ผู้เขียน หัวข้อ: มีท่านใดเปลียนจากเก๋งมาใช้พีพีวีแล้วรู้สึกต้องระวังเพื่อนร่วมทางมากกว่าเดิมไหม??  (อ่าน 4752 ครั้ง)

ออฟไลน์ Ws pattaya

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 697
มีท่านใดเปลียนจากเก๋งมาใช้พีพีวีแล้วรู้สึกต้องระวังเพื่อนร่วมทางมากกว่าเดิมเหมือนผมไหมครับหรือผมคิดไปเอง? ก่อนนี้ใช้เก๋งมาสองคันนะ แล้วมาชื้อเป็นพีพีวีเพิ่มได้ปีกว่า(ฟอร์จูนเนอร์) คือบ้างจังหวะบางทีนะครับ ยิ่งต่างค่าย กระบะแต่ง ผมนี้ยอมไห้เลย หยุดไห้ไปก่อนเลยแต่ก็ไม่ได้อะไรนะครับแค่มีความรู้สึกนะครับ  ไม่อยากมีเรื่อง แต่ผมก็ขับเหมือนขับเก๋งตามปกติทั่วไปนะครับ.......ไม่ต้องถามเรื่องไปหน้านะครับปรับลงตั้งแต่ป้ายแดงครับ 555

ออฟไลน์ bingoman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,285
ตรงกันข้ามกับผมเลยครับ

ปกติผมขับรถเก๋ง แต่พอวันไหนไปขับ PPV  ผมรู้สึกเหมือนรถคันอื่นหลบผม ให้ทางผมไปก่อนตลอดเลย  กลายเป็นคนมาระวังผมมากๆ  เหมือนอภิสิทธ์ชนเลย  ผมขับเร็วคันอื่นก็หลบให้ผมมากกว่าขับเก๋ง

พอกลับไปขับรถเก๋ง กลับรู้สึกว่าโดนเอาเปรียบ  คันอื่นนึกจะแทรกก็แทรก ผมมาเร็วก็ไม่หลับเข้าซ้าย  ทางแยกก็ตัดหน้ากระชั้นชิด

ออฟไลน์ Ws pattaya

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 697
ตรงกันข้ามกับผมเลยครับ

ปกติผมขับรถเก๋ง แต่พอวันไหนไปขับ PPV  ผมรู้สึกเหมือนรถคันอื่นหลบผม ให้ทางผมไปก่อนตลอดเลย  กลายเป็นคนมาระวังผมมากๆ  เหมือนอภิสิทธ์ชนเลย  ผมขับเร็วคันอื่นก็หลบให้ผมมากกว่าขับเก๋ง

พอกลับไปขับรถเก๋ง กลับรู้สึกว่าโดนเอาเปรียบ  คันอื่นนึกจะแทรกก็แทรก ผมมาเร็วก็ไม่หลับเข้าซ้าย  ทางแยกก็ตัดหน้ากระชั้นชิด

ผมคิดไปเอาเปล่าเนี่ยยิ่งระวังยิ่งเจอ 555

ออฟไลน์ punn

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,359
  • may the force lead your way ...
ตรงกันข้ามกับผมเลยครับ

ปกติผมขับรถเก๋ง แต่พอวันไหนไปขับ PPV  ผมรู้สึกเหมือนรถคันอื่นหลบผม ให้ทางผมไปก่อนตลอดเลย  กลายเป็นคนมาระวังผมมากๆ  เหมือนอภิสิทธ์ชนเลย  ผมขับเร็วคันอื่นก็หลบให้ผมมากกว่าขับเก๋ง

พอกลับไปขับรถเก๋ง กลับรู้สึกว่าโดนเอาเปรียบ  คันอื่นนึกจะแทรกก็แทรก ผมมาเร็วก็ไม่หลับเข้าซ้าย  ทางแยกก็ตัดหน้ากระชั้นชิด

ตามนี้เลยครับ  ;D
อีกเรื่องเลยพอมาขับเก๋งแล้วลงเรือนี่บางทีให้หยุดรอ ppv ,กระบะ
ให้คันใหญ่เข้าก่อนด้วย โดนลดขั้น ฮา
เป็นคนโลกปกติธรรมดา :)
ไม่โลกสวย และไม่โลกมืด อยู่กับความเป็นจริงและพลังงานบวก ..

