ผู้เขียน หัวข้อ: ช่วยด้วยครับ W211 m271 kom เครื่องยนต์แรงม้าหาย!!  (อ่าน 9224 ครั้ง)

ออฟไลน์ NnineK

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 34
    • อีเมล์
ช่วยด้วยครับW211 m271 kom เครื่องยนต์แรงม้าหาย!!

ต้องบอกก่อนว่าได้ทำการเปลี่ยนพูเลย์ supercharge ให้กำลังอัดของบูสมากขึ้นครับ แรงม้าก็มาตามอากาสที่มากขึ้นครับ แต่หลังจากนั้นได้ทำการเปลี่ยนปั้มติ๊กเนื่องจากน้ำมันบางในรอบปลายครับ แต่หลังจากเปลี่ยนมาแล้วปรากฎว่าแรงม้าหายครับจาก 162 ม้าที่ล้อเหลือ 120 ม้าครับ ทำการไล่หาทุกอย่างครับระบบอากาศ น้ำมัน (แรงดัน 4 บาร์ ไม่มีตกครับ) เซ็นเซอร์ ทุกอย่างปกติครับ บูสไม่มีอาการตัด รีแมพแล้ว แต่ยังไงก็ยังไม่หายครับรถวิ่งออกแต่ว่าไม่เท่าตอนเปลี่ยนมาใหม่ๆครับ สภาพคล้ายๆรถเดิมครับ มีเพื่อนๆพี่ๆท่านใดเคยเจออาการแบบนี้มั้ยครับ :'(

เส้นสีดำคือ stock ครับ

เส้นสีแดงคือ stock+remap ครับ

เส้นสีเขียวคือ pulley+remap ก่อนเปลี่ยนปั้มติ๊กครับ สังเกตุเห็นว่าแรงม้าและแรงบิดสูงที่สุดครับ

สีน้ำเงินและฟ้าคือ pulley+remap ที่ม้าหายครับ สังเกตุว่าหลังจาก 4 พันรอบเป็นต้นไปแรงม้าและแรงบิดจะหายครับ รถเดิมยังแรงกว่าเลยครับ

ออฟไลน์ Turin

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,056
Re: ช่วยด้วยครับ W211 m271 kom เครื่องยนต์แรงม้าหาย!!
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: กรกฎาคม 17, 2018, 21:03:21 »
จูนเนอร์ เค้าว่าไงล่ะครับ .. สุดหัวฉีดแล้ว หรือ ยังไม่สุดแต่มีเขกต้องดึงไฟลง

แต่ถ้าให้ผมเดา M271 supercharger เข้าใจว่าเป็นแบบ root (คาดว่าเป็น eaton m45 หรือ m65) ซึ่งมันไม่ค่อยชอบ underpulley overboost เท่าไหร่ เพราะจะทำให้ intake temp สูงขึ้นมาก มากจนถึงจุดที่เลยจุดที่ efficient ของ supercharger ตัวนี้แล้ว ... ถ้ามีวิธีอ่านค่า intake temp ผ่าน odb2 ลองดูตรงนี้ก่อนครับ

อีกจุดคือบูสท์มาปกติไหมครับ ถ้าไม่ปกติ อาจจะมี bypass value หรือ คลัชค้าง/ลื่น (เข้าใจว่าของ M271 อาจจะมีชุดคลัชคุมการหมุนของ superchargerด้วย)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 17, 2018, 21:14:26 โดย Turin »

ออฟไลน์ NnineK

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 34
    • อีเมล์
Re: ช่วยด้วยครับ W211 m271 kom เครื่องยนต์แรงม้าหาย!!
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: กรกฎาคม 17, 2018, 21:25:27 »
จูนเนอร์ เค้าว่าไงล่ะครับ .. สุดหัวฉีดแล้ว หรือ ยังไม่สุดแต่มีเขกต้องดึงไฟลง

