ผู้เขียน หัวข้อ: nissan x trail กับ subaru forester เปรียบเทียบการขับขี่เป็นอย่างไรบ้างครับ  (อ่าน 11717 ครั้ง)

ออฟไลน์ worasak

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 34
    • อีเมล์
nissan x trail กับ subaru forester เปรียบเทียบการขับขี่เป็นอย่างไรบ้างครับ

ออฟไลน์ kez

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,591

 การขับขี่ forester ดีกว่าแน่นอน

ออฟไลน์ akewizard

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,614
2 ตัวนี้ไม่ต่างกันมากครับถ้าเทียบกับรุ่น AWD เหมือนกัน  ใช้งานก็แทบจะเหมือนๆกันลุยทางดินทางโคลนได้

X-trail ช่วงล่างจะออกแนวไปทางนุ่มๆ  ส่วน Forester จะเป็นแนวเฟิร์มๆเก็บแรงสั่นสะเทือนเล็กๆน้อยได้ดี
วื่งทางตรงยาวๆความนิ่งใกล้เคียงกัน  แต่ถ้ามีโยกซ้ายขวาไวๆผมชอบอาการของ Forester มากกว่าครับ

ออฟไลน์ Nerdys

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 702
ที่ชัดเจนเลยคือ Subaru forester แพ้ตรง อัตราเร่ง (อืดพอๆกับ XV รุ่นก่อน) กับ Service ศูนย์บริการ
แต่เดี๋ยวนี้เห็นหลายคนบอกว่าศูนย์ Nissan ก็ไช่ว่าจะดีเท่าไหร่ เพียงแต่จำนวนศูนย์เยอะกว่า Subaru แน่นอน

ออฟไลน์ worasak

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 34
    • อีเมล์
thank you kubbb.

ออฟไลน์ kiwiwi

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,839
เป็นผม ผมไปเจ้าป่าแบบไม่ลังเลอะไรเลยครับ
แต่ต้องเป็นเจ้าป่าปี 19 นะ

ออฟไลน์ sharpux21

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 217
ผมมีทั้ง X-trail 2.0V 4WD   , Forester 2.0 iP  ราคาลดแล้วใกล้ๆกันมาก

ความโปร่งในห้องโดยสาน  -  Forester
Option แฟชั่น - Forester
option ความปลอดภัย - Forester (airbag รอบคัน) , Xtrail (2ใบคู่หน้า)
อัตราเร่ง - พอๆกัน
ประตูฝาท้ายไฟฟ้า - Forester
(แก้ไข) ประตูฝาท้ายไฟฟ้า - Forester , Xtrail มีทั้งคู่

ความนุ่มนวลของเบาะ - Xtrail
ความนุ่มนวลของช่วงล่างเมื่อวิ่งบนถนนคอนกรีต - Forester
ความนุ่มนวลของช่วงล่างเมื่อวิ่งบนถนนลาดยางดีๆ - เท่ากันทั้ง Forester และ Xtrail
ความนุ่มนวลของช่วงล่างเมื่อวิ่งผ่านคอสะพาน - Forester
ความนุ่มนวลของช่วงล่างเมื่อวิ่งผ่านทางรถไฟที่ 10-20 กม/ชม - Forester
ความนุ่มนวลของช่วงล่างโดยรวม - Forester


« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 04, 2018, 08:30:38 โดย sharpux21 »

ออฟไลน์ boum99

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 23
    • อีเมล์
ที่ชัดเจนเลยคือ Subaru forester แพ้ตรง อัตราเร่ง (อืดพอๆกับ XV รุ่นก่อน) กับ Service ศูนย์บริการ
แต่เดี๋ยวนี้เห็นหลายคนบอกว่าศูนย์ Nissan ก็ไช่ว่าจะดีเท่าไหร่ เพียงแต่จำนวนศูนย์เยอะกว่า Subaru แน่นอน

อันนี้อ่านสเปคมารึขับเองครับ​ ผมใช้xvตัวเก่าตั้งกะขับมา​ น้อยมากที่รถสเปคแรงๆ​ จะเเซงผมได้​ กลับจากเจดีย์สามองค์ยันกรุงเทพฯ​ ไม่มีคนแซงสักคัน​ ไปกลับกรุงเทพภูเก็ต​ ไล่บี้เค้าตลอดทางไม่เห็นใครแซงเลยจิงๆ

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
ความหนึบไม่สู้แน่ๆ ขนาดCX-5ที่ดีกว่าXtrailยังต้องยอมให้ขับสี่ฟลูไทม์

ออฟไลน์ starlight

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 488
ถ้ารับได้เรื่อง 0 มีน้อย  forester เป็นรถครอบครัวที่ดีมาก

