ผู้เขียน หัวข้อ: สอบถามหน่อยครับมีใครใช้ Toyota Corolla Altis CNG (โฉมหน้าแบน) บ้างครับ  (อ่าน 4180 ครั้ง)

ออฟไลน์ นายพรานจ๋าหมีมาแล้ว

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,874
  • เส้นขอบฟ้า
คือผมมีคำถามอยากจะสอบถามหน่อยครับว่า Toyota Corolla Altis CNG ตัวหน้าแบนตัวนี้การขับขี่เป็นไงบ้างครับ แล้วรุ่นนี้มีปัญหาอะไรที่พบบ่อยๆบ้างไหมครับ

คือผมกำลังสนใจตัวนี้อยู่เพราะเห็นราคามือสองตอนนี้น่าสนใจอะครับไปเจอมาคันนึงเป็นปี 2011 ลองหาปัญหาในเน็ตก็เห็นปัญหาเกี่ยวกับกล่องแก๊สที่เสียแต่ก็แก้ได้

อยากรู้มีปัญหาอะไรอีกบ้างไหมครับ

ออฟไลน์ e:smart Hybrid

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,705
ผมเคยใช้เคยขับอยู่พักนึงครับ

แก๊ซหมดไวมากๆ ครับ 100 กว่าโลนิดๆ หมดละ

ขับก็อืดมากครับ โหมดแก๊ซนี่ Eco car แรงกว่ามากๆ

พวงมาลัยงั้นๆ ช่วงล่างพอไหวครับ

แต่ผมว่าเอาสบายใจเล่น Eco car ป้ายแดงดีกว่าครับ ผมขับ Ativ ถามว่าช่วงล่างต่างกันมากไหม
ผมว่า หน้าแบน ช่วงล่างไม่ได้ต่างจาก Ativ มากนักครับ ไม่คุ้มเท่าไหร่

ราคาตอนนี้ เต้นต์ซื้อกันไม่ถึง 3 แสนครับ ประมาณ 2.5 แสนถ้าผมจำไม่ผิด

แนะนำว่าลองหาคนจากคนที่อยากขายดูครับ น่าจะมีพอควร

ออฟไลน์ Joii

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 940
ถ้าจะเอาหาปลายปี12ขึ้นมาได้แอร์แบ็กคู่หน้าครับ

ออฟไลน์ vigger

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 336
    • อีเมล์
ที่บ้านใช้อยู่คันนึงครับ โฉมปี2010ไมเนอร์เชนจ์แล้ว (ช่วงแรกพวงมาลัยสีก้านสีดำไม่มีถุงลม) ตอนใช้แก๊สคืออืดอาดมาก แต่ก็พอรับได้ แลกกับความประหยัด ช่วงล่างนุ่มนิ่มไปหน่อย ไม่รู้คิดไปเองเปล่าว่าพวงมาลัยมันจะหนักกว่าของรุ่นเบนซินเพียว ขับทางไกลประหยัดดีครับ ไม่จุกจิกเลย แอร์หนาวตลอด

ออฟไลน์ flybigbear

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,564
ดูที่สภาพเครื่องดีๆๆๆครับ

ออฟไลน์ นายพรานจ๋าหมีมาแล้ว

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,874
  • เส้นขอบฟ้า
ผมเคยใช้เคยขับอยู่พักนึงครับ

แก๊ซหมดไวมากๆ ครับ 100 กว่าโลนิดๆ หมดละ

ขับก็อืดมากครับ โหมดแก๊ซนี่ Eco car แรงกว่ามากๆ

พวงมาลัยงั้นๆ ช่วงล่างพอไหวครับ

แต่ผมว่าเอาสบายใจเล่น Eco car ป้ายแดงดีกว่าครับ ผมขับ Ativ ถามว่าช่วงล่างต่างกันมากไหม
ผมว่า หน้าแบน ช่วงล่างไม่ได้ต่างจาก Ativ มากนักครับ ไม่คุ้มเท่าไหร่

ราคาตอนนี้ เต้นต์ซื้อกันไม่ถึง 3 แสนครับ ประมาณ 2.5 แสนถ้าผมจำไม่ผิด

แนะนำว่าลองหาคนจากคนที่อยากขายดูครับ น่าจะมีพอควร

ขอบคุณครับ ที่อยากได้คือตั้งใจไว้แล้วว่าจะไม่ได้หวังเรื่องการขับขี่ว่าต้องดีอะไรมากมาย แค่จะไว้ใช้ขับประหยัดๆแค่นั้นเองครับ คันนี้ไปเจอมาไมค์แสนปลายๆราคาที่คุยคราวๆเขา้ตั้งไว้ 2.7 แสนครับเลยสนใจครับ

ถ้าจะเอาหาปลายปี12ขึ้นมาได้แอร์แบ็กคู่หน้าครับ

ขอบคุณครับ แต่ 2012 ต้องมี 3 แสนแน่ๆ แต่คันที่ไปเจอมา 2011 2.7 แสนครับ

ที่บ้านใช้อยู่คันนึงครับ โฉมปี2010ไมเนอร์เชนจ์แล้ว (ช่วงแรกพวงมาลัยสีก้านสีดำไม่มีถุงลม) ตอนใช้แก๊สคืออืดอาดมาก แต่ก็พอรับได้ แลกกับความประหยัด ช่วงล่างนุ่มนิ่มไปหน่อย ไม่รู้คิดไปเองเปล่าว่าพวงมาลัยมันจะหนักกว่าของรุ่นเบนซินเพียว ขับทางไกลประหยัดดีครับ ไม่จุกจิกเลย แอร์หนาวตลอด

