ผู้เขียน หัวข้อ: สรุปย่อ Timeline เรื่องเซลล์ Millennium Auto หลอก แบบสั้น กระชับ EP.2  (อ่าน 6315 ครั้ง)

ออฟไลน์ Kasemsan

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 32
    • อีเมล์
จากกระทู้ที่แล้ว บางท่านว่าผมเขียนยาวไป ขี้เกียจอ่าน
ผมเลยมาเขียนใหม่ เป็นข้อๆให้อ่านง่ายขึ้นครับ

พ่อผมไปดูรถ Mini ที่งาน Motor Show ซึ่งถ้าซื้อรถในงานจะมีของแถม คือ ลำโพง แต่พ่อผมไม่ได้ซื้อในงาน

ผู้จัดการฝ่ายขาย มาหาพ่อผมที่บ้าน เสนอว่าจะให้ของแถม (ลำโพง) เหมือนในงาน Motor Show

หลังจากคุยรายละเอียดทุกอย่าง พ่อผมตกลงซื้อ
ของแถม(ลำโพง) ไม่ได้ระบุในสัญญา เป็นสัญญาปากเปล่า


ผ่านไปสักพัก เซลล์บอกว่า พ่อผมไม่ได้ลำโพง

เสนอจะให้อย่างอื่นแทน คุยกันมาเรื่อยๆ จนสรุปว่าจะให้เสื้อ Jacket 2 ตัว แต่สุดท้ายก็ไม่ได้ให้


เริ่มบ่ายเบี่ยง ไม่รับสาย ไม่รับโทรศัพท์

ถ่วงเวลามาเรื่อยๆ จนเลยมา 13 เดือน ( รับรถตั้งแต่ พ.ค. 2560 )



ประมาณวันที่ 10 มิ.ย. 2561 ผมไป comment ทวงถามที่หน้าเพจ Millennium Auto

รุ่งขึ้น เซลล์โทรมาบอกว่า เสื้อได้แล้ว !!!


เซลล์ไม่กล้าคุยผ่านโซเชี่ยลแอพ เช่น Line หรือ Messenger


ล่าสุดเซลล์บล็อคไลน์


ตอนนี้ผมต้องติดต่อผ่านทางรอง GM - Millennium Auto Ubon



ของบางรายการที่ผมแจ้งไป มีการนำมามอบให้แล้ว

ตอนนี้กำลังรอของอย่างอื่นพร้อม จดหมายขอโทษ จากทาง Millennium Auto


ย้ำ...

เราไม่ได้ซื้อรถเพราะต้องการของแถม
เราต้องการ การบริการที่ดี รวดเร็ว ตรงไปตรงมา

ถ้าคิดว่าผมโกหก ผมเข้าใจผิด หรืออะไรก็แล้วแต่
ผมพร้อมเข้าชี้แจง

ถ้าอยากอ่านเรื่องดราม่าเต็มๆ เข้าลิงค์ด้านล่างได้เลยครับ

ขอบคุณครับ

http://community.headlightmag.com/index.php?topic=65618.0

เพื่อให้ผู้บริโภคอย่างเรามีอำนาจต่อรอง
ขอให้ทุกคนช่วยแชร์ด้วยนะครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 19, 2018, 12:30:56 โดย Kasemsan »

ออฟไลน์ Hadoken Shoryuken

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,281
จำไว้!! เวลาจองรถแล้วต่อรองเรื่องของแถม ให้อะไร ยังไง
โปรดระบุลงไว้ในใบจองตลอดไม่ว่ากรณีใดๆ!!!
เอาไว้เก็บเป็นพยานหลักฐาน


ออฟไลน์ punn

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,596
  • may the force lead your way ...
จำไว้!! เวลาจองรถแล้วต่อรองเรื่องของแถม ให้อะไร ยังไง
โปรดระบุลงไว้ในใบจองตลอดไม่ว่ากรณีใดๆ!!!
เอาไว้เก็บเป็นพยานหลักฐาน

ตามนี้ครับ แม้คนมาจะเป็นระดับไหนก็ตาม ลงใบได้ต้องลงทันที
พวกระดับใหญ่ๆมาเองนี่ผมจับลงกระดาษหมดต่อหน้ากันเลย

ถือว่าเป็นการให้เกียรติอำนาจเค้า ว่าทำได้ตามที่พูดแน่นวล  ;)
เป็นคนโลกปกติธรรมดา :)
ไม่โลกสวย และไม่โลกมืด อยู่กับความเป็นจริงและพลังงานบวก ..