ปราชญ์สอนสิ่งไหน คนก็จะจำสิ่งนั้น
ประสบการณ์เจอแบบไหน คนก็จะคิดทางนั้น
ต่างคนต่างประสบการณ์เรียนรู้สิ่งเดียวกัน ก็จะออกมาแตกต่างกันไปครับ

ออฟไลน์ SUBzero

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 110
    • อีเมล์
ตรงกันข้ามกับผมเลยครับ

ปกติผมขับรถเก๋ง แต่พอวันไหนไปขับ PPV  ผมรู้สึกเหมือนรถคันอื่นหลบผม ให้ทางผมไปก่อนตลอดเลย  กลายเป็นคนมาระวังผมมากๆ  เหมือนอภิสิทธ์ชนเลย  ผมขับเร็วคันอื่นก็หลบให้ผมมากกว่าขับเก๋ง

พอกลับไปขับรถเก๋ง กลับรู้สึกว่าโดนเอาเปรียบ  คันอื่นนึกจะแทรกก็แทรก ผมมาเร็วก็ไม่หลับเข้าซ้าย  ทางแยกก็ตัดหน้ากระชั้นชิด
อันนี้จริง........ถ้า Raptor ผมมาขอผมแทรกหน่อยนะครับ :P

ออฟไลน์ akewizard

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,466
ถ้าเป็น SUV เดิมๆ (PPV) ผมเอามาขับก็สงบสุขดีครับ ไม่ค่อยมีใครมาวุ่นวายด้วย
แต่ผมก็ขับแบบปกติด้วยนะ วิ่งไม่เร็วมากไม่มุดซ้ายมุดขวา วิ่งขวาแซงเสร็จแล้วก็เข้าซ้าย

รถจ้าวตลาดอย่าง Fortuner, CRV ถ้าไม่มาแนวแต่งซิ่งก็ไม่ค่อยมีใครมาวุ่นวายด้วยหรอกครับ

ออฟไลน์ Ws pattaya

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 697
ตรงกันข้ามกับผมเลยครับ

ปกติผมขับรถเก๋ง แต่พอวันไหนไปขับ PPV  ผมรู้สึกเหมือนรถคันอื่นหลบผม ให้ทางผมไปก่อนตลอดเลย  กลายเป็นคนมาระวังผมมากๆ  เหมือนอภิสิทธ์ชนเลย  ผมขับเร็วคันอื่นก็หลบให้ผมมากกว่าขับเก๋ง

พอกลับไปขับรถเก๋ง กลับรู้สึกว่าโดนเอาเปรียบ  คันอื่นนึกจะแทรกก็แทรก ผมมาเร็วก็ไม่หลับเข้าซ้าย  ทางแยกก็ตัดหน้ากระชั้นชิด
อันนี้จริง........ถ้า Raptor ผมมาขอผมแทรกหน่อยนะครับ :P

ได้เลยครับสยายๆเพราะเป็นรถส่งนักเรียนไม่รีบครับ หลบได้ผมหลบไห้ครับ ไม่ได้คิดว่าตัวเองพีพีวีอยู่ครับ 555

ออฟไลน์ holahola66

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,721
    • อีเมล์
ขับเก๋งชอบโดนพวกนี้เบียดอะคับ แล้วก้อต้องยอมด้วยนะ  T T
Mercedes C-Class W205 CDI
Mercedes E-Class w211 CDI
Mazda3 BL 2.0 hatch
Honda Civic Eg3door ZC Vtec MT
Nissan March 1.2 cvt

ออฟไลน์ coolcarrera

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 518
ผมครับ
รู้สึกเราต้องรับผิดชอบมากขึ้น เกรงใจคนอื่นมากขึ้น แต่คันอื่นผมว่าเขาก็ไม่ได้เกรงใจอะไรเรามากมาย

