ผู้เขียน หัวข้อ: Nissan ได้รับ BOI (เพื่อผลิต e-Power) ในไทยแล้ว  (อ่าน 7490 ครั้ง)

ออฟไลน์ Mr. RO

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 183
    • อีเมล์
Nissan ได้รับ BOI (เพื่อผลิต e-Power) ในไทยแล้ว
« เมื่อ: กรกฎาคม 26, 2018, 16:32:34 »
ตามข่าวของ BOI นี้เลยนะครับ
http://www.boi.go.th/upload/content/No.75_%202561%20Aor.33_5b58355ac3ad5.pdf

สำหรับผมถือว่าเป็นข่าวดีนะครับ ส่วนตัวคิดว่า e-power เป็นตัวอย่างรถไฟฟ้าที่น่าจะราคาไม่แพงจับต้องได้ในช่วงที่ราคา
Battery ยังไม่ได้ถูกมากๆนะครับ และคนที่ใช้ e-power จะได้ใช้ระบบขับเคลื่อนที่เป็นรถไฟฟ้าจริงๆ และเป็นโอกาสของ
การสร้างสภาพแวดล้อม เพื่อสู่อนาคต การใช้รถไฟฟ้า คือ ความรู้พื้นฐานของประชาชน ช่าง อู่ อะไหล่ พวก มอเตอร์
การจัดการวงจร โปรแกรม ในการจัดการต่างๆการใช้ระบบขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้า สำหรับรถที่ราคาไม่สูง
แต่ยังสงสัยว่า Nissan จะสามารถผลิตรถไหนเป็นที่เป็น e-power ในไทย และเมื่อไรจะได้เห็นขายในไทยจริงๆ
ส่วนตัว อยากให้เอา e-power มาลงในรถ พวก sub-compact SUV (Crossover) - compact SUV ถ้าเป็นของ Nissan
คงเป็นพวก Kick หรือ Rogue ด้วยก็จะดีมากๆ

ออฟไลน์ HDE35

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 229
Re: Nissan ได้รับ BOI (เพื่อผลิต e-Power) ในไทยแล้ว
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: กรกฎาคม 26, 2018, 19:10:13 »
Note e-power ครับ

ออฟไลน์ panjap

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,259
Re: Nissan ได้รับ BOI (เพื่อผลิต e-Power) ในไทยแล้ว
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: กรกฎาคม 26, 2018, 19:32:34 »
เห็น ตปท. ทดสอบบอกว่า note epower ไม่ประหยัดมากเท่าไร จริงไหมครับ

ออฟไลน์ lexus

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,236
Re: Nissan ได้รับ BOI (เพื่อผลิต e-Power) ในไทยแล้ว
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: กรกฎาคม 26, 2018, 20:10:24 »
เห็น ตปท. ทดสอบบอกว่า note epower ไม่ประหยัดมากเท่าไร จริงไหมครับ

ผมก็คิดงั้นนะ แต่ไม่ประหยัดในกรณีขับเคลื่อนด้วยความเร็วสูง
ลองคิดดูเพราะmotorเป็นตัวขับเคลื่อนล้วนๆแล้วมันไม่มีเกียร์ทดรอบขับเร็วเท่าไหร่motorหนุนเร็วมากเท่านั้น
Motorก็ยิ่งกินไฟ เครื่องยนต์ต้องใช้รอบสูงเพื่อปั่นไฟให้เพียงพอ ก็เลยกินไฟ

ในทางกลับกันถ้าใช้ในเมือง หรือขับเรื่อยๆใช้ความปานกลางmotorไม่ต้องใช้รอบสูง แถมแรงบิดก็มาตั้งแต่รอบ0ก็น่าจะประหยัดกว่ารถประเภทอื่นๆ

accord hybridที่หลักการน่าจะคล้ายๆepowerแต่ความเร็วสูงจะเปลี่ยนมาใช้เครื่องยนต์ทำงานโดยเชื่อมกับเกียร์สุดท้ายอัตราทดover drive ก็น่าจะทำให้ประหยัดกว่าใช้motorเพียวๆรึเปล่า

