c class จะมีชะตากรรมเหมือนอัลติสไหมเมื่อ all thai taxi ซื้อมา100คันเพื่อทำtaxi

ลุง

กล่าวคือมีคนบางกลุ่มรังเกียจแล้วหันไปซื้อ BMWแทน,มีคนขอให้คุณหมูหักยอดจดทะเบียนแท็กซี่ก่อนรายงานยอดขาย Benz
,มีข่าวลือว่า BMW ไม่อนุญาตให้ลูกค้านำรถไปทำแท็กซึ่แบบฮอนด้า ,มีคนโพสคำถามว่าจะซื้อ C class มือสองดีไหม กลัวเจอรถที่เคยทำแท็กซี่มาก่อนฯลฯ



Smith686

Re: c class จะมีชะตากรรมเหมือนอัลติสไหมเมื่อ
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: พฤษภาคม 20, 2018, 08:56:22 »
        ในยุโรปก็เห็นมีรถเบนซ์ถูกเอาไปทำรถแท็กซี่เยอะมาก  แต่ไม่เห็นบีเอ็มเป็นรถท็กซี่นะ  คนยุโรปก็ไม่เห็นรังเกียจรถเบนซ์เลย  ในประเทศไทยก็แนวๆเดียวกัน  ส่วน Benz E Class ถูกทำเป็นรถแท็กซี่ของโรงแรมกับของสนามบินในประเทศไทยนานแล้วนะ ไม่มีผลอะไรเลย



Stp

กลัวข่าว All Thai Taxi จะทนการดูแลรักษาไม่ไหวมากกว่าสิครับ  ::)
:D ;D ร่วมรณรงค์รักการอ่านหนังสือ แทนการถามตลอดเวลา ;D :D



Smith686

Re: c class จะมีชะตากรรมเหมือนอัลติสไหมเมื่อ
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: พฤษภาคม 20, 2018, 09:03:41 »
กลัวข่าว All Thai Taxi จะทนการดูแลรักษาไม่ไหวมากกว่าสิครับ  ::)
    ถ้า All Thai Taxi ทนการดูแลรักษาไหวก็จะเป็นเครื่องการันตีว่าเบนซ์ไม่ได้จุกจิกอย่างที่มีหลายๆคนกล่าวหา



Jacob

ผมว่าบีเอ็มจะทนไม่ไหวมากกว่า  ::)
ปล. เรื่องภาพลักษณ์คงไม่ใช่เรื่องสำคัญ แต่สำคัญที่เรื่องการออกแบบมากกว่า อย่างบีเอ็มเน้นคนขับ แต่เบนซ์เน้นผู้โดยสาร โตก็บังคับแค่ CH-R เพราะดีไซน์รถไม่เหมาะ แต่กรณีฮอนด้านี่ไม่รู้เหมือนกัน



lexus

เมืองนอกเห็นe classยังเป็นtaxiเลยครัช
Cมันแคบกว่าaltisอีกนะท่าน ไม่เหมาะกับการเป็นtaxiเลย



Slipknot`

มีเยอะเชื่อผมสิ ระดับแมสอย่างAltisคนยังหนีค่อนข้างเยอะ
แล้วระดับพรีเมี่ยมอย่างเบ้น จะเหลืออะไร



โอมายวาโมะชินเดริว

เกรงว่านโยบายนี้จะอยู่ได้ไม่นานเพราะเท่าทีอ่านจากข่าวเอาตัว C350e มาทำเหอะๆ ค่าซ่อมไม่ต้องพูดแค่ช่วงล่าง Air-matic กับ ระบบ Hybrid 2อย่างนี้ดูสิถ้าใช้เกิน 3ปี ขึ้นไปจะเป็นยังไงหนอ 



Auto

ผมว่าบีเอ็มจะทนไม่ไหวมากกว่า  ::)
ปล. เรื่องภาพลักษณ์คงไม่ใช่เรื่องสำคัญ แต่สำคัญที่เรื่องการออกแบบมากกว่า อย่างบีเอ็มเน้นคนขับ แต่เบนซ์เน้นผู้โดยสาร โตก็บังคับแค่ CH-R เพราะดีไซน์รถไม่เหมาะ แต่กรณีฮอนด้านี่ไม่รู้เหมือนกัน
  HONDA  ไม่เคยห้ามเอารถมาทำแท๊กซี่  ประธาน HONDA  ก็ยังเคยออกมาชี้แจงแล้วไม่รู้คนส่วนใหญ่ทำไมยังเชื่อกันผิด ๆ อีก

   สหกรณ์แท๊กซี่เคยซื้อซีวิคก่อนเปลี่ยนโฉมมาทำแท๊กซี่ครั้งนึงแล้ว  เพราะได้ส่วนลดมากเนื่องจากเป็นรถโล๊ะสต๊อค    แต่ก็ซื้อมาแค่ล็อตเดียวไม่เอามาทำอีก ในล๊อตต่อ ๆ ไป        เพราะว่าค่าซ่อมช่วงล่างแพงกว่าอัลติสมาก  จุดลิ้งค์ที่ซ่อมเยอะกว่า         หาอะไหล่เครื่องยนต์ได้ราคาแพงกว่าอัลติสเนื่องจากรถมันวิ่งแทบทุกวันค่าซ่อม Honda   ยังไงก็สู้รถแบบอัลติสไม่ได้     