แต่ถ้าให้ผมเดา M271 supercharger เข้าใจว่าเป็นแบบ root (คาดว่าเป็น eaton m45 หรือ m65) ซึ่งมันไม่ค่อยชอบ underpulley overboost เท่าไหร่ เพราะจะทำให้ intake temp สูงขึ้นมาก มากจนถึงจุดที่เลยจุดที่ efficient ของ supercharger ตัวนี้แล้ว ... ถ้ามีวิธีอ่านค่า intake temp ผ่าน odb2 ลองดูตรงนี้ก่อนครับ

อีกจุดคือบูสท์มาปกติไหมครับ ถ้าไม่ปกติ อาจจะมี bypass value หรือ คลัชค้าง/ลื่น (เข้าใจว่าของ M271 อาจจะมีชุดคลัชคุมการหมุนของ superchargerด้วย)
จูนเนอร์แจ้งว่าน่าจะมีอาการผิดปกติจากอุปกรณ์ของตัวรถเองครับ เค้าบอกว่าถ้าหายขนาดนี้น่าจะมีการรั่วของระบบอัดอากาศรับ แต่ลื้อหาทุกส่วนไม่มีการรั่วครับผม บูสมาปกติครับผมแต่จะสุดอยุ่ที่ประมาน 11-12 psi ครับ ส่วนตัว supercharge เป็น m65 ครับจะวิ่งตามรอบเครื่องไม่มีครัชไฟฟ้าครับ อุนภูมิ intake อยุ่ประมาน 50c ครับ ที่แปลกจากรถคันอื่นที่ทำกันคือบูสมาน้อยกว่าปกติครับ (คันอื่นอยุ่ 14-15 psi) ครับ แต่ส่งนมากที่มีอาการม้าหายคือรถตัดบูสครับแต่ว่ารถผมไม่ตัดครับแต่ว่าม้าหายไปเฉยๆเลยไล่หามาหลายเดือนแล้วครับผม  :'(

แก้แมพจนจูนเนอร์เกาหัวเลยครับบอกว่าแปลกมากไม่เคยเจอเลยครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 17, 2018, 21:31:05 โดย NnineK »

ออฟไลน์ Turin

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,056
Re: ช่วยด้วยครับ W211 m271 kom เครื่องยนต์แรงม้าหาย!!
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: กรกฎาคม 17, 2018, 21:53:27 »
อืม.... อาการบูสท์ตัดทั้งๆที่ทุกอย่างปกติ ผมเคยเจอกับรถเทอร์โบ คือ map sensor มันเอ๋อ คิดว่า boost เกิน เลยสั่งเปิด boost control solenoid สุด เลยทำให้รถบูสท์ได้แค่แรงดันของ mechanic wastegate

แต่ๆ เคสของคุณเป็น supercharger ซึ่งผมเข้าใจว่า (อาจจะผิด) ไม่มีกลไก lectronic อะไรมาคุมบูสท์ใช่ไหมครับ? ถ้าไม่มี ก็เห็นจะมีจำเลยเดียวคือ bypass value ที่อาจจะปิดไม่สนิท (MX5 + M45 ผมเคยมีอาการ bypass value ค้างทำให้ supercharger ทำลมไม่ได้เหมือนกัน) ... แต่ก็แปลกที่ว่าลม 11 psi น่าจะทำม้าได้มากกว่า 120 ม้าอยู่ดี

ไม่มี knock เลยหรือครับ ค่า compensation ต่างๆ มีอะไรแปลกๆบ้างไหมครับ

เอาใจช่วยครับ

ปล. Intake temp วัดหลัง supercharger ใช่ไหมครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 17, 2018, 22:01:46 โดย Turin »

ออฟไลน์ NnineK

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 34
    • อีเมล์
Re: ช่วยด้วยครับ W211 m271 kom เครื่องยนต์แรงม้าหาย!!
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: กรกฎาคม 17, 2018, 22:47:41 »
อืม.... อาการบูสท์ตัดทั้งๆที่ทุกอย่างปกติ ผมเคยเจอกับรถเทอร์โบ คือ map sensor มันเอ๋อ คิดว่า boost เกิน เลยสั่งเปิด boost control solenoid สุด เลยทำให้รถบูสท์ได้แค่แรงดันของ mechanic wastegate

