ผู้เขียน หัวข้อ: คิดเห็นยังไงถ้าไลน์อัพรถยุโรปบ้านเราเป็นแบบนี้  (อ่าน 8305 ครั้ง)

ออฟไลน์ Hadoken Shoryuken

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,281
พอดีคุยเล่นกับเพื่อนในกลุ่ม มีคนเปิดประเด็นขึ้นมาว่า ถ้า MBTH (เบนซ์ไทย) BMWTH (บีเอ็มไทย) AUDI TH (อาวดีไทย)
วางการตลาดประกอบในประเทศแบบ เอาตัวท็อปเป็นทรงแวนแบบซิ่ง เอาซีดานเป็นเครื่องสหกรณ์ประหยัด
C Class
-C220d เป็นแบบ Sedan (ราคา 2.2-2.9)
-C43 AMG เป็นแบบ Estate (ราคา 3.5)


BMW F31
-320d เป็น Sedan (ราคา 2.2-2.9)
-340i Touring เป็น Estate (ราคา 3.5)


Audi A4
-A4 40TDI เป็น Sedan (ราคา 2.2-2.9)
-S4 เป็น Avant (ราคา 3.5)


คำถามผมคือเพื่อนๆพี่ๆ Headlightmag มีความคิดเห็นยังไงประมาณว่าจะยอมซื้อตัวท็อปเครื่องแรงแต่เป็นทรงรถแวน (พ่อบ้านสายซิ่ง)  กันรึปล่าว  ;D
เป็นผมราคา 3.5 ผมก็ยอมที่จะซื้อน่ะถึงมันจะเป็นแนวรถพ่อบ้านก็เถอะ  ;D

ออฟไลน์ flat6

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 624
ผมว่า sedan / coupe ตัวซิ่ง

estate/wagon diesel ดูเหมาะกว่านะครับ
เบื่อเด็กน้อยพึ่งมีรถ

ออฟไลน์ lexus

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,242
มันดูขัดๆกันยังไงไม่รู้
ความรู้สึกผมsedanคือรถซิ่งvanคือรถบ้านๆ

ออฟไลน์ Minister of Joy

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 295
ส่วนตัวชอบแนว station wagon มากๆ ครับ

ออฟไลน์ Hadoken Shoryuken

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,281
ผมว่า sedan / coupe ตัวซิ่ง

estate/wagon diesel ดูเหมาะกว่านะครับ
มันดูขัดๆกันยังไงไม่รู้
ความรู้สึกผมsedanคือรถซิ่งvanคือรถบ้านๆ
ถ้าในสายตาบ้านเรามันจะขัดๆกัน แต่ผมสมมุตว่าถ้าไลน์มายังงี้
estate ซิ่ง
sedan ดีเซล
คิดว่าคนบ้านเราจะถอยกันรึปล่าวในาคา 3.5  ::)

ออฟไลน์ Stp

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,537
คนไทยน่าจะเลือกรถจากรูปทรงและหน้าตามาก่อน ผมว่าโฉมแวกอนแต่งซิ่งจะเจ๊งขายไม่ออก โอกาสที่คนซื้อรถแต่งซิ่งต้องการสไตล์แวกอนนี่หายากกว่า พ่อบ้านรึจะกล้า ถ้าแม่บ้านใจซ่าผมว่าอาจจะซื้อมากกว่าด้วย
:D ;D ร่วมรณรงค์รักการอ่านหนังสือ แทนการถามตลอดเวลา ;D :D

ออนไลน์ Smith686

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,955
    • อีเมล์
ผมว่า sedan / coupe ตัวซิ่ง

estate/wagon diesel ดูเหมาะกว่านะครับ
มันดูขัดๆกันยังไงไม่รู้
ความรู้สึกผมsedanคือรถซิ่งvanคือรถบ้านๆ
ถ้าในสายตาบ้านเรามันจะขัดๆกัน แต่ผมสมมุตว่าถ้าไลน์มายังงี้
estate ซิ่ง
sedan ดีเซล
คิดว่าคนบ้านเราจะถอยกันรึปล่าวในาคา 3.5  ::)