ไม่รู้ผมคิดถูกรึเปล่านะครับ  แต่คิดว่าน่าจะเป็นแบบนี้


ออฟไลน์ mewkuzzo

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 146
Re: Nissan ได้รับ BOI (เพื่อผลิต e-Power) ในไทยแล้ว
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: กรกฎาคม 26, 2018, 20:20:53 »
ไปๆมาๆ สรุปได้ซะงั้น งง

ออฟไลน์ O_o"

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,360
Re: Nissan ได้รับ BOI (เพื่อผลิต e-Power) ในไทยแล้ว
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: กรกฎาคม 26, 2018, 20:22:32 »
เห็น ตปท. ทดสอบบอกว่า note epower ไม่ประหยัดมากเท่าไร จริงไหมครับ

กินเยอะสุดที่สื่อญี่ปุ่นทดสอบ อยู่ที่ 18.6 km / L ประหยัดสุดอยู่ที่ 23.6 km / L

ออฟไลน์ Pera

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 6
Re: Nissan ได้รับ BOI (เพื่อผลิต e-Power) ในไทยแล้ว
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: กรกฎาคม 26, 2018, 20:53:16 »
จุดขายน่าจะเป็น feeling การขับขี่ที่เหมือนรถไฟฟ้าทุกประการแต่ไม่ต้องเสียบปลั๊ก ตัดปัญหาเรื่องสถานีชาร์จไฟไปได้เลย น่าสนใจๆ :-*

ออฟไลน์ BN`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,073
Re: Nissan ได้รับ BOI (เพื่อผลิต e-Power) ในไทยแล้ว
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: กรกฎาคม 26, 2018, 21:43:46 »
ถ้าราคาไม่เกิน 7 แสน รุ่งแน่นอนครับ

ออฟไลน์ kabokaboh

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 321
Re: Nissan ได้รับ BOI (เพื่อผลิต e-Power) ในไทยแล้ว
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: กรกฎาคม 26, 2018, 22:53:11 »
น่าสนแหะ

ออฟไลน์ Ohmmypp

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,042
Re: Nissan ได้รับ BOI (เพื่อผลิต e-Power) ในไทยแล้ว
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: กรกฎาคม 26, 2018, 23:59:54 »
ทำไมต่อให้ประหยัดสุดที่ญี่ปุ่นทดสอบก็ยังกินน้ำมันกว่า mazda 2 หรอครับ
JC TU #54

ออฟไลน์ Jacob

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,803
Re: Nissan ได้รับ BOI (เพื่อผลิต e-Power) ในไทยแล้ว
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: กรกฎาคม 27, 2018, 02:52:13 »
ทำไมต่อให้ประหยัดสุดที่ญี่ปุ่นทดสอบก็ยังกินน้ำมันกว่า mazda 2 หรอครับ
จุดเด่นคืออัตราเร่งดีกว่าสอง
ส่วนตัวคิดว่าขับในเมืองน่าจะประหยัดกว่าสอง ถ้าขับทางไกล ความเร็วคงที่ สองประหยัดกว่า
แล้วแต่คนจะเลือกว่าชอบแบบไหน
ปล.ต้องมาวิเคราะห์เรื่องค่าดูแลระยะยาวอีก ถึงไม่มีระบบเกียร์ แต่เปลี่ยนแบต มอเตอร์ ระยะยาวจะเป็นยังไง เค้าจะประกันให้เรากี่ปี...
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 27, 2018, 02:56:57 โดย Jacob »

ออฟไลน์ burst

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 331
Re: Nissan ได้รับ BOI (เพื่อผลิต e-Power) ในไทยแล้ว
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: กรกฎาคม 27, 2018, 10:56:45 »
ทำไมต่อให้ประหยัดสุดที่ญี่ปุ่นทดสอบก็ยังกินน้ำมันกว่า mazda 2 หรอครับ

