// ยอดขายกระบะ Pick-up ไตรมาส 1 ปี 2018 (มกราคม – มีนาคม) แบ่งตามตัวถัง //

MoO Cnoe

สรุปยอดขายกระบะ ไตรมาส 1 ปี 2018 แบ่งตามตัวถัง 3 รูปแบบ
: ตอนเดียว / แค็บ / 4 ประตู

มีตัวเลขที่น่าสนใจ เช่น 4 ประตู Ranger ไล่ตาม Hilux Revo เพียงนิดเดียว,
Colorado ขายแค็บได้มากกว่า Navara

และ โดยปกติแล้ว กระบะจากทุกค่าย ตัวถัง 4 ประตู จะมีเพียง Ford Ranger เท่านั้น
ที่ขายตัวถัง 4 ประตูได้มากกว่าตัวถังแบบอื่น แต่สำหรับ ปี 2018 ไตรมาส 1
มีอีกค่ายที่ตัวถัง 4 ประตูขายดีกว่าตัวถังอื่นๆ นั่นก็คือ Isuzu D-max

อ่านข้อมูลทั้งหมดได้ที่นี่
http://www.headlightmag.com/sales-report-pick-up-q1-2018-by-body/




HME

ดูเหมือนเกือบทุกค่ายขายสองตอนได้ดีกว่าตอนเดียวอ่ะ
(ความรู้ใหม่)



SETTHASART

ลำพังรีโว่นี่หากินกับเครื่อง/เกียร์อย่างเดียวจริงๆ
4 ประตู - ดีแม็กซ์นำรีโว่เกือบเท่าตัว, ถ้าตัดรถองค์กรออกไป เรนเจอร์คงอยู่ที่ 2 แทนรีโว่ และถ้านับเฉพาะ 4 ประตูตัวท็อปสุด เชื่อว่าเรนเจอร์ WT น่าจะเข้าวิน
ตอนเดียว - รีโว่นำดีแม็กซ์เกือบเท่าตัว, เรนเจอร์ที่เคลมตัวเองว่าแกร่ง ขายได้ 300กว่าคัน
ตอนนี้อยากเห็นไทรตันหน้าใหม่ รถมีดีพอตัว ถ้าได้รูปลักษณ์ดีๆ ตลาด 4 ประตูน่าจะบี้กันสนุกขึ้นกว่านี้



Tumm 1987

4 ประตู REVO ระวังโดน RANGER แซงเอาน้า  ;D



mamaman



สังเกต กะบะ 4 ประตู
Ford ไม่ได้ เป็นผู้ตามอีกต่อไป
Toyota อาศัย บุญเก่าจาก ชาวไร่ ชาวสวน และ กะบะ Spec  CAB ราคาถูก

กะบะ ตลาดบน 4 Door
โดยเฉพาะ 4X4  Ford คือ กลุ่มนำ

อยากให้ แยก 4 Door 4X4 ให้ดูด้วยครับ



frame@kk

dmax โมเดลนี้สวยจริงๆนะครับ นอกเหนือจากภาพลักษณ์ของแบรนด์ที่ดีอยู่แล้วน่าตาก็ถูกจริตหลายๆคนด้วยจริงๆ



pladaek

จากตัวเลข ก็พอสรุปคร่าวๆได้ว่า
ในรุ่นตอนเดียว สายบรรทุกยังไว้ใจเครื่อง 2.4 มากกว่า 1.9
แต่ในรุ่น 4 ประตู เครื่อง 1.9 เอาไว้เป็นรถยนต์นั่ง เสียภาษีถูกๆ ประหยัดน้ำมันกว่า
ส่วนฟอร์ดนั้น คนซื้อส่วนใหญ่เอาไปใช้เป็นรถยนต์นั่ง ไม่ได้เน้นเอาไปบรรทุก
ไม่ได้ขับรถเพื่อทำเวลาที่ดีที่สุด.. แต่ขับรถเพื่อเจอช่วงเวลาที่ดีที่สุด..



