ผู้เขียน หัวข้อ: // Nissan NOTE e-Power เตรียมผลิต และ เปิดตัวในไทย หลัง BoI อนุมัติลงทุนแล้ว! //  (อ่าน 12391 ครั้ง)

ออฟไลน์ MoO Cnoe

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,452
    • อีเมล์
ยืนยันอย่างเป็นทางการ ! Nissan NOTE e-Power เตรียมผลิต และ เปิดตัวในไทย
หลัง BoI อนุมัติการลงทุน 10,960 ล้านบาท ให้ นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด
เป็นที่เรียบร้อย

อ่านข้อมูลทั้งหมดได้ที่นี่
http://www.headlightmag.com/nissan-note-e-power-boi-approved-thailand/


ออฟไลน์ rtong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,471
    • อีเมล์
เปิดตัวได้เร็วที่สุดเมื่อไหร่ครับ

ออฟไลน์ paulmoderndog

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,687
    • อีเมล์
ควรให้ถุงลมแบบ yaris

ออฟไลน์ Underseven

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 205
ไม่รู้​ว่าจะเป็นไปได้มั้ยกับราคาไม่เกิน 9 แสนบาท

ผมว่ามีลุ้นไม่เกินนะครับ ประกอบไทย
น่าจะทำราคาแพงกว่าญี่ปุ่นประมาณแสนนึงได้
และยังต้องเว้นที่ไว้ สำหรับราคา leaf ใหม่อีก  :-X

ออฟไลน์ ซิ่งเข้าส้วม

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,937
ไม่รู้​ว่าจะเป็นไปได้มั้ยกับราคาไม่เกิน 9 แสนบาท

เท่าที่ได้ยินมาราคาจะอยู่พิกัดเครื่อง 1.6 ครับ น่าจะ 7-8

ออฟไลน์ Prachsaphol_yjd

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 587
    • อีเมล์
เครื่องเบนซิน 6 แสน  ถ้าตัวนี้ 9 แสน ก็ยังมองว่าราคาค่อนข้างสูง
ส่วนต่างเติมน้ำมันจนขายรถได้...แต่สำหรับคนมีเงินและรักษ์โลกอาจยอมจ่าย :D

ออฟไลน์ 5thAvenue

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,363
  • Hi!!!!
    • อีเมล์
ยังมองว่า 789,000 เท่า Jazz Hybrid เมื่อหลายปีก่อน เป็นราคาที่น่าขาย

และต้องมีสีใหม่ด้วย!!!!


ฟ้า เหลือง ส้ม ต้องมา!!!


ออฟไลน์ pjs6306

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,840
    • อีเมล์
ขอวัสดุให้ดูสมราคา ด้วยจะดีมาก

ออฟไลน์ hydra02

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 24
นอกจากราคาเท่าไรแล้ว ยังต้องดูครับว่า จะมาเมื่อไร ...

ลึกๆ ก็กลัวว่าจะตลาดวายเสียก่อน แต่ก็ยังรออยู่นะจ๊ะ

ออฟไลน์ Kendow

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 655
รอดูราคา หวังว่าจะไม่เกิน 800k และเปิดตัวไม่เกินปีหน้านะ
2008 Nissan Tiida 5Dr. 1.6G
2021 Toyota Corolla Cross HV Premium

ออฟไลน์ tsubasa

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,199
ขอออฟชั่นมาให้ครบ เหนือกว่าคู่แข่ง เช่นจัดถุงลม 7 ใบ , เบรคมือไฟฟ้า, เบรค auto hold , adaptive cruise control  เป็นต้น  และกล้อง 360 องศา อย่าเอาไปแสดงออกที่กระจกมองหลังนะขอร้อง จอมันเล็กเกิน
คุณภาพของกล้องมองหลัง ควรปรับปรุงให้คมชัดมากกว่านี้

 nissan thailand ถ้าผลิตขายราคาแพงกว่ารุ่นปกติประมาณ 1 แสน พอรับได้
แต่ถ้าแพงมากเกิน ขายยาก เพราะดีไซน์ภายนอก ภายในรถ มันล้าสมัย วัสดุภายใน look cheap มากครับ
 

ออฟไลน์ lexus

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,079
ยังมองว่า 789,000 เท่า Jazz Hybrid เมื่อหลายปีก่อน เป็นราคาที่น่าขาย

และต้องมีสีใหม่ด้วย!!!!


