ผู้เขียน หัวข้อ: ทำไม Eco Car ค่ายอื่นๆ ถึงไม่ใส่ถุงลม 7 ใบ ตั้งแต่รุ่นเริ่มต้น เหมือน Yaris ครับ  (อ่าน 8770 ครั้ง)

ออฟไลน์ Symphonic

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,699
ต้องถามคืนว่า ทำไม ยาริส ถึงมายัด ถุงลม 7 ใบครับ นั่นแหละ
ที่ค่ายอื่นๆ ก็จะยัดมาบ้าง ถ้าเป็นแบบ โตโยต้า ครับ

ทำเหมือนดูดี แต่ก็เพราะเสียยอดไปเยอะ ไม่เสียวีออส ก็คงอาจจะไม่ได้

การการตลาด โตต้่ คงมาสิงใน Boad นี้เยอะครับ เลยคิดว่า คนใช้รถทุกคนร
แต่ ระบบ ความปลอดภัย คือ Option ล่าง สุดในต่างประเทศอยู่แล้วครับ ไม่มีใครตัดออก

ต้องถามกลับว่า เมืองไทย ทำไม  OEM เกือบทุกค่าย ตัดถุงลมเหลือแค่ 2 ใบ
ทั้งที่ตัว Low เบาะผ้า ในต่างประเทศ ก็ใส่เต็มที อย่างน้อยก็ 4 ละ

โตโยต้าทำอะไรก็ผิดครับ 
ใส่มา 2 ลูก ก็ด่าว่า เห็นชีวิตคนไทยไม่มีความหมาย (แต่ยี่ห้ออื่นมี 2 ลูกไม่เป็นไร)
ใส่มา 7 ลูก ก็ด่าว่า กลัวขายไม่ออกถึงใส่มาให้


ออฟไลน์ Fong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,992
  • Make a Choice and Don't Look Back
    • อีเมล์
ผมว่าพี่โตในไทย ทำอะไรก็ขายได้มาแต่ไหนแต่ไร ไม่ได้ที่ 1 ก็เป็นที่ 2

หลายครั้งออกรถตามคู่แข่งแต่ก็ขายได้ดีกว่า

หลายครั้งก็พยายามลองตลาดใหม่ พลาดพลั้งไปบ้างก็มี

ผมเชื่อว่ายอดขายก็ส่วนนึง แต่การริเริ่มให้รถของตัวเองมีระบบความปลอดภัยพื้นฐานครบๆ ตามที่ควรจะเป็นตั้งแต่รุ่นล่างสุด
ถือเป็นการริิเริ่มที่ดีครับ อย่างแรก อยากชื่นชม Honda Jazz/City ที่ให้ VSA ครบทุกรุ่น และเริ่มมีถุงลม 6 ใบในรุ่น TOP

ผมออก Mazda2 1.3 High (ไม่มีจอกลาง) ก่อนที่ New Yaris 7airbags จะออกมาเป็นปี
ถ้าให้ออกตอนนี้ก็คงเป็น Yaris J Eco ละครับ ถูกกว่าด้วยแต่งได้ตามใจ
Isuzu มังกรทอง, Accord G4, Colorado, Hilux Tiger, Lancer MK I, Triton, D-Max Cab4, TiiDA, Mazda2 MK I, Mazda2 MK II, D-Max Space, Fortuner, Sunny B14, Jazz GK, Accord G9, Mazda2 Sky, GLA200, Yaris, Alphard30, Lancer MK II, Lander MK III, Ranger MC, XL7, Forester SK

ออฟไลน์ mothsan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,559
โตต้า ก็เพิ่งใส่ Airbag 7 ใบ ใน Yaris Minorchange ก่อนหน้านี้ก็ไม่มีอะไรนะครับ

ออฟไลน์ Symphonic

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,699
โตต้า ก็เพิ่งใส่ Airbag 7 ใบ ใน Yaris Minorchange ก่อนหน้านี้ก็ไม่มีอะไรนะครับ

เคยเห็นรถแม่เพื่อนเป็น Corolla ไฮทอร์ค ปี 1999 1.5 M/T ซึ่งเป็นรุ่นต่ำสุดก็มี Airbag คนขับ 1 ใบนะ (แสดงว่ามีทุกรุ่น)
ในขณะที่ Civic ตาโตรุ่น VTi-E ที่บ้านผมยังไม่มีให้ซักใบเลย

แปลว่าโตต้าก็ใส่อุปกรณ์ความปลอดภัยตั้งแต่รุ่นล่างสุดให้เหมือนกันในสมัยนั้น  แต่หลัง ๆ คงเอาออกเหลือไว้เฉพาะรุ่นสูง ๆ มั๊ง
เหมือนคนซื้อไม่สนใจอุปกรณ์ตัวนี้มากกว่า

ออฟไลน์ Arado_kung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,070
    • อีเมล์
เอาจริงๆนะ โตโยต้านี่เคยเป็นผู้นำด้านระบบความปลอดภัยมานานแล้วนะ
- Corona Exsior ถุงลม1ใบและ ABS ตั้งแต่รุ่นล่างสุด
- Camry ไฟท้ายตรง D-seg รุ่นแรกในไทยที่มีถุงลมคู่หน้า
- Corolla hi-toque C-Seg รุ่นแรกที่มีถุงลมคู่หน้า
- Corolla Altis C-seg รถประกอบไทยรุ่นแรกที่มีระบบควบคุมการทรงตัว
- Hilux Vigo MC กระบะรุ่นแรกในไทยทีที่มีระบบควบคุมการทรงตัว ก่อนที่ตัดออกไปในรุ่น champ แบบงงๆ

เรื่องดีๆที่เค้าทำก่อนชาวบ้านก็เยอะไป เพียงแต่ช่วงหลังๆมาพี่แกกั๊กเรื่องความปลอดภัยชอบกลเลยโดนล้อมาถึงทุกวันนี้

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,422
    • อีเมล์
เอาจริงๆนะ โตโยต้านี่เคยเป็นผู้นำด้านระบบความปลอดภัยมานานแล้วนะ
- Corona Exsior ถุงลม1ใบและ ABS ตั้งแต่รุ่นล่างสุด
- Camry ไฟท้ายตรง D-seg รุ่นแรกในไทยที่มีถุงลมคู่หน้า
- Corolla hi-toque C-Seg รุ่นแรกที่มีถุงลมคู่หน้า
- Corolla Altis C-seg รถประกอบไทยรุ่นแรกที่มีระบบควบคุมการทรงตัว
- Hilux Vigo MC กระบะรุ่นแรกในไทยทีที่มีระบบควบคุมการทรงตัว ก่อนที่ตัดออกไปในรุ่น champ แบบงงๆ

เรื่องดีๆที่เค้าทำก่อนชาวบ้านก็เยอะไป เพียงแต่ช่วงหลังๆมาพี่แกกั๊กเรื่องความปลอดภัยชอบกลเลยโดนล้อมาถึงทุกวันนี้

- Hilux Vigo MC กระบะรุ่นแรกในไทยทีที่มีระบบควบคุมการทรงตัว ก่อนที่ตัดออกไปในรุ่น champ แบบงงๆ

เค้าคงค้นพบ ว่า ชาวไร่ ชาวสวน ที่ซื้อ ไม่ได้เล่น HLM ครับ ฮาาาา

ออฟไลน์ paulmoderndog

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,783
    • อีเมล์
ใส่ก็ดีกว่าไม่ใส่ ใส่มาแล้วทำงานหรือไม่ก็แล้วแต่ดวง
http://m.tnews.co.th/contents/383868