รถใหม่ ปี2014 Chevrolet Captiva 2.0 VDCI LTZ ลดเหลือ 1 ล้านถ้วนๆ จะซื้อกันไหม ?

apinui

พอดี กำลังมองๆหารถ 7 ที่นั่งดีๆสักคันครับ .. ก็หาใน facebook นี่แหละ แล้วก็มี 2014 Chevrolet Captiva ลอยเข้ามาที่หน้าเฟส ขึ้นว่า ลดเหลือ 1ล้านถ้วน  รถใหม่ พร้อมรูปถ่ายคือเป็นรถใหม่จริงๆ ...

ทีนี้ ผมจึงไปที่โชว์รูมใกล้บ้านซึ่งอยู่หน้าบ้านผมเองเนี่ยแหละ เค้าเหลือ 1 คนพอดี แต่เป็นสีขาว ลดให้ได้ 1 ล้านถ้วนเช่นกัน เงื่อนไขคือ รับประกัน 3 ปี แสนโลเหมือนเดิมแต่เข้าได้เฉพาะเครือของเค้าเท่านั้น เพราะพูดง่ายๆคันนี้ ตัดขายไปแล้ว หมดวารันตีจากโรงงานแล้ว แต่ทางดีลเลอร์จะยังวารันตีให้เองอยู่ ...

ผมถามเซลเพิ่มว่า รถจอดอย่างนี้มาเกือบ 5 ปี ของเหลวต่างๆคงเสื่อมหมดแล้ว เปลี่่ยนให้ใหม่หรือเปล่า เซลบอกไม่เปลี่ยน ถ้าเปลี่ยนต้องชำระเอง แต่ฟรีค่าแรงได้ตามเงือนไขในสมุดวารันตี และนับ service 10,000 โลแรกไปเลย

ผมเดินดูรถ และเลขไมล์วิ่งเพียง 300โลนิดๆ  ซึ่งผมเดาว่า น่าจะขึ้นจากการขยับไปขยับมา กว่า 5 ปี เลขไมล์ขึ้นขนาดนี้คงไม่แปลก ... แต่โดยรวมสภาพรถเช่น สี เบาะ ใหม่มาก โดยเฉพาะเบาะยังใหม่ และยังไม่มีการแกะพลาสติกหุ้มเลย ... ยาง ปียางระบุเป็นปี 2013 ... คงต้องโดนยางอีกหลายตังค์ (แม็ค 19 นิ้วด้วย)

เซลสต๊าดเครื่องให้ฟัง ทุกอย่างใช้งานได้ เหมือนรถใหม่ ระบบไฟฟ้าทุกอย่างใช้ได้ปรกติ(ผมลองกดปุ่มต่างๆทุกปุ่มใช้งานได้) ลองใส่เกียร์ก็นุ่มนวลไม่มีอาการกระตุก ....

ทีนี้ลังเลครับ ป้ายแดงราคารถใหม่ 1.7ล้าน ลดให้เหลือ 1 ล้านถ้วนๆ แถมมีของแต่งให้ต่างหากด้วยนะ ....

แต่ Trailblazer  ปี 2018 ตัว 2.5 ขับ 2  LTZ มีส่วนลด 1.5แสน ซื่อจริงราคาก็ไกล้เคียงกัน แต่ได้ใหม่ (แต่ Trailblazer ผมเคยใช้ในตัวแรก และขายไปแล้ว เบื่อมันแล้วล่ะครับ)

เอาไงดีครับ เพื่อนๆว่าคุ่มไหมครับ .... ถ้าจะเสี่ยงกับ 2014 Chevrolet Captiva 2.0 LTZ AWD



kez

 
  มันก็คือรถหมดประกันแล้ว 0 จะไม่รับผิดชอบ ก็ทำอะไรไม่ได้   มือ 2 มีประกัน ขายไม่ถึง ล้าน



iamitman

มองได้หลายมุมครับ

มองตัวรถว่าราคาล้านเจ็ดกว่า ลดเหลือล้านนึง มันก็น่าสนใจไม่น้อย

แต่ถ้าผมมอง รถไม่ได้อยู่ในสายตา แล้วเงินล้านนึงสำหรับผมก็ไม่ใช่น้อยๆ รถคันนึงก็ใช้ 3-5 ปีต่ำๆ