ฟ้า เหลือง ส้ม ต้องมา!!!

เห็นด้วยกับราคานี้ครับ ไม่ถูกไม่แพง สมเหตุผล
แต่ถ้ามีตัวล่างสำหรับคนไม่เน้นoption สัก 7.15 ด้วยจะฟินมาก

ออฟไลน์ TORA

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 282
ขอออฟชั่นมาให้ครบ เหนือกว่าคู่แข่ง เช่นจัดถุงลม 7 ใบ , เบรคมือไฟฟ้า, เบรค auto hold , adaptive cruise control  เป็นต้น  และกล้อง 360 องศา อย่าเอาไปแสดงออกที่กระจกมองหลังนะขอร้อง จอมันเล็กเกิน
คุณภาพของกล้องมองหลัง ควรปรับปรุงให้คมชัดมากกว่านี้

 nissan thailand ถ้าผลิตขายราคาแพงกว่ารุ่นปกติประมาณ 1 แสน พอรับได้
แต่ถ้าแพงมากเกิน ขายยาก เพราะดีไซน์ภายนอก ภายในรถ มันล้าสมัย วัสดุภายใน look cheap มากครับ
มีถุงลม ให้ครบ 6ใบพร้อมเบาะหนัง ก็ดีใจมากมายแล้วครับ กลัวจะให้ถุงลมมาแค่2ใบนี้สิ และoption อื่นก็หายด้วย

ออฟไลน์ SLuang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,738
เห็นด้วยว่าราคาจะมาในเรท Jazz Hybride ตั้งราคาเดียวกันได้เลย แต่ออฟชั่นมาเยอะกว่า
ประหยัดกว่า แรงกว่า ขายได้แน่ๆ  แต่ถ้าเกิน 8 แสน ลูกค้าจะหายไปพอสมควร จะกลายเป็นว่าเฉพาะกลุ่มไป

จะตั้งตารอครับ กว่าจะตั้งไลน์ผลิตได้ คงไม่นานเกินรอนะพี่นิสสัน  I LOVE  YOU

ออฟไลน์ Arado_kung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,949
    • อีเมล์
เป็นกระทู้นิสสันในบอร์ดนี้ไม่กี่อันที่ไม่ค่อยมีคนด่า 555
ปล. ถ้าจะให้เกิดต้องราคารุ่นท็อปไม่เกิน 8 แสนบาทให้ได้ ข้าวของฟรุ้งฟริ้งต้องมาครบด้วย

ออฟไลน์ Gordon Freeman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,066
เดาว่าราคาพอๆกับพวก B-Segment ตัวท๊อปทั้งหลาย ตัวล่างอ๊อปชั่นโล้นๆ ให้เท่า B-Segment ตัวกลาง ราคาตัวล่างของ B-Segment ก็ขาย Note ตัวธรรมดาไปเหมือนเดิม

ถ้าได้แบบนี้น่าจะพอขายได้มั่ง ถ้าราคาโดดมาหา C-Segment คนก็ไปซื้อ C-Segment กันหมด
2011 Kawasaki Ninja 650 (Sold)
2012 Ford Fiesta 1.6 Sport Ultimate (Sold)
2013 Suzuki Swift Eco GLX 1.25 (Sold)
2015 Honda Civic 1.8 (Sold)
2017 Toyota Fortuner 2.4 (Sold)
2019 Honda Jazz S MT (Sold)
2020 Nissan Almera VL 1.0T
2022 Isuzu D-Max Cab 4 1.9 AT
2023 Neta V