แต่ๆ เคสของคุณเป็น supercharger ซึ่งผมเข้าใจว่า (อาจจะผิด) ไม่มีกลไก lectronic อะไรมาคุมบูสท์ใช่ไหมครับ? ถ้าไม่มี ก็เห็นจะมีจำเลยเดียวคือ bypass value ที่อาจจะปิดไม่สนิท (MX5 + M45 ผมเคยมีอาการ bypass value ค้างทำให้ supercharger ทำลมไม่ได้เหมือนกัน) ... แต่ก็แปลกที่ว่าลม 11 psi น่าจะทำม้าได้มากกว่า 120 ม้าอยู่ดี

ไม่มี knock เลยหรือครับ ค่า compensation ต่างๆ มีอะไรแปลกๆบ้างไหมครับ

เอาใจช่วยครับ

ปล. Intake temp วัดหลัง supercharger ใช่ไหมครับ
map sensor ยังไม่เคยสลับเลยครับสงสัยต้องลองดู แต่ star ก็แจ้งว่าทำงานปกติครับ ส่วนตัว wastegate หรือ bypass นี่ไม่แน่ใจว่าสามารถคุมอากาศได้หรือเปล่าครับ แต่ว่าจูนเนอร์บอกว่าไม่สามารถแมพได้ แต่ระหว่างไฟล์เดิมกับไฟล์แมพบูสมาต่างกันครับ ไฟล์แมพจะบูสมาหนักกว่าประมาน 1-2 psi ครับ
ทุกอย่างปกติหมดครับน้ำมันไม่มีบางครับจะออกหนาด้วยซ้ำครับ

intake วัดหลัง supercharge ครับ

ที่บอกว่าทำกำลังอัดไม่ได้นี่คือมาเวลากระชากแล้วก็จะค่อยๆหายรึเปล่าครับ หรือว่าตัดหายไปเลยครับ

ปล. ของผมบูสจะมาตาม load ของเครื่องด้วยครับ ถ้า load 100% ถึงจะบูสมาเต็ม 11-12 psi ครับ ตัวนี้จะมีเซ็นเซ่อของ bypass อยู่ครับจะรับได้สูงสุดคือ 14.7 psi หรือ 1 bar ครับ มีสมาชิกท่านนึงในกลุ่มไปเปลี่ยนเซ็นเซอร์เป็น 2.5 bar ครับ บูสไหลไปถึง 27 psi เลยครับ ตอนนี้เลย งงๆ อยู่ว่าทำไม ยกไฟ ยกน้ำมัน แล้วทำไมบูสถึงยังไม่ถึง 1 bar ครับเพราะส่วนมากจะถึงกันหมดครับ   

ออฟไลน์ Turin

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,056
Re: ช่วยด้วยครับ W211 m271 kom เครื่องยนต์แรงม้าหาย!!
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: กรกฎาคม 18, 2018, 08:27:02 »
รถผม (เทอร์โบ) ตัว wastegate แรงสปริง 7 psi แต่มี electronic boost control solenoid มาคอยหรี่แรงดันที่จะไปที่ wastegate ทำให้แรงดันที่เข้าเครื่องไปได้ถึง 14 psi. ... ตอนที่มีปัญหา สามารถทำลมได้ถึง 7 psi ตามปกติ แล้วไม่ยอมทำลมต่อ บูสท์สุดอยู่แค่นั้นดื้อๆ ทีแรกเลยนึกว่าเป็นที่ตัว solenoid (ตอนนั้น odb2 ก็บอกทุกอย่างปกติเหมือนกัน)