ออฟไลน์ AMG GT

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,961
ที่ชัดเจนเลยคือ Subaru forester แพ้ตรง อัตราเร่ง (อืดพอๆกับ XV รุ่นก่อน) กับ Service ศูนย์บริการ
แต่เดี๋ยวนี้เห็นหลายคนบอกว่าศูนย์ Nissan ก็ไช่ว่าจะดีเท่าไหร่ เพียงแต่จำนวนศูนย์เยอะกว่า Subaru แน่นอน

อันนี้อ่านสเปคมารึขับเองครับ​ ผมใช้xvตัวเก่าตั้งกะขับมา​ น้อยมากที่รถสเปคแรงๆ​ จะเเซงผมได้​ กลับจากเจดีย์สามองค์ยันกรุงเทพฯ​ ไม่มีคนแซงสักคัน​ ไปกลับกรุงเทพภูเก็ต​ ไล่บี้เค้าตลอดทางไม่เห็นใครแซงเลยจิงๆ
ขับรถแย่นะครับไล่บี้อื่น   ที่เค้าไม่แซงเค้าไม่อยากเล่นด้วยเฉยๆมั้งครับ

ออฟไลน์ boum99

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 23
    • อีเมล์
ที่ชัดเจนเลยคือ Subaru forester แพ้ตรง อัตราเร่ง (อืดพอๆกับ XV รุ่นก่อน) กับ Service ศูนย์บริการ
แต่เดี๋ยวนี้เห็นหลายคนบอกว่าศูนย์ Nissan ก็ไช่ว่าจะดีเท่าไหร่ เพียงแต่จำนวนศูนย์เยอะกว่า Subaru แน่นอน

อันนี้อ่านสเปคมารึขับเองครับ​ ผมใช้xvตัวเก่าตั้งกะขับมา​ น้อยมากที่รถสเปคแรงๆ​ จะเเซงผมได้​ กลับจากเจดีย์สามองค์ยันกรุงเทพฯ​ ไม่มีคนแซงสักคัน​ ไปกลับกรุงเทพภูเก็ต​ ไล่บี้เค้าตลอดทางไม่เห็นใครแซงเลยจิงๆ
ขับรถแย่นะครับไล่บี้อื่น   ที่เค้าไม่แซงเค้าไม่อยากเล่นด้วยเฉยๆมั้งครับ
ไม่แย่อ่ะครับ​พวกกินลมชมวิว​ 80วิ่งขวา​ไม่สนโลกรถคันหลังมา100-120กูก้อไม่สนไม่หลบโดนหมดละครับ​ เคารพกฏ  ลดมลละพิษ​ครับ​  มีครับคนเล่นด้วย​ ทั้ง​มิวเอ็ก​ ฟอร์จูนเนอร์​แอคคอร์ดแคมรี่​  cx-5HR-V ฯลฯ​ คุณคิดดู​ กรุงเทพภูเก็ต​ กี่​ กิโล​ จะมีรถที่ต้องแซงทั้งหมดกี่คัน​ ออ​มีครับที่ไล่แล้วไม่ทันจิงๆ.​X5 หายแนบเลย​ อออีกอย่างนึง​ ยังไม่ตอบเลย​นี่​ ขับจิงรึจำขี้ปากคนอื่นมาครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 03, 2018, 18:25:04 โดย boum99 »

PKS8

  • บุคคลทั่วไป
ที่ชัดเจนเลยคือ Subaru forester แพ้ตรง อัตราเร่ง (อืดพอๆกับ XV รุ่นก่อน) กับ Service ศูนย์บริการ
แต่เดี๋ยวนี้เห็นหลายคนบอกว่าศูนย์ Nissan ก็ไช่ว่าจะดีเท่าไหร่ เพียงแต่จำนวนศูนย์เยอะกว่า Subaru แน่นอน

อันนี้อ่านสเปคมารึขับเองครับ ผมใช้xvตัวเก่าตั้งกะขับมา น้อยมากที่รถสเปคแรงๆ จะเเซงผมได้ กลับจากเจดีย์สามองค์ยันกรุงเทพฯ ไม่มีคนแซงสักคัน ไปกลับกรุงเทพภูเก็ต ไล่บี้เค้าตลอดทางไม่เห็นใครแซงเลยจิงๆ

เค้าไม่เล่นด้วยมากกว่าครับ ผมใช้ทั้ง Xv ตัวเก่า และน้องผมใช้ Forester iP เครื่อง 2.0 บวกกับเกียร์ CVT ที่เซ็ตมาย้วยๆนี่ขับต่างจังหวัดแล้วอืดมากเลยครับ แซงกระบะทีกดต้องกดมิดคันเร่งตลอด ถ้ามันแกล้งกดสู้นี่ต้องรีบหลบเข้าซ้ายเลยครับ

