ผู้เขียน หัวข้อ: Honda Accord Tech พวงมาลัยล็อค จนเป็นอุบัติเหตุ  (อ่าน 13354 ครั้ง)

ออฟไลน์ Cortana

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 75
    • อีเมล์
Re: Honda Accord Tech พวงมาลัยล็อค จนเป็นอุบัติเหตุ
« ตอบกลับ #30 เมื่อ: กรกฎาคม 31, 2018, 15:12:46 »
ก่อนลงข้างทาง รถขับผ่านถนนที่มีรอยแตก รอยตรงนี้นับวันจะใหญ่มากขึ้นๆ มันแตกหนักมากตรงจุดกลับรถนี้

พวงมาลัยคงไม่ล็อคแน่ เพราะพี่แกขับป่ายโยกซ้ายขวาไปมาตามปกตินิ่มๆ ขับแซงแคมรีสีขาวแล้วมาต่อท้ายกระบะดีแม็ก รถอยู่นิ่งแล้วในทางตรง ก่อนขับผ่านถนนผุพัง

ถ้าบอกว่าเป็นระบบป้องกันรถเบี่ยงออกนอกเลน รถควรจะดึงพวงมาลัยกลับตั้งแต่ขับทับเส้นแล้ว แต่พี่แกแซงแคมรี่ได้สมบูรณ์ ถ้าระบบดึงกลับ ระบบควรจะเบรกที่ล้อด้านขวา เพราะรถอาจทับเส้นทึบตรงเกาะกลาง

แคมรีเร่งขึ้นมาสกิดท้าย? หรือแซงแคมรี่ไม่พ้น? ไม่อะ รถวิ่งอยู่ในเลนขวาได้นิ่งแล้ว

เสียงครืดๆ ดังหลังจากขับผ่านรอยแตกทันที ถ้าเป็นเสียงระบบการทรงตัว แสดงว่าขับรถลองร่องรอยแต่จนรถเสียการทรงตัว แล้วระบบทำงานแรงไป

 





ออฟไลน์ Krongbun

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,408
    • อีเมล์
Re: Honda Accord Tech พวงมาลัยล็อค จนเป็นอุบัติเหตุ
« ตอบกลับ #31 เมื่อ: กรกฎาคม 31, 2018, 19:59:30 »
"พวงมาลัยหมุนมาด้านขวาแล้วเกิดอาการล๊อค"
อันนี้ป่าวครับ คนขับเลยหักซ้ายคืนแรงๆ
แล้วระบบก็เข้ามาช่วย ก็ไม่ทันซะแล้ว

ทีนี้ก็ต้องไปหาสาเหตุหล่ะครับมันล๊อคจริงไหม

ออฟไลน์ G.K

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 479
  • Respect Others' Opinions.
Re: Honda Accord Tech พวงมาลัยล็อค จนเป็นอุบัติเหตุ
« ตอบกลับ #32 เมื่อ: กรกฎาคม 31, 2018, 22:49:48 »
น่าจะเกิดจากระบบพวงมาลัยเพาเวอร์ไฟฟ้าเกิดขัดข้องขึ้นระหว่างที่จั๊มลอนหลุมหรือเปล่าครับ  พอรถเสียการทรงตัวมาทางด้านซ้ายและพวงมาลัยไฟฟ้าไม่ทำงาน ทำให้พวงมาลัยหนัก ผู้ขับไม่สามารถหักพวงมาลัยกลับมาด้านขวาได้ จึงคิดว่าพวงมาลัยล็อค 

ถ้าเป็นสาเหตุนี้มีเกิดขึ้นบ่อยนะครับ แต่หลายๆคนอาจจะไม่ทราบ เพราะส่วนใหญ่ที่เสียก็จะเสียตอนวิ่งมาทางตรง พอจะเลี้ยวจึงค่อยรู้ตัวว่าระบบเพาเวอร์ไฟฟ้าเสีย  และนี่เป็นสาเหตุนึงที่เวลาผมเลือกรถผมจะเลือกพวงมาลัยเพาเวอร์ไฮโดรลิกเท่านั้น

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,435
Re: Honda Accord Tech พวงมาลัยล็อค จนเป็นอุบัติเหตุ
« ตอบกลับ #33 เมื่อ: สิงหาคม 01, 2018, 07:28:02 »
 :-\ :-\ :-\ :-\ :-\ :-\ :-\