Mr.Joe

ในยุโรป (สวิส, เยอรมัน, ออสเตรีย, เช็ค) ใช้รถ 4 รุ่นเป็นแท็กซี่มากที่สุด
ถ้าวิ่งทางไกล จะใช้ E220d มากสุด รองมาเป็น 520d กับ Skoda Superb 3 รุ่นนี้จะเจอจอดตามสนามบิน
ส่วนแท็กซี่ในเมืองจะใช้ Prius Hybrid กับ Prius+ Hybrid
ส่วนไทยนี่น่าจะเป็นหนูทดสอบเครื่อง C350e ที่เอามาทำแท็กซี่ เพราะในยุโรปยังหาไม่เจอ เหตุเพราะยังไม่ prove เรื่องความคงทนครับ ทั้งระบบ Hybrid และช่วงล่างถุงลม
ข้อดีคือ MB อาจได้ข้อมูลดีๆไปพัฒนารุ่นถัดไปให้คงทนขึ้นก็ได้นะครับ



No Trespassing

อ้างอิงจาก

http://www.thansettakij.com/content/281697

เป็นแท็กซี่ VIP ราคาเริ่มต้นที่ 150 บาทนะครับ กิโลต่อไปคิดเพิ่ม 15 บาท

น่าจะเน้นตลาดกลุ่มกลาง-บน ที่อยากใช้บริการรถสาธารณะ แต่ไม่อยากนั่งรถธรรมดา
รวมถึงกลุ่มพรีเมียม และสามารถรับ-ส่งอาคันตุกะได้ เพราะเน้นตามโรงแรม สนามบิน แหล่งธุรกิจ
และรถก็ไม่ได้วิ่งเกลื่อนตามถนนเหมือนรถทั่วไป

และส่วนใหญ่ก็เรียกผ่านแอป ซึ่งก็เหมือน Uber X กับ Uber Black

เรื่องภาพลักษณ์ ทุกวันนี้จะว่าสังคมดัดจริตก็แรงไป เอาเป็นว่าชอบภาพลักษณ์ที่หรูหรา สวนทางกับเงินในกระเป๋าแล้วกัน

เช่น คนชอบไปเยอรมัน ในชีวิตอยากไปซักครั้ง แท็กซี่เบนซ์ก็วิ่งกันเกลื่อนถนน
แต่พอเมืองไทยมีข่าวจะเอาเบนซ์มาทำแท็กซี่พรีเมี่ยม กลับรับไม่ได้ บลาๆ

หรืออัลติสก็ตาม คนก็ตั้ง แง่ บอกซี้อรถรุ่นเดียวกับแท็กซี่ทำไม
ถ้ารถไม่ดีจริงก็คงไม่ทำแท็กซี่วิ่งเกลื่อนเมืองตั้งแต่ยุค KE70

เรื่องซ่อมบำรุง เค้าคงดีลกับ MB Thai แล้ว ไม่ปล่อยตามยถากรรม
หรือจะถอดเครื่องเดิม เอามาวาง 4AFE แล้วติดแก๊สละครับ  ;D



Nice

เกรงว่านโยบายนี้จะอยู่ได้ไม่นานเพราะเท่าทีอ่านจากข่าวเอาตัว C350e มาทำเหอะๆ ค่าซ่อมไม่ต้องพูดแค่ช่วงล่าง Air-matic กับ ระบบ Hybrid 2อย่างนี้ดูสิถ้าใช้เกิน 3ปี ขึ้นไปจะเป็นยังไงหนอ

เห็นด้วยครับ ขนาดเอา Camry รุ่นปัจจุบัน มาทำยังไม่รอด เลย



+@ Krishna @+

ถ้า c class ภายในเล็กกว่า altis ผมว่า camry ยังน่าใช้บริการกว่าเลยครับ

ถ้า c class แค่ 100 คัน 

ผมว่ายังไม่ทำให้รถเสียภาพลักษณ์มากครับ  ต้องสัก10000 คัน + ระยะเวลาสักพัก
ให้คนชินตาก่อน แล้วบางคนถึงยี้ ครับ  8)



oatekung

c350e ซ่อมไม่ไหวหรอก เดวก็หายไป ผมว่านะ



panjap

ซ่อมฟรีสามปี เขาจะต้องมาห่วงค่าซ่อมทำไมละครับ



SM.