อันนี้ Real World test นะครับ
ของ Mazda2 ที่เคลมไว้คือ Test Condition JC08 หรือ 10-15 mode
Toyota Soluna Vios MC 1.5 S '06 1NZFE
BMW 3-Series 320D LCI Sport line '16 B47D20
Nissan Navara NP300 VL 4WD '17 YD25DDTi

ออฟไลน์ lay

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,270
Re: Nissan ได้รับ BOI (เพื่อผลิต e-Power) ในไทยแล้ว
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: กรกฎาคม 27, 2018, 12:39:06 »
เคยหมายตาเอาไว้  แต่ถ้าแจ๊ส1.0Tมาจริงๆมีลังเลเลย 

ออฟไลน์ แมวดราม่า

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,573
  • แมวบ้า(ขับ)รถ
Re: Nissan ได้รับ BOI (เพื่อผลิต e-Power) ในไทยแล้ว
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: กรกฎาคม 27, 2018, 12:48:32 »
 :-\ ถ้าตัวทอปอยู่ไม่ถึงหลัก 8 แสน (ราคาเรนจ์ชน MZ2 ดีเซล) ได้ น่าจะได้เกิด

เกินนั้น แย่แน่ๆ

ว่าแต่ก็น่าสงสารนิสสันอยู่เรื่อง e-Power นี่ มันมหากาพย์จริงๆ
Dare to Drama! | Original Nissan X-Trail Club Thailand: http://www.facebook.com/groups/180634121979355/

ออฟไลน์ AVANTGARDe'

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,206
  • AWDiesel
Re: Nissan ได้รับ BOI (เพื่อผลิต e-Power) ในไทยแล้ว
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: กรกฎาคม 27, 2018, 13:25:48 »
กว่าจะมาได้ ก็คงเจอ 1.0 earthdream turbo หรือ skyactiv gen2 สุดท้ายก็ตลาดวายอีกตามเคย

ออฟไลน์ kakashi

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 100
Re: Nissan ได้รับ BOI (เพื่อผลิต e-Power) ในไทยแล้ว
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: กรกฎาคม 27, 2018, 18:26:07 »
เครื่องตัวนี้ ใช้งานจริงไปเยอะหรือยังครับ

สงสัยเรื่อง เอาเครื่องสันดาบ มาปั่นไฟ ให้มอเตอร์ นี่แหละ
การซ่อมบำรุง ก็ยังเหมือนเดิม เพิ่มเติมคือแบต มอเตอร์ ^^


มอเตอร์ไฟฟ้าแบบ AC Synchronous รุ่น EM57 ซึ่งปรับลดกำลังลงจากของ Leaf
น่าสนใจว่า อนาคต จะมีคน flash ecu เล่นไหมหนอ ^^ เผื่อจะได้ 150ม้า แบบ Leaf

แต่ก็น่าสนใจมากทีเดียว
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 27, 2018, 18:30:38 โดย kakashi »

ออฟไลน์ Jacob

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,803
Re: Nissan ได้รับ BOI (เพื่อผลิต e-Power) ในไทยแล้ว
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: กรกฎาคม 29, 2018, 09:04:06 »
ถ้าใช้เครื่องแบบ atkinson คงประหยัดขึ้น ในเมื่อไม่เน้นแรงบิดอยู่แล้ว
ปล. รถ EV เวลาวิ่งเร็วๆเอาเกียร์มาช่วยไม่ได้เหรอ มอเตอร์หมุนช้าลงแต่ได้รอบมากขึ้นน่าจะประหยัดไฟกว่า

RockmanJilly005

  • บุคคลทั่วไป
Re: Nissan ได้รับ BOI (เพื่อผลิต e-Power) ในไทยแล้ว
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: กรกฎาคม 29, 2018, 12:19:16 »
ขอให้มาจริงๆและราคาเหมาะสมครับ เผื่อนิสสันไทยจะกลับมารุ่งอีกครั้ง

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,407
Re: Nissan ได้รับ BOI (เพื่อผลิต e-Power) ในไทยแล้ว
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: กรกฎาคม 30, 2018, 07:09:44 »
น่าจะเป็นข่าวดีนะ รอดูเมื่อไหร่ได้ใช้กัน