ผู้เขียน หัวข้อ: มหากาพย์ดีลเลอร์นิสสันภาคต่อมาล่ะครับ  (อ่าน 8576 ครั้ง)

ออฟไลน์ Arado_kung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,070
    • อีเมล์
เดือนนี้จะมีศูนย์นิสสันปิดตัวลงทั่วประเทศไทยพร้อมๆกันหลายสิบแห่งตามนโยบายใหม่ของประธานฝรั่งเศสเค้า ตอนนี้ตามคลับนิสสันต่างๆตกใจกันพอสมควรเพราะศูนย์หายไปในเดือนนี้เยอะมาก ทั้งที่โดนปิดเพราะทับซ้อนในการแบ่งเขตพื้นที่การขายและถูกปิดจากการร้องเรียนศูนย์บริการ ต้องดูกันต่อไปว่านิสสันจะเป็นยักษ์ล้มหรือยักษ์ยืนได้อีกครั้ง
ปล. นิสสันจันทบุรีที่สมาชิกบางท่านในนี้อยากให้โดนสอยโดนไปเรียบร้อยล่ะนะครับ

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 25,576
Re: มหากาพย์ดีลเลอร์นิสสันภาคต่อมาล่ะครับ
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: มิถุนายน 06, 2018, 21:31:46 »
ปิดพวกที่ไม่ได้คุณภาพลงไปบ้างก็ดีนะครับ ที่เหลือก็พยายามปรับปรุงกันไป คล้ายๆ กับการตัดเอาเนื้อร้ายออกไปก่อน

ต่อไปใครจะขอเปิดใหม่ ก็ให้ได้มาตราฐานที่ดี จะได้ไม่โดนลูกค้าบ่น ด่า อยู่แบบนี้

JONNY

  • บุคคลทั่วไป
Re: มหากาพย์ดีลเลอร์นิสสันภาคต่อมาล่ะครับ
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: มิถุนายน 06, 2018, 23:45:51 »
เรื่องศูนย์นิสสันก็วิกฤตนะเยอะเลยที่ปิดตัว
แต่ ทำไมเสียงด่ามันน้อยกว่า ฟอร์ด
ตกลงเป็นที่ศูนย์หรือเป็นที่รถ เจ้านึงบอกรถดีศูนย์แย่ อีกเจ้าบอกรถแย่ศูนย์ดี ไม่เข้าใจ ตรรกนี้
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 07, 2018, 06:38:24 โดย Mark Wahlberg »

ออฟไลน์ Zachary C

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,254
  • Beauty is in the Eyes of the Beholder
    • อีเมล์
Re: มหากาพย์ดีลเลอร์นิสสันภาคต่อมาล่ะครับ
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: มิถุนายน 07, 2018, 01:39:08 »
ถอย เพื่อก้าวต่อ ...

ดีแล้วครับ เอาใจช่วย
Hopefully, my old grande dame, the CRV G.1, will eventually become a classic!

2017 Honda BR-V SV telematics (Amber Brown)
2015 Honda Mobilio RS telematics (Pearl White)
1998 Honda CRV EXI G1 (Metallic Bronze)

ออฟไลน์ WinniE

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 893
  • TO THE WORLD BEST...K5
Re: มหากาพย์ดีลเลอร์นิสสันภาคต่อมาล่ะครับ
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: มิถุนายน 07, 2018, 02:00:18 »
อยากรู้จริงๆว่า NMTH ใช้เกณฑ์อะไรวัดคะแนนศูนย์บริการ

ศูนย์แห่งนึงในต่างจังหวัด(มีคำว่านางฟ้าอยู่ในชื่อ Dealer) ตั้งแต่ซื้อ Navara ปี 2007 บริการหลังการขายแย่ยังไง ปัจจุบันก็ยังแย่เหมือนเดิมไม่มีเปลี่ยน แต่ศูนย์นี้ดันได้รางวัล Best Dealer เกือบทุกปีซะงั้น :P
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 07, 2018, 02:09:17 โดย WinniE »
2003 Honda Accord 2.4 E
2007 Nissan Frontier Navara King Cab 2.5 SE

ออฟไลน์ Sit: )

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,264
Re: มหากาพย์ดีลเลอร์นิสสันภาคต่อมาล่ะครับ
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: มิถุนายน 07, 2018, 08:27:26 »
เรื่องศูนย์นิสสันก็วิกฤตนะเยอะเลยที่ปิดตัว
แต่ ทำไมเสียงด่ามันน้อยกว่า ฟอร์ด
ตกลงเป็นที่ศูนย์หรือเป็นที่รถ เจ้านึงบอกรถดีศูนย์แย่ อีกเจ้าบอกรถแย่ศูนย์ดี ไม่เข้าใจ ตรรกนี้