เอาจริงๆ เจอแค่พวกเครื่อง 1.5 ตัวเล็กๆ ก็แซงแล้วหนีไม่ออกแล้วครับ ถ้าเค้าเอาจริงนะ

ออฟไลน์ boum99

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 23
    • อีเมล์
ที่ชัดเจนเลยคือ Subaru forester แพ้ตรง อัตราเร่ง (อืดพอๆกับ XV รุ่นก่อน) กับ Service ศูนย์บริการ
แต่เดี๋ยวนี้เห็นหลายคนบอกว่าศูนย์ Nissan ก็ไช่ว่าจะดีเท่าไหร่ เพียงแต่จำนวนศูนย์เยอะกว่า Subaru แน่นอน

อันนี้อ่านสเปคมารึขับเองครับ ผมใช้xvตัวเก่าตั้งกะขับมา น้อยมากที่รถสเปคแรงๆ จะเเซงผมได้ กลับจากเจดีย์สามองค์ยันกรุงเทพฯ ไม่มีคนแซงสักคัน ไปกลับกรุงเทพภูเก็ต ไล่บี้เค้าตลอดทางไม่เห็นใครแซงเลยจิงๆ

เค้าไม่เล่นด้วยมากกว่าครับ ผมใช้ทั้ง Xv ตัวเก่า และน้องผมใช้ Forester iP เครื่อง 2.0 บวกกับเกียร์ CVT ที่เซ็ตมาย้วยๆนี่ขับต่างจังหวัดแล้วอืดมากเลยครับ แซงกระบะทีกดต้องกดมิดคันเร่งตลอด ถ้ามันแกล้งกดสู้นี่ต้องรีบหลบเข้าซ้ายเลยครับ

เอาจริงๆ เจอแค่พวกเครื่อง 1.5 ตัวเล็กๆ ก็แซงแล้วหนีไม่ออกแล้วครับ ถ้าเค้าเอาจริงนะ
ทำไมจะไม่มีครับไล่ผมตั้งกะสุราษฯยันประจวบ​ ทั้ง​มิวเอ็กซ์​ ​แอคครอด​  HR-V civic.​  จนปวดเยี่ยว​ ต้องแวะปั๊มกะเติมน้ำมัน​ ถึงจะได้แซง​ จิงๆไม่ได้​ โม้...
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 03, 2018, 19:27:03 โดย boum99 »

ออฟไลน์ ยิ้มละไม

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 992
ผมมีทั้ง X-trail 2.0V 4WD   , Forester 2.0 iP  ราคาลดแล้วใกล้ๆกันมาก

ความโปร่งในห้องโดยสาน  -  Forester
Option แฟชั่น - Forester
option ความปลอดภัย - Forester (airbag รอบคัน) , Xtrail (2ใบคู่หน้า)
อัตราเร่ง - พอๆกัน
ประตูฝาท้ายไฟฟ้า - Forester


ความนุ่มนวลของเบาะ - Xtrail
ความนุ่มนวลของช่วงล่างเมื่อวิ่งบนถนนคอนกรีต - Forester
ความนุ่มนวลของช่วงล่างเมื่อวิ่งบนถนนลาดยางดีๆ - เท่ากันทั้ง Forester และ Xtrail
ความนุ่มนวลของช่วงล่างเมื่อวิ่งผ่านคอสะพาน - Forester
ความนุ่มนวลของช่วงล่างเมื่อวิ่งผ่านทางรถไฟที่ 10-20 กม/ชม - Forester
ความนุ่มนวลของช่วงล่างโดยรวม - Forester

เห็นภาพชัดเจน ผมถึงเลือก FORESTER ครับ ไปลองขับดู ลองเข้าโค้งดู ไปลุยแอ่งน้ำดู หน้าตาออกเชย ๆ แต่ขับสนุกและมั่นใจมาก ๆ  ขับนาน ๆ ไม่เมื่อยล้าด้วย รุ่นนี้ ต้องลองขับอย่างเดียว เรื่อง 0 ถ้าอยู่ กทม ไม่มีปัญหา เรื่องค่าแรง+อะไหล่ แพงกว่าปกติหน่อยนึง  ราคาขายต่อไม่ต้องคิด  ถ้ารับได้ คุณจะได้ขับรถที่มีสมรรถนะดีมาก ๆ มาใช้ในราคาที่คุ้มค่ามาก ตอนนี้มีจัดโปรลดราคาอยู่ ผมยังคิดว่าถ้าจะซื้อเพิ่มอีกคัน อาจจะไปที่ New forester เลย