ออฟไลน์ +@ Krishna @+

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,366
  • *_* รถที่ดี คือ รถที่ใช้แล้วมีความสุข ^_^

ออฟไลน์ G.K

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 458
  • Respect Others' Opinions.
ตามเนื้อข่าวทาง Headlightmag น่าจะปรับเปลี่ยนข้อมูลตรง ขุมพลัง Note e-Power ให้เกิดความกระจ่างมากกว่านี้ เพราะการนำเครื่องยนต์ขึ้นก่อน คนก็จะยังเจ้าใจว่ามันคือรถอีโคคาร์อยู่ และเป็นเครื่องยนต์แบบไฮบริดทั่วไป  ความเข้าใจผิดนี้จึงก่อให้เกิดกระทู้ถัดไปจากกระทู้นี้

ที่ถูกต้องควรจะอธิบายโดยให้ข้อมูลเกี่ยวกับระบบไฟฟ้าขึ้นก่อน ไม่ใช่นำเครื่องยนต์ขึ้นก่อนครับ  ตัวอย่างเช่น

ขุมพลัง Note e-Power
มอเตอร์ไฟฟ้า EM57 High Power พละกำลังสูงสุด 109 แรงม้า ที่ 3,008 – 10,000 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 254 นิวตันเมตร ที่ 0 – 3,008 รอบ/นาที 

โดยมี เครื่องยนต์เบนซิน 3 สูบ รหัส HR12DE ขนาด 1.2 ลิตร 1,198 ซีซี. กระบอกสูบ x ระยะช่วงชัก : 78.0 x 83.6 มิลลิเมตร อัตราส่วนกำลังอัด 12.0 : 1 กำลังสูงสุด 79 แรงม้า ที่ 5,400 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 103 นิวตันเมตร ที่ 4,400 รอบ/นาที ทำหน้าที่ปั่นไฟไปเก็บยังแบตเตอรี่ (เครื่องยนต์ไม่มีหน้าที่ขับเคลื่อนส่งพละกำลังลงสู่ล้อ)

ระบบ e-Power ขุมพลังขึ้นอยู่กับมอเตอร์ไฟฟ้า ซึ่งทาง Nissan อาจจะเปลี่ยนไปใช้มอเตอร์ไฟฟ้ารุ่นอื่นที่มีประสิทธิภาพสูงขึ้นได้ในอนาคต และรวมถึงตัวเครื่องยนต์ที่ใช้ปั่นไฟก็เช่นกัน อาจจะเปลี่ยนไปใช้เครื่องยนต์รุ่นอื่นที่อาจจะเล็กกว่านี้แต่ประสิทธิภาพการปั่นไฟสูงกว่านี้

ผมคิดว่าที่นิสสันเลือกใช้เครื่องยนต์ตัวนี้ เพราะเป็นเครื่องยนต์ที่ผลิตใช้งานอยู่ในปัจจุบัน ราคาต่อหน่วยต่ำกว่าเครื่องยนต์อื่นๆ เพราะเลยจุดคุ้มทุนในการผลิตไปมากๆแล้ว เฉพาะในประเทศไทยก็หลายแสนคันมากๆ

ในอนาคตระบบนี้ก็จะถูกติดตั้งในรถยนต์รุ่นอื่นๆด้วย ถ้าหากผู้บริโภคได้รับข้อมูลที่ไม่กระจ่างชัด และก่อให้เกิดความคลาดเคลื่อนเข้าใจผิด ก็เหมือนกับการฆ่าตัดตอนผู้ผลิต ผมคิดว่าไม่แฟร์กับทาง Nissan ครับ

การเขียนข่าวควรจะหลีกเลี่ยงการก่อให้เกิดความคลาดเคลื่อนในการรับสารให้มากที่สุด ซึ่งตัวผมเองนั้นเคยเรียนสื่อสารมวลชนมา ก็อยากจะฝากความห่วงใยตรงนี้ไว้ด้วยครับ



