ผู้เขียน หัวข้อ: สมมุติว่า Lexus ES ประกอบไทยเเต่ใช้เครี่องร่วมกับ Camry จะโอเคไหม?  (อ่าน 6950 ครั้ง)

ออฟไลน์ Cheap and cheerful

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 603
    • อีเมล์
ES200   2.0 D4S
ES250   2.5 Dynamic Force
ES300h 2.0 THS-II
 
 อุปกรณ์มาตรฐานกับงานประกอบตามสไตล์Lexus เเต่เครี่องจากเเคมรี่ คิดว่าคนส่วนใหญ่จะรับได้ไหมครับ?
 
 ไม่รู้ว่าใช้ drivetrain ร่วมกับโตโยต้าที่มีประกอบอยู่เเล้วจะล้นต้นทุนได้มากน้อยเเค่ไหน

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 27, 2018, 19:28:54 โดย .. »

ออฟไลน์ แมวดราม่า

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,573
  • แมวบ้า(ขับ)รถ
ก็ แบบจีนที่ ES200 ราคาล้านต้นๆ

ปัญหาคือ Lexus ไม่น่าจะยอมประกอบไทย ณ เวลานี้น่ะครับ
Dare to Drama! | Original Nissan X-Trail Club Thailand: http://www.facebook.com/groups/180634121979355/

ออฟไลน์ XaNaX

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 589
    • อีเมล์
ต้องดูราคาก่อนครับ ถ้าไม่เกิน 2.5 ล้านอาจจะสนใจ

ออฟไลน์ V221

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,818
คงจะยากครับ ต้องรอจนคดีที่สู้กับกรมศุลกากรเรื่องPriusจบลงก่อน ถ้าToyota Thailand ชนะ อาจมีความหวังได้เห็นครับ
BMW 750E M SPORT

ออฟไลน์ paulmoderndog

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,783
    • อีเมล์
มันเกี่ยวอะไรกับคดีprius นะครับ  ผมงง

ออฟไลน์ V221

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,818
มันเกี่ยวอะไรกับคดีprius นะครับ  ผมงง
https://www.autostation.com/news/toyota-ลังเล-อนาคต-prius
กรมศุลจับToyotaที่ใช้Formนำเข้าชิ้นส่วนตามข้อตกลงJTEPA โดยกล่าวหาว่าชิ้นส่วนจะต้องเสียภาษีเป็นรถทั้งคันซึ่งภาษีสูงกว่า Toyotaไม่เห็นด้วยจึงสู้คดี ตอนนี้Toyotaชนะในศาลชั้นต้นแต่กรมศุลอุทธรณ์ต่อเพราะกลัวว่าบริษัทอื่นๆโดยเฉพาะญี่ปุ่นที่โดนแบบเดียวกับToyotaจะไม่ยอมเหมือนกัน บริษัทญี่ปุ่นที่ผลิตชิ้นส่วนและนำเข้าชิ้นส่วนขั้นต้นที่ใช้สิทธิJTEPAก็โดนแบบนี้กันเยอะมากครับ ไม่เว้นแต่รถยนต์ยังลามไปถึงรถไถนาหรืออื่นๆด้วย ขอบอก เหตุการณ์นี้ทำให้ToyotaตัสินใจพับแผนการประกอบLexusในบ้านเราไปเลย
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 28, 2018, 08:33:47 โดย V221 »
BMW 750E M SPORT

ออฟไลน์ tvm

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,488
ปกติ es มันกะใช้ร่วมกับ Camry อยู่บ้างแล้วป่ะครับ !?