ออฟไลน์ boum99

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 23
    • อีเมล์
ที่ชัดเจนเลยคือ Subaru forester แพ้ตรง อัตราเร่ง (อืดพอๆกับ XV รุ่นก่อน) กับ Service ศูนย์บริการ
แต่เดี๋ยวนี้เห็นหลายคนบอกว่าศูนย์ Nissan ก็ไช่ว่าจะดีเท่าไหร่ เพียงแต่จำนวนศูนย์เยอะกว่า Subaru แน่นอน

อันนี้อ่านสเปคมารึขับเองครับ ผมใช้xvตัวเก่าตั้งกะขับมา น้อยมากที่รถสเปคแรงๆ จะเเซงผมได้ กลับจากเจดีย์สามองค์ยันกรุงเทพฯ ไม่มีคนแซงสักคัน ไปกลับกรุงเทพภูเก็ต ไล่บี้เค้าตลอดทางไม่เห็นใครแซงเลยจิงๆ

เค้าไม่เล่นด้วยมากกว่าครับ ผมใช้ทั้ง Xv ตัวเก่า และน้องผมใช้ Forester iP เครื่อง 2.0 บวกกับเกียร์ CVT ที่เซ็ตมาย้วยๆนี่ขับต่างจังหวัดแล้วอืดมากเลยครับ แซงกระบะทีกดต้องกดมิดคันเร่งตลอด ถ้ามันแกล้งกดสู้นี่ต้องรีบหลบเข้าซ้ายเลยครับ

เอาจริงๆ เจอแค่พวกเครื่อง 1.5 ตัวเล็กๆ ก็แซงแล้วหนีไม่ออกแล้วครับ ถ้าเค้าเอาจริงนะ
ทำไมจะไม่มีครับไล่ผมตั้งกะสุราษฯยันประจวบ​ ทั้ง​มิวเอ็กซ์​ ​แอคครอด​  HR-V civic.​  จนปวดเยี่ยว​ ต้องแวะปั๊มกะเติมน้ำมัน​ ถึงจะได้แซง​ จิงๆไม่ได้​ โม้...
ออใช้รถใช้ให้เป็นครับ​แนะนำำ​ แนะนำำ​ ลองเอาไปทำดู​ เวลาออกไฟแดง​ ถ้าได้อยู่คันหน้า​ กดคันเร่ง​ ครึ่งนึง​ รอบมา2500ยกแล้วกดต่อเลย​ พุ่งปรี๊ด​ พุงปรี๊ด​ ถ้าทำไม่เป็นขายทิ้งเหอะคับ​เครื่อง1500 แซงนะ

PKS8

  • บุคคลทั่วไป
ที่ชัดเจนเลยคือ Subaru forester แพ้ตรง อัตราเร่ง (อืดพอๆกับ XV รุ่นก่อน) กับ Service ศูนย์บริการ
แต่เดี๋ยวนี้เห็นหลายคนบอกว่าศูนย์ Nissan ก็ไช่ว่าจะดีเท่าไหร่ เพียงแต่จำนวนศูนย์เยอะกว่า Subaru แน่นอน

อันนี้อ่านสเปคมารึขับเองครับ ผมใช้xvตัวเก่าตั้งกะขับมา น้อยมากที่รถสเปคแรงๆ จะเเซงผมได้ กลับจากเจดีย์สามองค์ยันกรุงเทพฯ ไม่มีคนแซงสักคัน ไปกลับกรุงเทพภูเก็ต ไล่บี้เค้าตลอดทางไม่เห็นใครแซงเลยจิงๆ

เค้าไม่เล่นด้วยมากกว่าครับ ผมใช้ทั้ง Xv ตัวเก่า และน้องผมใช้ Forester iP เครื่อง 2.0 บวกกับเกียร์ CVT ที่เซ็ตมาย้วยๆนี่ขับต่างจังหวัดแล้วอืดมากเลยครับ แซงกระบะทีกดต้องกดมิดคันเร่งตลอด ถ้ามันแกล้งกดสู้นี่ต้องรีบหลบเข้าซ้ายเลยครับ

เอาจริงๆ เจอแค่พวกเครื่อง 1.5 ตัวเล็กๆ ก็แซงแล้วหนีไม่ออกแล้วครับ ถ้าเค้าเอาจริงนะ
ทำไมจะไม่มีครับไล่ผมตั้งกะสุราษฯยันประจวบ ทั้งมิวเอ็กซ์ แอคครอด  HR-V civic.  จนปวดเยี่ยว ต้องแวะปั๊มกะเติมน้ำมัน ถึงจะได้แซง จิงๆไม่ได้ โม้...
ออใช้รถใช้ให้เป็นครับแนะนำำ แนะนำำ ลองเอาไปทำดู เวลาออกไฟแดง ถ้าได้อยู่คันหน้า กดคันเร่ง ครึ่งนึง รอบมา2500ยกแล้วกดต่อเลย พุ่งปรี๊ด พุงปรี๊ด ถ้าทำไม่เป็นขายทิ้งเหอะคับเครื่อง1500 แซงนะ