เป็นผม ผมขอบาย เพราะตัวรถรุ่นนี้เอง เดิมๆใหม่ๆ ก็มีปัญหาอยู่ในระดับนึง และตัวยี่ห้อเองก็ชื่อชั้นการันตีใช้ได้ ว่ามีปัญหาแล้ว จบยาก

ฝากไว้เป็นความเห็นครับ



อย่าเลยไม่คุ้มจอดดองไว้นานเกินไปแถมเอาไปเซอวิสศูนย์อื่นก็ไม่ได้ เป็นผมมอง 7 ที่นั่งค่ายอื่นดีกว่า
บ้านผมก็ใช้ Trailblazer เจนแรกอยู่เหมือนกันรถมันก็ดีของมันน่ะไม่มีอะไรจุกจิกเท่าไร(แต่อะไหล่ต้องสั่งอย่างเดียวไม่มีการสต็อคของใฃ้เวลาหน่อย)



NS

ถ้ามองรถ 7ที่นั่งในราคา 1ล้านอาจหาไม่ได้ แต่ถ้าจะผ่อนอยู่ดี หารถปีใหม่ๆดีกว่าครับ ลองดูว่ารถโฉมนี้และปีนี้ราคามือสองอยู่ที่เท่าไหร่ ถ้าซื้อตอนนี้แล้วขายภายในปีนี้ ราคาก็คงพอกันหรือดีกว่านิดหน่อยกับคันอื่นที่ใช้มาหลายหมื่นโล ไหนจะบูชและชิ้นส่วนอื่นๆที่จอดนานๆใช่ว่าจะดี ดูเหมือนลดเยอะ แต่เพิ่มอีกสัก 2แสนกว่า ผมไปเอา mu-x ดีกว่า ใหม่และสบายใจกว่าเยอะเลยครับ
จะเลือกรถหรือเมีย....

...รถสิคร๊าฟ



แมวดราม่า

มีเฉพาะเทคโนโลยีเครื่องที่อัพเดตไปนิดๆ ตอนปี 2554
ที่เหลือคือลากขายมาตั้งแต่ 2549 เปลี่ยนแค่ไม่กี่อย่าง
แล้วท่านอยากมาซื้อรุ่นนี้ ตอนมือสองเหลือสี่แสน ในปี 2561 (เกินครึ่งปีละด้วยเอ้า)

หนึ่งล้าน ไป MU-X ตัวล่างสุด เพิ่มแสนเดียว หรือเพิ่มนิดเดียว Everest ตัวไมเนอร์ 2.0 180 ม้า 2WD ดีกว่านะครับ
Dare to Drama! | Original Nissan X-Trail Club Thailand: http://www.facebook.com/groups/180634121979355/



kiwiwi

เพื่อนผม มันเอาไปให้คนขับรถใช้ฟรีๆแต่ซ่อมเอง คนขับรถยังไม่เอาเลย ให้ตายเถอะ

ถ้าต้องเลือก x-trail ที่ตอนนี้ลดแลกแจกแถม โดยเฉพาะรุ่นไฮบริด(เผลอๆต่อดีๆก็ได้ล้านถ้วนเหมือนกัน)
กับแคปหมึ นิสสะนดูจะดีกว่านิดๆ

