ผู้เขียน หัวข้อ: ว่าด้วยเรื่อง Ford นับจากนี้  (อ่าน 16790 ครั้ง)

ออฟไลน์ CR MaximaQX

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 408
  • Excimo G
    • อีเมล์
ว่าด้วยเรื่อง Ford นับจากนี้
« เมื่อ: พฤษภาคม 05, 2018, 23:40:37 »
ว่าด้วยเรื่อง Ford นับจากนี้
ผมว่าทุกๆวันนี้ Ford พังพินาศไปมากเลย ตั่งแต่ปี 2014-2015 เป็นต้นมา
ผมดูเพจเหยื่อรถยนต์ ผมอยู่ในกลุ่ม Ranger หลายคันมีปัญหา
ไม่ว่าจะเป็น เกียร์ Powershift ใน Fiesta MkVI,Focus MkIII,EcoSport
เรื่องดับกลางทาง
เรื่องไฟใหม้ทั้งที่ไม่ติดแก๊ส
เรื่องคุณภาพการประกอบ
เรื่องกลอนประตูพัง
เรื่องที่เปิดประตูด้านในหัก
หลายปัญหามากกกกกกกกกกกกกกกกกกก
เรื่องศูนย์บริการ เต็ม 10 ผมให้ 2.5 คะแนน บริการค่อนข้างแย่มาก (อยู่ในกลุ่ม Ranger เจอมาเยอะ)
ดูในเพจ Facebook Ford Thailand รถก็มีปัญหาเยอะ (ดูจากโพสต์ผู้เข้าชม)
ฟ้องสคบ. ก็เรื่องเงียบ อ่อนมาก จนถึงขั้นร้องเรียนผู้ตรวจการณ์แผ่นดิน (ไม่ได้โยงการเมืองนะ)

ผมฝากกับ Ford ไว้สักนิดนึงว่า
ควรจะปรับปรุงเรื่องของบริการหลังการขายให้มากกว่านี้ ควรจะออกมารับผิดชอบกับปัญหาที่เกิดขึ้นมากกว่านี้
แต่ถ้าไม่ปรับปรุง ลูกค้าคงจะต้องเจ็บและจำ หนีหน้า ผลสุดท้ายก็ไม่มีใครเอา มีแต่คนกลัว
การบริการจะต้องพร้อมในทุกๆด้าน เรื่องแค่นี้ทำไมทำไม่ได้

พอ......จบ เชิญแสดงความคิดเห็นได้เลยครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 05, 2018, 23:51:27 โดย Mr.Raptor »
เพื่อนหมูแดง INK WARUNTORN - kəmikəze Club คนรักกามิ - 4EVE for aye ชาวฟีฟ - NewJeans Bunnies - PiXXiE - BLIИK for BLɅϽKPIИK - FFK Village

2001 Nissan Cefiro 2.0 ExecutiveV6 (A33)
2004 Toyota Estima Hybrid (AHR30)
2014 Nissan Teana 2.0 XL (L33)
2017 Honda HR-V 1.8 E (RU3)

ออฟไลน์ Tiny

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 170
Re: ว่าด้วยเรื่อง Ford นับจากนี้
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: พฤษภาคม 06, 2018, 00:22:04 »
โฟกัสตัวใหม่เป็นไงน่าใช้ไหมคับ

ออฟไลน์ CR MaximaQX

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 408
  • Excimo G
    • อีเมล์
Re: ว่าด้วยเรื่อง Ford นับจากนี้
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: พฤษภาคม 06, 2018, 00:29:02 »
โฟกัสตัวใหม่เป็นไงน่าใช้ไหมคับ
อะไร รถเพิ่งเปิดตัวไปเอง(ตลาดโลก) ใจเย็นนนนนน
ยังไม่ได้ขับ ยังไม่เคยเห็นคันจริง ต้องขออภัยด้วยครับ
แต่ตัวใหม่คงไม่มาไทยแล้ว พิจารณาจากยอดขาย ณ ตอนนี้ ขายได้กี่คันละ คิดดู
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 06, 2018, 00:30:56 โดย Mr.Raptor »
เพื่อนหมูแดง INK WARUNTORN - kəmikəze Club คนรักกามิ - 4EVE for aye ชาวฟีฟ - NewJeans Bunnies - PiXXiE - BLIИK for BLɅϽKPIИK - FFK Village

2001 Nissan Cefiro 2.0 ExecutiveV6 (A33)
2004 Toyota Estima Hybrid (AHR30)
2014 Nissan Teana 2.0 XL (L33)
2017 Honda HR-V 1.8 E (RU3)

ออฟไลน์ Zachary C

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,254
  • Beauty is in the Eyes of the Beholder
    • อีเมล์
Re: ว่าด้วยเรื่อง Ford นับจากนี้
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: พฤษภาคม 06, 2018, 00:46:29 »
ผมเองก็เห็นด้วยกับท่าน จขกท ว่า Ford Thailand ควรปรับปรุงบริการหลังการขายครับ

แต่ เท่าที่เห็นคนใกล้ตัวสองคน เป็นผู้หญิงที่ไม่ได้อินกับรถยนต์ทั้งคู่ .. คนหนึ่งใช้ Ecosport และ อีกคน Fiesta เขาก็ไม่ได้บ่นจัดขนาดนั้นนะครับ  จะมีเปรยๆบ้าง เรื่องราคาขายต่อ อะไรทำนองนี้

ป.ล. คนที่ใช้ Fiesta เหมือนเขาจะดีใจมากที่ศูนย์ ‘รับผิดชอบ’ ส่งจดหมายมาเชิญ ให้นำรถไปเปลี่ยนเกียร์
(ซึ่งจริงๆแล้ว น่าจะเป็นผลมาจากกลุ่มผู้ซื้อรุ่นแรกๆ ที่เขาไฟท์มา)
Hopefully, my old grande dame, the CRV G.1, will eventually become a classic!

