" มีรถญี่ปุ่น (ป้ายแดง) ที่เครื่องยนต์ไม่ใช่ HYBRID และเกียร์ไม่ใช่เกียร์ CVT "

suparkit

" มีรถญี่ปุ่น (ป้ายแดง) ที่เครื่องยนต์ไม่ใช่ HYBRID และเกียร์ไม่ใช่เกียร์ CVT "

ประเด็นคือ รถใช้ยาว ประมาณ 10 ปีขึ้นไป อยากได้รถที่ไม่จุกจิก
ด้านเครื่องยนต์และเกียร์ เป็นหลัก ช่วงล่าง หรือการเก็บเสียง รองลงมาครับ
ดูไว้ตอนนี้ คือ camry 2.0G ครับ ลักษณะการใช้งาน ใน กทม. เป็นหลัก
เสาร์ อาทิตย์ กลับบ้านต่างจังหวัด นครปฐม พาพ่อแม่ (คนแก่) ไปเที่ยวต่างจังหวัดบ้าง
ความเร็วในการเดินทาง ไม่เกิน 120 กม./ชม.

มีรุ่นอื่น แนะนำบ้างไหมครับ
suv หรือ เครื่องดีเซล ก็ได้ครับ
ขอบคุณล่วงหน้าครับ


« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 05, 2018, 09:08:25 โดย suparkit »



tnp_super

ญี่ปุ่น เกียร์ไม่ cvt ถ้าเก๋ง น่าจะมีแค่ camry กับ mazda
ใช้ยาว 10 ปีขึ้นต้อง camry ล่ะครับ



mamaman

Accord ละครับ CVT เหรอ



mickey47

เน้นเครื่องยนต์นี่ผมว่า Camry โฉมปัจจุบันตัว D4S นี่แน่นอนเลยครับ ยิ่งใช้ยาวๆ10 ปีด้วยผมว่า Camry น่าจะให้ความมั่นใจได้ในระดับนึงเลย (ผมก็ว่าจะซื้อมือสองมาใช้อยู่นะ)

มอง Fortuner ไว้ด้วยก็OK นะผมว่ากับการใช้งานระยะยาว ความอเนกประสงค์ที่จะได้รับ การขึ้น-ลง สำหรับผู้สูงอายุ  แต่เห็นทางคุณจิมมี่ ตัว TRD จะได้ความ นิ่ง แบบ ง. งู มากกว่าธรรมดา

CX-5 ตัวเบนซิน แอบเชียร์นิดๆ แต่ก็ไม่รู้ว่าระยะยาวนี่จะเป็นยังไง. การขับขี่,style Mazda มั่นใจ คล่องตัว ลุยได้



CJ.

ตามโจทย์ Camry น่าสนใจครับ ทั้ง 2.0 และ 2.5 แต่โดยส่วนตัวผมแนะนำ 2.5 มากกว่า
Accord ก็เช่นกัน ทั้ง 2.0 และ 2.4 ปกติ ตัวรถไม่จุกจิกแน่ๆ คงมีแค่ไฟหน้า LED ที่จุกจิกครับ
2005 Jaguar XJ Super V8
2011 Aston Martin DBS
2013 Jaguar XJL 5.0 V8 Portfolio
2017 Lexus RX200t Premium
2019 Bentley Continental GT W12
2021 Porsche 911 Carrera S
2024 Honda CR-V e:HEV RS
2025 Honda HR-V e:HEV RS
2025 Toyota Camry 2.5 HEV Premium Luxury



Jacob

คนแก่นั่งก็แคมรี่แหละครับ ยกเว้นเมารถง่าย+ตัวไม่ใหญ่ก็มาสด้าเพราะมี G-vectoring ถ้ากลัวกระด้างค่อยหาเบาะรองนั่งนุ่มๆ(ยางพารา เมมโมรี่โฟม) ไม่ต้องปรับช่วงล่างเลย
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 05, 2018, 10:28:28 โดย Jacob »



แมวดราม่า

จิ้ม Innova ตัวทอปเบาๆ ทำช่วงล่างหน่อยๆ ระยะยาว Captain Seat แปลงเป็นเบาะรับผู้สูงอายุได้อีก

เครื่องเกียร์หายห่วง 2.8 ดีเซลตัวเดียวกะฟอร์จูนเนอร์ ตอนแรงบิดเรียบร้อย เกียร์น่าจะทนกว่าด้วยซ้ำ
Dare to Drama! | Original Nissan X-Trail Club Thailand: http://www.facebook.com/groups/180634121979355/



Jacob

จิ้ม Innova ตัวทอปเบาๆ ทำช่วงล่างหน่อยๆ ระยะยาว Captain Seat แปลงเป็นเบาะรับผู้สูงอายุได้อีก