ผมว่าก็คงมีคนไม่ ok แหละ แต่ส่วนตัวผมเฉยๆนะ อาจจะช่วยให้ Benz ดูแลง่ายขึ้น อะไหล่ถูกลง ก็ได้ในอนาคต



IS2000

ถ้าแค่ 100 คันผมว่าไม่มีผลอะไรกับอิมเมจของรถ จะเหมือนเป็นการโปรโมท All Thai Taxi มากกว่าว่ามีรถพรีเมียมให้บริการ
1 3 5
├┼┼╕
2 4 6 R



coolcarrera

ตอนนี้หลายเมืองในยุโรปใช้รถไฟฟ้านำร่องเป็นแท็กซี่ รวมถึง tesla หลายๆโมเดลด้วย

ถ้าคิดแบบนี้ไปถึงเมืองนั้นไม่อกแตกตายหรือครับ
E3, D15 Carb, 2E
F22B VTEC, J30A VTEC
1TR, 1NZ
D4CB
1GD, R18



nasT

ผมว่าคนมีเงินซื้อรถยุโรป เค้าก็เคยไปต่างประเทศกันแล้วแหละครับ
ถ้าได้ไปต่างประเทศมาแล้ว เห็นรถ mercedes เป็น taxi เป็น รถบรรทุก เป็นรถตู้ส่งของ เกลื่อนกลาด
ทัศนคติ ไม่น่าจะเหมือนตลาด mass แล้วแหละครับ

เมื่อก่อนผมก็เป็นนะครับ ขับรถ ตระกูล โซลูน่า โคโรลล่า คันเล็กๆ แล้วก็อยากอัพเกรดไป D-segment พวก camry , accord รู้สึกว่าตอนขับมันโก้หรูภูมิฐาน เท่กว่ารถเล็กๆเป็นไหนๆ แล้วก็ไม่ต้องโดนใครล้อว่าขับรถรุ่นเดียวกับแท็กซี่

พอถึงจุดนึง ความคิดเรามันก็เปลี่ยนไปเองครับ ขับอะไรก็ขับไปเหอะ ขอให้มีเงินใช้ก็พอ

ปล.ปัจจุบันใช้ C-class w204



Ty ESC


คน มี สมอง จะรู้จัก "แยกแยะ" ครับ ไม่ "เหมารวม" และไม่ "ตัดสิน" จาก "เปลือก" วัตถุ



keng

เอารถรุ่นเดียวกับที่ผมขับมาทำแท็กซี่ สำหรับผม ไม่มีผลใดๆ ผมเฉยๆนะ
เพราะรถรุ่นไหนก็ตามเอามาทำแท็กซี่ได้หมด เพียงแต่ว่าจะคุ้มกับการลงทุนมั้ย



punn

win - win

MB จะยกระดับการผลิตสินะ หาคนมา stress test ให้
ดูตัวอย่างพี่โต เทสต์ทั้งไทยทั้งตะวันออกกลาง ;D ;D ;D
เป็นคนโลกปกติธรรมดา :)
ไม่โลกสวย และไม่โลกมืด อยู่กับความเป็นจริงและพลังงานบวก ..

ปราชญ์สอนสิ่งไหน คนก็จะจำสิ่งนั้น
ประสบการณ์เจอแบบไหน คนก็จะคิดทางนั้น
ต่างคนต่างประสบการณ์เรียนรู้สิ่งเดียวกัน ก็จะออกมาแตกต่างกันไปครับ



raygun

.
.
ผมชอบมากเลยครับ อยากให้เอามาทำเยอะๆ จะได้ดูแลรักษาง่ายขึ้น



sk-non

ขอสัก 1000-2000 คันได้ไหม

อยากใช้บริการครับ



dt9

win - win

MB จะยกระดับการผลิตสินะ หาคนมา stress test ให้
ดูตัวอย่างพี่โต เทสต์ทั้งไทยทั้งตะวันออกกลาง ;D ;D ;D

Benz กว่าจะออกแต่ละรุ่นก็ test มาเยอะ หลายที่ทั่วโลก แต่ไม่ยอมมา test ที่ไทย
แต่หลังจากขายไทย บางปัญหาเจอที่ไทยเป็นที่แรก



dt9

ซ่อมฟรีสามปี เขาจะต้องมาห่วงค่าซ่อมทำไมละครับ

ค่าซ่อมคงไม่ห่วง
แต่คงห่วงว่ามีปัญหาเข้าศูนย์บ่อย
ยิ่งจอดบ่อย จอดหลายวัน
ก็ทำให้เสียโอกาสในการหาเงิน เดี๋ยวจะไม่ได้ทุนคืน



CarameLon

เข้ามาเลย ทำเลย เยอะๆเลย ให้มันใช้จนพัง จนเสีย ซ่อมกันจนเชี่ยวชาญ
อีกหน่อยอู่แท๊กซี่มันก็ซ่อมเป็น เผลอๆซ่อมได้ดีกว่าศูนย์ ช่างมีงานทำ คนเป็นเยอะค่าซ่อมก็ถูก  8)
ปล.ซ่อมได้แต่ฮาร์แวร์นะ ซอฟแวร์พังเรียกศูนย์เหมือนเดิม  8)
TOYOTA WISH SPORT 2.0>>>CRV-2.4L 4WD GEN3>>>TOYOTA Camry 2.4 2010>>>BMW 520 ตาเหยี่ยว>>>BMW X3 2011 >>>BMW 520D 2010 >>>BMW 525D ก่อน LCI >>>BMW 116i M-sport >>>BMW X1 2.0 S-drive 2016 >>>Mercedes GLA200 >>>Mercedes C Class C350e >>> BMW330e+BMWS1000R