ไม่เคยใช้ ford นะครับ
แต่จากที่ตามข่าว ทั้งford(เก๋ง) และnissan มีปัญหาตั้งแต่ตัวรถทั้งคู่ แต่ดูfordจะเป็นเรื่องใหญ่ๆที่ราคาแพงๆและมันจะเสียทุกคัน ในขณะที่nissanมีบ้างแต่เป็น partเล็กกว่า

ที่ทำให้บานปลายคือfordมาเจ๊งโดยสิ้นเชิงหลังประกัน แล้วบริษัทเพิกเฉยจนลูกค้ารวมตัวกันมาประท้วง  แต่นิสสันเสียในประกันเคลมกันไปจบๆ

แต่ที่เจอมา nissanก็ยังมีเรื่องกวนใจ แต่ไม่ได้ทำให้ขนาดฝังใจ เช่น โทรถามค่าใข้จ่ายในรายการที่ต้องการ ขอเช็คราคาก่อนหายำปครึ่งวันค่อยตอบ เปลี่ยนหม้อน้ำ ปั๊ม วาว์ล ใช้เวลา 5วันทำงาน ใบjob ลง 3.5ชม  ราคาไม่เลงร้าย แต่ระหว่างทางประสานงานกันงงมาก โทรกลับไปมาหลายรอบกว่าจะจบ ไม่ถึงกับแย่แต่แอบรำคาญ

อาจจะพอเป็น ตย หละครับ ผมไม่ค่อย happyกับการเข้าศูนย์nissan แต่ไม่แย่จนจะไปโวยวายกับใคร

ออฟไลน์ recycleman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,505
Re: มหากาพย์ดีลเลอร์นิสสันภาคต่อมาล่ะครับ
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: มิถุนายน 07, 2018, 09:34:26 »
แถวบ้านผมศูนย์ที่เพิ่งเปิดได้ไม่ถึง2ปีดีก็โดนไปเรียบร้อยเหมือนกันครับ ทั้งที่สร้างใหม่ใหญ่โอ่อ่าใช้ได้เลยน่ะ

ออฟไลน์ OXYGEN2

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,405
    • เครื่องปั่น
    • อีเมล์
Re: มหากาพย์ดีลเลอร์นิสสันภาคต่อมาล่ะครับ
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: มิถุนายน 07, 2018, 09:40:49 »
ปล. นิสสันจันทบุรีที่สมาชิกบางท่านในนี้อยากให้โดนสอยโดนไปเรียบร้อยล่ะนะครับ
ถึงว่าเมื่อหลายอาทิตย์ก่อนเห็น MG มาคุย
2013 - Subaru Legacy 2.5GT
2017 - Mercedes-Benz C300 Cabriolet
2017 - Volvo S90 D4
2019 - Toyota Alphard 2.5SC
2021 - BMW 530e Elite

My website~ :) ;) :D 8)

ออฟไลน์ Devil13

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,475
Re: มหากาพย์ดีลเลอร์นิสสันภาคต่อมาล่ะครับ
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: มิถุนายน 07, 2018, 10:33:40 »
ผมว่าศูนย์แย่ๆ ปิดไปก็ดีครับ
ส่วนที่เหลือจะได้สะดุ้งกันบ้าง
ส่วนตัวมองว่าถ้าทำแบบนี้ อนาคตคงไปสวย กล้าทำ กล้าพัฒนา เริ่มจากในองค์กรก่อนเลยด้วย

ออฟไลน์ xman2029

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,340
    • อีเมล์
Re: มหากาพย์ดีลเลอร์นิสสันภาคต่อมาล่ะครับ
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: มิถุนายน 07, 2018, 10:47:10 »
จริงๆ nissan จังหวัดผมนี่ตั้งศูนย์เยอะมาก อย่างถนนมิตรภาพ ภายใน 15 กิโล มีศูนย์บริการ ตั้ง 5 แห่ง 4 เจ้า แต่น่าห่วง MG มากกว่าเพราะตอดเอาศูนย์บริการแย่ๆของหลายๆยี่ห้อ มาเป็น ดีลเลอร์ของตัวเอง ถ้า MG ไม่มีมาตรการจัดการนี่ MG เตรียมดับอีกรายแน่นอน