ระบบของ supercharger เท่าที่รู้จัก จะไม่มีการคุมบูสท์แบบนี้ จะมีแต่ bypass valve ที่เอาไว้ลดช่่่่่่วยให้ไม่ต้อง boost ตลอดเวลาเครื่องไม่มีโหลด หรือโหลดน้อยๆ ด้วยการเปิดให้อากาศหลัง supercharger ไหลไปหน้า supercharger ใหม่ เวลาไม่มีโหลด หรือ โหลดน้อยๆ และปิดเพื่อให้อากาศทั้งหมดไปที่ท่อร่วมไอดี ... แต่ถ้า valve ตัวนี้ปิดไม่สนิท ก็จะบูสท์ตก ทำลมไม่ได้ .. ซึ่งที่ผมเคยใช้ (Jackson racing Eaton M45) จะเป็นกลไก mechanic แต่ของ MB อาจมีกลไก electronic มาช่วยให้ทำงานแม่นยำขึ้นก็เป็นได้ครับ (จากที่อธิบายมาก็ฟังดูเหมือนจะมี) ซึ่งถ้ามี นอกจากที่ต้องตรวจสอบตัว bypass valve แล้วอาจต้องลองไล่ดูว่าตัวนี้รับ input มาจากไหนบ้าง ถ้าสามารถหาของมาสลับได้ โดยอาจลองเช็คดูแถวๆ bypass value, map ดูก่อน

แต่ยังไงๆ บูสท์ 11 psi ไม่น่าจะ 120 ม้า ... นอกเสียจากว่า บูสท์มันไม่นิ่ง ที่จูนไว้เลยเพี้ยนหมด .. แต่ถ้าดู fuel trim กับ ignition correction น่าจะพอเจออะไรผิดปกติบ้างนะครับ อาจต้องลองทำ data log มาวิเคราะห์ดู

ส่วนกรณีที่รีแมปแล้ว บูสท์เพิ่ม เดาว่าเกิดจาก load ของเครื่องเปลี่ยนไป (ที่รอบเท่าเดิม โหลดสูงขึ้น = bypass valve ปิดมากขึ้น = บูสท์สูงขึ้น )
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 18, 2018, 08:29:26 โดย Turin »

ออฟไลน์ sukhontha

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,479
Re: ช่วยด้วยครับ W211 m271 kom เครื่องยนต์แรงม้าหาย!!
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: กรกฎาคม 18, 2018, 09:01:24 »
ตามกฎของการแค่ง...ถ้ามีปัญหา  ให้ถอยกลับมา ณ จุดเดิม...

ลองกลับไปใช้ปั๊มชุดเดิมดูซิครับ  มาเหมือนเดิมไหม?

จะได้ตีกรอบ  ไม่ใช่เดินหน้าไปแก้ส่วนอื่น   และอย่าลืมว่า  หัวเทียนเป็นตัวบอกอาการได้ดีที่สุด  ถอดดูซิครับ  มันจะบอกว่าหนา  หรือบางได้

ออฟไลน์ panjap

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,259
Re: ช่วยด้วยครับ W211 m271 kom เครื่องยนต์แรงม้าหาย!!
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: กรกฎาคม 18, 2018, 10:18:24 »
เบนซ์มันไม่เหมือนชาวบ้าน เขา คุณสังเกต แทบไม่มีใครเอาเครื่องเบนซ์มาแต่งเลย เพราะ ถ้าไม่ใช่ รง. หรือสำนักที่มีชื่อเสียงจริงๆ มันทำยากมาก 
ของคุณดันไปรีแมป มาแล้ว ทางแก้ไม่มีอะไรมาก นอกจากซื้อกล่องใหม่ เพราะกล่องเดิม ต่อให้ใช้ แมปเดิม มันก็ไม่ทำงานแล้ว เบนซ์เขาล้อคพวกนี้ไว้ ถ้าไปแตะ มันเหมือนกับ จะไม่มีทางกลับมาเป็นแบบเดิมได้เลย ขอให้โชคดี