2017 Honda BR-V SV telematics (Amber Brown)
2015 Honda Mobilio RS telematics (Pearl White)
1998 Honda CRV EXI G1 (Metallic Bronze)

ออฟไลน์ off_033

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,264
    • อีเมล์
Re: ว่าด้วยเรื่อง Ford นับจากนี้
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: พฤษภาคม 06, 2018, 01:07:32 »
ใช้ fiesta อยู่ ก็ไม่ได้เลวร้ายอะไรมาก ตอนนี้มีปัญหาอะไรก็เข้าอู่นอกเอา

เรื่องเกียร์ตัวล่าสุดดีขึ้นมาก แต่รอบสูงหน่อยใครไม่ขอบมีคนรับดาวน์เกรดอยู่

อะไหล่พังเร็วอันนี้จริง เจ้าของควรเช็คบ่อยๆอะไรเริ่มไม่ดีรีบเปลี่ยนสะ ที่ไหม้ๆกันส่วนมากรอจนเป็นเยอะ พัดลมพังแต่ไม่รู้สักพักก็ไหม้

ถ้าเรื่องบริการศูนย์ดีขึ้นกว่าเมื่อก่อนเยอะแล้วครับ แต่ถ้าดีกว่านี้จะดีมาก

เรื่องเพจเหยื่ออะไรนั่น ไม่ออกความเห็นละกัน คนละแนวทางกับผมครับ

ออฟไลน์ recycleman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,570
Re: ว่าด้วยเรื่อง Ford นับจากนี้
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: พฤษภาคม 06, 2018, 01:18:21 »
สำหรับผมตอนนี้งงกับเรื่องราคาขายต่อของเรนเจอร์มาก ทั้งที่รถขายดีวันดีคืน

แต่ไหงราคาขายต่อกลับไม่ดีขึ้นเลย รับซื้อหน้าเต๊นท์ราคาก็ยังสู้มิตซูกับนิสสันไม่ได้อยู่ดีทั้งที่ขายดีกว่ามาก

ตีเทิร์นยิ่งแล้วใหญ่ มันแสดงให้เห็นถึงว่าตัวโปรดักส์ก็ยังสร้างความมั่นใจให้กับผู้บริโภคได้ไม่ดีพอรึเปล่า

บริการหลังการขายก็ยังทำได้ไม่ดีพอหรือไม่

RockmanJilly005

  • บุคคลทั่วไป
Re: ว่าด้วยเรื่อง Ford นับจากนี้
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: พฤษภาคม 06, 2018, 07:36:21 »
จากประสบการณ์ผมที่มีรุ่นพี่มหาลัยเดียวกันถอยเฟียสต้ามาใช้ตั้งแต่เข้าปี1หรือปี2012

รุ่นพี่ท่านนั้นของผมเธอจะบ่นประจำทั้งวัสดุที่ห่วย เกียร์ที่เปราะบางและอันตรายจนรู้กันอยู่และที่สำคัญคือบริการหลังการขายที่ไม่ได้เรื่องทุกครั้ง

เธอยังบอกด้วยว่าคันต่อไปคงไม่เผาผีกับฟอร์ดแล้วครับ   

แค่นี้ก็คงบอกอะไรได้หลายอย่างแล้วครับว่าลูกค้าเก่าเค้าเข็ดหลาบแล้วกับฟอร์ด

ถ้าฟอร์ดยังเฉื่อยชาและไม่รู้ร้อนจนแก้ไขที่เหลือก็คงสายเกินแก้อย่างที่ จขกท และคนอื่นคิดครับ

ปล. ผมเพิ่งตั้งกระทู้สถานการณ์นิสสันเวลานี้เรื่องปัญหาที่เกิดเดือนก่อน ก็ยังหวั่นใจว่านิสสันจะตามเชฟ ฟอร์ดไปอีกรายนะ 

ออฟไลน์ lexus

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,242
Re: ว่าด้วยเรื่อง Ford นับจากนี้
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: พฤษภาคม 06, 2018, 08:50:46 »
เราบ่นfordกันแทบทุกวัน
แต่เห็นยอดขายrengerแล้ว ....
เหมือนเราทำอะไรไม่ได้เลย

ผมคนนึงหละ ชีวิตนี้ไม่เอาฟอร์ดอีกแล้ว

ออฟไลน์ Pegasus7700

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,815
Re: ว่าด้วยเรื่อง Ford นับจากนี้
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: พฤษภาคม 06, 2018, 09:02:21 »
ลองแชร์หน่อยครับ ว่า คุณเจอเหตการณเลวร้ายจากฟอร์ดอะไรบ้าง สักเรื่องสองเรื่อง
จากรถท่านเองครับ
...ขอเป็นข้ารองพระบาททุกชาติไป...