ยิ่งพอเจอ ppv ต่างค่าย กระบะต่างค่ายหรือเก๋งค่ายอินดีๆหน่อย จะรู้สึกว่าอยากลองของกับเราซะหลายๆครั้ง ก็จัดให้ครับ หลบ จะไปไหนก็เชิญ 8)

เรื่องรถกระบะไม่น่าเกี่ยวละครับ ไม่ว่าจะขับรถอะไรถ้ามาบ๊ะหน้ากันถ้าเป็นกระบะแทบทุกครั้งรถกระบะจะไม่จอดให้อยู่แล้ว ก็ตามสบายครับ ผมไปทีหลังคุณก็ได้เรื่องแค่นี้เอง แต่พอเจอกับเก๋งก็จะครึ่งๆครับ ผมหยุดให้บ้าง เขาหยุดให้บ้าง คละๆกันไป

อันนี้นอกประเด็น
สังเกตมั้ยครับ บางครั้งแบบถ้าเขายังไปไม่ได้นะ จะรีบเร่งพุ่งมาแต่ไกลเลย พอเห็นเราชะลอหรือหยุดปุ๊บจะค่อยๆผ่านหน้าเราไปแบบนวยนาดๆๆ
น่ารำคาญดีครับ ;D

E3, D15 Carb, 2E
F22B VTEC, J30A VTEC
1TR, 1NZ
D4CB
1GD, R18

ออฟไลน์ Stp

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,262
ถ้าหมายถึงพวกรถตู้ แท็กซี่ไม่ค่อยกล้าปาด อันนี้จริงครับ เพราะถ้าพลาดเขาเจ็บหนักกว่า แถมยังต้องชดใช้เราอีก

แต่อีกมุมหนึ่งเราก็ต้องระวังพวกทางโค้งหรือมุมอับด้านข้างตัวรถมากกว่ารถเก๋ง ปรับกระจกมองข้างดีๆ ให้เอียงเยื้องลงพื้นนิดนึงจะช่วยให้มองเห็นมุมอับด้านข้างดีขึ้นมาก

เดี่ยวนี้นั่งแท็กซี่แล้วเจอแต่ปรับกระจกมองข้างแปลกๆ ไม่โด่ชี้ขึ้นส่องฟ้า บางคันก็มุมแคบมองแต่ประตูรถตัวเอง คือปรับกระจกมองข้างกันแปลกๆ แล้วมาบ่นว่ารถมีมุมอับเยอะ
:D ;D ร่วมรณรงค์รักการอ่านหนังสือ แทนการถามตลอดเวลา ;D :D

ออฟไลน์ View

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,883
  • -SIXFLOOR-
    • อีเมล์
ไม่รู้น่าว่าผมชินรึป่าว แต่รู้สึกขับ SUV/PPV รู้สึกสบายใจกว่า เห็นมุมกว้างกว่า ยกเว้นพวกโค้งหักศอกแล้วเลนแคบๆ ที่รู้ตัวว่าต้องกินเลนแน่ๆ อันนี้อีกเรื่อง

แต่พอไปขับรถเก๋งโดนเฉพาะ Honda รู้สึกว่ามันเตี้ยมาก มองไม่ค่อยเห็น แต่ค่ายอื่นไม่เป็นปัญหาเท่าไหร่
2013 Honda City 1.5V
2013 Chevrolet Trailblazer 2.8 LTZ 4WD

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,862
  • *** HLM.COM ***
เฉยๆอ่ะครับปกติ ผมขับDมาก่อนแล้วมาซื้อPPVเพิ่มเมื่อนานมาละ
ส่วนคนขับเนี่ย อยู่ที่คนมากกว่า

ออฟไลน์ SNK vs Playmore

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,657
  • ไอ้บอสไอ้ขี้ขลาด
ผมเซ็งมากหลังจากขายมาสด้า 2 แล้วระหว่างรอ BRZ ผมก็ขับ Trailblazer

เป็นรถทื่อ ๆ ไม่คล่องตัว พวงมาลัยหนัก ประตูก็หนัก ถอยจอดก็ยาก ขึ้นรถไม่ยาก แต่ลงลำบาก