ออฟไลน์ Alcatraz

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,567
    • อีเมล์
น่าสงสารเครื่องบล็อค hr นี้จริงๆ อยู่มาตั้งแต่สมัยมาร์ช ตอนนี้ได้เป็นแค่เครื่อปั่นไฟ จริงๆมันอาจทำหน้าที่นี้ได้ดีกว่าปั่นลงเพลาก็ได้

ออฟไลน์ delete

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,760
    • อีเมล์
น่าสงสารเครื่องบล็อค hr นี้จริงๆ อยู่มาตั้งแต่สมัยมาร์ช ตอนนี้ได้เป็นแค่เครื่อปั่นไฟ จริงๆมันอาจทำหน้าที่นี้ได้ดีกว่าปั่นลงเพลาก็ได้
เครื่อง 1200 ขับเคลื่อนล้อหน้า +ปั่นไฟ
มอเตอร์เอาไว้ล้อหลัง (เอาไว้ที่ล้อเลย เหมือนเทสล่า)
ไม่เลวนะครัช
ว่าแต่มีใครทำแบบนี้ไหมครับ (เทสล่าเป็นมอเตอร์ 4 ล้อ แยกกันเลย)

ออฟไลน์ MUK

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,881
อย่าทำราคา เหมือน Note ตัวปกติ นะครับ คนหนีหมด :)

ออฟไลน์ BN`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,793
ราคาไม่เกิน 7-8 แสน ผมว่ากำลังดีครับ

ถ้าเกินกว่านี้ ผมรอซื้อมือสอง  :D

ออฟไลน์ SRY

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 695
นอกจากราคาเท่าไรแล้ว ยังต้องดูครับว่า จะมาเมื่อไร ...

ลึกๆ ก็กลัวว่าจะตลาดวายเสียก่อน แต่ก็ยังรออยู่นะจ๊ะ
มันจะวายยังไง ไม่มีคนทำแบบนี้
มันไม่ใช่เค้าไม่ใช่รึที่มันช้า มันตกลงกับภาครัฐไม่ได้ ไม่งั้นเอาประกอบนานแล้วครับ
นี่ยังเกือบไม่มาแล้วด้วย


เป็นกระทู้นิสสันในบอร์ดนี้ไม่กี่อันที่ไม่ค่อยมีคนด่า 555
ปล. ถ้าจะให้เกิดต้องราคารุ่นท็อปไม่เกิน 8 แสนบาทให้ได้ ข้าวของฟรุ้งฟริ้งต้องมาครบด้วย
จริง อยู่มาพักใหญ่ก็เห็นแบบนั้น แต่เดี๋ยวก็มี

ส่วนถุงลม เอาแต่รุ่นท็อปแบบรุ่นอื่นที่ออกหลังรุ่น 7 ใบเทพก็ได้ แต่ก็คงมีคนมาด่าอยู่ดีคอยดู ถ้ายี่ห้อนี้

ช่างมันเถอะทำมาไงก็ได้ให้มันมีทางเลือกเยอะๆขึ้นหน่อย เพราะที่บ่นๆอย่างนั้นอย่างนี้ไม่ซื้อกันหรอก


ขอวัสดุให้ดูสมราคา ด้วยจะดีมาก
ถ้าไม่แพงแต่พลาสติกก็ไม่ว่า แพงแต่พลาสติกนี่ไม่ไหว
ขอแค่ตัวล่าง ประตูกระจกเปิดปิดไฟฟ้า ไม่เป็นแบบมือหมุน หรือกระจกมองข้างปรับไฟฟ้าก็ดีแล้วครับ