RockmanJilly005

นอกเรื่องนิด,ถ้านาวาร่าโดนเพิ่มออปชั่นให้ดีกว่านี้ แก้ล้อPCD แล้วเพิ่มเครื่อง2.3แบบตัวขายที่อื่นลงไปทุกตัวถัง

ยอดจะเพิ่มอีกมากจนแทนไทรทันได้มั้ยครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 09, 2018, 10:53:08 โดย RockmanJilly005 »



Alcatraz

เพราะอะไร ทำไมรถส่งของคนถึงเลือกรีโว่กันแทนที่จะเป็นดีแม็ก มีเหตุผลอะไรลึกๆมั้ยครับ หรือเพราะมันพิสูจน์มาแล้วว่าเครื่องโตโยต้าดีกว่าอีซูซุ เพราะรถพวกนี้ใช้ทีไมล์หลายแสนเลยทีเดียว



Boyja

รอดู Triton หน้าใหม่ครับ ว่าจะได้ส่วนแบ่งไปอีกเท่าไร  8)



Arado_kung

เพราะอะไร ทำไมรถส่งของคนถึงเลือกรีโว่กันแทนที่จะเป็นดีแม็ก มีเหตุผลอะไรลึกๆมั้ยครับ หรือเพราะมันพิสูจน์มาแล้วว่าเครื่องโตโยต้าดีกว่าอีซูซุ เพราะรถพวกนี้ใช้ทีไมล์หลายแสนเลยทีเดียว

เครื่อง 1.9 เวลาบรรทุกเต็มแล้วออกตัวไม่ค่อยดีครับ คนซื้อมาเอาไปเทิร์นเป็นรีโว่เยอะพอสมควร แถมด้วยรีโว่ใช้ลูกปืนล้อหลังแบบตลับคู่ถ้าไม่ใส่ระดับ3ตันเพลาเดิมเอาอยู่ไม่ต้องเปลี่ยนเพลาลอยครับ รถส่งของตอนนี้ยกให้รีโว่ไปเถอะ เค้าทำมาตรงจุด



U9WS

ปรับเครื่องรอบนี้​ Ranger 4ประตูคงเป็นที่​ 2



DiKiBoyZ

เพราะอะไร ทำไมรถส่งของคนถึงเลือกรีโว่กันแทนที่จะเป็นดีแม็ก มีเหตุผลอะไรลึกๆมั้ยครับ หรือเพราะมันพิสูจน์มาแล้วว่าเครื่องโตโยต้าดีกว่าอีซูซุ เพราะรถพวกนี้ใช้ทีไมล์หลายแสนเลยทีเดียว

เครื่อง 1.9 เวลาบรรทุกเต็มแล้วออกตัวไม่ค่อยดีครับ คนซื้อมาเอาไปเทิร์นเป็นรีโว่เยอะพอสมควร แถมด้วยรีโว่ใช้ลูกปืนล้อหลังแบบตลับคู่ถ้าไม่ใส่ระดับ3ตันเพลาเดิมเอาอยู่ไม่ต้องเปลี่ยนเพลาลอยครับ รถส่งของตอนนี้ยกให้รีโว่ไปเถอะ เค้าทำมาตรงจุด

เอ้า ไม่ใช่ Ranger เหรอครับ เห็นบอก "เกิดมาแกร่ง..."  ::) ::) แซวเล่น ขำๆ นะครับ



pladaek

เพราะอะไร ทำไมรถส่งของคนถึงเลือกรีโว่กันแทนที่จะเป็นดีแม็ก มีเหตุผลอะไรลึกๆมั้ยครับ หรือเพราะมันพิสูจน์มาแล้วว่าเครื่องโตโยต้าดีกว่าอีซูซุ เพราะรถพวกนี้ใช้ทีไมล์หลายแสนเลยทีเดียว
เครื่อง..
ถ้าว่ากันเครื่องเดิมๆ บรรทุก 2-3 ตัน เครื่อง 1.9 อืดมากเมื่อเทียบกับ 2.4 ของรีโว่ครับ
2.4 แรงบิดสูงสุดมาตั้งแต่รอบ 1400 แฟลตทอร์คไปจนถึง 2800 รอบอ่ะครับ
ยิ่งเป็นเครื่อง 2.8 แรงบิดมาตั้งแต่รอบ 1200 ไปจนถึง 3400 รอบ ช่วงมันกว้าง ขับสบาย

