ผู้เขียน หัวข้อ: คิดยังไงกับคำพูดที่ว่า ไส้กรอกสามขนาด / ออกแบบได้จำเจ  (อ่าน 8105 ครั้ง)

ออฟไลน์ lunacy

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 440
คิดว่ามันเป็นเรื่องจริง ครับ เหมือนกับนักวิจารณ์แสดงความคิดเห็นต่อสิ่งใดสิ่งหนึ่ง

มันมีที่มาแหละว่าทำไมเขาถึงใช้คำพูดนี้

เบนซ์ มี C, E, S คลาส   บีเอ็มมี 3, 5, 7  (เอาหลักๆก่อนเนอะ)
ภายนอกแทบจะไม่ต่าง ต่างกันที่ขนาด

คนออกแบบ - นี่แหละ ความภูมิใจ
ลูกค้าทั่วไป - แทบจะไม่ต่างกัน ไส้กรอกสามขนาดจริงๆ

ออฟไลน์ Amnaj

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 511
รถ ก็เหมือนผู้หญิง สวยไม่สวยอยู่ที่คนมอง เราคงไม่ได้ไปจะทะเลาะหรือโกรธใครที่เค้ามองไม่เหมือนเรา

ออฟไลน์ samaklen

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,920
รถหรูเปิดแนวรบมากไปครับ
เมื่อก่อน มีรุ่นไม่มาก มีแนวทางเป็นของตัวเอง ดูแล้วรู้
ปัจจุบัน ทำมันแทบทุกอย่าง ถ้ามีสามล้อ รถเข็น ปะยี่ห้อได้ คงทำกันไปแล้ว
พอมันมีมากขึ้น แนวทางการออกแบบก็วนๆ ไปเพื่อให้คล้าย ๆ กันทุกรุ่น
พอมีมากขึ้น มันก็ไม่ ว้าว ในสายตาคนที่เห็นบ่อย ๆ แล้วครับ

ยกตัวอย่าง
RR เมื่อก่อน มีแต่รถนั่งหรูอย่างเดียว
เดี๋ยวนี้ มีทั้ง 2 ประตู แถมดันมี SUV อีก
บางคนอาจจะชอบ แต่ผมว่า มันเยอะ นะ
แต่อย่างว่าล่ะ คนเราต้องหาเงิน มันก็แบบนี้

ออฟไลน์ chaithawat

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,538
คนซื้อไม่ติ คนติไม่ได้ซื้อ ส่วนมากก็ค่อนแคะไปอย่างนั้นรถมันแพงคนเลยชอบหาเรื่องติเพื่อปลอบใจเงินในกระเป๋าตัวเองที่ค่อนแคะเหมือนกับความคิด เหมือนอย่างที่ผ่านๆมาลองรถหรูชนถุงลมไม่กางก็พูดกันใหญ่โตกว้างขวางโดยไม่ได้รู้ความจริง benz มันก็ขายได้ด้วยตัวมันเองรถยังไม่เปิดตัวยอดจองก็ล้นหลามแล้ว bm มันก็ขายด้วยฟีลลิ่งแฮนด์ลิ่งเอกลักษณ์ของมันเองไม่ได้เกี่ยวกับสามขนาด  คนซื้อมักจะมองที่ royalty ก่อนจะมีซักกี่คนที่ต้องลองขับหรือมองสามขนาดตรงนี้ เงินใครเงินมัน

ออฟไลน์ NONT4477

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 9,851
  • Let the SKYFALL
เรื่องจริงนี่ครับ ไม่ได้บอกว่าไม่สวย แต่เอกลักษณ์ประจำรุ่นมันหายไป
เพราะครั้งหนึ่งเอกลักษณ์ประจำรุ่น กับเอกลักษณ์ประจำยี่ห้อ มันเคยไปด้วยกันได้
ลองดูสมัย C W204, E W211, S W221 ช่วงนี้แหละชัดสุด มองยังไงก็รู้ว่าเป็น Benz แถมไม่สบสนด้วยถ้าจะต้องบอกว่ามันคือรุ่นไหน
Top Gear's Biggest FAN!!! (IN MY House)
I'm NAC1701  ^ ^

