัญหาจุกจิกขนาดนี้
นี่ขนาดรุ่นธรรมดาที่ไม่ใช่ Hybrid นะเนี่ย แล้วรุ่น E300 Bluetec กับ E350e หลังๆมาที่ระบบไฟฟ้าท่วมรถจะเป็นยังไงเนี่ย



w212cdi

แนะนำ e300 v6 ครับ ราคาไม่ต่างกับ e250 cgi มาก แต่รถหายากสักหน่อย 



panjap

ผมใช้มา ห้าปีกว่า ไม่เห็นมีปัญหาอะไรเลยครับ ที่พูดๆกัน มันไม่ใช่ว่า เป็นทุกคน ทุกคันเสียเมื่อไร อย่าตกใจจนเกินเหตุครับ  ส่วน ngt ไม่แนะนำเลย เพราะมันใช้เครื่องตัวเก่า  แนะนำ 200/250 cgi ดีที่สุด



JP

ใช้ W212 CGI 250 ปี 2010 เกียร์ 5 speed เข้าปีที่ 8 ระยะทาง 17x,xxx กิโลเมตร มีเรื่องหนักๆ ให้เปลี่ยนคือ เฟือง advance หรือเฟืองแคมชาร์ป มา 2 ครั้งครับ ครั้งแรกเกือบอยู่ในประกัน ได้เคลมที่ศูนย์ มาให้ 50% ตก 4 หมื่นกว่าบาทครับ ครั้งที่ 2 เข้าอู่ ก็ราว 5 หมื่นกว่าบาทครับ ราคาอะไหล่ศูนย์ ลด 20% เหลือ 8 หมื่นกว่าๆ นะครับ ที่เหลือเช็คระยะทั่วไป ประมาณ 10,000 กว่า หรือน้อยกว่านั้นครับ แบตก็ 5,000 ครับเปลี่ยนข้าง เพราะไม่มี start-stop แบตถูกหน่อย เท่าใช้มา ไม่เคยตายข้างทางนะครับ อัตราเร่งดี แต่แข็งหน่อย โช็คอัพ 4-5 หมื่นนะครับ ยางอีก 3 หมื่นนิดๆ ขอบ 18 นะ โดยส่วนตัวรวมประกันภัย ต่อปีน่าจะมี 5-6 หมื่นบาทนะครับ ถ้าเข้าศูนย์ตลอดนะครับ ราคามือสองน่าอยู่ล้านต้นๆ  ถึงล้านกลางครับรุ่นของผมนะ ปี 2010 ตัวแรกประกอบในครับ