5555 โคตรขี้โม้เลยยย คนขับจริงๆมีเยอะนะในบอร์ดนี้ ไม่ทราบเพิ่งซื้อรถมาคันนี้คันแรกหรือเปล่าครับ ทำไมดูเห่อจัง

แล้วผมไม่ได้บอกแซง 1500 ไม่ได้ แต่แซงแล้วมันไม่ขาดถ้าเค้าเอาจริง รถมันตันแถวๆ 195 ลงเนินอีกหน่อยได้ 200 ไม่พอแซงให้ขาดได้หรอกครับ อย่ามาอวดเลย เดี๋ยวเจ้าของกระทู้จะเข้าใจผิดนึกว่ารถแรง

ออฟไลน์ ยิ้มละไม

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 992
ที่ชัดเจนเลยคือ Subaru forester แพ้ตรง อัตราเร่ง (อืดพอๆกับ XV รุ่นก่อน) กับ Service ศูนย์บริการ
แต่เดี๋ยวนี้เห็นหลายคนบอกว่าศูนย์ Nissan ก็ไช่ว่าจะดีเท่าไหร่ เพียงแต่จำนวนศูนย์เยอะกว่า Subaru แน่นอน

อัตราเร่ง FORESTER ดูเหมือนอาจจะแพ้นิด ๆ แต่ลองเหยียบเลย 80 ขึ้นไปสิครับ ไหลลื่นไปเรื่อย ๆ จนเกิน 160 อย่างที่จะไม่คิดว่ารถทรงนี้จะทำได้เร็วขนาดนี้ ถ้าใช้ MODE S แล้วใส่ Paddle เอา อัตราเร่งมาเร็วกว่าทึี่คิดเยอะ  ต้องลองขับ ลองเร่ง ลองใช้  Paddle shift เอา จะรู้ว่า FORESTER ไม่อืดอย่างที่คิด 

ออฟไลน์ boum99

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 23
    • อีเมล์
ที่ชัดเจนเลยคือ Subaru forester แพ้ตรง อัตราเร่ง (อืดพอๆกับ XV รุ่นก่อน) กับ Service ศูนย์บริการ
แต่เดี๋ยวนี้เห็นหลายคนบอกว่าศูนย์ Nissan ก็ไช่ว่าจะดีเท่าไหร่ เพียงแต่จำนวนศูนย์เยอะกว่า Subaru แน่นอน

อันนี้อ่านสเปคมารึขับเองครับ ผมใช้xvตัวเก่าตั้งกะขับมา น้อยมากที่รถสเปคแรงๆ จะเเซงผมได้ กลับจากเจดีย์สามองค์ยันกรุงเทพฯ ไม่มีคนแซงสักคัน ไปกลับกรุงเทพภูเก็ต ไล่บี้เค้าตลอดทางไม่เห็นใครแซงเลยจิงๆ

เค้าไม่เล่นด้วยมากกว่าครับ ผมใช้ทั้ง Xv ตัวเก่า และน้องผมใช้ Forester iP เครื่อง 2.0 บวกกับเกียร์ CVT ที่เซ็ตมาย้วยๆนี่ขับต่างจังหวัดแล้วอืดมากเลยครับ แซงกระบะทีกดต้องกดมิดคันเร่งตลอด ถ้ามันแกล้งกดสู้นี่ต้องรีบหลบเข้าซ้ายเลยครับ

เอาจริงๆ เจอแค่พวกเครื่อง 1.5 ตัวเล็กๆ ก็แซงแล้วหนีไม่ออกแล้วครับ ถ้าเค้าเอาจริงนะ
ทำไมจะไม่มีครับไล่ผมตั้งกะสุราษฯยันประจวบ ทั้งมิวเอ็กซ์ แอคครอด  HR-V civic.  จนปวดเยี่ยว ต้องแวะปั๊มกะเติมน้ำมัน ถึงจะได้แซง จิงๆไม่ได้ โม้...
ออใช้รถใช้ให้เป็นครับแนะนำำ แนะนำำ ลองเอาไปทำดู เวลาออกไฟแดง ถ้าได้อยู่คันหน้า กดคันเร่ง ครึ่งนึง รอบมา2500ยกแล้วกดต่อเลย พุ่งปรี๊ด พุงปรี๊ด ถ้าทำไม่เป็นขายทิ้งเหอะคับเครื่อง1500 แซงนะ

5555 โคตรขี้โม้เลยยย คนขับจริงๆมีเยอะนะในบอร์ดนี้ ไม่ทราบเพิ่งซื้อรถมาคันนี้คันแรกหรือเปล่าครับ ทำไมดูเห่อจัง