ออนไลน์ Smith686

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,955
    • อีเมล์
ผมว่า sedan / coupe ตัวซิ่ง

estate/wagon diesel ดูเหมาะกว่านะครับ
มันดูขัดๆกันยังไงไม่รู้
ความรู้สึกผมsedanคือรถซิ่งvanคือรถบ้านๆ
ถ้าในสายตาบ้านเรามันจะขัดๆกัน แต่ผมสมมุตว่าถ้าไลน์มายังงี้
estate ซิ่ง
sedan ดีเซล
คิดว่าคนบ้านเราจะถอยกันรึปล่าวในาคา 3.5  ::)

     ขายรถต้องดูความต้องการของตลาดครับ  ถ้าขายแบบไม่ดูความต้องการของตลาดก็เจ๊ง  เลิกกิจการ

ออฟไลน์ Night_Angel

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 530
    • อีเมล์
น่าแปลกว่า ลูกค้า วากอนเนี่ย  เงินถึง ก็จ่ายเลยนะครับ ไม่คิดอะไรแยะ 

และแปลกตรงที่ ไม่ยอมปล่อยออกง่ายๆด้วย 

และที่ คนทั่วไปไม่รู้  ทรง วาก้อนบ้านๆเนี่ย  อย่าไปแหยมเชียว โดนกันมานักต่อนัก

คุณคิดว่าอะไร

ของพวกนี้ขายได้ด้วยตัวเอง  ครับ
ぼく は くま くま.... くま......

くるま じゃないよ

2000 Lancer F-Stye --> Evolution V
1994 Lancer E-CAR 1.6 JDM

ออฟไลน์ Tha10050

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 322
    • อีเมล์
ถ้า ทั้ง 3 เเบรนด์ ทำตลาดเเบบเดียวกัน เป๊ะๆ ตาม จขกท. กำหนด

ถ้าเงินถึง ผมไป ตัวเเรง เเวกอนครับ

ส่วนจะเลือกเเบรนด์ไหน ขึ้นกับถูกจริตกับเเบรนด์ไหน หรือเป็นสาวกเเบรนด์ไหนมากกว่ากันครับ

ส่วนตัว ไป C43 Estate ครับ รองลงมา ก็ 340i Touring ค๊าบบ

ออฟไลน์ kiwiwi

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,864
เค้าว่ากันว่า wagon กระจายนน.ได้ดีกว่า sedan
จริงหรือเปล่าไม่แน่ใจ

ออฟไลน์ Weetting

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,970
  • ช่วงล่าง+เครื่องยนต์
จริต​คนทั่วไป​ใน​ประเทศไทย​  ชอบซีดานมากกว่าเป็นทุนเดิมครับ​   ดูอย่างยอดขาย​  พวก​  Eco​ car -​ c segment. ได้​เลย

ฉะนั้ยในถ้าตลาดในประเทศ​ไทย​ เป็นแบบที่เจ้าของ​กระทู้​บอกไว้ก็พอได้​ครับ​ ไลน์อัพธรรมดา​ก็ซีดาน​  ตัวแรงก็​ Hatchback, Wagon,Estate.     ::)
THE Manual Gearbox Preservation Society
Drive diesel until last day

ออฟไลน์ lexus

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,242
ผมว่า sedan / coupe ตัวซิ่ง

estate/wagon diesel ดูเหมาะกว่านะครับ
มันดูขัดๆกันยังไงไม่รู้
ความรู้สึกผมsedanคือรถซิ่งvanคือรถบ้านๆ
ถ้าในสายตาบ้านเรามันจะขัดๆกัน แต่ผมสมมุตว่าถ้าไลน์มายังงี้
estate ซิ่ง
sedan ดีเซล
คิดว่าคนบ้านเราจะถอยกันรึปล่าวในาคา 3.5  ::)
ในความคิด ผมว่าไม่นะ ยอดขายsedanดีเซล พวกตระกูล20d ก็ไม่ได้ขี้เหร่ เผลอๆถ้าbenz220d กลับมาทำตลาด เผลอๆขายดิบขายดีกว่าplug in
Estate เป็นกลุ่มตลาดเฉพาะทางครับ ไม่แมส แม้จะเป็นตัวแรงก็ตามผมยอมซื้อsedanไปโมเพิ่มอะ

