ผู้เขียน หัวข้อ: ขอความคิดเห็น ระหว่าง Subaru Forester รุ่น XT(มือสอง) กับ 2.0i-p(ป้ายแดง)  (อ่าน 8077 ครั้ง)

ออฟไลน์ mpo360

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 4
สวัสดีครับอยากจะขอความคิดเห็นหน่อยครับ ผมกับแฟนตัดสินใจกันแล้วว่าจะออก Subaru Forester เลยลองเปิดๆหารถในเว็บ ไปเจอ Forester XT มือสอง ขายอยู่ที่ราคา 1,2xx,xxx และได้ลองโทรไปคุยกับเซลล์ที่ศูนย์ ถึงรุ่น 2.0i-p ถึงส่วนลดของเดือนนี้ ราคาน่าสนใจดี
เลยตัดสินใจไม่ถูกว่าจะเอา XT ไปเลยที่มี Turbo ทีเดียวจบ แต่ไม่ทราบว่าราคานี้แพงไปไหม? หรือออกป้ายแดง มีโปรฯ ใช้ยาวๆสบายใจกว่า ครับ... :) :) :)

ไปเทส Forester ตกหลุมรักเลย

ออนไลน์ Tien.W

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,195
    • อีเมล์
XT ถ้าสวยๆ ก็น่าใช้ ได้รถประกอบ Japan งานประกอบน่าจะดีกว่า แต่ ค่าน้ำมัน ก็ต้องสู้ได้นะครับ

ออฟไลน์ Magl

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,553
    • อีเมล์
จะเอาสมรรถนะ xt กินขาดหมด เรื่องการรับประกัน การซ่อมบำรุง รถน่าจะยังไม่เก่ามาก น่าจะประคองไปได้อีกสักพัก เป็นผมเลือก xt เว้นแต่ไม่อยากเจอปัญหาการรับประกัน

ออฟไลน์ akewizard

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,614
รุ่น XT ได้เครื่อง-เกียร์แรงกว่ากับมีหลังคา panoramic roof และล้อแม๊ค.ลายใหม่ นอกนั้นก็เหมือนๆกับรุ่น IP ครับ
ถ้าไม่ได้ต้องการความแรงในทางตรงที่มากกว่ารถทั่วไป ผมว่าเล่นแค่ IP ก็เหลือๆครับ แต่แนะนำว่าควรได้ส่วนลดเยอะๆหน่อยถึงจะคุ้ม เพราะไม่อย่างนั้นไปเล่น XT 1.2ล้านมือสองดีกว่า

ออฟไลน์ veronic

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 408
    • อีเมล์
ถ้าออกแล้วจะไปติดโบทีหลัง ซื้อ xt ไปเลยคุ้มกว่าเยอะครับ แต่กรุณาดูกิโลที่วิ่งไปแล้วด้วย เพราะรถใช้แล้วยังไงมันก็ไม่เหมือนมือหนึ่ง

ส่วนตัวผมใช้ xt ผมว่ามันก็อึดอยู่นิดหน่อย จะหงุดหงิดตรงที่ช่วงความเร็วต่ำเหยียบแซงไม่ได้เหมือนกันเพราะกลัวเกียร์ cvt มันพัง แต่งานประกอบผมไม่เจอปัญหาอะไรเลยนะครับ ไม่รู้ว่าเพราะมาจากญี่ปุ่นรึเปล่า

รถคันนี้สิ่งเดียวที่ไม่ถูกใจผมคือ cvt กับ เบาะนั่งที่สั้นและลื่น ที่เหลือดีครับ ใช้งานง่าย หาอะไหล่เสริมง่าย รถทนถึก เกาะถนน กินน้ำมันประมาณ 10-11 กิโลลิตร วิ่งในเมืองกับนอกเมืองเดือนละวันสองวัน ตอนนี้กลายเป็นชอบยี่ห้อนี้ไปเลย

ออนไลน์ Devil13

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,985
ผมชอบความสบายใจครับ
เว้นแต่จะถูกกว่ามากจริงๆ

ออฟไลน์ manonmoon

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 209
    • อีเมล์
ขอสอบถามจขกท.ว่า 2.0iP ราคาหักส่วนลดแล้วเหลือเท่าไรครับ  ดอกเบี้ย ของแถมเป็นไงบ้างครับ

ขอบคุณครับ

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
มันต้องดูสถาพครับ ถ้าไม่ได้เท้าหนักซื้อผ่อนผมว่าipเหลือๆแล้ว
เห็นในคลับมีส่วนลด100-150K ส่วนดอกเบี้ยไม่แน่ใจ

ออฟไลน์ V221

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,810
ผมชอบรถแรงๆเลยขอเลือก XT จ้า ตัวไม่โบตอนออกตัวก็ใช้ได้แต่จะเร่งแซงต้องอัดจนเสียงครางมากไปหน่อย
BMW 750E M SPORT