แถมพอผมเห็นอัตราสิ้นเปลืองแล้วก็หงุดหงิด จึงขับรถสุภาพเรียบร้อย หลบให้ทุกคันครับ

เพื่อผลตอบแทนเป็นตัวเลข 10 - 11 โลลิตร


ระวังมากขึ้นกว่าเดิมนิดนึงเวลาแซงซ้ายครับ เพราะรถกว้างครับ กลัวเฉี่ยวมอไซครับ

ออฟไลน์ Noncyclopedia

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,199
FTN มันมือวางอันดับต้นๆ ของพฤตกรรมการขับขี่กักขฬะ. (จนกประสบการณของผมนะ.  ของดสาวกมาแก้ต่าง😁)

มันทำให้ผุ้ใข้ถนนร่วม รุ้สึกอคติ หน่อยๆ มั่ง.

ด้วยความเคารพ

ออฟไลน์ Ws pattaya

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 697
ขอขอบคุณทุกความคิดเห็นครับ ลืมบอกไป ทำไมต้องยอม ต้องปล่อย ต้องระวังเป็นพิเศษ คือรถคันนี้ผมใช้ส่งลูกไปโรงเรียนทุกวันครับ และอยากไห้ลูกผมไปถึงโรงเรียนโดยปลอดภัยทุกวันครับ เลยเอามาแชร์ครับ  :-* :-*

ออฟไลน์ mongolias

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,683
ผมกลับรู้สึกว่ารถคันใหญ่เวลาขับ คันอื่นจะให้ทางหรือถ้าเจอช้าแช่ขวา มักจะหลบให้มากกว่าตอนขับรถเล็กครับ
ส่วนตัวพอใช้ SUV นี่ นานๆทีจะมุดหรือซิ่งซะที เพราะออกตัวก็หนืด จะมุดก็เทอะทะไปหน่อย เลยรู้สึกว่าขับถ้าในเมืองจะขับรถเรียบร้อยขึ้น แต่ถ้าขึ้นมอเตอร์เวย์หรือทางโล่งๆ จะขับเร็วกว่าเดิมนิดหน่อยครับ

ออนไลน์ Tien.W

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,762
    • อีเมล์
ปกติ ถ้าขับกระบะ / SUV จะไม่ค่อยมีใครมายุ่งด้วยนะครับ น้อยมากๆ

กลับกัน

ถ้าขับเก๋งเนี่ย ...

Pulsar .. เจ้านี่เจอบ่อย แต่ก็ตลก ถ้าวิ่งกลางคืน จะเจอ eco car / b segment ประมาณเด็กเพิ่งหัดแต่งรถ ล้อยื่นๆ ไฟ xenon แสบตา ไฟท้ายสีฟ้า มาไล่ครับ .. ก็ขำๆดี คงนึกว่า พวกเดียวกันมั้ง (ผมว่า รถผมเดิมสนิท นะ โหลดก็นิดเดียว มองไม่ออกด้วยว่าโหลด ล้อก็ล้อ 17 เหมือนเดิม) อารมณ์ดีๆ ก็กดสวนให้งงเล่นกันไป .. March ไมเนอร์เชนจ์ ทำไมแรงจังฟะ 55

Almera .. อันนี้ จะแนว เวลาจะเปลี่ยนเลน จะเจอ PPV / กระบะ เร่งปิด (เปิดไฟเลี้ยวนะ) หรือไม่ก็ เจอพวกไล่จี้ตูด ทั้งที่กำลังเร่งแซงอยู่ เปิดไฟแล้วว่า จะเข้าซ้ายให้ (ตอนขับ CRV ไม่เห็นมีใครกล้า ?)