ออฟไลน์ BN`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,075
ทำ ซีดาน เป็นเครื่องสหกรณ์ (ราคา 2.2-2.9) ผมว่าเวิร์คแล้วครับ สำหรับบ้านเรา

ส่วนสำหรับตัวซิ่งอย่าง C43 340i S4 ควรจะเน้นที่ตัว ซีดาน เป็นหลักครับ

แต่ก็ควรจะมีตัว วากอน ให้เป็นทางเลือกด้วยเช่นกันครับ สำหรับพ่อบ้านเท้าหนัก

สำหรับธุรกิจรถยนต์ ยอดขายเป็นสิ่งสำคัญครับ

ออฟไลน์ Hadoken Shoryuken

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,281
ขอบคุณทุกความเห็นครับ กระทู้นี้ผมสร้างขึ้นเพื่อสอบถามความคิดเห็นครับ ไม่ใช่การตลาดแบบจริงจัง
เป็นสมมุติว่า "ถ้าแต่ละค่ายมีตัวแรงๆ Top Of the Line เป็นทรง Wagon จะสนใจที่จะถอยมาใช้กันหรือไม่" ในราคา 3.5 ล้าน

ออฟไลน์ Sit: )

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,470
    • อีเมล์
ถ้างบถึง สนใจครับ
แต่สนใจเพราะชอบwagonเป็นทุนเดิม
และคิดว่าคนที่ไม่ชอบwagon คงไม่ถึงกับเปลี่ยนใจจาก sedan มาซื้อwagon

ออฟไลน์ CJ.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,946
ผมว่า sedan / coupe ตัวซิ่ง

estate/wagon diesel ดูเหมาะกว่านะครับ
มันดูขัดๆกันยังไงไม่รู้
ความรู้สึกผมsedanคือรถซิ่งvanคือรถบ้านๆ
ถ้าในสายตาบ้านเรามันจะขัดๆกัน แต่ผมสมมุตว่าถ้าไลน์มายังงี้
estate ซิ่ง
sedan ดีเซล
คิดว่าคนบ้านเราจะถอยกันรึปล่าวในาคา 3.5  ::)

ผมก็คิดทำนองนี้ครับ Estate มันแนวเฉพาะไปหน่อย ถ้าชอบคือซื้อ
อีกอย่างนึงผมมองว่าตัวแรงเหมาะกับ Sedan/Coupe มากกว่า
2005 Jaguar XJ Super V8
2005 Mercedes-Benz C230 Kom. Sports Coupe
2011 Aston Martin DBS
2013 Jaguar XJL 5.0 V8 Portfolio
2017 Lexus RX200t Premium
2019 Honda CR-V 2.4S
2019 Bentley Continental GT W12
2021 Lexus IS300h Luxury
2021 Mercedes-Benz GLE 350de 4MATIC Exclusive
2021 Porsche 911 Carrera S

ออฟไลน์ OXYGEN2

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,492
    • เครื่องปั่น
    • อีเมล์
จริต​คนทั่วไป​ใน​ประเทศไทย​  ชอบซีดานมากกว่าเป็นทุนเดิมครับ​   ดูอย่างยอดขาย​  พวก​  Eco​ car -​ c segment. ได้​เลย

ฉะนั้ยในถ้าตลาดในประเทศ​ไทย​ เป็นแบบที่เจ้าของ​กระทู้​บอกไว้ก็พอได้​ครับ​ ไลน์อัพธรรมดา​ก็ซีดาน​  ตัวแรงก็​ Hatchback, Wagon,Estate.     ::)
Ecocar, B-Seg, C-Seg ที่ขาย มันเป็น Sedan กับ Hatchback แต่ที่เจ้าของกระทู้โพสต์มาเป็น Estate, Wagon, Touring แล้วแต่จะเรียก สำหรับผมคิดว่า รถแนว Estate ความนิยมน้อยกว่าตัว Sedan แต่ก็ถ้ามีให้เลือก ในราคาไม่แตกต่างกันมาก ผมเลือกซื้อ Estate มากกว่า
2021 - BMW 530e
2023 - Tesla Model Y Performance
2023 - Tesla Model Y RWD

My website~ :) ;) :D 8)