ออฟไลน์ Auto

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,474
Re: มหากาพย์ดีลเลอร์นิสสันภาคต่อมาล่ะครับ
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: มิถุนายน 07, 2018, 10:55:05 »
ผมว่าดีนะครับที่ Nissan เอาใจใส่เรื่องนี้     โดยเฉพาะที่ศูนย์เขตภาคตะวันออก ที่ลูกค้าบ่นว่าไม่ค่อยมีคุณภาพ  ศูนย์ไหนไม่ดีก็ปิดไปเลย  ดีรกว่าปล่อยมาสร้างปัญหาทำให้ชื่อเสียง Nisan เสียไปด้วย   
เหลือศูนย์น้อยแตต่บริการดี ซ่อมได้จบจริง  ผม่ว่าดีกว่ามีศูนย์เยอะ ๆ  แต่กากห่วย  ลูกค้าจะหนีหมด

ออฟไลน์ holidayaholic

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 211
Re: มหากาพย์ดีลเลอร์นิสสันภาคต่อมาล่ะครับ
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: มิถุนายน 07, 2018, 11:19:56 »
เหลือแค่เอารถสวยๆ มาขายแล้วล่ะครับ  8)

ออฟไลน์ alpha14

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,091
Re: มหากาพย์ดีลเลอร์นิสสันภาคต่อมาล่ะครับ
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: มิถุนายน 07, 2018, 11:20:00 »
ศูนย์แย่ๆก็ปิดไปเถอะพวกเรื่องมากเคลมยาก ซ่อมไม่จบบริการห่วยๆ จะได้เชือดไก่สักที

ออฟไลน์ Terng

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,731
Re: มหากาพย์ดีลเลอร์นิสสันภาคต่อมาล่ะครับ
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: มิถุนายน 07, 2018, 12:08:05 »
ศูนย์นิสสันแปดริ้วที่โดนปิดไปชุดแรกน่ะ สมควรอย่างยิ่งเลยครับ ห่วยตั้งแต่ฝ่ายขายแบบรู้สึกได้เลย แถมศูนย์แถวๆฉะเชิงเทรานี่ก็ไม่ดีสักกะที่ด้วยครับ กล้าเปลี่ยนแปลง กล้าปรับปรุงก็ขอเอาใจช่วยครับ
=====================
รถที่ใช้เป็นประจำ
2013 Toyota Camry Extremo 2.0
2015 Ford Ranger T6 XLT Open Cab 2.2 MT
2018 Toyota CHR HV Mid
=====================

ออฟไลน์ lexus

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,123
Re: มหากาพย์ดีลเลอร์นิสสันภาคต่อมาล่ะครับ
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: มิถุนายน 07, 2018, 12:11:57 »
ถ้า0ห่วยดีลเลอร์ห่วยแล้วถูกปิดผมเห็นด้วยมากๆ
แต่ก็ต้องเปิด0ใหม่ทดแทนเขตนั้นด้วย บริษัทแม่มาเปิดมาลุยเองจะดีมาก
ไม่งั้น0หายยอดก็หาย และความเชื่อมั่นต่อแบรนก็ต่ำลงด้วย ซึ่งตอนนี้ก็ต่ำอยู่แล้ว
รถดีจริงๆแต่0น้อยคนก็ยังซื้อ แต่รถเฉยๆ0น้อยอีกใครจะซื้อ

ออฟไลน์ Silverliner

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 83
    • อีเมล์
Re: มหากาพย์ดีลเลอร์นิสสันภาคต่อมาล่ะครับ
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: มิถุนายน 07, 2018, 12:19:37 »
เปลี่ยนไดชาร์จที่ศูนย์ ติดวันอาทิตย์
อะไหล่ไม่มี  รอสั่ง
ค่าเปลี่ยนบวกอะไหล่สองหมื่นกว่า
สามวันเสร็จ
อย่างนี้ดีมั้ย  แพงมั้ย  เร็วมั้ยครับ

ออฟไลน์ No Trespassing

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,616
    • อีเมล์
Re: มหากาพย์ดีลเลอร์นิสสันภาคต่อมาล่ะครับ
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: มิถุนายน 07, 2018, 12:28:28 »
ตกลงเป็นที่ศูนย์หรือเป็นที่รถ เจ้านึงบอกรถดีศูนย์แย่ อีกเจ้าบอกรถแย่ศูนย์ดี ไม่เข้าใจ ตรรกนี้

