ผู้เขียน หัวข้อ: ทำไม Toyota coaster ใช้เครื่องรุ่นเก่าจังครับ  (อ่าน 6106 ครั้ง)

ออฟไลน์ ซิ่งเข้าส้วม

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,150
ดีเซล 4.0 ลิตร กำลัง 136 แรงม้า แรงบิด 356 นิวตันเมตร ผ่านมาตรฐาน Euro 3 เท่านั้นเอง แถมซดน้ำมันเฉลี่ยวิ่ง 4 บาทต่อกม. อีกต่างหาก

ทำไมไม่เอาเครื่อง 2.8 ในรีโว่มาลง แรงกว่า ประหยัดกว่า ไอเสียน้อยกว่า

ออฟไลน์ O_o"

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,390
Re: ทำไม Toyota coaster ใช้เครื่องรุ่นเก่าจังครับ
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: พฤษภาคม 04, 2018, 13:38:19 »
เท่าที่ดูมีเครื่องยนต์ 2 สเปค แต่ไม่รู้ผ่านมาตรฐานอะไรบ้าง

http://www.headlightmag.com/news-toyota-coaster-full-model-change-launch/



– N04C-VJ ดีเซล 4.0 ลิตร 4,009 ซีซี. กระบอกสูบ x ระยะช่วงชัก : 104.0 x 118.0
มิลลิเมตร ให้กำลังสูงสุด 150 แรงม้า (PS) ที่ 2,500 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 42.82 กก-ม.
(420 นิวตันเมตร) ที่ 1,400 รอบ/นาที ทำงานร่วมกับเกียร์อัตโนมัติ 6 จังหวะ

– N04C-VK ดีเซล 4.0 ลิตร 4,009 ซีซี. กระบอกสูบ x ระยะช่วงชัก : 104.0 x 118.0
มิลลิเมตร ให้กำลังสูงสุด 180 แรงม้า (PS) ที่ 2,800 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 47.00 กก-ม.
(461 นิวตันเมตร) ที่ 1,600 รอบ/นาที ทำงานร่วมกับเกียร์ธรรมดา 5 จังหวะ หรือ
เกียร์อัตโนมัติ 6 จังหวะ

ออฟไลน์ ซิ่งเข้าส้วม

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,150
Re: ทำไม Toyota coaster ใช้เครื่องรุ่นเก่าจังครับ
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: พฤษภาคม 04, 2018, 13:44:51 »
เท่าที่ดูมีเครื่องยนต์ 2 สเปค แต่ไม่รู้ผ่านมาตรฐานอะไรบ้าง

http://www.headlightmag.com/news-toyota-coaster-full-model-change-launch/



– N04C-VJ ดีเซล 4.0 ลิตร 4,009 ซีซี. กระบอกสูบ x ระยะช่วงชัก : 104.0 x 118.0
มิลลิเมตร ให้กำลังสูงสุด 150 แรงม้า (PS) ที่ 2,500 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 42.82 กก-ม.
(420 นิวตันเมตร) ที่ 1,400 รอบ/นาที ทำงานร่วมกับเกียร์อัตโนมัติ 6 จังหวะ

– N04C-VK ดีเซล 4.0 ลิตร 4,009 ซีซี. กระบอกสูบ x ระยะช่วงชัก : 104.0 x 118.0
มิลลิเมตร ให้กำลังสูงสุด 180 แรงม้า (PS) ที่ 2,800 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 47.00 กก-ม.
(461 นิวตันเมตร) ที่ 1,600 รอบ/นาที ทำงานร่วมกับเกียร์ธรรมดา 5 จังหวะ หรือ
เกียร์อัตโนมัติ 6 จังหวะ

เหมือนที่จะมาแทนรถตู้จะไม่ได้สเป็คนี้ครับ เศร้าแท้

ออฟไลน์ SETTHASART

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,306
  • รักชาติ ไม่คลั่งชาติ
Re: ทำไม Toyota coaster ใช้เครื่องรุ่นเก่าจังครับ
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: พฤษภาคม 04, 2018, 13:49:21 »
420 นิวตันเมตร ที่ 1,400 รอบ
461 นิวตันเมตร ที่ 1,600 รอบ
ก็พอได้นะครับ  :o

Re: ทำไม Toyota coaster ใช้เครื่องรุ่นเก่าจังครับ
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: พฤษภาคม 04, 2018, 22:40:44 »
https://www.facebook.com/pg/driveautoblog/photos/?tab=album&album_id=2088870914668161

เอาลิ้งค์มาแปะให้เพื่อใครยังไม่เห็น

เรื่องเครื่องผมว่าน่าจะเพราะกฎหมายเรากำหนดให้รถบรรทุก+รถบัสขั้นต่ำเป็น euro 3 ถ้าผมจำไม่ผิดนะ
ก็เลยได้เครื่องรุ่นที่แค่ผ่านมาตรฐานที่กฎหมายกำนด เพราะยิ่งเครื่องสเปคสูงราคาก็จะสูงตามไปด้วย

ออฟไลน์ e:smart Hybrid

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,705
Re: ทำไม Toyota coaster ใช้เครื่องรุ่นเก่าจังครับ
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: พฤษภาคม 04, 2018, 22:59:29 »
ตกลงมาขายจริงๆ หรือครับนี่ ;D

ออฟไลน์ mandize

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 328
Re: ทำไม Toyota coaster ใช้เครื่องรุ่นเก่าจังครับ
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: พฤษภาคม 04, 2018, 23:36:59 »
N04นี่น่าจะเครื่องของHino

ออฟไลน์ Nott1959

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 480
Re: ทำไม Toyota coaster ใช้เครื่องรุ่นเก่าจังครับ
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: พฤษภาคม 05, 2018, 01:19:22 »
ทำมาเผื่อติดแก๊สรึเปล่าครับเนี่ย ฮ่าๆๆๆ
V8 V10 V12 ONLY!!!!

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,435
Re: ทำไม Toyota coaster ใช้เครื่องรุ่นเก่าจังครับ
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: พฤษภาคม 05, 2018, 07:46:35 »
minibus บ้านเรา ไม่รู้จะเกิดหรือเปล่า

ออฟไลน์ Symphonic

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,706
Re: ทำไม Toyota coaster ใช้เครื่องรุ่นเก่าจังครับ
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: พฤษภาคม 05, 2018, 08:45:55 »
เห็นว่าตัวรถราคา 2.2 ล้านบาท

ยังงี้ถ้าส่วนบุคคลซื้อมาทำรถบ้านได้มั้ยฮะ