ออฟไลน์ siwakorn

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 395
    • อีเมล์
ปกติมันก็ใช้ด้วยกันอยู่แล้วไหมครับ ตระกูล ES อะครับ

ออฟไลน์ Nerdys

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 702
ถ้ามี Benz BMW อยู่แล้ว ส่วนตัวโอเคครับ แต่ถ้าซื้อ Premium คันแรก คันเดียว ผมไปค่ายเยอรมันดีกว่า
ถ้าใช้เครื่องร่วมกัน ก็น่าจะจูนให้แรงกว่าหน่อยตามน้ำหนักที่มากขึ้น
อย่างรุ่น IS300h ใช้เครื่องเดียวกันกับแคมรี่ แต่จูนให้แรงกว่าอยู่นะครับ จำได้ว่าแรงม้ามากกว่าเครื่องที่อยู่ในแคมรี่
ส่วนตัวคิดว่าถ้าแค่เอาเครื่องจากแคมรี่มาวางแหมะไว้ใน ES เฉยๆ มันดูสุกเอาเผากินมากไป
แถมเป็นที่ค่อนขอดว่าเป็นแคมรี่ขยายร่าง หรือ Lexus ที่ไส้ในเป็น Camry

ออฟไลน์ Eakkypoo

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 312
    • อีเมล์
เห็นบอกว่าปรับนู้นแต่งนีีในเครื่อง นิดนึง นะครับ
ก็เป็น สัน.... ของ โตเขาละครับ
อะไรลดต้นทุนได้แชร์ได้ พี่ก็จัดใช้ร่วมกันได้แทบจะทุกรุ่น มันทำให้บางสิ่งดูแล้วก็ไม่น่าภูมิใจ

ออฟไลน์ Hakosuka

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 818
    • อีเมล์
อยู่ที่ราคาอย่างเดียวเลยครับ ถ้า2ล้านนิดๆ-2.3 ล้านจะโอเคมาก

ออฟไลน์ CR MaximaQX

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 408
  • Excimo G
    • อีเมล์
ถ้าได้ก็ดี แต่ยาก
เพื่อนหมูแดง INK WARUNTORN - kəmikəze Club คนรักกามิ - 4EVE for aye ชาวฟีฟ - NewJeans Bunnies - PiXXiE - BLIИK for BLɅϽKPIИK - FFK Village

2001 Nissan Cefiro 2.0 ExecutiveV6 (A33)
2004 Toyota Estima Hybrid (AHR30)
2014 Nissan Teana 2.0 XL (L33)
2017 Honda HR-V 1.8 E (RU3)

ออฟไลน์ bingoman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,368
จะเป็น Lexus ที่ไม่ว้าวอย่างแรงครับ

ถ้าเครื่องเดียวกัน เกียร์เดียวกัน

ผมคนนึงล่ะ ที่ไม่เอา Lexus แน่นอน

ออฟไลน์ NONT4477

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 9,851
  • Let the SKYFALL
ดีครับ ขอราคาจับต้องได้ด้วย ตัวล่างสุดสัก 2.5 ล้านกำลังสวย
ตัวที่แล้ว ES300h ก็เครื่องเดียวกับ Camry Hybrid ครับ จูนต่างกันนิดหน่อย
 ES300 ปี 2003 ที่เคยเอามาขายในไทย ก็ใช้เครื่อง 3.0 V6 ตัวเดียวกับ Camry ในอเมริกา
แถมรุ่นนี้แชร์ Platform กับ Camry, Avalon มาแต่ไหนแต่ไร
ถ้าเอามาประกอบไทย ทำราคาดีๆ จะน่าสนมาก
(Avalon ก็ platform อันเดียวกับ Camry แค่ขยายฐานล้อให้ใหญ่ขึ้นนิดเดียว)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 27, 2018, 23:04:43 โดย NONT4477 »
Top Gear's Biggest FAN!!! (IN MY House)
I'm NAC1701  ^ ^

ออฟไลน์ Hadoken Shoryuken

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,281
ประกอบไทยโอเคร
ราคา.....แน่นอน......ไม่โอเคร !!!