เกียร์..
ถ้าบรรทุกหนักๆอยู่ขับลอยๆอยู่ 80 รีโว่มีแค่ 5 เกียร์ ทดสูงกว่าไม่ต้องเชนจ์เกียร์ กดคันเร่งส่งต่อได้
แต่อิซูซุเกียร์ 6 นี่แทบไม่อยากวิ่งครับ รอบมันต่ำ ต้องเชนจ์ลงเกียร์5 หรือไม่ก็ 4 ไปเลยด้วยซ้ำ เมื่ออยากกดเร่ง
ถ้าอยากได้ตอนเดียวอิซูซุ ผมแนะนำหลายๆคนไปเครื่อง 3000 เท่านั้นเลย
ไม่ได้ขับรถเพื่อทำเวลาที่ดีที่สุด.. แต่ขับรถเพื่อเจอช่วงเวลาที่ดีที่สุด..



spn

ยอด Cab + 4 ประตูของ D-Max หลักๆคงมาจากเครื่อง 1.9 เลย เน้นใช้งานประหยัด ต่อภาษีถูก และได้ลูกค้ากลุ่ม 4 ประตู 4x2 ตัวเตี้ยที่ซื้อเอาไปแต่งต่อด้วย
Revo 4 ประตู อย่างน้อยควรมีระบบควบคุมการทรงตัวให้ในรุ่น 2.4G Prerunner และ 2.8G MT 4x4 ผมว่าลูกค้าที่ซื้อรถ 4 ประตูคาดหวังกับอะไรแบบนี้ และมีการเปรียบเทียบ Option กับเจ้าอื่นๆ

ปล. ถ้ามีแยกยอดขายรุ่น ตัวเตี้ย ยกสูง 4x4 และ เครื่อง Mid Power High Power คงวิเคราะห์กันได้ละเอียดๆเลยว่าคนเทใจไปทางไหนบ้าง
Revo 2.8 J B-cab 4x4
Kia Jumbo K2700 1JZ GE + LPG
Camry 2.5 HV Premium
E220d w213



Auto Messe

ยอดรีโว่ที่ตกเยอะเพราะรุ่นสี่ประตูคนหันไปซื้อเรนเจอร์เพราะมันสวยกว่า ส่วนรุ่นแค็ปคนก็ซื้อดีแม็กซ์ เหลือที่ยืนคือรุ่นหัวเดียว
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 09, 2018, 11:17:46 โดย Auto Messe »



Fly to dream

สวยพี่สวย เกือบแล้วนะ  ;D ;D ;D
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย



auntoto

ปีนี้จะมีบอกไหมน้าว่า4ประตู เรนเจอมาที่1แน่ๆ ::) ::) ::)



huiimanoid

รอผล Ranger Raptor อีกตัว เห็นยอดจองเยอะพอสมควร ทั้งๆที่ราคาก็สุดโต่งเหมือนกัน
ถ้าป๋าทั้ง 2 ทั้งป๋า Jimmy และป๋าแพน มีทดสอบ มา Review จะแจ๋วมากเลยครับ Check Check Out!!!



Amnaj

ตัว 4 ประตู เป็นงานหนักของพี่โต จริงๆ ขนาด BIG MC มาแล้วคงแก้ไม่ได้ในเจนนี้ เจนต่อไปน่าจะได้เห็นของดีแน่ๆ



punn

ตัว space cab นี่เสร็จ d-max จริงๆ
ผมยังโดนไปด้วยเลย ;D

พี่โตนี่ยังกั๊กออฟชั่นความปลอดภัยอยู่นั่นหละ โดนซะบ้าง
เป็นคนโลกปกติธรรมดา :)
ไม่โลกสวย และไม่โลกมืด อยู่กับความเป็นจริงและพลังงานบวก ..

