ปัญหาพวงมาลัยคลอน ถ้าคนที่ปรับพวงมาลัยเข้าหาตัวเยอะๆ ใช้ไปสักพักจะเจออาการคลอนแน่นอนครับ
เพราะชุดบูชยางตรงข้อต่อมันให้ตัวได้เยอะ เทียบกับพวงมาลัยที่ไม่ได้ปรับดึงออกมา อันนั้นจะแน่นกว่า
ผมเคยเจอปัญหานี้ และเคยได้รับการเคลมแกนพวงมาลัยไปแล้วครั้งนึง รับรถออกมาใหม่ๆมันก็แน่นดี แต่พอปรับพวงมาลัยดึงออกมา ใช้ไปได้ 2 อาทิตย์ อาการคลอนก็กลับมาเหมือนเดิม
ปัญหานี้ ตอนนี้มิตซูระงับการเคลมแกนไปแล้ว และออกจดหมายไปตามศูนย์ แจ้งกับลูกค้าว่าอาการคลอนเหล่านี้เป็นเรื่อง ปกติ เป็นเพราะการออกแบบแกนให้มันยุบตัวได้เมื่อเกิดการชน
หากลูกค้าคนใดเจอปัญหา ก็สามารถให้ศูนย์ทำการอัดจารบีแกนใหม่ได้ และมิตซูขยายการรับประกันชุดแกนพวงมาลัยเพิ่มเป็น 7 ปี
ดูทรงแล้ว ผมคงต้องทนอยู่กับปัญหาพวงมาลัยคลอนไปจนกว่าจะขายรถนั่นล่ะครับ เท่าที่ถามช่างศูนย์ พาทร์แกนพวงมาลัยก็ยังเป็นพาทร์เดิมอยู่ ศูนย์เองยังบอกเลยว่า การอัดจารบีใหม่ มันไม่ได้ช่วยแก้ปัญหาได้ถาวร มีรถลูกค้าเอารถกลับมาให้อัดจารบีใหม่ เยอะมาก
ส่วนที่ในคลับ ทำตัวล็อกแกนที่เป็นพลาสติก มันก็พอบรรเทาอาการลงไปได้ แต่ก็ไม่หายขาดหรอกครับ
เซ็งกับการแก้ไขปัญหาของยี่ห้อนี้เหมือนกัน ขับรถทางไกลๆ ขนาดล้อเดิม ยางเดิม เติมลมตามเสปค ยังเหนื่อยกับการคุมพวงมาลัยที่มันทั้งคลอน ทั้งดีดดิ้น ทั้งสะบัด
ขอพูดตรงๆหน่อยละกันครับ ไหนๆไทรทันกับปาเจโร่ใช้ระบบบังคับเลี้ยวชุดเดียวกัน ปาเจโร่โฉมปัจจุบัน พวงมาลัยแย่พอๆกับรถกระบะเก่าๆที่ใช้ระบบบอลแอนด์นัทเลย