Nonlamer

  • บุคคลทั่วไป
ผู้บริโภคมีตัวเลือกเพิ่มขึ้น แต่จะขายได้มากน้อยแค่ไหน ไม่รู้จริงๆครับ

มันคงมีเหตุผลที่การตลาดของบ้านเราไม่ทำล่ะครับ

ออฟไลน์ sukhontha

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,480
ผมใช้ ซาบวาก้อน และซีดาน อยู่

  น้ำหนักและคล่องตัว  ซีดานดีกว่า 
  ตัววากอน  หนักกว่า  เพื่อจะให้ออกตัว+ขับขี่ได้โดยที่ไม่อืดนัก  จึงต้องให้ ม้า + บิด สูงกว่า 
  ผมชอบ วากอนมากกว่า  ดีกว่าหลาย ๆเรื่อง

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,435
รถ estate บ้านเราเกิดยากจริงๆ เฉพาะกลุ่มมากๆ

ออฟไลน์ bingoman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,368
แล้วแต่ค่ายนะ เรื่องการกระจายน้ำหนัก

แต่ถ้า BMW sedan มันกระจายน้ำหนักหน้า-หลัง 50:50 แล้ว
ถ้าเป็น GT หรือ Estate ก็ตาม ท้ายมันน่าจะหนักขึ้น 

แต่มันไม่ใช่จุดสำคัญอะไรมากสำหรับผม

ถ้าตัวแรงเป็น estate แถมราคาก็แรงกว่ากันมากๆ  ถึงผมมีเงิน ผมก็ไม่ซื้อครับ  ผมคงซื้อ sedan ตัวสหกรณ์มาใช้มากกว่า  ของค่ายยุโรป ความแรงตัวเริ่มต้น มันก็พอไหวแล้ว ไม่ได้จะเอาไปแข่งกับใครครับ

แล้วถ้าอยากอัพสเต็ปให้มันๆ จริงๆ  ผมคงไปหารุ่นอื่นที่เป็น coupe/sport  เช่น ซีรี่4, SLC  อะไรแบบนี้ไว้ขับมันๆ ดีกว่า

จะขับมันๆ คงไม่เอารถบ้านไปซิ่งอ่ะ  หรือถ้าซิ่งทั่วไป แบบ 320d ก็พอแล้วสำหรับผม

ออฟไลน์ IS2000

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,190
    • อีเมล์
รถทรง station wagon ตัวแรงขายได้แต่ในยุโรปเป็นส่วนมากครับ ขนาดตลาดใหญ่อย่างสหรัฐยังไม่นิยมเพราะไปเล่น suv กันมากกว่า
ในเอเชียคงมีแต่ญี่ปุ่นหรือฮ่องกงที่พอมีให้เห็น
1 3 5
├┼┼╕
2 4 6 R

ออฟไลน์ Hadoken Shoryuken

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,281
ในความคิดผมก็เห็นด้วยกับหลายๆท่านเหมือนกัน รถแนวนี้บ้านเราไม่มีทางแจ้งเกิดได้แน่นอนเพาะส่วนใหญ่ถ้าจะถอยรถที่เป็นทรงแบบนี้จะไปจบที่ SUV C-Segment มากกว่า
แต่จากโจทย์ที่ผมตั้งกระทู้ ถ้าราคามัน 3.5 กับได้ความแรงระดับ 300+ม้า คิดว่าคนไทยจะถอยมาใช้กันรึปล่าว (สังเกตได้จากบ้านเราซื้อรถที่มันคุ้มค่าต่อราคา)

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
Wagon/Estate ขายยากในไทยครับ ตลาดหลักเป็นยุโรปนะ เพราะเจอบ่อยมาก
ถึงมาคนก็มองน้อย บ้านเราเน้นซีดานเป็นหลัก ไม่รวมSUVที่กำลังได้รับความนิยมในยุคสมัยใหม่

ออฟไลน์ O_o"

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,384
เครื่องยนต์ควรจะมีให้เลือกทุกตัวถังครับ ไม่ว่าเบนซินหรือดีเซลและไฮบริต


ออฟไลน์ famicom

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 74
คนจะซื้อ estate สมัยนี้เค้าไป SUV แทนละครับ
ได้ยกสุงด้วย