ออฟไลน์ tvc597

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 62
Re: ช่วยด้วยครับ W211 m271 kom เครื่องยนต์แรงม้าหาย!!
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: กรกฎาคม 18, 2018, 15:09:28 »
คล้ายของผมเลยครับแต่ของผมเป็น W209 CLK 200 Kom เครื่องเดียวกัน เปลี่ยน พูลเล่มาเหมือนกัน Map มาเหมือนกันแต่ผมแย่กว่าที่ยังไม่เคนขึ้น Dyno อาศัยความรู้สึกอย่างเดียวทำกับไม่ทำวิ่งไม่ต่างเท่าไหร่ แต่เนื่องจากยังไม่เคยขึ้น Dyno กับยังไม่มีเวลาแก้ให้จบ รถยังวิ่งได้แต่ไม่ได้แรงอะไร ยังไงขอความรู้ด้วยนะครับแก้จบแล้วเป็นยังไง ทำที่ไหน เปลี่ยนอะไรบ้าง ช่วยแจ้งเป็นขอมูลให้แก้ตามด้วยนะครับ
ขอบคุณล่วงหน้าครับ
 :D :D :D :D

ออฟไลน์ NnineK

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 34
    • อีเมล์
Re: ช่วยด้วยครับ W211 m271 kom เครื่องยนต์แรงม้าหาย!!
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: กรกฎาคม 19, 2018, 00:12:58 »
รถผม (เทอร์โบ) ตัว wastegate แรงสปริง 7 psi แต่มี electronic boost control solenoid มาคอยหรี่แรงดันที่จะไปที่ wastegate ทำให้แรงดันที่เข้าเครื่องไปได้ถึง 14 psi. ... ตอนที่มีปัญหา สามารถทำลมได้ถึง 7 psi ตามปกติ แล้วไม่ยอมทำลมต่อ บูสท์สุดอยู่แค่นั้นดื้อๆ ทีแรกเลยนึกว่าเป็นที่ตัว solenoid (ตอนนั้น odb2 ก็บอกทุกอย่างปกติเหมือนกัน)

ระบบของ supercharger เท่าที่รู้จัก จะไม่มีการคุมบูสท์แบบนี้ จะมีแต่ bypass valve ที่เอาไว้ลดช่่่่่่วยให้ไม่ต้อง boost ตลอดเวลาเครื่องไม่มีโหลด หรือโหลดน้อยๆ ด้วยการเปิดให้อากาศหลัง supercharger ไหลไปหน้า supercharger ใหม่ เวลาไม่มีโหลด หรือ โหลดน้อยๆ และปิดเพื่อให้อากาศทั้งหมดไปที่ท่อร่วมไอดี ... แต่ถ้า valve ตัวนี้ปิดไม่สนิท ก็จะบูสท์ตก ทำลมไม่ได้ .. ซึ่งที่ผมเคยใช้ (Jackson racing Eaton M45) จะเป็นกลไก mechanic แต่ของ MB อาจมีกลไก electronic มาช่วยให้ทำงานแม่นยำขึ้นก็เป็นได้ครับ (จากที่อธิบายมาก็ฟังดูเหมือนจะมี) ซึ่งถ้ามี นอกจากที่ต้องตรวจสอบตัว bypass valve แล้วอาจต้องลองไล่ดูว่าตัวนี้รับ input มาจากไหนบ้าง ถ้าสามารถหาของมาสลับได้ โดยอาจลองเช็คดูแถวๆ bypass value, map ดูก่อน

แต่ยังไงๆ บูสท์ 11 psi ไม่น่าจะ 120 ม้า ... นอกเสียจากว่า บูสท์มันไม่นิ่ง ที่จูนไว้เลยเพี้ยนหมด .. แต่ถ้าดู fuel trim กับ ignition correction น่าจะพอเจออะไรผิดปกติบ้างนะครับ อาจต้องลองทำ data log มาวิเคราะห์ดู