ไว้ขับทางไกลนี้และครับเลยสนใจ เพราะคันที่ไปเจอมาราคาดีกับกับสภาพรถ แอร์หนาวมากนี้ผมชอบเลยจะได้ไม่ร้อน 55

ดูที่สภาพเครื่องดีๆๆๆครับ

ขอบคุณครับ กำลังนักช่างให้ช่วงไปดูเครื่องให้อยู่ครับ

ออฟไลน์ ชายโอ๊ต

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,034
ผมมีปี 2011 mc ตอนนี้จอดไว้บ้านสวน
ปิดระบบแก๊ส ใช้เฉพาะน้ำมัน เดือนละประมาณ 200 กม

2ปีแรก ตอนนั้นอยู่แผนกที่ต้องวิ่งตรวจงานหลวง
วิ่งปีละ 3 หมื่นโล สำหรับผมถือว่าเยอะมาก
ประหยัดสุดๆ แก๊สโลละ 8.5 บาท ตกแล้วเสียค่าใช้จ่าย กม ละประมาณ 0.7 บาท
แต่สมรรถนะไม่ต้องพูด ขับเรื่อยๆไม่เกิน 80 หรือขับในเมือง ถือว่าสบาย
แต่ถ้าสายแว้นหมดสิด อืด โคลงสุดๆ

หลังจากนั้นกลับตารปัด
แก๊สขึ้นราคา รถเกิน 3 ปี แสนโล หมดประกัน
หม้อต้มรั่ว
ระบบ Ecu มีปัญหา แก้สหมดไม่ตัดกลับมาเป็นน้ำมัน แต่บอกว่ารั่ว ต้องเข้าไปรีเซ็ท
แรกๆฟรี หลังๆเก็บตัง
พี่โต ไม่รับผิดชอบความผิดพลาดเกี่ยวกับโปรแกรม ECU (จำนวนคนที่มีดีเฟกนี้น้อย เสียงเลยเบา)
ตอนนี้ราคาตกมาก เลยทิ้งไว้บ้านสวนไปครับ
จริงๆมีเรื่องราวค่อนข้าวเยอะ แต่เด่วจะหาว่าดิสเครดิสพี่โตเค้า 55

แต่เรื่องเครื่อง เรื่องอื่นเค้าไม่มีจุกจิกอันนี้ยอมรับ
ถ้าสนใจจริงๆ แนะนำให้ซื้อมาแล้วเปลี่ยนระบบแก๊สเป็นของจ้าวอื่นแทน น่าจะโอ
แต่ CNG ผมคงเข็ดไปอีกนานครับ
"ศัตรูแห่งความก้าวหน้า คือเวลาที่เสียไป"

ออฟไลน์ นายพรานจ๋าหมีมาแล้ว

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,874
  • เส้นขอบฟ้า
ผมมีปี 2011 mc ตอนนี้จอดไว้บ้านสวน
ปิดระบบแก๊ส ใช้เฉพาะน้ำมัน เดือนละประมาณ 200 กม

2ปีแรก ตอนนั้นอยู่แผนกที่ต้องวิ่งตรวจงานหลวง
วิ่งปีละ 3 หมื่นโล สำหรับผมถือว่าเยอะมาก
ประหยัดสุดๆ แก๊สโลละ 8.5 บาท ตกแล้วเสียค่าใช้จ่าย กม ละประมาณ 0.7 บาท
แต่สมรรถนะไม่ต้องพูด ขับเรื่อยๆไม่เกิน 80 หรือขับในเมือง ถือว่าสบาย
แต่ถ้าสายแว้นหมดสิด อืด โคลงสุดๆ

หลังจากนั้นกลับตารปัด
แก๊สขึ้นราคา รถเกิน 3 ปี แสนโล หมดประกัน
หม้อต้มรั่ว
ระบบ Ecu มีปัญหา แก้สหมดไม่ตัดกลับมาเป็นน้ำมัน แต่บอกว่ารั่ว ต้องเข้าไปรีเซ็ท
แรกๆฟรี หลังๆเก็บตัง
พี่โต ไม่รับผิดชอบความผิดพลาดเกี่ยวกับโปรแกรม ECU (จำนวนคนที่มีดีเฟกนี้น้อย เสียงเลยเบา)
ตอนนี้ราคาตกมาก เลยทิ้งไว้บ้านสวนไปครับ
จริงๆมีเรื่องราวค่อนข้าวเยอะ แต่เด่วจะหาว่าดิสเครดิสพี่โตเค้า 55

แต่เรื่องเครื่อง เรื่องอื่นเค้าไม่มีจุกจิกอันนี้ยอมรับ
ถ้าสนใจจริงๆ แนะนำให้ซื้อมาแล้วเปลี่ยนระบบแก๊สเป็นของจ้าวอื่นแทน น่าจะโอ
แต่ CNG ผมคงเข็ดไปอีกนานครับ

ขอบคุณสำหรับคำแนะนำครับ แต่ผมคิดไว้แล้วครับว่าถ้าเอาคันที่ไปดูมาคันนั้นจริงๆ ว่าจะไปอู่แก๊สดังแถวบ้านให้ช่วยเช็คให้หน่อยว่าควรเปลี่ยนอะไรบ้างอะไรใกล้เสีย

ก็จะจับเปลี่ยนให้หมดเลยครับ กะว่าจะให้เขาล้างหัวฉีดกับตั้งวาวล์ให้ด้วยครับเลย