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
คือมันต้องฟังน้ำเสียงหรือลักษณะท่าทางการพูด ถ้าพิมเฉยๆมันรับสัมผัสไม่ได้ครับ
ส่วนตัวนะไม่ชอบเหมือนกัน เพราะรถมันขาดเสน่ห์ไปเลย

แต่อย่างเบ้นเนี่ยยอมรับว่าสวย แบบนี้ก็หย๋วนๆกันไป
ส่วนบีเอ็ม ผมค่อนข้างขัดใจกับG30 หน้ากับภาบในอ่ะสวยแต่รวมๆยังชอบF10 E60lci กลับกันG01อ่ะสวย

ออฟไลน์ Tan Int

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,709
    • อีเมล์

ส่วนตัวไม่ชอบเท่าไหร่กับการทำออกมาแทบจะบล็อกเดียวกันเด๊ะๆ ลองคิดูว่าถ้าตัวเองซื้อ E-class W213 แต่ C W205 มันก็เกือบจะเหมือนเป๊ะแบบนี้
มันก็อาจจะมีส่วนหนึ่งในใจคิดว่า ความแตกต่างที่แยกว่าเราเป็น E-class มันน้อยมากๆ

แล้วก็ เหมือนที่ท่านอื่นกล่าวไว้ละครับ มันเคยมีช่วงเวลาที่ Design Language กับการสร้างเอกลักษณ์ให้แต่ละคันมันไปด้วยกันได้

แต่ก็นั่นแหละ คนซื้อไม่บ่น คนบ่นไม่ซื้อ 5555
1994 Civic EH9 (4dr) VTi (Made in Japan)
1998 Civic EK 1.6VTi-E Special Edition
2011 Corolla Altis E CNG (Come back)

ออฟไลน์ Arm

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,006
เหมือนคุณซื้อตระกูล Coupe ของตราดาว คุณซื้อ S coup คนที่ไม่มองชัดๆเค้าก็หลงคิดว่าเหมือนๆกันหมดนั้นแหละ

ยิ่งตระกูล X ของใบพัดนี้แล้วใหญ่ งงไปหมด X1 ยัน X7
88' Accord CA 2.0 EX A/T
88' Accord CA 2.0 LX M/T
09' Corolla Altis 2.0 V Navi
15' Commuter 3.0 A/T
18' Pajero Sport 2.4 GT-Premium Limited Edition

ออฟไลน์ oatekung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,002
    • อีเมล์
เบนซ์สวย ทำไปเหอะครับ  :-\

ออฟไลน์ HappyCar

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 342
ส่วนตัวผมชอบดีไซน์ที่ดูไปในทางเดียวกันนะครับ

จะได้ลดการแบ่งแยกชนชั้นในแต่ละรุ่นครับ

ขับ C Class ก็มีภาพลักษณ์คล้ายๆ E Class, S Class อะไรงี้

ออกแบบมาแบบนี้ ทำให้คนแยกกันไม่ค่อยอออก ผมว่าดูแฟร์ดีครับ

ยังไงคนก็ซื้ออยู่แล้ว ขอแค่มี ตราดาว กับ ตราใบพัด ::)

RockmanJilly005

  • บุคคลทั่วไป
ส่วนตัวผมชอบดีไซน์ที่ดูไปในทางเดียวกันนะครับ

จะได้ลดการแบ่งแยกชนชั้นในแต่ละรุ่นครับ

ขับ C Class ก็มีภาพลักษณ์คล้ายๆ E Class, S Class อะไรงี้

ออกแบบมาแบบนี้ ทำให้คนแยกกันไม่ค่อยอออก ผมว่าดูแฟร์ดีครับ

ยังไงคนก็ซื้ออยู่แล้ว ขอแค่มี ตราดาว กับ ตราใบพัด ::)

+1ด้วยคนครับพี่  8) 8)