ส่วนกรณีที่รีแมปแล้ว บูสท์เพิ่ม เดาว่าเกิดจาก load ของเครื่องเปลี่ยนไป (ที่รอบเท่าเดิม โหลดสูงขึ้น = bypass valve ปิดมากขึ้น = บูสท์สูงขึ้น )
สงสัยต้องลองทำแบบที่คุณว่าดูครับ เจอปัญหาแบบนี้ปวดหัวจริงๆครับขนาดพูเลย์เป็นสเปคของ kleemman
ขอบคุณมากครับ ยังไงจะอัพเดทให้ฟังครับ

ออฟไลน์ NnineK

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 34
    • อีเมล์
Re: ช่วยด้วยครับ W211 m271 kom เครื่องยนต์แรงม้าหาย!!
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: กรกฎาคม 19, 2018, 00:15:06 »
ตามกฎของการแค่ง...ถ้ามีปัญหา  ให้ถอยกลับมา ณ จุดเดิม...

ลองกลับไปใช้ปั๊มชุดเดิมดูซิครับ  มาเหมือนเดิมไหม?

จะได้ตีกรอบ  ไม่ใช่เดินหน้าไปแก้ส่วนอื่น   และอย่าลืมว่า  หัวเทียนเป็นตัวบอกอาการได้ดีที่สุด  ถอดดูซิครับ  มันจะบอกว่าหนา  หรือบางได้
ลองถอดหัวเทียนออกมาดูแล้วครับตอนนี้จะออกหนาครับไม่รู้ว่ากล่องตัดเซฟเครื่องรึเปล่า แต่ว่าไฟล์ปกติมากครับ ว่าจะลองสับเอาติ๊กเดิมอยุ่เหมือนกันครับ ขอบคุณมากครับ

ออฟไลน์ NnineK

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 34
    • อีเมล์
Re: ช่วยด้วยครับ W211 m271 kom เครื่องยนต์แรงม้าหาย!!
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: กรกฎาคม 19, 2018, 00:16:44 »
เบนซ์มันไม่เหมือนชาวบ้าน เขา คุณสังเกต แทบไม่มีใครเอาเครื่องเบนซ์มาแต่งเลย เพราะ ถ้าไม่ใช่ รง. หรือสำนักที่มีชื่อเสียงจริงๆ มันทำยากมาก 
ของคุณดันไปรีแมป มาแล้ว ทางแก้ไม่มีอะไรมาก นอกจากซื้อกล่องใหม่ เพราะกล่องเดิม ต่อให้ใช้ แมปเดิม มันก็ไม่ทำงานแล้ว เบนซ์เขาล้อคพวกนี้ไว้ ถ้าไปแตะ มันเหมือนกับ จะไม่มีทางกลับมาเป็นแบบเดิมได้เลย ขอให้โชคดี
สงสัยต้องลองสลับกล่องดูสักทีครับอันนี้ยังไม่ได้ลอง แต่ช่างบอกกล่องไม่น่าเสียครับเพราะเครื่องเดินเรียบไม่มีอาการใดๆครับ ขอบคุณมากครับ

ออฟไลน์ NnineK

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 34
    • อีเมล์
Re: ช่วยด้วยครับ W211 m271 kom เครื่องยนต์แรงม้าหาย!!
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: กรกฎาคม 19, 2018, 00:19:28 »
คล้ายของผมเลยครับแต่ของผมเป็น W209 CLK 200 Kom เครื่องเดียวกัน เปลี่ยน พูลเล่มาเหมือนกัน Map มาเหมือนกันแต่ผมแย่กว่าที่ยังไม่เคนขึ้น Dyno อาศัยความรู้สึกอย่างเดียวทำกับไม่ทำวิ่งไม่ต่างเท่าไหร่ แต่เนื่องจากยังไม่เคยขึ้น Dyno กับยังไม่มีเวลาแก้ให้จบ รถยังวิ่งได้แต่ไม่ได้แรงอะไร ยังไงขอความรู้ด้วยนะครับแก้จบแล้วเป็นยังไง ทำที่ไหน เปลี่ยนอะไรบ้าง ช่วยแจ้งเป็นขอมูลให้แก้ตามด้วยนะครับ
ขอบคุณล่วงหน้าครับ
 :D :D :D :D
เข้าใจอารมณ์เลยครับเจอแบบนี้ปวดหัวมากครับเสียทั้งเงินและเวลาครับ ยังไงถ้าแก้จบแล้วจะแจ้งให้ทราบนะครับ เอาใจช่วยครับผม ขอบคุณมากครับ :)