หรือถ้าเป็นได้ ก็ mu x เลยครับ
ส่วนตัวผม รอ mu x รุ่นเปลี่ยนคอนโซลอยู่

คือที่กลัวทั้งสองตัวที่ว่ามา ไม่ใช่กลัวที่รถนะ
คือรถน่ะ ดีทั้งคู่

โดยเฉพาะแคปหมู ดีจริงๆครับ เพื่อนผมโดนชนท้าย คืออย่างแข็ง

แต่เมื่อมันเริ่มเกเร คือค่าดูแลมันโหดเกินไป

และราคาขายต่อ......... ร่วงแบบโหดมากครับ



a601970

ถ้าห้าแสนถ้วนๆผมซื้อทันที  :P :P :P
รุ่นนี้ ยี่ห้อนี้ ชื่อเสียงโด่งดังครับ
ลองหาใน google ดู




Sit: )

หนึ่งล้านบาท ไม่ใช่เงินน้อยๆ
เป็นผมไม่ซื้อครับ
 
ปล.  Cx5  2.0 รุ่นเริ่มต้น 1.29ล ใช่รึเปล่าครับ
       



Slipknot`

ไม่เอาครับ
ส่วนตัวไม่ชอบรถจอดมากกว่าขับอยู่แล้วด้วย
นี่4ปีแล้วใหญ่ถึงจะขยับบ้างก็เถอะ สู้ไปเอามือสองถูกกว่านี้อีกบาน



Devil13

เดาว่าประกันร้าน ไม่ใช่ประกันศูนย์เชฟครับ
เป็นผมเพิ่มเงินหมื่นปลายๆ ไป CRV ตัวล่างครับ
รถอายุเยอะขนาดนี้ ถ้าจะซื้อผ่อนผมว่า อาจจะหาไฟแน้นท์ยากหน่อยครับ(เดา) ถ้ามีเงินสดก็ไม่น่าห่วง
รถยิ่งเก่าอะไหล่ยิ่งหายากครับ โรงงานผลิตเค้ามีสัญญาการทำ Service Partมาตรฐาน 10 ปี อย่างมากสุดๆ 15 ปีครับ



whoami

จ่ายตอนนี้ 1 ล้าน รับได้ไหม ถ้าใช้ไป 2-3 ปี เหลือสี่แสน แถมขายยากเต๊นท์ไม่อยากรับ

กับไปหายี่ห้อเจ้าตลาดเพิ่มเงินสัก 3-4 แสน แต่ใช้ยาวๆสบายใจ จ่ายมากกว่าตอนขายต่อก็ได้เยอะกว่า

แถมเป็นรถใหม่จริงๆมีประกันศูนย์แท้ๆ

ประกันแบบนี้ เกิดวันดีคืนดีดีลเลอร์เจ้านั้นเจ๊ง ก็เท่ากับจบกันเลยนะครับ



Tien.W

ผมเชื่อว่า รถหมด warranty กับทาง GM ไปแล้วนะ แต่ศูนย์เอามาขายแล้วก็ warranty เอง

เคสนี้ สมมติว่า รถมีปัญหาหนัก เกียร์พัง แอร์พัง รับรองว่า หายหัวกันหมด

ล้านนึง เอามาเปลี่ยนยาง เปลี่ยนของเหลว ผมว่า โดนหลายหมื่นนะครับ แล้วต้องมาลุ้นอีกว่า จะมีอะไรพังอีก ผมไม่เอาด้วยล่ะครับ

หา HRV / CHR ขับ สบายใจกว่า



vigger

เป็นผมไปออก X-trail 2.0 S ที่ลดเหลือ 1,150,000 ดีกว่าครับ ได้รถใหม่กว่า



recycleman

เพิ่มอีกนิดไปเอาของที่สดใหม่และไว้ใจได้มากกว่าดีกว่าครับ



seeker

เอกฉันท์นะผมว่า เป็นผมไปตัวอื่น เพิ่มงบหน่อยดีกว่า



redsun

ถ้าจะซื้อเพราะจะซื้ออยู่แล้วก็ซื้อเลย
แต่ถ้าซื้อเพราะลดราคาผ่านเลยครับ



-Brian

เห็นว่าอยากได้ 7 ที่นั่ง

ถ้าซื้อเงินสด ผมไปเอา Estima มือสองดีกว่าครับ จริงๆแล้วค่าดูแลมันไม่ต่างกันเลยครับ (แพงระดับนึง) แต่ภาพลักษณ์ดีกว่า นั่งสบายกว่าเยอะครับ
หรือถ้าจะผ่อน H1 ก็น่าสนใจครับ เพิ่มเงินผ่อนต่อเดือนไม่มาก ได้รถใหม่มีวารันตีเข้าศูนย์ได้ทุกศูนย์