MERCEDES BENZ W212 '12
FORD FOCUS 2.0 Gdi '13
HONDA Civic RS '20
VOLVO XC60 Hybrid Inscription '19
FORD EVEREST 2.0 Bi Turbo '22

ออฟไลน์ CR MaximaQX

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 408
  • Excimo G
    • อีเมล์
Re: ว่าด้วยเรื่อง Ford นับจากนี้
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: พฤษภาคม 06, 2018, 09:03:22 »
ลองแชร์หน่อยครับ ว่า คุณเจอเหตการณเลวร้ายจากฟอร์ดอะไรบ้าง สักเรื่องสองเรื่อง
จากรถท่านเองครับ
ไม่เคยเจอ แต่เล่าให้ฟังครับ เอามาจากโซเชียลฯ แล้วสรุปเล่าให้ฟัง
เพื่อนหมูแดง INK WARUNTORN - kəmikəze Club คนรักกามิ - 4EVE for aye ชาวฟีฟ - NewJeans Bunnies - PiXXiE - BLIИK for BLɅϽKPIИK - FFK Village

2001 Nissan Cefiro 2.0 ExecutiveV6 (A33)
2004 Toyota Estima Hybrid (AHR30)
2014 Nissan Teana 2.0 XL (L33)
2017 Honda HR-V 1.8 E (RU3)

ออฟไลน์ NS

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,718
  • การเดินทางครั้งใหม่
Re: ว่าด้วยเรื่อง Ford นับจากนี้
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: พฤษภาคม 06, 2018, 09:12:47 »
  เท่าที่ได้เห็นและได้คุยกับคนใช้ ford มา ถ้าเป็นรถเก๋งจะมีบ่นมากกว่าชม ทั้งราคาค่าอะไหล่ซ่อมบำรุง ราคาขายต่อ แต่ก็ชื่นชมว่าขับดีและมั่นใจ ส่วนสายกระบะจะชื่นชมมากกว่าบ่น ทั้งหน้าตาและสมรรถนะ เกือบทั้งหมดยังไม่เจอปัญหา(เกียร์ธรรมดาเพือบ100%) ส่วนราคาขายต่อถ้าเป็นตัว WT จะได้ราคาดีกว่า รุ่นธรรมดา (เทียบเปอร์เซ็นตาคาตกน้อยกว่า) คงต้องรออีกซักหน่อย (รถ7-10ปี) จะเริ่มมีการซ่อมหนักๆบ้าง้วค่อยดูผลอีกที ถ้ารถมือสองราคาดีดขึ้น จะหมายถึงตัวรถดูแลง่ายและเป็นที่นิยมต่อไป แต่ดูจากราคาอะไหล่แล้ว หากคิดจะซื้อ ranger มือสองที่ราคาต่ำกว่าครึ่งของราคารถใหม่ แต่จะมาเจอราคาอะไหล่และการซ่อมบำรุงที่สูงกว่ายี่ห้ออื่นมากๆคงต้องคิดให้มากๆด้วยครับ
จะเลือกรถหรือเมีย....

...รถสิคร๊าฟ

ออฟไลน์ Newhang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,338
Re: ว่าด้วยเรื่อง Ford นับจากนี้
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: พฤษภาคม 06, 2018, 09:45:15 »
ลองแชร์หน่อยครับ ว่า คุณเจอเหตการณเลวร้ายจากฟอร์ดอะไรบ้าง สักเรื่องสองเรื่อง
จากรถท่านเองครับ

ผมตอบแทนให้ ผมใช้ fiesta 2011
สวิทช์ ล๊อคกระจกเสีย ทั้งที่เป็นปุ่มที่ผมแทบไม่ได้ใช้เลน
ล๊อคเบาะหลังเสีย ปกติไม่เคยพับ วันดีคือดีอยากทำความสะอาดตามซอกเลยพับ แต่ตอนจะใส่คืนตัวล๊อคเบาะก็ล๊อคไม่ได้ วันดีคืนดี ตื่นเช้ามาวันนึง กระแทกเข้าไปแล้วมันล๊อค ผมก็ไม่กล้าพับอีก
logo ford หน้ารถลอก
ปั๊มน้ำรั่วตอน40000กิโล
tmc เครมไป 2-3รอบกว่าจะถึงขั้นตอนเครมแท้จริง เกียร์มันเข้าแต่รถไม่ไป
เคยไหลจากทางลาดชัน จนต้องเบรค ดับเครื่องแล้วติดเครื่องใหม่ถึงขึ้นไปได้ เป็นหลายครั้งเหมือนกันแต่บอกไม่ได้ว่าจะเป็นตอนไหน
เคยกำลังถอยเข้าซอง เปลี่ยนเป็นเกียร์ r แล้วเครื่องดับ
ภายในรถมีกลิ่นฉุนจากที่บุความร้อนทั้งคัน แก้โดยเอาออกเท่าที่ออกได้ก็ยังมีกลิ่นอยู่(อันนี้เลวร้ายสุด แทบอ๊วก)
เสาอากาศวิทยุ หลุดร่อนจากความเสื่อมจนเสาพับงอ ไม่เคยเจอจากรถคันไหนแม้จะใช้รถนานกว่านั้นหลายเท่าตัว

