ผู้เขียน หัวข้อ: มีโอกาสไปลองขับ Ranger Wildtrak 2.0 bi-turbo (เปรียบเทียบกับ3.2)  (อ่าน 8067 ครั้ง)

ออฟไลน์ guy001

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 62
มีโอกาสไปทดสอบ Wildtrak 2.0 Bi-Turbo ที่ศูนย์มาครับ เลยถ่ายคลิปอัตราเร่งมาฝาก ขอเกริ่นก่อนครับผมใช้ T6 Wildtrak 3.2 และ MC Wildtrak 3.2 ครับ เลยเอาสองคันนี้มาเปรียบเทียบกับตัว Wildtrak Bi-Turboครับ

อัตราเร่งดึงกว่าเดิมขึ้นเร็วกว่าเดิมประมาณ 10-15% ดึงขึ้นเรื่อยๆไม่กระชากกระโดดออก

เกียร์10Speed เปลี่ยนได้สมูทกว่าเดิมมากครับ Ranger ตัวใหม่นี้สามารถ lock เกียร์ให้ใช้แค่ 6 Speed ก็ได้ครับ โดยการเข้าเกียร์ D แล้วกด shift ลง มันจะให้เลือกครับระหว่าง 6-10 แต่ผมลองขับดูแล้วไม่ค่อยมีผลต่ออัตราเร่งครับ

ช่วงล่างเทียบกับ T6 ตัวแรกสุดต่างกันมากครับ T6 ช่วงล่างจะแข็งๆแน่นๆเน้นขับมันส์แบบวัยรุ่นผู้ใหญ่น่าจะไม่ชอบ ส่วนMCตัวแรกนุ่มขึ้นกว่าT6แต่ก็ยังติดแข็งๆนิดๆสะเทือนเวลาลงหลุมหรือถนนไม่เรียบบ้าง แต่ตัว WT2019 นี้นุ่มขึ้นชัดเจนซับแรงกระแทกได้ดีกว่าเดิมมาก ทั้งสามคันการขับขี่หนึบไว้ใจได้สไตล์ฟอร์ด

ส่วนพวงมาลัยตัว T6จะเป็นพวงมาลัยเพาเวอร์หนักได้เรื่องตอนไม่มีอารมณ์ขับรถทำให้หัวร้อนได้ 555 โดยเฉพาะในกรุงเทพ ส่วน Mc ตัวก่อนกับปัจจุบันเป็นไฟฟ้า ในความเร็วต่ำเบากว่า Camry อีกทำให้ขับสบายส่วนความเร็วสูงหนืดกำลังดีครับ

เรื่องเสียงในห้องโดยสารเงียบขึ้นมากๆแล้วครับ เงียบกว่าCamryด้วยเมื่อเทียบกับความเร็วเท่ากัน ประทับใจตรงจุดนี้มาก

เบาะหลังยังนั่งไม่สบายเหมือนเดิมครับ เหมาะสำหรับนั่งหน้า กระบะก็คือกระบะวันยังค่ำ นั่งทางไกลเบาะหลังชันทรมานครับ

ยังไม่มีโอกาสได้ขับ Raptor ครับ เซลล์บอกว่าต้องรออีกสองเดือนหลังlotแรกออกมาครับ

เลือกLockใช้เกียร์ได้ครับ


อัตราเร่ง 0-100 ครับ นั่งสองคน ประมาณ 120 kg
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 23, 2018, 17:05:37 โดย guy001 »
SUZUKI CARIBBEAN 4x4
LAND CRUISER VX100 DIESEL 4.2
CAMRY HYBRID ACV50
MITSUBISHI TRITON SINGLE CAB 3.2 AT 4X4
RANGER WILDTRAK T6 MY15 3.2
RANGER WILDTRAK T6 MC 3.2

ออฟไลน์ AkE

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,405
Re: มีโอกาสไปลองขับ Ranger Wildtrak 2.0 bi-turbo (เปรียบเทียบกับ3.2)
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: กรกฎาคม 23, 2018, 17:16:21 »
ขอบคุณรีวิวครับ

ออฟไลน์ JeansZ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,239
    • อีเมล์
Re: มีโอกาสไปลองขับ Ranger Wildtrak 2.0 bi-turbo (เปรียบเทียบกับ3.2)
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: กรกฎาคม 23, 2018, 18:29:46 »
ตอนนี้รู้สึกว่ากระทู้ Ford Ranger เริ่มเกลื่อนหน้าแรกแล้วครับ 55 ขอบคุณที่มาแชร์ครับ รอรีวิวตัวเต็ม + check check out
Ford Fiesta 1.0 Ecoboost
Toyota Yaris 1.2

ออฟไลน์ Sathaporn

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 116
    • อีเมล์
Re: มีโอกาสไปลองขับ Ranger Wildtrak 2.0 bi-turbo (เปรียบเทียบกับ3.2)
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: กรกฎาคม 23, 2018, 19:43:29 »
ช่วงนี้ ranger กำลังฮอตเลย
แต่ทำไมไม่เห็นมีใครลอง ตัว 2.0 เทอร์โบเดียวบ้างเลย อยากรู้ว่าความรู้สึกเป็นอย่างไร เพราะตัวนี้น่าจะขายได้ดีพอสมควร

ออฟไลน์ Puitam

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 527
    • อีเมล์
Re: มีโอกาสไปลองขับ Ranger Wildtrak 2.0 bi-turbo (เปรียบเทียบกับ3.2)
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: กรกฎาคม 23, 2018, 19:49:51 »
10วิเหรอครับเนี่ย  ดูตามเวลาในคลิป เริ่มเร่งตอน 0.01   ถึง100ตอนวินาทีที่ ประมาณ0.11