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
ไม่มีทางเป็นไปได้เลยครับ

ออฟไลน์ Arado_kung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,070
    • อีเมล์
เห็นบอกว่าปรับนู้นแต่งนีีในเครื่อง นิดนึง นะครับ
ก็เป็น สัน.... ของ โตเขาละครับ
อะไรลดต้นทุนได้แชร์ได้ พี่ก็จัดใช้ร่วมกันได้แทบจะทุกรุ่น มันทำให้บางสิ่งดูแล้วก็ไม่น่าภูมิใจ

เครือ VW หนักกว่านี้เยอะครับ อุปกรณ์บางชิ้นคุณสามารถพบได้ Skoda (แบรนด์ที่น่าจะต่ำสุดแล้วในเครือนี้) และ Bentley ที่เป็นแบรนด์ระดับ Ultra Luxury ในเครือ ผมแปลกใจเหมือนกันนะรถยุโรปแชร์ข้าวของกันโหดกว่าโตโยต้าอีกเห็นอวยกันสุดทิ่มประตู พอเป็นโตโยต้าแชร์ของกันนี่ด่าแหลกไว้ก่อน

ออฟไลน์ Carrera

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,340
ถ้า เป็น​ lexus​  เป็นเครือโตโยต้า​ แค่แชร์อะไหล่​  โดนด่ายับเสียผู้เสียคนแน่นอนครับ​

ถ้าเป็นค่ายรอง​  ค่ายยุโรป​  เค้าจะบอกว่า​  มันอัพเกรดมาแล้ว​  มันขับดี​ แชร​์กันได้ไม่เป็นไร​  บลาๆๆๆๆ​

ถ้าแชร​์​ Platform  แล้วมันเลวร้ายขนาดนั้น​  พวก​ Porsche  Cayenne  Macan  นี่ควรนับว่าเป็น​ Overpriced VW  หรือเปล่า​ อย่าลืมว่า​ VW​ ก็รถระดับโตโยต้าเนี่ยแหละ​???

ส่วนตัวผม​  มันจะแชร์อะไรก็ช่างมันเถอะ​ ขอให้รถมันขับดี​   เครื่องดีก็ใช้ได้ละ​ 

ขนาด​ Lotus  Evora  ใส่เครื่อง​ Toyota Camry​ 3.5  มาตั้งนาน​ ไม่เห็นจะมีใครด่าว่ามันห่วย​ มันลดต้นทุน

ผมว่ารถบางค่ายที่แสนหรูหราขับไปไม่กี่ปี​  พังยับเอาแต่นอนอู่นอนศูนย์​มากกว่าที่ออกแบบไม่ได้เรื่อง​ ลดต้นทุนวิจัย​ ​  ไม่คำนึงถึงลูกค้าที่ต้องไปเสี่ยงตายบนถนน​ เจอไฟไหม้บ้าง​   ระบบรวนบ้าง​   โช๊คลมแตกบ้าง

Nonlamer

  • บุคคลทั่วไป
โอเคอยู่แล้วครับ ที่ต่างประเทศมีใช้เครื่องเดียวกับ Camry อยู่แล้ว ตั้งแต่โฉมที่แล้วเลยด้วย

ที่จะรับไม่ได้ คือราคาจำหน่ายในประเทศไทยนี่ล่ะครับ

ออฟไลน์ Alcatraz

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,608
    • อีเมล์
ถ้าคิดว่าจะเอาเครื่องเบนซินล้วนมาล่ะก็คิดผิดแน่นอน ไม่ใช่โตโยต้าทำไม่ได้แต่มันคือเรื่องของภาษี

ทุกวันนี้รถไฮบริด ckd เสียภาษีที่ 8% เทียบกับเครื่องปกติ 30-35% กับรถราคาหลักล้าน ยิ่งเป็นแบร์นพรีเมี่ยมด้วยต้นทุนยิ่งต้องสูงขึ้น

ลองศึกษาพวกเรื่องการตลาดและภาษีดูครับ จะคิดอะไรได้อีกแยอะขึ้น ไม่ใช่เอะอะ อะไรก็แชร์ๆๆๆ อย่างเดียวแล้วจะถูกได้ ระดับโตโยต้าที่เป็นเจ้าพ่อ Lean production ระดับโลก เค้าไม่พลาดเรื่องแค่นี้หรอก

ออฟไลน์ BN`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,075
ส่วนตัวผมโอเคนะครับ ขอเป็นเครื่องเดียวกับ Camry Hybrid