ออฟไลน์ Fly to dream

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,007
ขับแบบไหนแบบนั้นครับ เพียงแต่บางจังหวะเราจะคุมถนนได้มากกว่าเช่นพวกแทรก ปาดเลน จะไม่ค่อยกล้าถ้าเราไม่ยอมจริงๆพุ่งใส่ไปแบบนั้นจะไม่มีใครกล้าปาดเลย

หรือวิ่งทางไกลไฟสูงแวบทีนึงไม่มีใครกล้าแทรกละ ผิดกับตอนขับเก๋งแวบให้ตายมันก็แทรกเฉย
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย

ออฟไลน์ +@ กฤษ @+

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,083
  • ^_^ /l\ *_*
ผมเคยขับกะบะยกสูง ก็มีหลายความรู้สึกนะครับ ต้องระวังรถเล็กบ้าง
แต่บางทีก็เหมือนเจ้าถนนแหะ  เพราะมันสูง ทัศนะวิสัยดีเลิศ ติที่ช่วงล่างเด้งนี่ล่ะ  8)

ออฟไลน์ paulmoderndog

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,662
    • อีเมล์
ผมรำคาญมอเตอร์ไซค์มากที่สุดครับ
เพราะรถทุกคันให้ทางผม แต่มอเตอร์ไซค์ไม่ยอมหยุด หรือผมให้ทางแต่มอเตอร์ไซค์ก็ไม่หยุดทำให้รถข้างหลังติด  ส่วนใครมาแทรกผมก็ให้แต่อย่ามาช้าขวางผมแค่นี้ผมพอใจ บางทีก็เบื่อตรงที่ปมจะชิดซ้ายเข้าหมู่บ้าน พอเปิดไฟเลี้ยวก็เร่งเครื่องไม่ให้ พอรถมันติดแล้วเหลืออีก1คันก็จะเข้าบ้าน บางทีผมเซ็งแต่ผมก็ทำอะไรไม่ได้

ออฟไลน์ pat8ty9

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 24
ซื้อรถยิ่งแพง คันยิงใหญ่ยิ่งสบายครับ บอกเลย แต่ก็อย่าห่าม รักษามารยาทด้วย

นิสัยผมคือขับรถเร็วเท่าที่กฏหมายกำหนด เวลารีบๆ ถนนค่อนข้างโล่ง สัก11โมง หรือ 4 ทุ่มงี้ เจอพวกช้าแช่ขวา หรือขนาบกันแซงไม่ได้ผมจะหงุดหงิดมาก 

ขับเก๋งเก่า ๆ ไฟหน้า Bi xenon โปรเจคเตอร์(โมเพิ่ม)   ตอนไม่มาขับมาจี้เถอะไม่มีใครหลบ  ยิ่งตอนกลางวันไม่มีใครกลัวครับ โดนปาดเป็นอาจิณแบบรมเสีย    พอเป็น Bi Xenon ค่อยดีขึ้นมาหน่อยตอนกลางคืน  แต่ถ้าไม่หลบ ผมยกไฟสูงไป ส่วนใหญ่จะโดนอารมณ์เสียกลับมา เพราะไฟมันแรง  จะโดนกระทืบเบรคใส่บ้าง  ยกไฟคืนบ้าง     ทั้งๆที่ตัวเองแช่ขวาที่ความเร็ว 60

ถัดมาขับ eco car ไฟ Bi xenon เช่นกัน ดีขึ้นครับ พวกหลบมากขึ้น แต่ยังคงโดนปาดเช่นเคย ในระยะกระชั้นชิด

ถัดมาขับ เก๋งใหญ่ ไฟ Bi Xenon คราวนี้สบายขึ้นครับ พวกปาดน้อยลงมาก  ปาดจริงๆ คือปาดแบบห่าง ๆ  พอให้อภัย  ขอทางก็ได้ไปบ่อยมากขึ้นเยอะมากกกกกก   ขับมาแต่ไกลพวกก็หลบเยอะขึ้น PPV หลบเยอะขึ้น 

ถัดมาขับ PPV รุ่นใหม่ที่ไฟโคตรสว่าง   สบายโคตรๆ  อภิสิทธิ์ชนจริง  ไปไหนขอไปได้ตลอด หรือได้ไปก่อน   เก๋งกลัว  แต่ก็จะมีพวกห่าม ๆ ขับ PPV ชอบเอาตรงนี้มาเหนือคนอื่น เวลาผ่านแยกเหมือนกัน   บางจังหวะมันไม่สมควรไปก็เร่งใส่ หรือตัดขบวนเจอบ่อย