คร่าวๆแค่นี้ครับจริงๆอีกมาก แต่ไม่อยากพูดแล้ว ขายไปตอนวิ่งแค่หลักหมื่น ขาดทุนบาน

ออฟไลน์ Odrecranon

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 398
    • อีเมล์
Re: ว่าด้วยเรื่อง Ford นับจากนี้
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: พฤษภาคม 06, 2018, 09:54:38 »
ผมอาจเห็นต่าง ที่บ้านใช้ Ford 3 คัน; Focus ทั้งหมด
ยังไม่เคยมีปัญหาครับ ไม่จุกจิก เช็คตามระยะ
ศูนย์บริการดีมาก ให้คำแนะนำ
มีครั้งหนึ่งเจอน้ำมันรั่วในโรงรถ โทรหาศูนย์ Walk-in เอารถไปทิ้งไว้ อีก 2 วันไปรับรถได้เลย
เจ้าหน้าที่มีความรู้ดีตามมาตรฐาน พูดจาดี
ถ้ามี Ford รุ่นที่ผมสนใจเข้ามา ก็ยังคิดว่า Ford ยังเป็นตัวเลือกของผมอยู่

ผมไม่แน่ใจว่าของผมโชคดีไหม
แต่รุ่นที่ผมใช้เป็นรุ่นที่ไม่ค่อยมีปัญหา แต่มักถูกเหมารวมไปด้วย

เรื่องศูนย์บริการ ผมก็อาจโชคดี ที่บ้านรู้จักกับทางเจ้าของเป็นการส่วนตัว
เทียบกับศูนย์ Toyota ซึ่งที่บ้านเคยทำอยู่

Toyota มีความเห็น professional กว่า ช่างมีความสามารถมากกว่า
อาจเพราะมีรถเข้าเยอะ ทำให้เจอปัญหาหลากหลายกว่า
เวลาเจอปัญหาทำให้โอกาส เจอจุดบกพร่องสูง และแก้ไขได้ตรงจุด

ส่วน Ford ผมคิดว่าปัญหาส่วนหนึ่งมาจากองค์กรภายใน
มุมมองฝั่งอเมริกา กับคนเอเชียมองไม่เหมือนกัน (แก้ไขยาก เพราะพื้นฐานทางวัฒนธรรม)
ปัญหาเลยเป็นแบบนี้

รวมถึง Sale ฝั่ง Ford ที่เจอมายังไม่ค่อย OK
ความรู้ในตัวรถส่วนมากยังน้อย บางครั้งอาจน้อยกว่าลูกค้า
การเสนอขายดูไม่น่าเชื่อถือ
ผมเคยเข้าไปถามข้อมูล คุยกับผมเหมือนเป็นเพื่อน บางคนอาจชอบ แต่ผมไม่ค่อยชอบ

มีอีกครั้ง ผมไปดู Focus Ecoboost ผมถูกทิ้งให้ยืนเฉย ๆ ขณะที่กำลังถามโปรโมชั่นรถ
เซลล์ที่กำลังคุยกับผม เดินไปหาลูกค้าที่เข้ามาดู Ranger แทน
ปล่อยคำถามที่ผมถามไว้ตรงนั้น
สุดท้ายผมไปออกรถยี่ห้ออื่นแทน ทั้ง ๆ ที่ผมพร้อมจะซื้อ แต่คนขายดูไม่สนใจ
ต่างกัน Toyota ที่ให้เกียรติลูกค้ากว่ามาก

ในความเห็นผม
ระยะยาวผมคิดว่า Ford คงจะเหลือแต่ฝั่งกระบะ และ SUVs
เอาดีไปทางเดียวจะดีกว่า เพราะฝั่งรถเก๋ง ขายได้น้อย นอกจากไม่คุ้มค่าการลงทุน การเก็บอะไหล่แล้ว
ถ้าเกิดปัญหากับตัวรถมา ด้วยตัวรถที่ขายไม่เยอะ จะยิ่งบานปลาย

นอกจาก Ford จะเล่นตลาดแบบ Raptors, Mustang หรือพวก ็High Performance อย่าง ST, RS ไปเลย
เพราะลูกค้ากลุ่มนี้คงไม่ได้สนอะไรมาก ชอบก็ซื้อ ไม่ชอบก็ไม่ซื้อ

สุดท้ายผมเสียดายรถที่ Dynamic, Handling การขับบี่ดี ๆ ที่ต้องหายจากตลาดไทยไป ทำให้ตัวเลือกในตลาดมีน้อยวนไปเป็น Cycle
อีก 10 ข้างหน้าก็อาจมี Focus กลับเข้ามาใหม่ ขายได้ 1 Gen แล้วหายไปอีก

ออฟไลน์ Isomars

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 127
Re: ว่าด้วยเรื่อง Ford นับจากนี้
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: พฤษภาคม 06, 2018, 10:09:49 »
ใช้ EcoSport ก็ยังไม่ได้รู้สึกว่าเลวร้ายอะไร รถยังไม่เคยมีปัญหา และยังไม่เคยมีประสบการณ์ที่ไม่ดีกับศูนย์บริการ หรือเป็นเพราะว่ารู้และเตรียมตัวเตรียมใจมาก่อนแล้วก็ไม่รู้นะครับ ก่อนซื้อรถศึกษาข้อมูลและปัญหาของเฟียสต้ามาก่อนแล้ว รู้ว่าเกียร์มันเป็นแบบนี้นะ ไม่เหมือนรถเกียร์แบบทอร์คฯ พอเราปรับตัวเข้าหารถได้ เราก็โอเคกับมันนะ