ปล. เปลี่ยนพูเลย์ตัวไหนบ้างครับ

ออฟไลน์ V221

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,818
Re: ช่วยด้วยครับ W211 m271 kom เครื่องยนต์แรงม้าหาย!!
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: กรกฎาคม 19, 2018, 20:17:25 »
ถ้าก่อนเปลี่ยนปั๊มติ๊กปกติและมีปัญหาหลังเปลี่ยน ผมคิดว่าก็เป็นที่ปั๊มติ๊กที่เปลี่ยนใหม่นั่นแหละครับ เดาเลยว่าปั๊มที่เปลี่ยนน่าจะไม่ใช่ของเบิกศูนย์แน่ๆเพราะเพื่อนผมเคยเจอปัญหาตอนซื้อปั๊มติ๊กจากร้านอะไหล่ข้างนอกมาใส่ในW140 พอวิ่งๆไปสักพักเครื่องจะมีอาการสะดุดหรือดับไป พอช่างที่ศูนย์ถอดออกมาเทียบกับของแท้แล้วลองต่อไฟดูก็มีน้ำมันพุ่งออกมาแต่ก็สังเกตความแตกต่างด้วยตาไม่ออกนอกจากตัวบอดี้หนาบางต่างกันนิดหน่อย หลังจากนั้นก็ลองเอาของรถเพื่อนอีกคันที่จอดซ่อมในศูนย์มาใส่ ผลกลายเป็นว่ารถอาการเป็นปกติ สุดท้ายเลยเปลี่ยนของศูนย์ไปครับ
BMW 750E M SPORT

ออฟไลน์ NnineK

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 34
    • อีเมล์
Re: ช่วยด้วยครับ W211 m271 kom เครื่องยนต์แรงม้าหาย!!
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: กรกฎาคม 20, 2018, 15:04:38 »
ถ้าก่อนเปลี่ยนปั๊มติ๊กปกติและมีปัญหาหลังเปลี่ยน ผมคิดว่าก็เป็นที่ปั๊มติ๊กที่เปลี่ยนใหม่นั่นแหละครับ เดาเลยว่าปั๊มที่เปลี่ยนน่าจะไม่ใช่ของเบิกศูนย์แน่ๆเพราะเพื่อนผมเคยเจอปัญหาตอนซื้อปั๊มติ๊กจากร้านอะไหล่ข้างนอกมาใส่ในW140 พอวิ่งๆไปสักพักเครื่องจะมีอาการสะดุดหรือดับไป พอช่างที่ศูนย์ถอดออกมาเทียบกับของแท้แล้วลองต่อไฟดูก็มีน้ำมันพุ่งออกมาแต่ก็สังเกตความแตกต่างด้วยตาไม่ออกนอกจากตัวบอดี้หนาบางต่างกันนิดหน่อย หลังจากนั้นก็ลองเอาของรถเพื่อนอีกคันที่จอดซ่อมในศูนย์มาใส่ ผลกลายเป็นว่ารถอาการเป็นปกติ สุดท้ายเลยเปลี่ยนของศูนย์ไปครับ
ขอบคุณมากครับ วันนี้ได้ทำการสลับติ๊กเก่าใส่ดูแล้วครับ ผลคือเหมือนเดิมครับ