จากประสพการณ์ทั้งมาร์ช และ โน้ต
ผมมองว่ารถดี แต่ (บาง) ศูนย์ห่วยครับ

ออฟไลน์ Ty ESC

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,696
Re: มหากาพย์ดีลเลอร์นิสสันภาคต่อมาล่ะครับ
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: มิถุนายน 07, 2018, 12:33:16 »
จริงๆมันเป็นสิ่งดีนะครับการปิดดีลเลอ
ดีต่อทุกฝ่าย

จำนวนรถที่ขายได้น้อยลง แบรนด์มีปัญหา ยอดขายลดลง
ถ้าดีลเลอเท่าเดิมหารยอดต่อดีลเลอก็ไม่พอเลี้ยงคนเลี่ยงเซลล์เลี้ยงลูกน้อง สุดท้ายมันก็ทำให้ได้บริการห่วยๆ

ถ้าปิดดีลเลอไป เหลือน้อยลง ยอดขายก็ได้มากขึ้นต่อศูนย์ มีเงินเลี้ยงคนดีขึ้น คุณภาพบริการจะดีขึ้น ศูนย์น้อยลง บ แม่สามารถสนับสนุนให้ความช่วยเหลือเพื่อปรับปรุงได้มากขึ้น ใช้เงินน้อยกว่ามีหลายๆศูนย์

พอศูนย์น้อย คนก็ต้องมาใช้บริการที่เหลืออยู่มากขึ้นเองรายได้ก็มากขึ้น อะไหล่ก็จะตามมาเองเพราะรถใช้บริการเยอะศูนย์กล้าเก็บสต๊อก

คือเป็นการลดขนาดปฎิบัติการให้เหมาะสมกับขนาดยอดขาย
ถ้ามันดีขึ้น มันก็จะโตขึ้นเองแบบดีกว่าเดิม ที่เป็นอยู่ในอดีตคือตายกันหมด

ไม่ใช่เปิดมาเยอะๆแบบเมื่อก่อนให้มาตัดราคากันเองภายใน แย่งกันเอง สต๊อกก็บวมๆปล่อยยาก บริหารยากแบ่งพวกแบ่งฝ่าย
ผมว่าเค้ามาถูกทางแล้วครับ แต่อาจจะไม่ถูกใจใครบ้างที่ได้รับผลกระทบ แต่มันเปนสิ่งที่ต้องทำ ดีกว่าเลี้ยงกันไปแบบเดิมๆมีแต่หมดอนาคต

จำนวนศูนย์บริการ ที่มากแต่ห่วยๆ มันมีแต่เสียในภาพรวม สู้มีที่ดีกว่าแต่ไม่พอยังพอเป็นปัญหาที่พอช่วยเหลือได้ ดีกว่าในมุมธุรกิต

ผมมองว่าแผนนิสสันคือ ลดจำนวนดีลเลอ เพื่อให้ดีลเลอที่ดี ได้มีรายได้มากขึ้น ต่อมานิสสันตอนนี้แก้อะไรเรื่องโปรดักยังไม่ได้มากในระยะสั้น
ก็ต้องสู้ด้วยราคตา คือออกรถมาราคา ต่ำกว่าชาวบ้าน แต่มาร์จิ้นมันต่ำ ก็ต้องให้ดีลเลอมี จำนวนรถมาถัวเอา ก็ต้องใช้วิธีนี้เอาตัวรอดไปสัก ห้าปี
พอโปรดักไลน มันเปลี่นแล้วพร้อมกว่านี้ค่อยขยาย อาจจะไปขยายสาขาใหม่ ที่เป็นรถไฟฟ้าไปเลย เจาะตลาดใหม่ เปนกลยุท ระยะยาว
ซึ่งรถไฟฟ้า ก็ไม่มีงานเซอวิสมาเลี้ยง ดีลเลอ เยอะๆอยู่ดี ในอนาคต จำนวนดีลลเลอจะไม่สำคัญมากไปกว่า คุณภาพ และตัวรถเองและราคา

ออฟไลน์ natty ib-cm

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 669
Re: มหากาพย์ดีลเลอร์นิสสันภาคต่อมาล่ะครับ
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: มิถุนายน 07, 2018, 13:05:45 »
ที่บ้านมีนิสสัน 3 คัน ใช้บริการศูนย์ตลอดตั้งแต่ออกรถ ยอมรับว่ามีความรู้สึกถึงการบริการที่เปลี่ยนไปครับ

