ภายในครับ
ขอบคุณที่มาร่วมแจมครับ ว่าง ๆมาเที่ยวเล่นแถวบ้านผมสิครับ ผมมีคนรู้จักในนครปฐมใช้กันหลายคันเลย
รถมีสเน่ห์จริงๆครับ จะหามือสอง ให้แฟนใช้บ้าง
มีอะไรที่ต้องระวังเป็นพิเศษไม๊ครับ ส่วนไหนเปราะ จุกจิกรบกวนด้วยครับ
ตั้งแต่ใช้รถมา ผมว่าที่เปราะที่สุด ก็คือมือจับประตูครับ ดึงประตูปิด หักคามือมาแล้ว ซ่อมด้วยการเอาเหล็กมาดามทำโครง ไม่มีทางหักอีกเลย
มองไว้ และศึกษาจากเพื่อนๆ เพราะอยากได้เองครับ รุ่นนี้จะมี ค่าใช้จ่ายไม่มาก สิ่งที่จับมาต้องเตรียมเงินไว้จะมีพวก
-ภายในเหนียว แตก กรอบ แทบทุกคัน
-เกียร์ โอเว่อร์ฮอลใหม่ทุกชิ้นประมาณ 2-3 หมื่น ระยะการทำประมาณ แสนโล
-คอมแอร์
-ช่วงล่างหน้าหลัง
แต่แลกกับความน่ารัก เห็นทีไรยิ้มทุกที ยังไงก้อคุ้มเน้อ
ภายในเหนี่ยวนี่ผมไม่เคยเจอ แต่เรื่องกรอบ ถ้าเคยใช้ VW รุ่นอื่น ๆ มาก่อน คุณจะรู้วิธีป้องกัน และไม่ต้องห่วงกับมันไปอีกเลยครับ คือ ติดฟิลม์กัน UV และใช้น้ำยาเคลือบพลาสติกครับ ผมใช้มาแล้วทั้ง PASSAT VENTO ตัวที่มาแรก ๆ ก็รู้อยู่แล้วเลยจัดไปก่อนที่มันจะมีปัญหา
เรื่องคอมแอร์เสียนี่ ในกลุ่ม VW ที่รู้จักกันอีก 5 คันในนครปฐม มีผมคันแรกที่ต้องทำ ทั้ง ๆ ที่ใช้รถน้อยที่ีสุด คนอื่นวิ่งมาสองแสนโลทั้งนั้นครับ ยังไม่มีของใครเสีย
เกียร์นี่ผมได้ยินมาเยอะครับ หลายคนบอกเกียร์พังง่าย เขาว่ามาน่ะครับ แต่รถผมและเพื่อน ๆ อีก 4 คันนั้น ไม่มีใครต้องทำเกียร์เลย ถ่ายน้ำมันเกียร์ทุก ๆ 3- 4 หมื่นกิโล แล้วก็เปลี่ยนกรองด้วยทุก ๆ 2 ครั้ง แต่มีพี่คนนึงที่ีเอาเข้าศูนย์ตลอด คันนั้นเกียร์พังที่สองแสนโลครับ ยังโดนแซวกันเล่น ๆในกลุ่มว่าสงสัยเข้าศูนย์มากไป
ช่วงล่าง นอกจากโช๊ค 4 ต้นผมยังไม่เคยเปลี่ยนอะไรเลย ถามคนอื่น ๆ ที่ขับเยอะกว่าผมก็แค่ลูกหมาก ตัวหนึ่ง หรือ 2 ตัวครับ ตัวนึง ราคาก็ราว ๆ550 -650 แล้วแต่ว่าตัวไหน
ที่ผมเจอไม่เหมือนคนอื่นก็ท่อน้ำข้างเครื่องครับ 365บาท ซื้อศูนย์นะครับไม่ใช่ของเทียมเป็นท่อที่มีท่อยางมาต่อเยอะ ๆ คนอื่นไม่เห็นจะรั่วครับ