เครื่องเกียร์หายห่วง 2.8 ดีเซลตัวเดียวกะฟอร์จูนเนอร์ ตอนแรงบิดเรียบร้อย เกียร์น่าจะทนกว่าด้วยซ้ำ
ถามนิดนึง ช่วงล่าง innova มันเหมือนกระบะมั้ยครับ หรือใกล้เคียงเก๋ง



แมวดราม่า

ตอบตรงๆ ยังใกล้เคียงกระบะดีๆ มากกว่าเก๋งดีๆ ครับ
แต่ทั้งสมรรถนะเครื่องยนต์ กะช่วงล่าง ดีกว่าตัวเก่าเยอะ(มาก)แล้วนะ

ถ้าได้โช้ค Fortuner TRD หรืออะไรราวๆ นั้นใส่ ผมว่าจบแล้ว
ที่เหลือเป็นข้อจำกัดการออกแบบรถ Body-on-Frame จริงๆ

ปล. อัตราเร่งดีม้ากก ไปลองขับดูครับ
Dare to Drama! | Original Nissan X-Trail Club Thailand: http://www.facebook.com/groups/180634121979355/



bobsan

Mazda ทุกรุ่น แต่ใช้เกิน 10 ปี...

ส่วนแคมรี่เครื่องตัวนี้ก็ออกมาได้ 2-3 ปี
ยังต้องพิสูจน์อีกสักระยะนะ



ฺBurmicon

ตามโจทย์ของ จขกท จบที่แคมรี่ 2.0 ครับ



YenChar

CRV 1.6 ใช้ 10 ปีสบายๆ
ดีเซลตัวใหม่ (แต่เมืองนอกใช้นานแล้ว) มันทนตามสไตล์ดีเซลอยู่แล้ว

พาผู้ใหญ่นั่งไปด้วย CRV เข้าออกสบายนะครับ
ช่วงล่างรุ่นนี้ก็โอเค นุ่มเฟริม์ ไม่มากไม่น้อยไป



bravo

CRV 1.6 ดีเซล 4WD ครับ

คุณพ่อ คุณแม่ ลุกนั่ง สะดวกกว่ารถเตี้ยๆ

อีกอย่าง เผื่อฝนตกหนัก น้ำท่วมสูง ระดับที่รถเก๋งเริ่มมีปัญหาน้ำเข้ารถ แต่ CRV ผ่านได้สบายๆครับ



Slipknot`

Camry 2.0 2.5 ถ้าไม่รีบรอดูตัวใหม่ครับ



Kendow

จากโจทย์กำหนดให้ รถที่เข้าข่ายคือ
โตโยต้า คัมรี่
ฮอนด้า แอคคอร์ด
โตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์
ฮอนด้า ซีอาร์วี ดีเซล
จริงๆ มาสด้าก็ได้ แต่เบาหลังอาจไม่ค่อยกว้าง และใช้เกิน 10 ปีพูดตรงๆ ว่าไม่ค่อยแนะนำ ความทนนี่ prefer โตโยต้ามากสุดละ
2008 Nissan Tiida 5Dr. 1.6G
2021 Toyota Corolla Cross HV Premium



h0661036

เอาแบบ  low tech  อึดทน  เลือก  camry 2.5g ครับ   เพราะตัว 2.0  เป็น  d2sฉีดตรง  ระยะยาว ไม่รู้ว่าจะมีปัญหาเรื่องหัวฉีดหรือเปล่า ( คือเครื่องใหม่ มันพึ่งใช้ปี 2015 ระยะยาวก็ยังไม่มีใครรู้ว่าเป็นยังไง)

     



Nonlamer

นอกจาก Camry 2.0 และ 2.5 ยังมี CR-V ดีเซลครับ

แต่ถ้าเน้นนั่งสบายและเก็บเสียงดีๆ คงไม่พ้น Camry ล่ะครับ



PREM

Camry กับ Accord ครับ

CR-V ดีเซลต่อให้เมืองนอกใช้มาก่อน แต่ก็ไม่ได้นานมาก เครื่องดีเซลไม่ใช่เรื่องถนัดของฮอนด้า
เกียร์ ZF 9 สปีดก็มีรายงานปัญหาในรถฝั่งตะวันตกบางรุ่น

Accord 2.0/2.4 นี่สิ เครื่อง R20 กับ K24 ใช้มาร่วมสิบปี ไม่มีเทคโนโลยีล้ำสมัยอะไร
เกียร์ 5 สปีดมีมาประมาณ 15 ปี ตั้งแต่ Accord G7 ไม่มีปัญหาอะไรใหญ่โต

