เห็น ตปท. ทดสอบบอกว่า note epower ไม่ประหยัดมากเท่าไร จริงไหมครับ
ผมก็คิดงั้นนะ แต่ไม่ประหยัดในกรณีขับเคลื่อนด้วยความเร็วสูง
ลองคิดดูเพราะmotorเป็นตัวขับเคลื่อนล้วนๆแล้วมันไม่มีเกียร์ทดรอบขับเร็วเท่าไหร่motorหนุนเร็วมากเท่านั้น
Motorก็ยิ่งกินไฟ เครื่องยนต์ต้องใช้รอบสูงเพื่อปั่นไฟให้เพียงพอ ก็เลยกินไฟ
ในทางกลับกันถ้าใช้ในเมือง หรือขับเรื่อยๆใช้ความปานกลางmotorไม่ต้องใช้รอบสูง แถมแรงบิดก็มาตั้งแต่รอบ0ก็น่าจะประหยัดกว่ารถประเภทอื่นๆ
accord hybridที่หลักการน่าจะคล้ายๆepowerแต่ความเร็วสูงจะเปลี่ยนมาใช้เครื่องยนต์ทำงานโดยเชื่อมกับเกียร์สุดท้ายอัตราทดover drive ก็น่าจะทำให้ประหยัดกว่าใช้motorเพียวๆรึเปล่า
ไม่รู้ผมคิดถูกรึเปล่านะครับ แต่คิดว่าน่าจะเป็นแบบนี้