ปราชญ์สอนสิ่งไหน คนก็จะจำสิ่งนั้น
ประสบการณ์เจอแบบไหน คนก็จะคิดทางนั้น
ต่างคนต่างประสบการณ์เรียนรู้สิ่งเดียวกัน ก็จะออกมาแตกต่างกันไปครับ



+@ Krishna @+

รถออกมาเยอะขนาดนี้  รถเก่า ๆ ไปอยู่ที่ไหนกันบ้างนะครับ



mamaman

ยอดรีโว่ที่ตกเยอะเพราะรุ่นสี่ประตูคนหันไปซื้อเรนเจอร์เพราะมันสวยกว่า ส่วนรุ่นแค็ปคนก็ซื้อดีแม็กซ์ เหลือที่ยืนคือรุ่นหัวเดียว

ยอด 4 ประตู เกินครึ่งไปกองที่ DMAX นะครับ.
แต่เห็นด้วย ซือรถคันเป็น ล้าน ใครจะเอา หน้าปลาดุก



nottii77

รถออกมาเยอะขนาดนี้  รถเก่า ๆ ไปอยู่ที่ไหนกันบ้างนะครับ

2-3ปีมานี่ เตนท์รถต่างจังหวัด เกิดเยอะมากๆครับ  และมีบางเตนท์เน้นขายกระบะโหลดเตี้ย แต่งซิ่งโดยเฉพาะเลยก็มี



Slipknot`

4ประตูดีแม็กกับเรนเจอร์เต็มบ้านเต็มเมือง



diow_1991

เทียบกันเฉพาะรุ่นตอนเดียวนะครับ
จริงอยู่ที่ 1.9 ขายดีในรุ่น 4 ประตู แต่พอเอาตอนเดียวมาบรรทุกจริงๆ มันเร่งแซงเหนื่อย ต้องลดเกียร์ ขยี้คันเร่ง
เพื่อนผมก็ซื้อ 1.9 มาวิ่งขนผัก ลำปาง-เชียงใหม่ ต้องวิ่งบรรทุกข้ามดอยขุนตาลยิ่งเห็นชัดเจน
มันยังบอกกับผมว่ารู้แบบนี้ไปเอา รีโว่ 2.4 ดีกว่า



Symphonic

เพราะอะไร ทำไมรถส่งของคนถึงเลือกรีโว่กันแทนที่จะเป็นดีแม็ก มีเหตุผลอะไรลึกๆมั้ยครับ หรือเพราะมันพิสูจน์มาแล้วว่าเครื่องโตโยต้าดีกว่าอีซูซุ เพราะรถพวกนี้ใช้ทีไมล์หลายแสนเลยทีเดียว

เครื่อง 1.9 เวลาบรรทุกเต็มแล้วออกตัวไม่ค่อยดีครับ คนซื้อมาเอาไปเทิร์นเป็นรีโว่เยอะพอสมควร แถมด้วยรีโว่ใช้ลูกปืนล้อหลังแบบตลับคู่ถ้าไม่ใส่ระดับ3ตันเพลาเดิมเอาอยู่ไม่ต้องเปลี่ยนเพลาลอยครับ รถส่งของตอนนี้ยกให้รีโว่ไปเถอะ เค้าทำมาตรงจุด

เอ้า ไม่ใช่ Ranger เหรอครับ เห็นบอก "เกิดมาแกร่ง..."  ::) ::) แซวเล่น ขำๆ นะครับ

Ranger เขา “เกิดมาหล่อ” ครับพี่ 🤣



champptv

1.9 ขายดีมากอีกเสียงเพราะเพื่อนทำงานที่ 2.4 ได้โบนัสหลายเดือนไปออกรถมาถูกใจแต่งสวย



toffyearn

ขนของหนักๆ ออกตัวดีๆ ยิ่งบนเขา เกียร์แมนนวล นี่ต้องรีโว่จริงๆ
ถ้าอีซูซุ 1.9 นี่ยี้เลย ต้อง 3.0 อย่าว่าแต่ 1.9 เลยคับ ถ้าขนหนักๆ แล้ววิ่งทางเนิน ออกตัวบ่อยๆนี่ np300 กับไตรตัน ยังเหนื่อยเลย



JONNY

Isuzu 4Dr รถตำรวจหน่วยงานราชการเยอะปีที่แล้ว แต่1.9แรงบิทยังน้อยถ้านำไปบรรทุก ต้อง อัพเกรดอีกให้ 400 แรงบิทขึ้นไป