แล้วผมไม่ได้บอกแซง 1500 ไม่ได้ แต่แซงแล้วมันไม่ขาดถ้าเค้าเอาจริง รถมันตันแถวๆ 195 ลงเนินอีกหน่อยได้ 200 ไม่พอแซงให้ขาดได้หรอกครับ อย่ามาอวดเลย เดี๋ยวเจ้าของกระทู้จะเข้าใจผิดนึกว่ารถแรง
คันแรกดีแม็ก​ไฮฯ​ คันที่2​แอคครอด​ งูเห่า​ คันที่3​ อัลติล​หน้าหมู​ คันที่4​เทียร์น่า​J32  คันที่5​ ซิลซี่​ 1.6  คันนี้คันที่6​ แล้วครับ​ กลับถึงบ้านประกาผศขายทิ้งเลยนะครับ​กะว่าจะใช้สักอีก2ปี​ รอ​ forester​ประกอบไทย​ เพื่อนทำงานไทกิช่าบอก​ โรงงานกำลังเทสระบบใกล้เปิดไลน์แล้ว
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 03, 2018, 20:09:28 โดย boum99 »

ออฟไลน์ n

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 193
ยินดีด้วยครับ..ที่ได้รถแรง

ออฟไลน์ Magl

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,553
    • อีเมล์
นี่ก็เกินไป แค่เก๋ง 1.8 ก็ขาดแล้ว x trail แนะนำ 2.5 เพิ่มอีกนิด แรงกว่า กินน้ำมันมากว่า 2.0 นิดเดียว

ออฟไลน์ AMG GT

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,961
ที่ชัดเจนเลยคือ Subaru forester แพ้ตรง อัตราเร่ง (อืดพอๆกับ XV รุ่นก่อน) กับ Service ศูนย์บริการ
แต่เดี๋ยวนี้เห็นหลายคนบอกว่าศูนย์ Nissan ก็ไช่ว่าจะดีเท่าไหร่ เพียงแต่จำนวนศูนย์เยอะกว่า Subaru แน่นอน

อันนี้อ่านสเปคมารึขับเองครับ​ ผมใช้xvตัวเก่าตั้งกะขับมา​ น้อยมากที่รถสเปคแรงๆ​ จะเเซงผมได้​ กลับจากเจดีย์สามองค์ยันกรุงเทพฯ​ ไม่มีคนแซงสักคัน​ ไปกลับกรุงเทพภูเก็ต​ ไล่บี้เค้าตลอดทางไม่เห็นใครแซงเลยจิงๆ
ขับรถแย่นะครับไล่บี้อื่น   ที่เค้าไม่แซงเค้าไม่อยากเล่นด้วยเฉยๆมั้งครับ
ไม่แย่อ่ะครับ​พวกกินลมชมวิว​ 80วิ่งขวา​ไม่สนโลกรถคันหลังมา100-120กูก้อไม่สนไม่หลบโดนหมดละครับ​ เคารพกฏ  ลดมลละพิษ​ครับ​  มีครับคนเล่นด้วย​ ทั้ง​มิวเอ็ก​ ฟอร์จูนเนอร์​แอคคอร์ดแคมรี่​  cx-5HR-V ฯลฯ​ คุณคิดดู​ กรุงเทพภูเก็ต​ กี่​ กิโล​ จะมีรถที่ต้องแซงทั้งหมดกี่คัน​ ออ​มีครับที่ไล่แล้วไม่ทันจิงๆ.​X5 หายแนบเลย​ อออีกอย่างนึง​ ยังไม่ตอบเลย​นี่​ ขับจิงรึจำขี้ปากคนอื่นมาครับ
คำพูดคำจาจำเป็นต้องหัวน้อนขนาดนั้นไหมเนี่ย หึหึ

ออฟไลน์ boum99

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 23
    • อีเมล์
ที่ชัดเจนเลยคือ Subaru forester แพ้ตรง อัตราเร่ง (อืดพอๆกับ XV รุ่นก่อน) กับ Service ศูนย์บริการ
แต่เดี๋ยวนี้เห็นหลายคนบอกว่าศูนย์ Nissan ก็ไช่ว่าจะดีเท่าไหร่ เพียงแต่จำนวนศูนย์เยอะกว่า Subaru แน่นอน