Camry ก็ทำนองเดียวกัน และผมว่าน่าจะทนกว่าฮอนด้าด้วย
2013 Mercedes E 63 AMG (W212)
2016 Volvo XC60 D4 
2019 Honda Jazz RS+
2020 Volvo V60 T8 Inscription
2022 Mazda CX-30 SP



golf8023

เงื่อนไขนี้เป็นผมคงมองCamry2.0G
AccordG9ช่วงล่างออกแนวกระด้างนิดนึงนะครับ ผมว่าCamryนั่งสบายกว่า
หรือ Innova ก็น่าสนใจครับ แต่ความนิ่มนวลคงสู้Camryไม่ได้



TNP

จิ้ม Innova ตัวทอปเบาๆ ทำช่วงล่างหน่อยๆ ระยะยาว Captain Seat แปลงเป็นเบาะรับผู้สูงอายุได้อีก

เครื่องเกียร์หายห่วง 2.8 ดีเซลตัวเดียวกะฟอร์จูนเนอร์ ตอนแรงบิดเรียบร้อย เกียร์น่าจะทนกว่าด้วยซ้ำ

ตลกกกกก...ไม่ได้ต้องการรถที่นั่งเยอะๆ จะไปเอา Innova ทำไม..?

แล้วขัอด้อยข้อนึงสำหรับกระทู้นี้ คือ ตัวรถมันค่อนข้างสูง ไม่ได้เตี้ยๆ แบบเก๋ง Altis Camry เลยนะครับ  เปิดประตูหน้า จะก้าวขึ้นรถ ก็ต้องยกเท้าสูง 45 ซม. .. เทียบเท่าบันไดบ้าน 2 ขั้นเลยครับ.. น่าจะสูงกว่า CR-V หน่อยนึงด้วย

ไม่เข้าใจเหมือนกันว่า รถที่ผลิตอินโด ทำไมต้องทำช่วงล่างรถปกติ ให้มันสูงขนาดนี้



แมวดราม่า

ตลกกกกก...ไม่ได้ต้องการรถที่นั่งเยอะๆ จะไปเอา Innova ทำไม..?

แล้วขัอด้อยข้อนึงสำหรับกระทู้นี้ คือ ตัวรถมันค่อนข้างสูง ไม่ได้เตี้ยๆ แบบเก๋ง Altis Camry เลยนะครับ  เปิดประตูหน้า จะก้าวขึ้นรถ ก็ต้องยกเท้าสูง 45 ซม. .. เทียบเท่าบันไดบ้าน 2 ขั้นเลยครับ.. น่าจะสูงกว่า CR-V หน่อยนึงด้วย

ไม่เข้าใจเหมือนกันว่า รถที่ผลิตอินโด ทำไมต้องทำช่วงล่างรถปกติ ให้มันสูงขนาดนี้

แหม ทั่น Quote บ่นคนแนะนำฟอร์จูนเนอร์ข้างบนด้วยสิครับ น่าจะสูงกว่า Innova อีกนะเนี่ย?

เขาไม่ได้ระบุนะครับ ว่าไม่ต้องการรถที่นั่งเยอะๆ อีกอย่าง Innova มันก็มี Captain Seat น่ะ ตัวทอป เหมาะจะตาย มีที่วางของ วางแขน โต๊ะพับ ขนของได้เยอะแยะ

ส่วนที่ทำไมต้องช่วงล่างสูงๆ ไม่แปลก ทางในอินโดไม่ได้มีแค่จาการ์ตา พื้นที่ถนนไม่ค่อยดี ขึ้นเขาลงเขา ช่วงล่างกะทรงก็เลยออกแนวถึกๆ สูงๆ อย่างนั้น... เป็นทรงยอดนิยม

ว่าแต่ คุณ TNP ก็เคยใช้ Innova นี่ครับ จริงๆ รถมันก็มีดีของมันนะ พิจารณาดีๆ อาจจะเหมาะแล้วก็ได้กับการใช้งานแบบนั้น สมรรถนะมันก็ไม่ได้ขี้เหร่แบบ 2.0 เบนซิน หรือ 2.5 ดีเซลกำลังต่ำแบบแต่ก่อนด้วย?
Dare to Drama! | Original Nissan X-Trail Club Thailand: http://www.facebook.com/groups/180634121979355/



TNP

นั่งกัน 4 คน (ไม่ได้ต้องการนั่งได้ 6-7 คน) .. Innova ยังไงก็สู้ Camry ไม่ได้ครับ



iKrit

ISUZU MU-X ไงครับ ใช้ยาวสบายใจไป 10 ปี เลย
บริการหลังการขายดี ตัวรถไม่จุกจิก เครื่องสันดาป เกียร์ออโต้ธรรมดา
ขับออกต่างจังหวัดก็สบาย ครบตามโจทย์ที่ต้องการเลย
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 05, 2018, 22:57:21 โดย iKrit »
"การไม่มีดราม่าเป็นลาภอันประเสริฐ"
แต่มนุษย์มาม่าบางคนก็ชอบเปิดประเด็นทุกที เอ้อ...แปลก