ออฟไลน์ mpo360

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 4
XT ถ้าสวยๆ ก็น่าใช้ ได้รถประกอบ Japan งานประกอบน่าจะดีกว่า แต่ ค่าน้ำมัน ก็ต้องสู้ได้นะครับ
ที่ใช้อยู่ Mitsubishi Lancer EX 1.8 ปี2010 น่าจะกินพอๆกัน ครับ 555
จะเอาสมรรถนะ xt กินขาดหมด เรื่องการรับประกัน การซ่อมบำรุง รถน่าจะยังไม่เก่ามาก น่าจะประคองไปได้อีกสักพัก เป็นผมเลือก xt เว้นแต่ไม่อยากเจอปัญหาการรับประกัน
จากที่หาข้อมูลมากลัวเรื่องอะไหล่ นี้แหล่ครับ แต่แถวบ้านศูนย์ อยู่ไม่ไกลมาก
รุ่น XT ได้เครื่อง-เกียร์แรงกว่ากับมีหลังคา panoramic roof และล้อแม๊ค.ลายใหม่ นอกนั้นก็เหมือนๆกับรุ่น IP ครับ
ถ้าไม่ได้ต้องการความแรงในทางตรงที่มากกว่ารถทั่วไป ผมว่าเล่นแค่ IP ก็เหลือๆครับ แต่แนะนำว่าควรได้ส่วนลดเยอะๆหน่อยถึงจะคุ้ม เพราะไม่อย่างนั้นไปเล่น XT 1.2ล้านมือสองดีกว่า
ที่มอง XT เพราะ Turbo+หลังคา panoramic roof เลยครับ 555
ถ้าออกแล้วจะไปติดโบทีหลัง ซื้อ xt ไปเลยคุ้มกว่าเยอะครับ แต่กรุณาดูกิโลที่วิ่งไปแล้วด้วย เพราะรถใช้แล้วยังไงมันก็ไม่เหมือนมือหนึ่ง

ส่วนตัวผมใช้ xt ผมว่ามันก็อึดอยู่นิดหน่อย จะหงุดหงิดตรงที่ช่วงความเร็วต่ำเหยียบแซงไม่ได้เหมือนกันเพราะกลัวเกียร์ cvt มันพัง แต่งานประกอบผมไม่เจอปัญหาอะไรเลยนะครับ ไม่รู้ว่าเพราะมาจากญี่ปุ่นรึเปล่า

รถคันนี้สิ่งเดียวที่ไม่ถูกใจผมคือ cvt กับ เบาะนั่งที่สั้นและลื่น ที่เหลือดีครับ ใช้งานง่าย หาอะไหล่เสริมง่าย รถทนถึก เกาะถนน กินน้ำมันประมาณ 10-11 กิโลลิตร วิ่งในเมืองกับนอกเมืองเดือนละวันสองวัน ตอนนี้กลายเป็นชอบยี่ห้อนี้ไปเลย
คันที่ดูมาเลขไมล์ 1xx,xxx กว่าแล้วครับ แต่จากที่ไปเทสมา 2.0i-p ก็โอเคครับ ส่วนเกียร์ผมชินกับ cvt แล้วเพราะคันก่อนใช้ lancer ex 1.8 แต่อยากได้รถที่ขนาดใหญ่ขึ้นครับ

ขอสอบถามจขกท.ว่า 2.0iP ราคาหักส่วนลดแล้วเหลือเท่าไรครับ  ดอกเบี้ย ของแถมเป็นไงบ้างครับ

ขอบคุณครับ
มันต้องดูสถาพครับ ถ้าไม่ได้เท้าหนักซื้อผ่อนผมว่าipเหลือๆแล้ว
เห็นในคลับมีส่วนลด100-150K ส่วนดอกเบี้ยไม่แน่ใจ
ที่ผมได้มา ราคาหักส่วนลดเหลือ 1,338,000 ดอกเบี้ย 2.5% / 72 เดือน
ของแถม
- บริการฉุกเฉิน 3 ปี 100,000 กม
- รับประกันคุณภาพ 5 ปี
- ประกันภัยชั้น 1
- ฟิล์ม Lamina
- ฟรีจดทะเบียน
- กรอบป้าย
- เซ็นเซอร์ถอยหลัง
- พรมกระดุม
- กันสาด
- กันรอยท้าย

*** ส่วนลด + ของแถมแบบนี้ OK ไหมครับ?
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 21, 2018, 16:07:13 โดย mpo360 »

ออฟไลน์ meeuwarn

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 938
ถ้าผ่อนผมขอป้ายแดงไว้ก่อนครับ

ออฟไลน์ YZA

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 669
จขกท.อาจรู้แล้วเรื่อง  all new forester ประกอบไทยต้นปีหน้า
แต่ผมแปะไว้เป็นอีกตัวเลือกละกัน เผื่อไม่ได้รีบออกรถ


http://www.headlightmag.com/tc-subaru-confirms-all-new-forester-thailand-2019/

PKS8

  • บุคคลทั่วไป
ที่บ้านมีทั้ง XV และ Forester ตอบจากใจเลยนะครับ ไป XT เลยครับ อย่าได้ลังเล ถ้าสภาพสวยจริง ไม่ช้ำ หาอะไรที่ iP มาเทียบไม่ได้เลยครับ

ออฟไลน์ oatekung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,002
    • อีเมล์
ซ่อมนานนะ ผมสิงคลับนี้อยู่
แสนโล นี่แอบเยอะ ลดได้อีกหน่อยไหมครับ

ออฟไลน์ FyGI

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,306
จากที่ใช้ Forester N/A อยู่ ไป XT เลย ชีวิตจะมีความสุขขึ้นครับ

ออฟไลน์ yod artstu

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,158
ไม่รู้ว่าทำไมเจ้าของเก่าขาย ลองเช็คประวัติละเอียดๆจากทางศูนย์ก่อนก็ดีครับ
รถมือหนึ่ง n/a ไว้ใจได้มากกว่า แต่ขับไม่สนุกเลยเพราะ cvt
: )

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
ลองหักลบดูก่อนครับกับราคาเต็ม เพราะตัวใหม่จะมาแล้ว
แต่ผ่อน6ปีดอก2.5ถือว่าถูกมาก

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,363