ออฟไลน์ V221

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,818
Re: ช่วยด้วยครับ W211 m271 kom เครื่องยนต์แรงม้าหาย!!
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: กรกฎาคม 21, 2018, 07:53:55 »
ถ้าก่อนเปลี่ยนปั๊มติ๊กปกติและมีปัญหาหลังเปลี่ยน ผมคิดว่าก็เป็นที่ปั๊มติ๊กที่เปลี่ยนใหม่นั่นแหละครับ เดาเลยว่าปั๊มที่เปลี่ยนน่าจะไม่ใช่ของเบิกศูนย์แน่ๆเพราะเพื่อนผมเคยเจอปัญหาตอนซื้อปั๊มติ๊กจากร้านอะไหล่ข้างนอกมาใส่ในW140 พอวิ่งๆไปสักพักเครื่องจะมีอาการสะดุดหรือดับไป พอช่างที่ศูนย์ถอดออกมาเทียบกับของแท้แล้วลองต่อไฟดูก็มีน้ำมันพุ่งออกมาแต่ก็สังเกตความแตกต่างด้วยตาไม่ออกนอกจากตัวบอดี้หนาบางต่างกันนิดหน่อย หลังจากนั้นก็ลองเอาของรถเพื่อนอีกคันที่จอดซ่อมในศูนย์มาใส่ ผลกลายเป็นว่ารถอาการเป็นปกติ สุดท้ายเลยเปลี่ยนของศูนย์ไปครับ
ขอบคุณมากครับ วันนี้ได้ทำการสลับติ๊กเก่าใส่ดูแล้วครับ ผลคือเหมือนเดิมครับ
ทำไมเอาปั๊มเก่าใส่ละครับ? ของเดิมมีปัญหาหรือเสียไม่ใช่หรือครับ?
BMW 750E M SPORT

ออฟไลน์ NnineK

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 34
    • อีเมล์
Re: ช่วยด้วยครับ W211 m271 kom เครื่องยนต์แรงม้าหาย!!
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: กรกฎาคม 21, 2018, 17:46:13 »
ถ้าก่อนเปลี่ยนปั๊มติ๊กปกติและมีปัญหาหลังเปลี่ยน ผมคิดว่าก็เป็นที่ปั๊มติ๊กที่เปลี่ยนใหม่นั่นแหละครับ เดาเลยว่าปั๊มที่เปลี่ยนน่าจะไม่ใช่ของเบิกศูนย์แน่ๆเพราะเพื่อนผมเคยเจอปัญหาตอนซื้อปั๊มติ๊กจากร้านอะไหล่ข้างนอกมาใส่ในW140 พอวิ่งๆไปสักพักเครื่องจะมีอาการสะดุดหรือดับไป พอช่างที่ศูนย์ถอดออกมาเทียบกับของแท้แล้วลองต่อไฟดูก็มีน้ำมันพุ่งออกมาแต่ก็สังเกตความแตกต่างด้วยตาไม่ออกนอกจากตัวบอดี้หนาบางต่างกันนิดหน่อย หลังจากนั้นก็ลองเอาของรถเพื่อนอีกคันที่จอดซ่อมในศูนย์มาใส่ ผลกลายเป็นว่ารถอาการเป็นปกติ สุดท้ายเลยเปลี่ยนของศูนย์ไปครับ
ขอบคุณมากครับ วันนี้ได้ทำการสลับติ๊กเก่าใส่ดูแล้วครับ ผลคือเหมือนเดิมครับ
ทำไมเอาปั๊มเก่าใส่ละครับ? ของเดิมมีปัญหาหรือเสียไม่ใช่หรือครับ?
ไม่ถึงกับเสียครับผมน่าจะแค่ล้าเวลารอบปลายครับ เลยเปลี่ยนของใหม่แต่ทีนี้ม้าหายครับเลยตะลอนเปลี่ยนไปเรื่อยพึ่งได้เอาปั้มเก่ามาลองสับดูครับว่าหายมั้ย ปรากฏว่าหนักกว่าเดิมครับ ไม่วิ่งเลยทีนี้ :'( เลยสับเอาของใหม่ใส่แล้วครับ