แต่ถ้าอยากได้ 7 ที่นั่ง + ลุยได้ ผมมอง PPV ตัวเริ่มต้นครับ หรือไม่ก็มือสองตัวท็อปขับสี่



mongolias

ผมมองว่าจอดนานแบบนี้ ไม่ค่อยน่าสนครับ
ถ้าจะซื้อต้องได้เป็นราคามือ 2 ซึ่งแน่นอนไม่ควรเกิน 800,000 บาทด้วยซ้ำครับ



sudlor_gang

ไม่เอาครับ 700k ถึงจะเอา ผมตีเป็นมือสองเลยดีกว่า



Panerai II

800k ก็ไม่เอาครับ



mellifluous

ดีใจตอนซื้อ แล้วดีใจอีกทีคงเป็นตอนขายออกไปได้ครับ ยี่ห้อนี้

จากประสบการณ์ เจ็บหนักกระอักเลือดเลย



RockmanJilly005

ไม่กล้าเสี่ยงครับเพราะดูจากหลายๆเคสทั้งปัญหาตัวรถ การแก้ปัญหา และค่าบริการของค่ายนี้แล้ว กลัวกันเลย



norrarac

ไม่เอาครับ รุ่นนี้ปัญหาเยอะมากกก น้องขายทิ้งไปได้ 5แสนเอง วิ่งไป7หมื่นโล แต่ไม่ไหวซ่อมกับเสียวเวลาเดินทางไกล ตายกลางทางมาหลายรอบมาก



bravo

ลดราคาให้ตั้ง 7 แสน เหมือนจะน่าสนใจ

แต่ ถ้าซื้อปุ๊บ ขับออกจากศูนย์ แล้วเลี้ยวเข้าเต๊นท์รถมือ 2 ในวันนั้นเลย รับรองฟังราคารที่เต๊นท์ตีให้แล้ว ใจหายแว๊บบบบบบ

ถ้าเอาเงิน 1 ล้าน เป็นตัวตั้ง ไปออก CH-R ดีกว่า สด ใหม่ ขับดี

ถ้าเอารถ SUV เป็นตัวตั้ง ก็ยอมเพิ่มเงิน ไปเอา CR-V , CX-5 ดีกว่าครับ




natty ib-cm

ออกรถใหม่ครับ ไม่แปลกใจเหรอทำไมลดเยอะจัง



panjap

นี่มันประกันร้าน ไม่ใช่ประกันเชฟไทย คุณซื้อไปก็เสี่ยงดวงเอาเองนะ  ถ้าเป็นรถถอดไมล์วิ่ง คุณไม่เซ็งเหรอ



oatekung

Stepwagon ดีกว่าคนละเรื่อง😅



BN`

ผมยอมเพิ่มไปออก CRV, CX5 ดีกว่าครับ



SM.

มีเฉพาะเทคโนโลยีเครื่องที่อัพเดตไปนิดๆ ตอนปี 2554
ที่เหลือคือลากขายมาตั้งแต่ 2549 เปลี่ยนแค่ไม่กี่อย่าง
แล้วท่านอยากมาซื้อรุ่นนี้ ตอนมือสองเหลือสี่แสน ในปี 2561 (เกินครึ่งปีละด้วยเอ้า)

หนึ่งล้าน ไป MU-X ตัวล่างสุด เพิ่มแสนเดียว หรือเพิ่มนิดเดียว Everest ตัวไมเนอร์ 2.0 180 ม้า 2WD ดีกว่านะครับ

+1