แต่คันต่อไปคงจะไม่มองฟอร์ดแล้ว เพราะยังไม่มีรถ Segment ที่ต้องการ อาจจะไปมอง Subaru หรือ Audi แทน

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 06, 2018, 10:14:46 โดย Isomars »

ออฟไลน์ V221

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,818
Re: ว่าด้วยเรื่อง Ford นับจากนี้
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: พฤษภาคม 06, 2018, 11:12:50 »
ผมถือว่าFordไม่แสดงความจริงใจในการแก้ไขปัญหากับลูกค้าครับ EV 3.2 ผมที่ซื้อป้ายแดงมาไม่นาน น็อตเพลากลางหลวมจนแกว่งเสียงดัง ผมทำจดหมายสอบถามสาเหตุ แทนที่จะตอบให้ตรงประเด็น กลับขยายเวลารับประกันให้ซะงั้น
BMW 750E M SPORT

ออฟไลน์ Milk27th

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 8
    • อีเมล์
Re: ว่าด้วยเรื่อง Ford นับจากนี้
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: พฤษภาคม 06, 2018, 11:16:16 »
ขอสอบถามเพิ่มต่อจากหัวข้อนี้หน่อยนะครับ

ตกลงว่าหลังจากนี้ไป Ford เลิกทำตลาดรถยนต์นั่งในประเทศไทยแล้วใช่ไหม

ป.ล. ส่วนตัวรอ Ford Ecosport Minorchange อยู่ครับ

ออฟไลน์ Gordon Freeman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,206
Re: ว่าด้วยเรื่อง Ford นับจากนี้
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: พฤษภาคม 06, 2018, 11:33:09 »
ใช้ Fiesta อยู่คันนึง คงเป็น Ford คันแรกและคันสุดท้ายของบ้านละ ของผมเกียร์ไม่พัง แต่แอร์ชอบไม่เย็น มาเป็นตอนหลังๆนี่แหละ ตอนแรกจะเอาไปตีเทิร์น Mazda 3 ราคามือสองก็เลวร้ายมาก
2011 Kawasaki Ninja 650 (Sold)
2012 Ford Fiesta 1.6 Sport Ultimate (Sold)
2013 Suzuki Swift Eco GLX 1.25 (Sold)
2015 Honda Civic 1.8 (Sold)
2017 Toyota Fortuner 2.4 (Sold)
2019 Honda Jazz S MT (Sold)
2020 Nissan Almera VL 1.0T
2022 Isuzu D-Max Cab 4 1.9 AT
2023 Neta V

ออฟไลน์ burst

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 331
Re: ว่าด้วยเรื่อง Ford นับจากนี้
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: พฤษภาคม 06, 2018, 12:00:08 »
สามคนรอบตัวที่ใช้รถยนต์ Ford
คนนึง Fiesta เจอเกียร์กระตุก เอาเข้าศูนย์ไปแก้ใหญ่มาสามสี่รอบแล้ว ก็ยังมีอาการอยู่ ถึงขั้นมีรถดับบนมอเตอร์เวย์
อีกคนนึงก็ Fiesta แรกบอกว่าดี ชอบรถมาก หลังก็เจอเกียร์กระตุกเหมือนกัน ล่าสุดที่คุยกันพักใหญ่แล้ว เอาเข้าไปแล้วสองรอบ อาการแค่บรรเทาลง
อีกคน Focus ก็ปัญหาเกียร์อีกเช่นกัน นั่งรถพี่เค้าครั้งแรก ถามว่าเป็นไง ขับดีมั้ยพี่ แกตอบทันที ไม่ดี ทำเอาผมอึ้งไปแป๊บนึง คุยต่อไม่ถูกเลย
Toyota Soluna Vios MC 1.5 S '06 1NZFE
BMW 3-Series 320D LCI Sport line '16 B47D20
Nissan Navara NP300 VL 4WD '17 YD25DDTi

ออฟไลน์ iKrit

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,724
  • Blue. Just BLUE.
Re: ว่าด้วยเรื่อง Ford นับจากนี้
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: พฤษภาคม 06, 2018, 12:02:32 »
บ้านผมใช้ Ranger โฉมก่อน MC ไม่มีปัญหาอะไรเลยนะ แต่ตอนตัดสินใจจะซื้อ Ranger แล้วไปที่ศูนย์ Ford รามอินทรา กม.8 แล้วรู้สึกเหมือนต้องคลานไปขอซื้อ Ranger กับเซลผู้ชายตนหนึ่งที่หยิ่งมาก ไม่รู้ว่าศูนย์อบรมมายังไงถึงได้เป็นแบบนี้ สุดท้ายเลยไปออกที่ศูนย์ลาดพร้าวแทน
"การไม่มีดราม่าเป็นลาภอันประเสริฐ"
แต่มนุษย์มาม่าบางคนก็ชอบเปิดประเด็นทุกที เอ้อ...แปลก