MaximaQX

Camry 2.0 ตามความคิด จขกท.
CR-V i-Dtec (SUV Monocoque)
MU-X (SUV Pick-Up Platform)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 05, 2018, 23:20:04 โดย Mr.Raptor »
INK WARUNTORN - kəmikəze Club - 4EVE for aye - NewJeans Bunnies - PiXXiE - Swifties for Taylor Swift - Little Black Star Avril Lavigne - BLIИK for BLɅϽKPIИK - Sonyeo Sidae SNSD Girls' Generation



SM.

ISUZU MU-X ไงครับ ใช้ยาวสบายใจไป 10 ปี เลย
บริการหลังการขายดี ตัวรถไม่จุกจิก เครื่องสันดาป เกียร์ออโต้ธรรมดา
ขับออกต่างจังหวัดก็สบาย ครบตามโจทย์ที่ต้องการเลย

+1



NONT4477

ส่วนตัวผมเชียร์ Camry นะ นั่งสบาย นุ่ม เงียบ เกาะถนนใช้ได้ เน้นสบายมากกว่าสนุก
2.0G D4S ก็ใช้ได้แล้ว แต่ 2.5G Dual VVTi จบกว่า อัตราเร่งดีมากๆ
พวก ppv มีดีที่ทนถึก เอนกประสงค์ แต่ผมไม่ชอบช่วงล่างเลย ยังไงมันก็มีนิสัยเด้งๆของกระบะติดมาอยู่ดี
Top Gear's Biggest FAN!!! (IN MY House)
I'm NAC1701  ^ ^



ab4u

 
แคมรี่ 2.0 ถูกต้องที่สุด

คุณพ่อคุณแม่ไม่ต้องปีนรถสูงครับ




kiwiwi

Innova พ่อแม่นั่งสบายกว่านะครับ

ไม่ต้องก้ม ไม่ต้องย่อ
สูงไปก็โหลดให้พอดีท่านได้

เบาะกัปตัน นั่งยาวๆก็ฟินๆ

แต่แคมรี่เตี้ยไป ยกให้พอดีพวกท่านไม่ได้นะครับ

แต่ถ้าคุณขับคนเดียวก็จัดแคมรี่ไปเลยครับ




DiKiBoyZ

ทำไมผมมองว่า มันเยอะแยะไปหมดเลย

แค่ CAMRY ACCODE ที่ไม่ใช่ Hybrid มันก็ไม่ CVT สักกะคัน ละ

ไหนจะ MID Size SUV ก็ไม่มีตัวไหน CVT สักกะคัน ใช้งาน 10 ปี สบายๆ ทุกคันเลย

เลือกคัน หรือ เลือก ประเภทรถ หรือเฉพาะเจาะจง รถ ให้ได้ก่อนครับ เพราะมันเยอะ

ปล. CAMRY 2.0 D4S ก็เป็นทางเลือกที่ดีครับ แต่อาจจะใจเย็นสักนิด รอตัวใหม่เปิดตัวก่อน



civic666

ผมเสนอ CR’gow ครับ เพราะโจทย์บอกว่าพาพ่อแม่ไปบ่อย ผมใช้cry มา2เจน พ่อแม่นั่งไม่มีปัญหา ปัจจุบัน พ่อแม่อายุมากขึ้น แต่ผมขี้เกียจประคองรถเวลาเข้าโค้งหรือมุด เปลี่ยนมาใช้แอคคอร์ด เห็นเวลาพ่อแม่ขึ้นลงรถผมรู้สึกผิดเลยครับ รถเก๋งนี่คนสูงอายุลุกนั่งลำบากกว่า ใช้แรงเยอะกว่ารถสูงพอควรทีเดียว 

อยากให้พ่อแม่สบาย ไปรถสูงครับ แต่ไม่ใช่สูงแบบ mu หรือ for นะครับ ถ้า2คันนี้ไม่สะดวก ต้องปีน

เวลานั่งแค่หันหลังหย่อนก้นนิดเดียวก็ถึงเบาะเวลาลุกก็หมุนตัวออก ไม่ต้องงอเข่าเยอะ อันนี้คือพ่อกับแม่พูดเองเลยครับ รถทีท่านใช้เองตอนนี้เป็น a170 โฉม169 ผมบอกให้เปลี่ยนก็ไม่เปลี่ยน เพราะเหตุผลนี้เช่นกันครับ