ส่วนตัวผมมองว่า PPV สบายสุดๆและ ถ้าไม่นับเรื่องการกินน้ำมัน แล้วก็นั่งไม่สบาย แต่ถ้าเป็นคนขับ PPV เลย แต่อย่าห่ามก็พอ

ออฟไลน์ RhythmCaster

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 172
Pulsar .. เจ้านี่เจอบ่อย แต่ก็ตลก ถ้าวิ่งกลางคืน จะเจอ eco car / b segment ประมาณเด็กเพิ่งหัดแต่งรถ ล้อยื่นๆ ไฟ xenon แสบตา ไฟท้ายสีฟ้า มาไล่ครับ .. ก็ขำๆดี คงนึกว่า พวกเดียวกันมั้ง (ผมว่า รถผมเดิมสนิท นะ โหลดก็นิดเดียว มองไม่ออกด้วยว่าโหลด ล้อก็ล้อ 17 เหมือนเดิม) อารมณ์ดีๆ ก็กดสวนให้งงเล่นกันไป .. March ไมเนอร์เชนจ์ ทำไมแรงจังฟะ 55

"ล้อยืน" (หมายถึงเลยซุ้มใช่ไหมครับ) เคยเห็นอยู่เหมือนกัน  มันเป็นเทรนด์การแต่งแบบโกคาร์ทหรือเปล่าครับ?
ปกติเจอบ่อยจะเป็นล้อผลุบหลุบหายไปในซุ้ม (จะมีพื้นที่ให้ยืดยุบไหมเนี่ย  :-\)
Honda City GM3 (since 2012)

ออฟไลน์ Terng

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,680
ผมขับ Ranger Open Cab เข้ากรุงเทพแล้วจะรู้สึกตรงกันข้ามครับ ขนาดตัวที่ใหญ่โตของมันทำให้คนเกรงใจมันมากกว่าตอนขับเก๋งเยอะ รู้สึกกลายเป็นขับง่ายไปเฉย เคยเจอแต่กระบะด้วยกันมากวนใจบ้างแต่ก็แค่ครั้งเดียว
=====================
รถที่ใช้เป็นประจำ
2009 Toyota Corolla Altis 1.6G
2011 Toyota Prius TRD
2015 Ford Ranger T6 XLT Open Cab 2.2 MT
2018 Toyota CHR HV Mid
=====================

ออนไลน์ eHEV

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,163
น่าอิจฉาครับ ขับรถกระบะ หรือ PPV มีแต่คนเกรงใจ จะเบียดอะไรก็สะดวก

อย่างผมขับ Eco car 1.2 นี่ คนมองว่าสายติ๋มครับ โดนเบียดประจำ (และปกติ ผมก็ให้ด้วย)
ขอทางก็ไม่ค่อยมีใครให้ เพราะรถมันเล็ก เสียเปรียบมากๆ ครับ

ออฟไลน์ Yui_nova

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 23
เมื่อก่อนเคยขับ EX เปลี่ยนมาขับ PJS ก็คล่องตัวดีครับ วงเลี้ยวแคบ อัตราเร่งดีกว่า มีที่ต้องระวังก็ตอนจอดติดไฟแดงครับ ไม่เว้นซ้าย ก็ต้องเว้นขวา ให้มอไซด์ผ่าน ถ้าจอดตรงกลางเลย นั่งเสียวตลอด

ออฟไลน์ sayuno

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 102
ผมไม่เป็นอย่างคุณนะ ผมขับฟอร์จูนเนอร์ 2.8V แล้วรู้สึกว่าเซ้งกับการขับรถตอนที่รถติดถูกเบียดเข้าทางตลอดเพราะออกตัวไม่ค่อยทันทำให้มีช่องว่างรถก็จะเบียดแทรกเข้ามาตลอดที่ขับในที่รถติดๆจนเบื่อที่จะใช้ฟอร์จูนเนอร์ในเมือง และเกียร์มันกระตูกๆจนน่ารำคาญอยู่ ต้องใช้เพาเวอร์โหมดตอนรถติด สู้ขับกระบะวีโก้เกียร์ธรรมดาไม่ได้ขับสนุกกว่าเยอะครับ