ปราชญ์สอนสิ่งไหน คนก็จะจำสิ่งนั้น
ประสบการณ์เจอแบบไหน คนก็จะคิดทางนั้น
ต่างคนต่างประสบการณ์เรียนรู้สิ่งเดียวกัน ก็จะออกมาแตกต่างกันไปครับ

ออฟไลน์ natty ib-cm

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 669
ช่วงก่อนได้ไปคุยของแถมรถใหม่ค่ายดังของไทย เซลลบอกว่าไม่สามารถเขียนของแถมลงกระดาษ หรือตอบในไลน เพราะ บริษัทรถ ห้ามแถมเกินที่กำหนด เพื่อให้ดีลเลอร์แข่งกันที่การบริการหลังการขาย แต่ก็ไม่เคยได้ยินแบรนด์ญี่ปุ่นว่าถูกเบี้ยวของแถมนะครับ

ออฟไลน์ DiKiBoyZ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,226
    • อีเมล์
ตัวหนังสือ มีผลทางกฏหมาย

ถ้าจะเอาอะไร แถมอะไร มีเงื่อนไขอะไร ให้ระบุในสัญญาหรือใบจอง ให้หมดทุกรณี ทุกรายการ

เพราะถ้าไม่นับเรื่องคันรถ หรือ ตัวรถ นอกนั้น เขาสามารถหัก ยึด ยักยอก มุ๊บมิ๊บ อม ริบ หรือขโมย ของแถมหรืออื่นๆ ที่เคยสัญญา(ลมปาก) ได้หมดครับ

ออฟไลน์ No Trespassing

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,616
    • อีเมล์
เวลาจองรถ แล้วเซลส์ให้ของแถมไม่ว่าจะเป็นอะไร จะต้องลงในรายละเอียดทุกครั้งและกำกับไว้ด้วย

เพื่อป้องกันเหตุการณ์แบบนี้ละครับ

ออฟไลน์ jztang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,721
  • Born To Race
เซลล์คนนั้นควรโดนพิจารณา ส่วน millenium auto ก็ควรปรับปรุง ไม่งั้นแย่แน่ๆ

เราไม่ได้อยากได้ของแถมซักเท่าไหร่หรอก แต่สัจจะ วาจา นั้นสำคัญ พูดคำไหนคำนั้น ตรงไปตรงมา แล้วยังทำกริยา มารยาทไม่บริการลูกค้า โดยการบล็อกไลน์ โทรไม่รับ เรื่องนี้ผมถือว่า ละเว้นการปฏิบัติงาน เลี่ยงความรับผิดชอบ ทางศูนย์ควรพิจารณาตัวเองด้านบริการ และอย่าให้เกิดขึ้นอีก ไม่ก่อให้เกิดผลดี และดูไม่เป็นมืออาชีพ

ออฟไลน์ Ball and The HellCat

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 411
  • The Ultimate Driving Machine...
ควรจะให้ระบุทุกอย่างเป็นลายลักษณ์อักษร อย่างละเอียดครับ ไม่ว่าจะรุ่นหรือยี่ห้อของแถมทุกอย่าง ไม่งั้นอาจได้ของเทียมหรือของก๊อป after market มาแทน
“Build your own dreams, or someone else will hire you to build theirs.” – Farrah Gray

ออฟไลน์ tu

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 149
    • อีเมล์
ส่วนใหญ่ของผมไม่เอาอะไรเลย ขอส่วนลดอย่างเดียว

Nonlamer

  • บุคคลทั่วไป
ของแถมและส่วนลดทุกรายการ ต้องลงเป็นลายลักษณ์อักษรในใบจองครับ รวมถึงปีที่ผลิตรถยนต์ และ Model Year เซลยังเขียนไว้เลยครับ เพราะมันระบุออฟชั่นของตัวรถทั้งหมดได้
ตรวจให้ครบแล้วค่อยเซ็นครับ

ถ้าไม่มีหลักฐานที่จับต้องได้ ก็ยากที่จะเอาผิดอีกฝ่ายว่าผิดสัญญาครับ

ผมซื้อค่ายญี่ปุ่น เซลเค้าเขียนให้ละเอียดตั้งแต่แรกโดยไม่ต้องบอกครับ

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,431
เซลล์คนนั้นควรโดนพิจารณา ส่วน millenium auto ก็ควรปรับปรุง ไม่งั้นแย่แน่ๆ

เราไม่ได้อยากได้ของแถมซักเท่าไหร่หรอก แต่สัจจะ วาจา นั้นสำคัญ พูดคำไหนคำนั้น ตรงไปตรงมา แล้วยังทำกริยา มารยาทไม่บริการลูกค้า โดยการบล็อกไลน์ โทรไม่รับ เรื่องนี้ผมถือว่า ละเว้นการปฏิบัติงาน เลี่ยงความรับผิดชอบ ทางศูนย์ควรพิจารณาตัวเองด้านบริการ และอย่าให้เกิดขึ้นอีก ไม่ก่อให้เกิดผลดี และดูไม่เป็นมืออาชีพ

+1