อันนี้อ่านสเปคมารึขับเองครับ​ ผมใช้xvตัวเก่าตั้งกะขับมา​ น้อยมากที่รถสเปคแรงๆ​ จะเเซงผมได้​ กลับจากเจดีย์สามองค์ยันกรุงเทพฯ​ ไม่มีคนแซงสักคัน​ ไปกลับกรุงเทพภูเก็ต​ ไล่บี้เค้าตลอดทางไม่เห็นใครแซงเลยจิงๆ
ขับรถแย่นะครับไล่บี้อื่น   ที่เค้าไม่แซงเค้าไม่อยากเล่นด้วยเฉยๆมั้งครับ
ไม่แย่อ่ะครับ​พวกกินลมชมวิว​ 80วิ่งขวา​ไม่สนโลกรถคันหลังมา100-120กูก้อไม่สนไม่หลบโดนหมดละครับ​ เคารพกฏ  ลดมลละพิษ​ครับ​  มีครับคนเล่นด้วย​ ทั้ง​มิวเอ็ก​ ฟอร์จูนเนอร์​แอคคอร์ดแคมรี่​  cx-5HR-V ฯลฯ​ คุณคิดดู​ กรุงเทพภูเก็ต​ กี่​ กิโล​ จะมีรถที่ต้องแซงทั้งหมดกี่คัน​ ออ​มีครับที่ไล่แล้วไม่ทันจิงๆ.​X5 หายแนบเลย​ อออีกอย่างนึง​ ยังไม่ตอบเลย​นี่​ ขับจิงรึจำขี้ปากคนอื่นมาครับ
คำพูดคำจาจำเป็นต้องหัวน้อนขนาดนั้นไหมเนี่ย หึหึ
ก้อแล้วแต่....!!  ;D

ออฟไลน์ Zlatan

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 77
ไม่เกี่ยวกับคำตอบของเจ้าของกระทู้นะ

แต่ไปลองขับxvมาผมว่าอืดจริงเร่งขึ้นช้ามาก

เหยียบแช่นานๆมันก็คงเร็วล่ะ แต่มันขึ้นช้า
 
เทียบกับมาสด้า3ตัวปัจจุบัน ขับสนุกกว่าเยอะ
 
ช่วงล่างxv ขับสี่ฝนตกถนนลื่นมันก็คงหนึบกว่าล่ะ
 
แต่มันอืดขับไม่สนุก


ออฟไลน์ siwakorn

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 395
    • อีเมล์
อันนี้ไม่เกี่ยวกับ จขกท แล้ว แต่ท่านที่ว่า xv แรงไล่เก็บหมดนี่อยากถามหน่อยครับว่าแซงที่ความเร็วเท่าไร เวลาแซงกดลึกแค่ไหน ไม่ใช่ว่าเค้นรอบ 3000++ ตลอดเวลาแบบนี้ก็สมควรเก็บหมดอยู่หรอกครับ

ออฟไลน์ boum99

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 23
    • อีเมล์
อันนี้ไม่เกี่ยวกับ จขกท แล้ว แต่ท่านที่ว่า xv แรงไล่เก็บหมดนี่อยากถามหน่อยครับว่าแซงที่ความเร็วเท่าไร เวลาแซงกดลึกแค่ไหน ไม่ใช่ว่าเค้นรอบ 3000++ ตลอดเวลาแบบนี้ก็สมควรเก็บหมดอยู่หรอกครับ
ยืนพื้น140-160ครับ​รอบเครื่อง4500-6500(180)ครับ​ (อันนี้ของฝากจากชุมพร​ เบรคไม่ทัน​)​
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 03, 2018, 23:28:53 โดย boum99 »

ออฟไลน์ Torshi

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 335
X-trail อาจจะตอบไม่ตรงรุ่นนะครับ(เพราะที่เคยขับเป็น Hybrid)
-เคยมีโอกาสขับของเพื่อนทั้งขาไป-ขากลับ กทม-อยุธยา ช่วงล่างวิ่งทางตรงๆ 170 km/h ถือว่านิ่งอยู่เลยนะครับ วิ่งสบายๆเลย
-อัตราเร่งแซงบางจังหวะที่แบตหมด ก็อืดนิดๆนะครับ จังหวะที่ต้องช่วงชิงเลนบางครั้ง ยังไวไม่พอ(ซึ่ง 2.0V เบนซินเพียวๆคงจะอืดกว่า) แต่ตัว Hybrid ถ้ามีแบตอยู่ก็โอเคครับ
-แต่ที่ไม่ค่อยโอเคคือ เมื่อวิ่งยาวๆ เร่งๆเบรคๆ อารมณ์แบบมุดๆ ผมรู้สึกว่าเบรคเริ่มเอาไม่ค่อยอยู่ครับ คงมีความร้อนสะสม แต่ถ้าวิ่งปกติในเมืองก็เบรคได้ปกติครับ(ไม่รู้เกี่ยวกับระบบดึงพลังงานจากการเบรคกลับเข้าไปชาร์จไฟ ซึ่งมีเฉพาะรุ่น Hybrid หรือเปล่า)