แล้วก็ขายที่ราคาไม่เกิน 3 ล้าน

ออฟไลน์ oatekung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,002
    • อีเมล์
ได้ถ้าไม่แพง แต่ทุกวันนี้ performance lexus ก็แพ้รถยุโรปอยู่แล้วนะครับทั้ง crash test   performance การขับ  เครื่องยนต์
ยิ่งเครื่องเหมือน รถd seg นี่ นอกจาก reliable แล้วผมไม่เห็นว่า lexus จะมีอะไรสู้รถยุโรปได้เลย กลัวว่ามันจะยิ่งแย่ไปอีกหรือเปล่า

ออฟไลน์ Hadoken Shoryuken

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,281
ได้ถ้าไม่แพง แต่ทุกวันนี้ performance lexus ก็แพ้รถยุโรปอยู่แล้วนะครับทั้ง crash test   performance การขับ  เครื่องยนต์
ยิ่งเครื่องเหมือน รถd seg นี่ นอกจาก reliable แล้วผมไม่เห็นว่า lexus จะมีอะไรสู้รถยุโรปได้เลย กลัวว่ามันจะยิ่งแย่ไปอีกหรือเปล่า
แต่ผมแปลกใจอย่างหนึ่งคือเรื่อง COMFORT ทำไมยุโรป ทำให้สะบายเท่า Lexus ไม่ได้  ;D

ออฟไลน์ GoatGoat

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 895
ได้ถ้าไม่แพง แต่ทุกวันนี้ performance lexus ก็แพ้รถยุโรปอยู่แล้วนะครับทั้ง crash test   performance การขับ  เครื่องยนต์
ยิ่งเครื่องเหมือน รถd seg นี่ นอกจาก reliable แล้วผมไม่เห็นว่า lexus จะมีอะไรสู้รถยุโรปได้เลย กลัวว่ามันจะยิ่งแย่ไปอีกหรือเปล่า


ถ้าสาย Performance อาจไม่จริงอย่างที่บอกนะครับ ลองหาข้อมูลเพิ่มเติมดูนะครับ



ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,427
ปกติไม่รู้ว่าเครื่องต่างกันแค่ไหนนะครับ

ออฟไลน์ bingoman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,368
ถ้า เป็น​ lexus​  เป็นเครือโตโยต้า​ แค่แชร์อะไหล่​  โดนด่ายับเสียผู้เสียคนแน่นอนครับ​

ถ้าเป็นค่ายรอง​  ค่ายยุโรป​  เค้าจะบอกว่า​  มันอัพเกรดมาแล้ว​  มันขับดี​ แชร​์กันได้ไม่เป็นไร​  บลาๆๆๆๆ​

ถ้าแชร​์​ Platform  แล้วมันเลวร้ายขนาดนั้น​  พวก​ Porsche  Cayenne  Macan  นี่ควรนับว่าเป็น​ Overpriced VW  หรือเปล่า​ อย่าลืมว่า​ VW​ ก็รถระดับโตโยต้าเนี่ยแหละ​???

ส่วนตัวผม​  มันจะแชร์อะไรก็ช่างมันเถอะ​ ขอให้รถมันขับดี​   เครื่องดีก็ใช้ได้ละ​ 

ขนาด​ Lotus  Evora  ใส่เครื่อง​ Toyota Camry​ 3.5  มาตั้งนาน​ ไม่เห็นจะมีใครด่าว่ามันห่วย​ มันลดต้นทุน

ผมว่ารถบางค่ายที่แสนหรูหราขับไปไม่กี่ปี​  พังยับเอาแต่นอนอู่นอนศูนย์​มากกว่าที่ออกแบบไม่ได้เรื่อง​ ลดต้นทุนวิจัย​ ​  ไม่คำนึงถึงลูกค้าที่ต้องไปเสี่ยงตายบนถนน​ เจอไฟไหม้บ้าง​   ระบบรวนบ้าง​   โช๊คลมแตกบ้าง

ดูสมรรถนะ อัตราสิ้นเปลืองด้วยครับ

เครื่อง Toyota มันไม่ได้สมรรถนะดีและประหยัดแบบเครื่องเครือ VW นะครับ