ออฟไลน์ The Mechanics of Emotions

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,683
Re: มีโอกาสไปลองขับ Ranger Wildtrak 2.0 bi-turbo (เปรียบเทียบกับ3.2)
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: กรกฎาคม 23, 2018, 23:14:57 »
อัตราเร่งดีจนน่าแปลกใจ รู้สึกเข็มจะขึ้นไวพอๆ กับรถผมเลยนะ เครื่อง 2.0 6A/T
2010 BMW 325i M Sport
2016 Mazda CX-5 2.0S

ออฟไลน์ CNX

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,303
    • อีเมล์
Re: มีโอกาสไปลองขับ Ranger Wildtrak 2.0 bi-turbo (เปรียบเทียบกับ3.2)
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: กรกฎาคม 23, 2018, 23:55:34 »
ได้ลองนั่ง Limited 2.0L 4x2 180hp ตัวนี้เงียบ สงสัยบุพื้นมาดี
และWildtrak Top 4x4 2.0L Top 213hp ตัวนี้เงียบกว่า เพราะมีระบบตัดเสียงรบกวนในห้องโดยสาร แบบEverest

รอไปลอง New Everest ครับ
วิถีพอเพียง วิถียั่งยืน

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
Re: มีโอกาสไปลองขับ Ranger Wildtrak 2.0 bi-turbo (เปรียบเทียบกับ3.2)
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: กรกฎาคม 24, 2018, 01:14:40 »
เงียบขึ้นเพราะANCหรือเปล่า
ของเดิมน่าจะมีอยู่แค่Everestป่ะ ผมจำไม่ได้
ตอนนี้มีในRangerแต่ต้อง2.0bi

ออฟไลน์ firstzeng

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 210
    • อีเมล์
Re: มีโอกาสไปลองขับ Ranger Wildtrak 2.0 bi-turbo (เปรียบเทียบกับ3.2)
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: กรกฎาคม 24, 2018, 02:06:20 »
0-100   10วินาที เกียร์นิ่มดีนะ 

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,431
Re: มีโอกาสไปลองขับ Ranger Wildtrak 2.0 bi-turbo (เปรียบเทียบกับ3.2)
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: กรกฎาคม 24, 2018, 19:48:32 »
 8) 8) 8) 8)

ออฟไลน์ jame894561

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 539
Re: มีโอกาสไปลองขับ Ranger Wildtrak 2.0 bi-turbo (เปรียบเทียบกับ3.2)
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: กรกฎาคม 24, 2018, 23:57:58 »
เริศมากครับ  :-* :-*

ออฟไลน์ sedan lover

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 429
Re: มีโอกาสไปลองขับ Ranger Wildtrak 2.0 bi-turbo (เปรียบเทียบกับ3.2)
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: กรกฎาคม 25, 2018, 17:23:14 »
พอดีส่วนตัวเป็นคนชอบรถเสียงเงียบๆมากๆ
อ่านแล้วมาสะดุดตรงที่ เสียงเงียบกว่าแคมรี่ เลยสงสัยว่าเงียบกว่าแคมรี่ตัวไฮบริดปัจจุบันไหมครับ เงียบกว่าเยอะไหมครับ เงียบกว่าใน condition ไหนบ้างครับ ถ้าขับในเมืองไม่เกิน60 แคมรี่ไฮบริดเครื่องไม่ติดเลยนะครับ ผมก็ว่าเงียบมากแล้ว ถ้าขับเร็วๆเสียงเครื่องเงียบกว่าหรือเสียงช่วงล่างเงียบกว่าครับ
พอดียังไม่มีเวลาไปทดลองขับ everest ใหม่เลยครับ

ออฟไลน์ guy001

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 62
Re: มีโอกาสไปลองขับ Ranger Wildtrak 2.0 bi-turbo (เปรียบเทียบกับ3.2)
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: กรกฎาคม 25, 2018, 23:09:23 »
พอดีส่วนตัวเป็นคนชอบรถเสียงเงียบๆมากๆ
อ่านแล้วมาสะดุดตรงที่ เสียงเงียบกว่าแคมรี่ เลยสงสัยว่าเงียบกว่าแคมรี่ตัวไฮบริดปัจจุบันไหมครับ เงียบกว่าเยอะไหมครับ เงียบกว่าใน condition ไหนบ้างครับ ถ้าขับในเมืองไม่เกิน60 แคมรี่ไฮบริดเครื่องไม่ติดเลยนะครับ ผมก็ว่าเงียบมากแล้ว ถ้าขับเร็วๆเสียงเครื่องเงียบกว่าหรือเสียงช่วงล่างเงียบกว่าครับ
พอดียังไม่มีเวลาไปทดลองขับ everest ใหม่เลยครับ

เงียบกว่าแคมรี่ปัจจุบันครับ เงียบกว่าเยอะเหมือนกัน เสียงช่วงล่างและห้องโดยสารเงียบกว่า Camryเสียงเครื่องเงียบก็จริงแต่เสียงเล็ดลอดจากภายนอกเยอะโดยเฉพาะตอนขับเร็วครับตรงจุดนี้Rangerดีกว่าน่าจะเป็นผลจากระบบANCด้วยครับ
SUZUKI CARIBBEAN 4x4
LAND CRUISER VX100 DIESEL 4.2
CAMRY HYBRID ACV50
MITSUBISHI TRITON SINGLE CAB 3.2 AT 4X4
RANGER WILDTRAK T6 MY15 3.2
RANGER WILDTRAK T6 MC 3.2