ออฟไลน์ toffyearn

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 628
Re: ว่าด้วยเรื่อง Ford นับจากนี้
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: พฤษภาคม 06, 2018, 12:51:07 »
ไม่ต่องอื่นไกล ญาติผมนี่แหละ ชอบเรนเจอร์มาก ทั้งๆที่หาข้อมูลปัญหามาก็เยอะ แต่ก็กำลังจะออก เหมือนว่าถ้าไม่เจอกับตัวก็ไม่เข็ด
ผมว่าหลายๆคนก่อนซื้อก็พอรู้นะ ว่าอาจจะเจอปัญหา แต่คงคิดว่า คงไม่ทุกคันมั้ง รึถ้าใช้ถนอมๆก็คงไม่พังมั้ง ประมาณนี้
เห็นหน้าตา เข้าไปลองนั่ง ละลายกันหมด...
คงเหมือนเจอผู้หญิงหน้าตาดีๆ คบกันก็รู้นิสัยไม่ดี แต่ยังจะไปคบอีก

ออฟไลน์ TrentXWB

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 831
  • เมาไม่ขับ ง่วงไม่ขับ
Re: ว่าด้วยเรื่อง Ford นับจากนี้
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: พฤษภาคม 06, 2018, 13:20:11 »
องค์กรใหญ่ ขยับตัวช้า การเมืองภายในสูงลิบ สั่งงานกันแบบไม่มองความเป็นจริง
การแก้ปัญหาล่าช้าต้องรอส่วนกลาง (ที่อืดอาด) ฝรั่งนั่งอยู่บนเมฆบนวิมาน มองภาพความจริงไม่ออก
การแก้ปัญหาทางเทคนิคบางอย่างถึงขนาดส่วนกลางเองก็ยังไม่รู้ว่าจะแก้ยังไง ก็ต้องแก้ให้ลูกค้าไปตามสภาพก่อนในระหว่างการหาจุดปัญหา
ข้ามแผนกกันก็ไม่คุยกันแล้ว ทั้งๆ ที่เป็นเรื่องที่เกี่ยวข้องกันและควรคุยกันให้มาก ค่อนข้างแบ่งก๊ก และทะเลาะตบตีกันเป็นเรื่องปกติ
ช่างที่เชี่ยวก็เชี่ยวค่อนข้างน้อย ช่างที่ไม่เชี่ยวมีจำนวนมาก การซ่อมมักไม่ค่อยทำตามขั้นตอน แต่ใช้การคลำๆ เอา
จนหลังๆ ต้องมีการปรับระบบกันใหม่หมด เพื่อให้งานซ่อมมีมาตรฐานขึ้น
แต่ก็นำพามาด้วยกระบวนการควบคุมการเคลมที่เข้มข้นขึ้นชนิดที่ ถ้าไม่ปรึกษากับฟอร์ดไทยก่อน โอกาสเคสเคลมโดนตีตกและศูนย์ต้องควักเนื้อเองมีสูง


ยังมีปัญหาหนักๆ อีกหลายรายการที่ยังไม่ออกมา แต่คิดว่าโดนชาวบ้านด่าเละแน่
ท้องถิ่นค้านแล้วไม่ฟัง ดึงดันจะทำ แล้วก็ทำกันแบบไม่มีขั้นตอน ทำส่งไปสั่วๆ เดี๋ยวรู้กัน

รถเก๋ง Fiesta, Focus ค่อนข้างแน่แล้วว่าไม่มา ส่วน EcoSport ยังไม่แน่ชัด
เขาจะดันให้ไทยทำและขายแต่กระบะกับ PPV ด้วยเครื่อง EcoBlue + 10 AT
กับ Mustang ที่มีทั้ง 2.3 EcoBoost + 10 AT กับ V8 + 10 AT

ออฟไลน์ Zachary C

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,254
  • Beauty is in the Eyes of the Beholder
    • อีเมล์
Re: ว่าด้วยเรื่อง Ford นับจากนี้
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: พฤษภาคม 06, 2018, 13:36:37 »
ขอสอบถามเพิ่มต่อจากหัวข้อนี้หน่อยนะครับ

ตกลงว่าหลังจากนี้ไป Ford เลิกทำตลาดรถยนต์นั่งในประเทศไทยแล้วใช่ไหม

ป.ล. ส่วนตัวรอ Ford Ecosport Minorchange อยู่ครับ

ตอบแบบไม่อ้างถึงแหล่งที่มานะครับ เพราะจำไม่ได้ว่า เป็นสื่อสำนักไหน เพิ่งฟังมาไม่เกินหนึ่งเดือน

เข้าใจว่า ฟอร์ดใหญ่ จะลดการผลิตเก๋ง และเปลี่ยนไปให้ความสำคัญกับ trucks และ SUVs แทน .. รถเก๋งจะเหลือแค่สองรุ่น ซึ่งหนึ่งในนั้น คือ Mustang
Hopefully, my old grande dame, the CRV G.1, will eventually become a classic!

