6. ทางอู่ช่วยวัดค่ากำลังอัดให้อีกครั้ง ได้ค่า 200 ทุกสูบ (ค่าคลาดเคลื่อนกับอู่แรกที่ไปนิดหน่อย
อู่แรกได้ค่ากำลังอัด 220 ทุกสูบ)
7. ทางอู่ช่วยวัดค่า Co2 ที่ท่อไอเสียให้ -- อันนี้ผมไม่ทราบว่า การวัดนี้ คือค่าเดียวกับค่า AF ที่ทางอู่แรก
วัดให้ไหมครับ หรือเป็นคนละค่ากัน7. เลยทดลองเปลี่ยนหัวเทียน เป็นเกรดธรรมดา NGK BKR6E-11 จำนวน 4 หัว
8. ลองขับรถกลับบ้าน
"รู้สึกว่า" รถเร่งได้ดีขึ้น อาการรอบเครื่องตกมาที่ประมาณ 400 - 500 รอบ
ลดลง (ไม่เป็นทุกครั้งที่เหยียบเบรค)
9. สอบถามผู้รู้ทุกท่านครับว่า ตกลงหัวฉีดน้ำมันผมทั้ง 4 หัว "น่าจะ" ยังไม่เสียใช่ไหมครับ10. รายการซ่อมรถที่ทำไปแล้วตั้งแต่ปี 2557 - ปัจจุบัน (ไม่นับเปลี่ยนถ่ายของเหลวตามระยะ)
ม.ค. 2557 เปลี่ยนไส้กรองน้ำมันเบนซิน, สายพานแอร์--Honda Rama 7
ส.ค. 2558 เปลี่ยนหัวเทียนแท้ 4 หัว+ปีกนกล่าง L+R,-- Honda Rama 7
เม.ย. 2559 เปลี่ยน Fly Wheel เกียร์ของแท้+ซีลเพลาขับ L,R อู่แถวบ้าน
ต.ค. 2559 ปั๊มน้ำ Honda แท้, สายพานหน้าเครื่องของแท้, ลูกปืนของลูกรอกสายพาน
เม.ย. 2560 เปลี่ยนปะเก็นอ่างน้ำมันเครื่องของแท้+ลูกหมากกันโคลงของแท้ L+R
ต.ค. 2560 ตั้งวาล์ว+ถอดลิ้นปีกผีเสื้อมาล้าง
ตรวจสอบหัวฉีดรั่ว+ทดสอบการจ่ายน้ำมันของหัวฉีด+เปลี่ยน Filter, O-Ring ในหัวฉีด
พ.ย. 2560 เปลี่ยนคอยล์จุดระเบิดของแท้ 4 ตัวของเดิมมีไฟรั่ว 3 ตัว
เปลี่ยน O2 Sensor ตัวที่ 2 ของเทียบ Walker
ล้าง EGR+ล้างท่อร่วมไอดี
ก.พ. 2561 เปลี่ยนมอเตอร์เดินเบาของแท้เบิกศูนย์
มี.ค. 2561 เปลี่ยน PCV Valve ของแท้เบิกศูนย์+ท่อยางปิดวาล์ว PVC
เปลี่ยนปะเก็นฝาครอบวาล์วของแท้เบิกศูนย์
เม.ย. 2561 เปลี่ยน O2 Sensor ตัวที่ 1 ของเทียบ Walker
พ.ค. 2561 เปลี่ยนหัวเทียนเกรดธรรมดา NGK BKR6E-11 จำนวน 4 หัว
11. เขียนมาค่อนข้างยาว หากสร้างความรำคาญให้สมาชิกท่านใดๆ ขออภัยล่วงหน้าไว้ ณ ที่นี้
ขอบคุณล่วงหน้าสำหรับคำตอบครับ