ยังดีที่เค้ากล้ามาประกอบ มาลงทุนครับ ทั้งๆที่มีแต่คนติครับ ยอดขายก็ไม่ได้มากมาย แต่กล้าเอามาให้คนไทยเลือก แถมยังประกอบไทยอีก แค่นี้ก็อย่าไปติเค้านักเลย ให้มันเหมือนๆกันครับ ไม่ใช่แย่ก็ยังชมครับบางอัน
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 01, 2018, 02:35:55 โดย SRY »

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 20,771
  • *** HLM.COM ***
อยากได้เลย ผมว่าดีไซน์มันสวยด้วยรุ่นนี้

RockmanJilly005

  • บุคคลทั่วไป
ดีใจมากที่จะได้มาซะทีครับ ที่เหลือก็รอราคาอย่างเดียว

ออฟไลน์ Jacob

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,581
คู่แข่งคือ jazz กับสองดีเซล ราคากับออพชั่นก็ควรไม่หนีคู่แข่ง

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 22,927
ถ้าเร่ง น่าใช้เวลาไม่นานนะครับ โรงงานก็พร้อม ประกอบรถรุ่นนี้ก็แล้ว เหลือแค่ส่วน e-power ที่เข้ามาใหม่

ออฟไลน์ แมวดราม่า

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,496
  • แมวบ้า(ขับ)รถ
เป็นกระทู้นิสสันในบอร์ดนี้ไม่กี่อันที่ไม่ค่อยมีคนด่า 555
ปล. ถ้าจะให้เกิดต้องราคารุ่นท็อปไม่เกิน 8 แสนบาทให้ได้ ข้าวของฟรุ้งฟริ้งต้องมาครบด้วย

ทุกทีทำอะไรก็ผิด ไม่สวย ช้า ตลาดวาย ออพชั่นน้อย เครื่องไม่แรง บลาๆ

รอบนี้เดี๋ยวก็โดนหาว่าเอาเครื่องโบราณพวกระบบจุกจิกในรถหน้าตาเตรียมตกรุ่น ถ้ายัดออพชั่นสู้สองดีเซล แจ็สทอป เอ็มจีแซดเอสไม่ได้ก็บลาๆ

แต่ไม่ยักพูดเรื่องดีเฟกต์เจ้าที่ยกมาประกอบ
Dare to Drama! | Original Nissan X-Trail Club Thailand: http://www.facebook.com/groups/180634121979355/

ออฟไลน์ testmaster

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 440
    • อีเมล์
เหลือราคา+option อย่างเดียวขึ้นอยู่กับนิสสันเลยว่ากล้าอยากจะขายหรือปล่าวเพราะถ้าทำราคาดีๆให้ได้แบบ mazda2 ก็น่าจะขายดี เพราะเอาจริงๆภาษีรถ HB นี่มันน้อยอยู่แล้วสามารถกดราคาลงได้ แต่ถ้าอยากฆ่าตัวตายตั้งราคาแบบพวกเพิ่มเอากำไรเยอะหน่อยก็จะลำบากละเพราะคนส่วนใหญ่ก็กลัวเครื่อง HB กันอยู่แล้ว

ออฟไลน์ CarameLon

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,148
เน้นขับไปจับจ่ายซื้อกับข้าว ไปซื้อของแถวเยาวราช ตลาดนัดอตก. ตลาดราม
หรือแหล่งชุมชนที่ใช้ความเร็วบนถนนไม่ได้เยอะ
คหสต. คือรู้สึกว่าซูซุกิสวิฟใหม่รู้สึกจะน่าสนใจกว่า  8)
TOYOTA WISH SPORT 2.0>>>CRV-2.4L 4WD GEN3>>>TOYOTA Camry 2.4 2010>>>BMW 520 ตาเหยี่ยว>>>BMW X3 2011 >>>BMW 520D 2010 >>>BMW 525D ก่อน LCI >>>BMW 116i M-sport >>>BMW X1 2.0 S-drive 2016 >>>Mercedes GLA200 >>>Mercedes C Class C350e >>> BMW330e+BMWS1000R