ออฟไลน์ mongolias

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,230
Re: มหากาพย์ดีลเลอร์นิสสันภาคต่อมาล่ะครับ
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: มิถุนายน 07, 2018, 13:10:04 »
ศูนย์นิสสันแปดริ้วที่โดนปิดไปชุดแรกน่ะ สมควรอย่างยิ่งเลยครับ ห่วยตั้งแต่ฝ่ายขายแบบรู้สึกได้เลย แถมศูนย์แถวๆฉะเชิงเทรานี่ก็ไม่ดีสักกะที่ด้วยครับ กล้าเปลี่ยนแปลง กล้าปรับปรุงก็ขอเอาใจช่วยครับ
ว่าแต่ตอนนี้ศูนย์นิสสันแปดริ้ว อยู่ตรงไหนแล้วครับ

ออฟไลน์ Arado_kung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,070
    • อีเมล์
Re: มหากาพย์ดีลเลอร์นิสสันภาคต่อมาล่ะครับ
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: มิถุนายน 07, 2018, 14:12:04 »
ศูนย์นิสสันแปดริ้วที่โดนปิดไปชุดแรกน่ะ สมควรอย่างยิ่งเลยครับ ห่วยตั้งแต่ฝ่ายขายแบบรู้สึกได้เลย แถมศูนย์แถวๆฉะเชิงเทรานี่ก็ไม่ดีสักกะที่ด้วยครับ กล้าเปลี่ยนแปลง กล้าปรับปรุงก็ขอเอาใจช่วยครับ
ว่าแต่ตอนนี้ศูนย์นิสสันแปดริ้ว อยู่ตรงไหนแล้วครับ
ตอนนี้รู้สึกว่าต้องไปเข้าศูนย์ที่บางปะกงครับ

RockmanJilly005

  • บุคคลทั่วไป
Re: มหากาพย์ดีลเลอร์นิสสันภาคต่อมาล่ะครับ
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: มิถุนายน 07, 2018, 19:42:32 »
ในฐานะที่บ้านขับซันนี่ 97อยู่ก็ขอบอกเลยว่านิสสันทำถูกทางแล้วครับเพราะแม้จะช้าจนโดนด่าไปมากก็จริงแต่ก็เริ่มเป็นสัญญาณแห่งการฟื้นฟูเต็มตัว

ออฟไลน์ Arado_kung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,070
    • อีเมล์
Re: มหากาพย์ดีลเลอร์นิสสันภาคต่อมาล่ะครับ
« ตอบกลับ #22 เมื่อ: มิถุนายน 07, 2018, 20:02:35 »
ถ้า0ห่วยดีลเลอร์ห่วยแล้วถูกปิดผมเห็นด้วยมากๆ
แต่ก็ต้องเปิด0ใหม่ทดแทนเขตนั้นด้วย บริษัทแม่มาเปิดมาลุยเองจะดีมาก
ไม่งั้น0หายยอดก็หาย และความเชื่อมั่นต่อแบรนก็ต่ำลงด้วย ซึ่งตอนนี้ก็ต่ำอยู่แล้ว
รถดีจริงๆแต่0น้อยคนก็ยังซื้อ แต่รถเฉยๆ0น้อยอีกใครจะซื้อ

ยังไงเค้าก็หาคนใหม่มาเปิดแทนครับ บางรายโดนปิดศูนย์ที่อยู่นอกเขตตัวเอง แต่ก็ได้ศูนย์ใหม่ในเขตตัวเองเพิ่มขึ้นมา บางรายเป็นดีลเลอร์อยู่ศูนย์เดียวแต่ผลงานดีเข้าตาก็ได้รับเลือกให้ไปเปิดศูนย์ใหม่ในเขตตัวเองที่รายอื่นสร้างปัญหาไว้ครับ

ออฟไลน์ manonmoon

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 196
    • อีเมล์
Re: มหากาพย์ดีลเลอร์นิสสันภาคต่อมาล่ะครับ
« ตอบกลับ #23 เมื่อ: มิถุนายน 07, 2018, 20:23:18 »
ปล. นิสสันจันทบุรีที่สมาชิกบางท่านในนี้อยากให้โดนสอยโดนไปเรียบร้อยล่ะนะครับ
ถึงว่าเมื่อหลายอาทิตย์ก่อนเห็น MG มาคุยพ


ถึงแม้กำลังปรับปรุงโชว์รูมอยู่ แต่ยังมีป้ายบอกให้บนิการตามปกติอยู่ครับ

คนในเพจจันทบุรีบ่น ๆ ว่าต้องไปใช้บริการที่แกลง