ส่วน Subaru แค่ลองขับทั้ง XV และ Forester ครับ
-อัตราเร่งอันนี้ผมว่ามันก็อืดนะครับ(ไม่รู้เทียบกับ xtrail เบนซินเพียวๆใครจะอืดกว่า) ส่วนช่วงล่าง XV&Forester ดีกว่า Xtrail แน่นอนอยู่แล้วครับ

เข้าใจว่าตอนนี้ xtrail 2.0V 4WD แคมเปญน่าจะแรงกว่า ช่วงล่างก็ไม่แย่ ได้ฝาท้ายไฟฟ้า ได้กล้อง 360 ระบบความปลอดภัยเพียบ ผมว่ามันก็น่าสนนะครับ
2010 Honda Civic FD 1.8 AT Unichip+Idriver
2013 Honda Civic FB 1.8 AT
2013 Ford Focus 2.0 Gdi Remap
2014 Mazda 3 Skyactiv Remap
2014 Volvo V40 Cross Country T5
2015 BMW 116i M Sport Remap+H.Drive EURO(Corner Weight Balance)
2016 Toyota Revo Double Cab Prerunner 2.4G AT
2017 Honda Accord Hybrid TECH

ออฟไลน์ akewizard

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,614
ผมว่าใจเย็นกันหน่อยครับ เดี๋ยวกระทู้มันจะกลายพันธ์ไปมากกว่านี้
จขกท. อุส่าห์ตั้งคำถามมาดีๆ เดี๋ญวจะโดน lock กระทู้แล้วไม่มีใครเข้ามาให้ความเห็นได้อีก เสียประโยชน์เปล่าๆ

ถ้าใครมาบอกว่า Forester อืดก็ไม่ต้องโมโหไปหรอกครับ เพราะเกียร์ CVT มันหน่วงตอนออกตัวจริงๆ แถมลากระบบขับสี่ซึ่งมันกินแรงเครื่องไปพอสมควร
พอไปเทียบกับ X-trail โดยเฉพาะตัว Hybrid จะยิ่งเห็นชัดว่ามันช้ากว่า  แต่จะไปเห็นผลบนท้องถนนจริงๆก็ตอนอยากจะกดแข่งกันตอนออกตัวนั่นแหล่ะ

แต่เรื่องอื่นๆขับเดินทางไกล กดแซงรถพ่วงรถสิบล้อ แซงรถช้ากว่ามันก็แซงได้ปกติครับ
หรือเอาไปขึ้นเขาขึ้นดอยมันก็ขึ้นได้ปกติเลย ใช้งานได้ไม่ได้ผิดจากรถทั่วไป

ออฟไลน์ Edwardsella

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 92
    • อีเมล์
ไม่รู้จะพอช่วยเจ้าของกระทู้ได้รึปล่าว ใช้ XV นะครับ เอาจากประสบการณ์ก่อนซื้อ XV ตัวเก่านะครับ ไปลอง Xtrail 2.0 มาสั้นๆ แค่ขับใน กทม แถวๆ เส้นนราธิวาสไปพระรามสี่ อิงแค่ความรู้สึกเป็นตัวตั้งนะครับ :)
-ในเมืองรถติดๆ  ชอบ Xtrail มากกว่าที่พวงมาลัยเบากว่า มุดซอกแซกตอนติดๆ ได้ง่ายกว่า
-ขับยาวๆ ขึ้นหน่อย XV รู้สึกช่วงล่างรู้สึกต่างกันแบบชัดเจน XV มันแน่นกว่ามากแบบต่างกันเลย ความแรงผมคิดว่าไม่ต่าง มันต่างกันตรงความหนึบๆ นี่แหละ
-ขับยาวๆ ที่ใช้ทุกวันนี้ ผมว่ามันดีแค่ตรงช่วงล่างนะ ความแรงอย่าไปเอาอะไรกะมันเลย ออกตัวก็ช้า ต้องเค้นหน่อย ตอนลอยลำกดแซงก็แค่พอไหว  รอมีหัวตัดมาราคาดีๆ ค่อยว่ากัน
ตอนนั้นเขวพอควรเลย ถ้าเอาขับขี่ต้อง XV แต่พื้นที่ภายในนี่คนละเรื่อง พอดีช่วงนั้นราคาพักฐานพอดี เลยได้ XV มา

ออฟไลน์ Deaw

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,073
    • อีเมล์
ใช้ xtrail hv 4wd อยู่ครับ
ช่วงล่างผมว่ามันดีมากแล้วนะครับ ส่วนตัวผมชอบมากกว่า cx5 ตัวที่แล้ว แต่ตัวนี้ยังไม่เคยลอง
อัตราเร่งตัว hv เหลือๆ ครับ
option ก็เพียงพอ
ราคาก็ไม่แพงมาก
แนะนำให้ไปลองครับ