2017 Honda BR-V SV telematics (Amber Brown)
2015 Honda Mobilio RS telematics (Pearl White)
1998 Honda CRV EXI G1 (Metallic Bronze)

ออฟไลน์ Fly to dream

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,640
Re: ว่าด้วยเรื่อง Ford นับจากนี้
« ตอบกลับ #22 เมื่อ: พฤษภาคม 06, 2018, 14:10:37 »
รู้สึกท่านนี้จะคอยไปโพสต์ตามเว็บข่าวรถข้อความซ้ำแบบนี้ทุกแห่งเลย คือเป็นอะไรกับฟอร์ดหรอครับ

สรุปก็ไม่ได้ใช้ แต่ก็อปข้อความมาฟลัดรัวๆตามเว็บข่าว ตามเว็บบอร์ดหรอครับ

หลักฐานมีนะครับ ตามเพจรถบนเฟสฯ ข้อความเดียวกันนี้กับข่าวฟอร์ดไปทั่ว

ยังเด็กมากเลยนะเฟสน่ะทำอะไรคิดเยอะๆนะ ฟลัดแบบนี้ฟอร์ดฟ้องจะไม่สนุกนะ เพราะไม่ได้ใช้เอง แต่ไปโพสต์ทั่วเหมือนคนที่ไปฟ้องเอง

คนที่เค้าฟ้องกันน่ะแทบไม่เอ่ยชื่อยี่ห้อเลยนะ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 06, 2018, 14:36:48 โดย Fly to dream »
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย

ออฟไลน์ jbrc

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 319
Re: ว่าด้วยเรื่อง Ford นับจากนี้
« ตอบกลับ #23 เมื่อ: พฤษภาคม 06, 2018, 14:25:10 »
ผมรอซื้อ ฟอร์ดโฟกัสตัวใหม่อยู่ครับ 1.5 ecoboot เกียร์ 8 speed  แหม่... มันสุดยอด เรื่องอย่างอื่นผมไม่ค่อยสนใจ defect อะไรในระยะประกันก็เคลมกันไป  ซ่อมกันไป  ขอให้ขับมันส์ ออฟชั่นจัดเต็ม  ราคาไม่เกินล้านพอ เน้นซื้อรถที่คุ้มค่าเงิน 

ส่วนรถที่ไม่คุ้มค่าเงิน เหยียบไม่ค่อยจะไป   ไม่มีอะไรจะให้เสีย  ไม่มีอะไรให้เคลมเลยแบบนี้ก็ไม่น่าสนใจ   ซื้อรถสมัยนี้ต้องเน้นสมรรถนะดี  คุ้มค่าเงินครับ

ออฟไลน์ Fly to dream

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,640
Re: ว่าด้วยเรื่อง Ford นับจากนี้
« ตอบกลับ #24 เมื่อ: พฤษภาคม 06, 2018, 14:33:47 »
ใช้ fiesta อยู่ ก็ไม่ได้เลวร้ายอะไรมาก ตอนนี้มีปัญหาอะไรก็เข้าอู่นอกเอา

เรื่องเกียร์ตัวล่าสุดดีขึ้นมาก แต่รอบสูงหน่อยใครไม่ขอบมีคนรับดาวน์เกรดอยู่

อะไหล่พังเร็วอันนี้จริง เจ้าของควรเช็คบ่อยๆอะไรเริ่มไม่ดีรีบเปลี่ยนสะ ที่ไหม้ๆกันส่วนมากรอจนเป็นเยอะ พัดลมพังแต่ไม่รู้สักพักก็ไหม้

ถ้าเรื่องบริการศูนย์ดีขึ้นกว่าเมื่อก่อนเยอะแล้วครับ แต่ถ้าดีกว่านี้จะดีมาก

เรื่องเพจเหยื่ออะไรนั่น ไม่ออกความเห็นละกัน คนละแนวทางกับผมครับ

ตามนี้เหมือนกันครับ คนละขั้วครับทั้งที่ผมก็ใช้เฟียสต้าอยู่ เกินแสนไปนานละ และจะ 8 ปีแล้ว
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย

ออฟไลน์ golf8023

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,381
    • อีเมล์
Re: ว่าด้วยเรื่อง Ford นับจากนี้
« ตอบกลับ #25 เมื่อ: พฤษภาคม 06, 2018, 15:59:29 »
เพื่อนผมใช้Rangerไม่มีปัญหาอะไรนะ แต่เคสที่มีปัญหามันก็มีจริงๆ
ส่วน Fiesta Focus คงไม่ต้องตอกย้ำอะไรแล้วมั้ง รถดีที่ไม่มีใครเอา(แล้ว) เตนท์บางที่ไม่รับซื้อ หรือรับแบบราคาต่ำเตี้ยเรี่ยดินแบบสุดๆ คือขายไม่ออกแล้ว ตลาดไม่เอาด้วยแล้ว ผลกรรมไปตกอยู่กับผู้ใช้เต็มๆ ผลกรรมของFordคือจบตลาดรถเก๋งในไทยไปเรียบร้อย
Everนี่ทั้งเพื่อน ญาติ คนรู้จัก หลายคนขับก็ไม่ค่อยจะมีอะไรนะครับ เคสที่มีปัญหามันก็มีแต่ดูจะน้อยกว่ารถเก๋งของค่ายมาก
อีกอย่างดูยอดขาย Ranger Ever ขายดีมาก ขายดีกว่าค่ายญี่ปุ่นบางรุ่นอีก

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,431
Re: ว่าด้วยเรื่อง Ford นับจากนี้
« ตอบกลับ #26 เมื่อ: พฤษภาคม 06, 2018, 16:37:36 »
Ford ควรปรับองค์กรด้วยครับ ที่มันยุ่งยาก แก้ปัญหาช้า ไม่ใช่ว่า Ford บ้านเราไม่พยายามทำ แต่การที่ต้องไปขอเมืองนอกทุกอย่าง และขอแบบฉุกเฉินก็ไม่ได้ ต้องล่วงหน้า 3 เดือน มันไม่ทันต่อเหตุการณ์หรอกครับ บางอย่างวางแผนมาแล้วก็จริง แต่ผลมันก็ออกมาไม่ได้เป็นอย่างที่หวังได้ ต้องปรับแก้ให้ไว จะได้ทัน

ออฟไลน์ bodin

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 997
Re: ว่าด้วยเรื่อง Ford นับจากนี้
« ตอบกลับ #27 เมื่อ: พฤษภาคม 06, 2018, 19:19:31 »
เกียร์พาวเวอร์ฉิบหาY  คือความล้มเหลวของfordครับ หายนะของเก๋งที่ช่วงล่างและการเก็บเสียงดีสุดในร่นเดียวกัน
หลักๆคือรถมีจุดบกพร่องได้ แต่ต้องซ่อมแล้วจบ

ไม่ใช่เสียแล้วเครมอยู่นั่นเข้าๆออกๆไปนอนอยู่0  รถซื้อมาใช้งานครับ คนซื้อรถระดับนี้ส่วนมากไม่ได้รวยอะไรไม่ได้มีรถหลายๆคัน อู่นอกก็น้อยมากๆที่ทำได้

เทียบกับ CVTสหกรณ์ เปราะคือกันอึดกว่าหน่อยที่เสียก็มักจะหลายหมื่นโลหรือหลักแสน แต่เปลื่ยนลูกหรือoverallก็จบได้อู่นอกก็มี ซ่อมเอามาใช้ต่ออีกนานเรียกว่าพอทน

ออฟไลน์ CR MaximaQX

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 408
  • Excimo G
    • อีเมล์
Re: ว่าด้วยเรื่อง Ford นับจากนี้
« ตอบกลับ #28 เมื่อ: พฤษภาคม 06, 2018, 21:37:48 »
ขอสอบถามเพิ่มต่อจากหัวข้อนี้หน่อยนะครับ

ตกลงว่าหลังจากนี้ไป Ford เลิกทำตลาดรถยนต์นั่งในประเทศไทยแล้วใช่ไหม

ป.ล. ส่วนตัวรอ Ford Ecosport Minorchange อยู่ครับ
ได้ยินว่า Mustang กำลังจะมาขายอย่างเป็นทางการครับ รุ่นอื่นๆคงหมดหวังครับ
เพื่อนหมูแดง INK WARUNTORN - kəmikəze Club คนรักกามิ - 4EVE for aye ชาวฟีฟ - NewJeans Bunnies - PiXXiE - BLIИK for BLɅϽKPIИK - FFK Village

2001 Nissan Cefiro 2.0 ExecutiveV6 (A33)
2004 Toyota Estima Hybrid (AHR30)
2014 Nissan Teana 2.0 XL (L33)
2017 Honda HR-V 1.8 E (RU3)

ออฟไลน์ CR MaximaQX

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 408
  • Excimo G
    • อีเมล์
Re: ว่าด้วยเรื่อง Ford นับจากนี้
« ตอบกลับ #29 เมื่อ: พฤษภาคม 06, 2018, 21:43:01 »
รู้สึกท่านนี้จะคอยไปโพสต์ตามเว็บข่าวรถข้อความซ้ำแบบนี้ทุกแห่งเลย คือเป็นอะไรกับฟอร์ดหรอครับ

สรุปก็ไม่ได้ใช้ แต่ก็อปข้อความมาฟลัดรัวๆตามเว็บข่าว ตามเว็บบอร์ดหรอครับ

หลักฐานมีนะครับ ตามเพจรถบนเฟสฯ ข้อความเดียวกันนี้กับข่าวฟอร์ดไปทั่ว

ยังเด็กมากเลยนะเฟสน่ะทำอะไรคิดเยอะๆนะ ฟลัดแบบนี้ฟอร์ดฟ้องจะไม่สนุกนะ เพราะไม่ได้ใช้เอง แต่ไปโพสต์ทั่วเหมือนคนที่ไปฟ้องเอง

คนที่เค้าฟ้องกันน่ะแทบไม่เอ่ยชื่อยี่ห้อเลยนะ
ไม่ได้เป็นอะไร แต่พารานอยด์กับฟอร์ดมาก ไม่รู้ว่าจะเป็นอย่างไรต่อ กำลังจะออกเรนเจอร์4x4อยู่ เห็นยอดขายเรนเจอร์ล่าสุดเกือบ 6,000 คัน ผมเป็นห่วงเรื่องการบริการมากว่าจะเป็นอย่างไร
เพื่อนหมูแดง INK WARUNTORN - kəmikəze Club คนรักกามิ - 4EVE for aye ชาวฟีฟ - NewJeans Bunnies - PiXXiE - BLIИK for BLɅϽKPIИK - FFK Village

2001 Nissan Cefiro 2.0 ExecutiveV6 (A33)
2004 Toyota Estima Hybrid (AHR30)
2014 Nissan Teana 2.0 XL (L33)
2017 Honda HR-V 1.8 E (RU3)